cách sửa chữa sai lầm trong gửi email marketing

là hoạt động gửi thư điện tử với sự hỗ trợ của các phần mềm gửi email marketing chuyên nghiệp. Hoạt động này diễn ra liên tục và chỉ trong vài giây hàng trăm, nghìn khách hàng sẽ nhận được email về nội dung sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Với cường độ làm việc thần tốc việc mắc sai sót là điều dễ hiểu. Vậy các sai lầm ấy là gì và cách giải quyết ra sao?

Cùng tham khảo bài viết của blog Zetamail nhé.1. Gửi email bị lỗi hiển thị

Đó là những sơ suất trong quá trình biên soạn email, các lỗi về hiển thị dễ thấy như: lỗi chính tả, gửi email nhiều đường link và ảnh bị lỗi. Đây có thể xem là  lỗi cơ bản và dễ thấy nhất trong quá trình sử dụng các dịch vụ gửi email marketing của các doanh nghiệp. Với các vị khách dễ tính phần lớn lỗi hiển thị có thể tạm “nhắm mắt” cho qua, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể vô tư bỏ qua sai sót của mình, nó thể hiện viêc thiếu chuyên nghiệp và bất cẩn trong quá trình làm việc của doanh nghiệp bạn. Một khách hàng khó tính liệu có thể chấp nhận sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mà sơ suất ngay từ khâu gửi email marketing, khách hàng dễ đặt ra nghi vấn các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp có thực sự an toàn?

Cách khắc phục: Rà soát lại các nội dung, hình ảnh cần xuất hiện trong email trao đổi trước khi gửi đi. Nếu viết bằng tiếng Anh có thể sử dụng tính năng tự kiểm tra chính tả và ngữ pháp được cài đăt trong phần gửi thư. Đối với các thư điện tử đã gửi trong trường hợp khách hàng phản hồi lại hãy ngay lập tức gửi một email nhận lỗi sơ suất và bày tỏ thái độ cam kết không tái phạm lỗi tương tự  hãy trình bày những gì khách hàng muốn nghe, đừng cố biện minh cho lỗi lầm của mình

2. Sự cố hiển thị trên các thiết bị khác

Ngày càng có nhiều điện thoại có thể check mail ( kiểm tra thư) trực tiếp, tuy vậy không phải chiếc điện thoại thông minh nào cũng có thể đọc được email với dung lượng lớn và thiết kế đẹp mắt từ các hình ảnh.

Tránh việc viết những câu chào mật ngọt mang tính quảng cáo hoặc nên tối giản câu chữ email nhất có thể chỉ nên để các nội dung chính nhằm trả lời câu hỏi: email nói về sản phẩm hay chương trình gì? Vì sao họ nên mua hoặc tham gia? Liên hệ bằng cách nào?..

Đối với các sự cố hiển thị dạng nghiêm trọng hơn, tin nhắn được gửi không đúng thời điểm, hoặc email bị thiếu nội dung nhỏ, có thể sử dụng các hành động sau để khắc phục hoặc chí ít giảm thiểu một vài thiệt hại trong quá trình gửi email marketing.

Hành động có thể bao gồm:

  • Ngăn chặn hoặc tạm dừng việc gửi thư điện tử, sửa chữa vấn đề mà email mắc phải sau đó hoàn thành việc gửi
  • Đăng cập nhật thêm các tập tin hình ảnh để sửa lỗi hoặc xóa nội dung không chính xác.
  • Sử dụng trang đích (link chỉ dẫn) để làm rõ thắc mắc về yêu cầu, thời gian của các sự kiện, hoặc các chi tiết khác
  • Nhận thức được những lỗi trong các kênh khác như xã hội để đáp ứng với các câu hỏi của khách hàng.

3. Cố tình bỏ qua quyền nhấn nút “unsubscribe”của khách hàng

Đấy là Khi bạn cố tình “Ẩn” phím chức năng Unsubscriber ( ẩn chức năng từ chối nhận bản tin từ khách hàng) hoặc chủ ý để người nhận phải thực hiện các thao tác phức tạp nếu muốn bỏ qua thư của bạn, việc “Ẩn” nút unsubscribe trước hết vi phạm đạo luật Can Spam nếu ở nước ngoài bạn hoàn toàn có thể bị khách kiện đồng nghĩa với việc bạn có thể mất một khoản chi phí không nhỏ cho sai lầm này của mình. Hơn nữa đây không phải cách khôn ngoan để duy trì danh sách email marketing của doanh nghiệp vì chỉ cần vài thao tác “xoá” hoặc liệt thư vào Spam thì uy tín của doanh nghiệp ngày càng “không đẹp” trong mắt khách hàng.

Thay vì “ép” họ phải nhận tin của doanh nghiệp hãy làm cho khách hàng chủ động trong việc nhận thư của bạn bằng cách viết nội dung có thể “thôi miên” khách hàng

Ngoài ra các phần mềm hỗ trợ của dịch vụ email marketing có công cụ giúp giảm thiểu tỉ lệ từ chối nhận email marketing, hãy trao đổi với họ để đưa ra phương án tối ưu tốt nhất

4. Gửi lặp lại nhiều lần cho cùng một địa chỉ email

Những khách hàng đăng kí nhận email sẽ cảm thấy vô cùng phiền khi liên tục nhận được email của doanh nghiệp với mật độ và tần suất cao. Đừng để việc nhận email của bạn là nỗi ám ảnh với khách hàng như thế tỉ lệ nhấn nút liệt thư vào Spam càng cao hơn và khiến khách hàng huỷ đăng ký nhận email của doanh nghiệp

Xem thêm Tại sao khách hàng hủy đăng ký nhận email?

Để tránh việc gửi nhiều lần email hãy:

  • Tuân thủ đúng cam kết, phân bố khoảng thời gian gửi thư hợp lí,
  • Tuân thủ theo đúng cam kết nhận bản tin của khách hàng.

Khi nào nên gửi email xin lỗi

Đối với một sai lầm nghiêm trọng trong quá trình sử dụng dịch vụ email marketing mà cụ thể ảnh hưởng đến các địa chỉ email của bạn, một lời xin lỗi là cần thiết để xóa mọi thứ và hàn gắn các mối quan hệ. Hãy bày tỏ chân thành lỗi từ phía công ty và cam kết không tái phạm sai lầm với các chủ nhân của địa chỉ email marketing kèm với đó là thông điệp chứa đầy ẩn ý “ Xin đừng đánh dấu rằng email này là thư rác”.

Đối với các lỗi nhỏ không đáng kể hoặc các phản hồi thắc mắc vấn đề của khách hàng hãy xem xét việc gửi một email xin lỗi hoặc gửi lại các email ban đầu bằng một thông điệp giải thích vấn đề thắc mắc của khách hàng. Đấy là cách duy nhất để ngăn chặn sự hiểu nhầm và giảm mức độ căng thẳng của vấn đề. Tuy nhiên nên kiểm tra trước để đảm bảo tính thiện chí muốn giải đáp thắc mắc của khách hàng và đảm bảo tính nghiêm túc trong phản hồi lại, có thể xem xét và bỏ qua việc gửi lại thư xin lỗi.

Đôi khi vấn đề không nghiêm trọng như bạn nghĩ.

Tham khảo thêm các bài viết Hướng dẫn cách gửi email marketing tại Blog ZetaMail.