Abstract Double exposure of Business man touching an imaginary s

<p style=”text-align: justify;”>Email marketing tự động là một công cụ được sử dụng rất phổ biến trong internet marketing.

Với 144 tỷ email được gửi đi mỗi ngày thì email marketing là kênh tiếp thị chiến lược rất mạnh, cách gửi email marketing hiệu quả luôn được các marketer quan tâm bởi nó là yếu tố cốt lõi quyết định các chiến dịch marketing sử dụng email có thành công hay không.

Vậy làm thế nào để có được một chiến dịch email marketing tự động chuyên nghiệp và gửi email marketing mang lại hiệu quả cao nhất?

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các phương tiện truyền thông xã hội, có đến 92% người trưởng thành dùng Internet đã quen duy trì ít nhất 1 tài khoản email và có đến 59% tiếp thị viên nói họ tin rằng email là cách xâm nhập thói quen tốt nhất để tạo nên doanh thu”.

Nhận định này cho thấy, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và thiết bị di động ngày càng tăng đã giúp tăng thêm hiệu quả cho cách dùng email marketing.

Vấn đề chính là

Làm sao để xây dựng email marketing tự động hiệu quả?

Với các chiến dịch email tự động, bạn có thể gửi một chuỗi các chiến dịch email được tự động gửi đi theo lịch bạn chọn – điều này làm cho bạn có thể xây dựng mối quan hệ với người đăng ký dù bạn ở đâu!

5 TIPS CHO CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING TỰ ĐỘNG HIỆU QUẢ

Dưới đây là 5 tips để xây dựng chiến lược email marketing tự động hiệu quả được đúc rút từ kinh nghiệm của chúng tôi.

Câu chủ đề ngắn và “ngọt”

Câu chủ đề của bạn phải chịu ảnh hưởng bởi nội dung email và phân loại ( dùng chức năng phân loại danh sách ) người đăng ký bạn đang gửi tới.

Đây cơ hội của bạn để thu hút sự chú ý của đọc giả. Chỉ cần vài giây để người đăng ký quét hộp thư đến của họ và quyết định xem email của bạn có đáng đọc hay không.

Hãy viết câu chủ đề ngắn, ngọt ngào và thuyết phục. Xem thêm Cách viết tiêu đề email hiệu quả

Cũng cần lưu ý rằng tỷ lệ tương tác thường giảm trong quá trình gửi chiến dịch email tự động, do đó bạn sẽ muốn dành thêm thời gian tạo các chủ đề bắt mắt để hấp dẫn người đọc.

Hãy thử tạo cảm giác “cấp bách” bằng cách sử dụng các cụm từ như “Cơ hội cuối cùng” hoặc “Kết thúc Ngay bây giờ” để khuyến khích người đăng ký tận dụng phiếu mua hàng của bạn trong khi vẫn có thể.

Việc cá nhân hóa email cũng có thể giúp bạn tăng tỷ lệ mở và tương tác của chiến dịch email marketing.

Ngoài ra, cần tránh xa các dòng chủ đề dễ gây hiểu nhầm, nó có thể khiến cho khách hàng của bạn mất lòng tin, cho họ lý do để xóa email của bạn và hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn.

Nội dung có giá trị

Tiếp thị qua email không chỉ là vấn đề “Quăng bomb” mỗi địa chỉ email trong danh sách của bạn, với hy vọng ai đó sẽ nhấp vào liên kết và mua hàng ngay lập tức, mà đó còn là việc cung cấp giá trị và giúp đỡ mọi người.

Thay vì spam, bạn nên cố gắng để gửi email đến khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu, những email mà sẽ mang lại giá trị cho họ theo cách nào đó.

Cách tốt nhất để làm việc này là tập trung vào nhu cầu và thách thức của khách hàng.

Xem thêm Giải pháp khi Email gửi bị vào Spam

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn nhận ra vấn đề của khách, và làm thế nào bạn có thể giúp đỡ khách hàng giải quyết chúng?

Hãy gia tăng giá trị từ email của bạn, đảm bảo email gửi đến đúng đối tượng khách hàng.

Đăng Blog giải đáp câu hỏi chung của khách hàng, câu chuyện về người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc gửi email nêu bật các lợi ích của sản phẩm.

Đây là loại nội dung có giá trị và khuyến khích khách hàng mở email của bạn, họ nhấp vào liên kết được cung cấp và trở thành khách hàng trung thành.

Chào đón khách hàng với chuỗi Email Marketing tự động

Email chào mừng là nội dung email đầu tiên gửi đến khách hàng khi họ được thêm vào danh sách của bạn.

Và nó là cần thiết! Tại sao?

Bởi vì Email chào mừng là “ấn tượng đầu tiên về thương hiệu của doanh nghiệp, đây cũng là cơ hội để bạn cảm ơn những người đăng ký nhận tin và đặt kỳ vọng về những gì họ sẽ nhận được từ bạn trong tương lai.

Cho dù chiến dịch email tự động của bạn có một, sáu hay nhiều email hơn nữa, thì nó phải đem đến thông tin và hữu ích cho người đọc.

Để tạo một chuỗi quảng cáo, hãy tập trung vào mỗi một email gửi đi, email cơ bản nhất bạn nên chào đón người đăng ký, cảm ơn họ và thêm các cách kết nối khác nữa bao gồm liên kết đến website và thông tin liên lạc của bạn.

Hoặc trong một email khác, hãy thử chia sẻ nội dung hay sản phẩm tốt nhất của bạn. Người đăng ký nhận tin mới không nhất thiết phải quen thuộc với bạn, vì vậy việc sử dụng lại nội dung cũ hơn và hướng dẫn họ là một cách tuyệt vời để thỏa mãn nhu cầu ban đầu của họ.

Trong đoạn tiếp theo hoặc email tiếp theo trong chuỗi, hãy tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn và bắt đầu phát triển mối quan hệ, thúc đẩy sự tham gia trực tiếp với một câu hỏi như “Thách thức lớn nhất của bạn là gì?”

Yêu cầu họ trả lời email và khuyến khích họ tham gia vào một sự kiện định kỳ khác, chẳng hạn như một hội thảo trên web được lên lịch trước.

Đảm bảo thực hiện lại quy trình này với nội dung phù hợp cho các chiến dịch còn lại của bạn. Chiến dịch chào mừng tự động được nhắm mục tiêu của bạn sẽ được thiết lập và sẵn sàng gửi đi vào bất kỳ lúc nào.

Để hiểu thêm về bước này, hãy thử đăng ký tài khoản mới trên zetamail, bạn sẽ thấy chúng tôi đang áp dụng nó như thế nào.

Dưới đây là ví dụ về một email gửi tự động khi khách hàng đăng ký tài khoản mới của chúng tôi:

Phân khúc khách hàng

Phân loại danh sách email cho phép bạn sắp xếp người đăng ký thành các nhóm khác nhau và hỗ trợ họ với nội dung email phù hợp nhất, mục tiêu là để phục vụ tốt nhất cho từng nhóm khách hàng bằng cách gửi đúng thông điệp đến đúng người, từ đó có thể tăng tỷ lệ mở và click cao hơn.

Làm thế nào để phân khúc khách hàng của bạn?

Bạn hoàn toàn có thể phân loại được người đăng ký bằng cách yêu cầu họ chọn tuỳ chọn khi điền thông tin vào form, hoặc khả năng phản hồi như mở hoặc nhấp chuột trong các email trước đó.

Không có phân khúc đúng hay sai, nhưng có một số ít hiệu quả hơn các phân khúc khác, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn.

Đo lường và ghi lại kết quả

Kiểm tra các báo cáo và thống kê tỷ lệ mở, tỷ lệ click, hủy đăng ký và bất kỳ chỉ số quan trọng nào có liên quan đến chiến lược của bạn.

Hãy xem kỹ hơn email, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách các khách hàng tương tác với email của bạn, do đó hãy kiểm tra một số thay đổi để xem có vấn đề gì và bạn cần phải làm gì để khắc phục.

Phân tích email của bạn có thể cho bạn biết những nhu cầu khác nhau về sự tham gia của người đăng ký và loại nội dung mà họ thích nhất. Điều này có thể giúp bạn hiểu nơi bạn cần thực hiện cải tiến, cung cấp nhiều giá trị hơn và tối ưu hiệu quả từ việc gửi email.

Biểu đồ thống kê email marketing gửi tự động

Biểu đồ thống kê email marketing gửi tự động

4 LOẠI EMAIL MARKETING TỰ ĐỘNG GIÚP BỨT PHÁ DOANH SỐ

Email chăm sóc khách hàng

Hãy gửi email chăm sóc thường xuyên tới những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây là sợi đây kết nối giữa bạn và khách hàng của mình, không những khiến họ hài lòng với dịch vụ tận tình, chuyên nghiệp mà còn có thể tăng doanh số đấy nhé. Ví dụ như: bạn có thể gửi cho họ những ưu đãi về lần mua tiếp theo, các mẹo để sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất.

Email tăng nhận biết thương hiệu

Hãy xem khách hàng đến với bạn qua đâu, họ đang quan tâm điều gì để từ đó gửi những nội dung phù hợp. Trong email, đừng quên khéo léo lồng ghép logo thương hiệu, nói về điểm mạnh của bạn. Từ đó, chuỗi email này sẽ giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

Email để duy trì quan hệ với khách hàng trung thành

Đừng chỉ nghĩ đến việc bán hàng, hãy cố gắng mang lại giá trị cho khách hàng và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Đơn giản như gửi đi một lá thư chúc mừng sinh nhật và tặng kèm ưu đãi mua hàng. Với email này, khách hàng sẽ cảm thấy họ luôn được quan tâm và hình ảnh của doanh nghiệp luôn đẹp trong mắt khách hàng. Từ đó, xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Email để bán hàng upsell/crossell

Là những email bán hàng chéo, giới thiệu thêm các sản phẩm tương tự hoặc combo tiện lợi với sản phẩm đó. Khi khách hàng đã mua một sản phẩm từ bạn, bạn đã có thể liên kết với họ qua email bằng nội dung chăm sóc sau bán hàng. Tỷ lệ mở email sau mua hàng rất cao, vậy thì sao không tận dụng cơ hội này, đưa kèm theo lợi ích hấp dẫn để kích thích khách hàng mua thêm. Ví dụ như, họ mua phấn thì nên bán thêm son môi, … Rõ ràng, chỉ cần đặt lịch email marketing tự động thì việc gia tăng doanh số thật nhẹ nhàng, phải không?

TẠO CHIẾN DỊCH EMAIL TỰ ĐỘNG DỄ DÀNG VỚI PHẦN MỀM ZETAMAIL

Tạo chiến dịch email marketing tự động hiệu quả có thể rất khó khăn, nhưng đó là lý do chúng tôi ở đây để giúp đỡ bạn!

Công cụ gửi email marketing của Zetamail có nhiều tiện lợi phù hợp với các chiến dịch gửi thư điện tử của các doanh nghiệp Việt Nam.

Xem thêm: Cách gửi chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả cao nhất trên Zetamail bạn nên biết

Cách để gửi một chiến dịch email marketing tự động hiệu quả trên Zetamail khá đơn giản và nhanh chóng không đòi hỏi nhiều thao tác, hơn nữa ở Zetamail luôn có đội ngũ tư vấn viên túc trực 24/ 24 sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng.