media-20170320

<span style=”font-weight: 400;”>Mặc dù những năm trước đây có nhiều chuyên gia dự đoán rằng email marketing có thể sẽ bị thay thế hoặc biến mất bởi sự phát triển của các phần mềm hiện đại khác. Tuy nhiên cho đến hiện tại phần mềm  email marketing vẫn là công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông, tiếp thị trên thế giới.

Làm thế nào để có một chiến dịch email marketing hiệu quả nhất? Hãy cùng tham khảo một vài cách thức dưới đây.

1. Phân khúc danh sách email khách hàng 

Để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả thì phân khúc hàng nghìn danh sách email khách hàng là bước quan trọng đầu tiên các doanh nghiệp cần thực hiện. Mỗi khách hàng thường quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ khác nhau chẳng hạn như phiếu giảm giá, các sự kiện hoặc tin tức…Điều quan trọng là phải hiểu những người ban đang muốn gửi email đến, chẳng hạn nếu bạn cung cấp giảm giá cho sinh viên hoặc người nghỉ hưu hãy phân đoạn danh sách email của bạn theo nhóm tuổi khi đó khả năng nhấp chuột mở thư sẽ cao hơn so với việc bạn gửi thư ồ ạt cho các địa chỉ không liên quan khác.

Xem thêm:

Hướng dẫn phân nhóm khách hàng trên ZetaMail

Cách lọc danh sách liên hệ theo các tiêu chí trên ZetaMail

2. Hãy chắc chắn rằng email của bạn thân thiện trên dình duyệt di động. 

Một nghiên cứu từ Litmus và BlueHornet cho thấy 71% người dân sẽ xoá email ngay lập tức nếu nó không hiển thị một cách chính xác trên các thiết bị di động của họ. Vì thế để tránh việc email marketing của bạn bị liệt thẳng vào hộp thư rác hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung email trên thiết bị di động được tối ưu hoá cả về nội dung và thiết kế.

Đối với các thiết kế email trên điện thoai thông minh các marketer khuyên rằng nên lựa chọn một thiết kế duy nhất một cột hoạt động tốt với các cuộn dọc. Sử dụng hình ảnh lớn và tiêu đề in đậm bao gồm nhiều không gian màu trắng để quét và truy cập dễ dàng. Dòng chủ đề phải ngắn để có thể tối ưu hoá khoảng không gian trên điện thoại.  

Các công cụ gửi email marketing có thể giúp doanh nghiệp bạn kiểm tra xem nội dung email có phù hợp trên điện thoại không thông qua các phần mềm hỗ trợ có thể tham khảo nhé.

3. Làm cho dòng tiêu đề thật lôi cuốn. 

Tiêu đề quyết định lớn đến việc khách hàng có click chuột xem thư điện tử của bạn không, giống như một món ăn phải đẹp mắt thì khách hàng chỉ mới nhìn đã muốn vào ăn ngay. Vì thế tiêu đề email phải thực sự hấp dẫn để có thể thôi miên được các khách hàng:

http://blog.zetamail.vn/email-marketing/bi-quyet-viet-tieu-de-email-marketingthoi-mien-khach-hang

zetamail.vn/wp-content/uploads/2017/03/media-20170320.jpg” alt=”” width=”600″ height=”420″>

                                                           (Tiêu đề phải thật hấp dẫn)

Các dòng tiêu đề phải đủ hấp dẫn để thuyết phục được khách hàng mở mail nhưng đủ thân thiện để không tắt chúng đi.

Như thế nào là một tiêu đề cuốn hút? Trước hết

  • Tiêu đề phải có dung lượng ngắn < 50 kí tự.
  • Tiêu đề phải truyền đạt một cảm giác cấp bách, một thông báo đặc biệt hoặc cho hạn chế thời gian,

tuy nhiên tránh sa vào ngôn ngữ tự đề cao dịch vụ hoặc chương trình khuyến mại của doanh nghiệp các từ ngữ mang tính khẩn cấp như “cơ hội cuối cùng” “kết thúc trong 24h”, “ nhanh chân săn khuyến mại khủng”…

Các tiêu đề như vậy Làm tăng tới hơn 8% tỉ lệ đọc thư so với mức trung bình

4. Cá nhân hoá email của bạn cho chiến dịch email marketing. 

Không nhiều các doanh nghiệp hiện nay thực hiện thao tác cá nhân hoá danh sách email, tuy nhiên đây lại bước vô cùng cần thiết và mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch gửi email marketing của doanh nghiệp. Khách hàng vẫn thích được gọi với một cái tên riêng: “gửi A chương trình khuyến mại khủng trong ngày của Zetamail” thay vì một danh xưng chung “ chương trình khuyến mại khủng trong ngày của Zetamail”.  Thể hiện sự chuyên nghiệp, tinh tế gia tăng tỉ lệ phản hồi lại email của khách hàng đối với công ty.

Để cá nhân hoá email của khách hàng cần có dữ liệu của khách hàng bao gồm tên, địa chỉ, tuổi, nghề nghiệp, ngày mua hàng …  còn lại các phần mềm hỗ trợ email marketing sẽ giúp thực hiện cá nhân hoá email một cách “chuẩn” nhất, điều quan trọng là các thông tin trong ô dữ liệu bạn cung cấp phải thật sự chính xác tránh trường hợp “ Râu ông nọ cắm cằm bà kia”

Xem thêm: 3 bước để cá nhân hóa email

5. Giữ cửa sổ xem trước

Bật bí cho các một thao tác vô cùng hay để có chiến dịch gửi email marketing hiệu quả đó là giữ cửa sổ xem trước. Hầu hết người nhận sẽ xem email thông qua một cửa sổ xem trước với hình ảnh bị chặn, vì vậy cần chắc chắn rằng thông tin quan trọng và các nút kêu goi hành động nằm ở “nếp gấp” góc phần tư phía trên bên trái trong email).

Theo Zetamail thì là khoảng 400px trên khung hình đầu tiên

Hầu hết người nhận được email trên điện thoại thông minh sẽ lướt qua cửa sổ xem trước từ dòng chủ đề và quyết định có hay không mở email của công ty bạn vì thế nhớ chú ý giữ cửa sổ xem trước.

Dịch và chỉnh sửa bởi: Thanh Tuyền

Nguồn: Tham khảo