Business strategy success target goals.

<span style=”font-weight: 400;”>Liệu bạn có đang mắc lỗi khi thiết lập chiến dịch Email Marketing. Email Marketing là kênh truyền tải nội dung hiệu quả nhất để kết nối đến khách hàng với mức chi phí thấp. Với hơn 2 tỷ người dùng (số liệu từ Upwork), email sẽ là kênh marketing hiệu quả lâu dài, vì vậy đây là lúc bạn cần sử dụng thành thạo cũng như biết cách lập chiến dịch Email Marketing. Không có một công thức chuẩn nào giúp bạn tạo ra một chiến dịch email marketing hoàn hảo, nhưng có một số lỗi căn bản bạn cần phải tránh nếu bạn chỉ mới bắt đầu hoặc tìm kiếm những cách nhanh chóng để cải thiện chiến lược hiện tại của mình. Hãy chú ý đến chi tiết, test (kiểm tra) mọi thứ, và hãy làm nó một cách chuyên nghiệp vì đây là một chặng đường dài. Dưới đây là 10 lỗi cần tránh khi làm email marketing plan:

Dễ sai hướng khi thiết lập chiến dịch Email Marketing

Dễ sai hướng khi thiết lập chiến dịch Email Marketing

1. Chiến dịch Email Marketing thành công cần có cách trình bày nội dung chuyên nghiệp

Để có được chiến dịch Email Marketing hoàn hảo, bạn cần phải chú ý đến những điều nhỏ nhặt nhất, từ cách bố trí đến hình ảnh, vị trí đặt Call to Action (CTA). Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến trải nghiệm thương hiệu, dành nhiều thời gian hơn cho việc học và tìm hiểu các tool email marketing mà bạn sử dụng, luôn có cái nhìn mới mẻ để kịp thời sửa lỗi và hãy tự hỏi: Liệu tôi có xóa nó đi nếu tôi nhận được nó? Tôi có nên bỏ đăng ký vì nó chỉ quảng cáo mà không mang lại giá trị gì cho tôi? Hãy chú ý đến:

  • Màu sắc email nên phù hợp với màu sắc brand (thương hiệu) của bạn.
  • Format (định dạng): cần được căn chỉnh hợp lý, gọn gàng, không tạo cảm giác lộn xộn, khó đọc.
  • Logo và nhớ đặt link để người xem có thể tìm hiểu thêm thông tin một cách dễ dàng hơn?
  • Hình ảnh: khi chèn hình ảnh vào, hãy xem xét xem liệu nó có thực sự cần thiết và mang lại giá trị cho người đọc, hoặc sẽ làm sao nhãng nội dung email?

Xem thêm: Những sai lầm khi sử dụng email marketing và cách khắc phục

2. Tiêu đề hoặc dòng tiêu đề của bạn không liên quan đến nội dung email

Điều này khiến người đọc như bị lừa, việc cố gắng làm tăng tỷ lệ mở, click sẽ gây hại nhiều hơn là lợi nếu bạn muốn làm email marketing lâu dài. Mặc dù lần đầu tiên gửi email của bạn có thể có kết quả cao, nhưng người nhận sẽ không muốn tiếp tục nhận bản tin của bạn nữa. Việc muốn có tỷ lệ click cao hoặc quảng cáo quá mức khi gửi email có thể gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

=> Luôn luôn tập trung vào các mục tiêu dài hạn khi làm email marketing plan.

3. Bạn chỉ để tâm đến việc thúc đẩy mua hàng mà không mang lại giá trị cần thiết cho người đọc

Nên nhớ, không nên gửi email spam mà hãy cho khach hàng thấy những gì bạn mang đến cho họ tuyệt vời như thế nào. Mỗi email nên được tạo ra với mục đích cung cấp giá trị cho khách hàng để họ dành thời gian tương tác với bạn. Họ đang dành thời gian để đọc tin nhắn của bạn, vì vậy bạn cũng hãy dành thời gian để cho họ lý do để không hủy đăng ký. Điều này không có nghĩa là bạn không thể tạo CTA để thúc đẩy khách hàng đăng ký dùng thử hoặc mua hàng, có thể họ sẽ không làm ngay nhưng đảm bảo rằng bạn đang có cơ hội để khách hàng sẽ làm điều đó trong tương lai. Hãy kiên nhẫn vì khách hàng cần thời gian để đánh giá thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Cách xử lí sai lầm khi gửi email marketing bạn nhất định phải biết

4. Email của bạn có quá nhiều “Call to action” khác nhau

Mỗi email được gửi đi phải có 1 CTA, nhưng khi có nhiều CTA, bạn đang yêu cầu khách hàng dành thời gian tương tác theo quá nhiều cách. Điều đó cũng trở nên khó theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, khó cải thiện nội dung email bằng cách sử dụng A / B testing và bạn cũng không thể biết những gì hoạt động hiệu quả trong chiến lược của bạn. Tốt nhất là bạn nên có CTA tương tự, được chèn 3 lần trong mỗi email. Một cách tuyệt vời để chèn CTA vào cả email là đảm bảo tất cả các hình ảnh có thể nhấp vào để xem được, thêm các nút và thêm text link. Để đạt được chuyển đổi từ CTA, hãy bảo đảm có ít nhất 2 CTA trong phần đầu của nội dung email được hiển thị trên màn hình mà không cần phải di chuyển chuột. Hãy nói về lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được nếu họ click.

Xem thêm: EMAIL OPT IN? EMAIL OPT OUT? LỰA CHỌN NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN?

5. Email message của bạn được tạo thành hoàn toàn từ hình ảnh

Với sự gia tăng sử dụng email marketing ngày càng nhiều từ các doanh nghiệp, việc phát hiện và ngăn chặn thư rác từ các email server cũng phát triển theo. Khi mọi người sử dụng bộ lọc, nó có thể đánh giá một tin nhắn hình ảnh là tương đương với việc gửi một email trống không có nội dung. Trong trường hợp hình ảnh bị chặn, email sẽ không hiển thị được những gì bạn muốn truyền đạt đến người nhận, sẽ dẫn đến nguy cơ cao là họ sẽ hủy đăng ký hoặc bỏ qua. Nếu bạn muốn chèn vào một hình ảnh, hãy chắc chắn nó không chứa một thông điệp quan trọng mà bạn muốn truyền đạt mà bạn chưa đề cập đến trong nội dung email.

Xem thêm: EMAIL MARKETING TEMPLATE LÀ GÌ?

Việc không thêm text ALT vào một hình ảnh cũng là điều thiếu sót của các email marketing plan. Text ALT là những gì xuất hiện khi hình ảnh bị chặn và bạn cũng nên giải thích hình ảnh này là gì. Điều này giúp người đọc xác định để bỏ chặn, hoặc cho phép hiển thị hình ảnh, họ sẽ không cảm thấy khó chịu.

6. Không test (kiểm tra) trước khi gửi

Đừng bao giờ chạy một chiến dịch email mà không kiểm tra lại tin nhắn và workflow (quy trình), từ lỗi chính tả đơn giản đến một cái gì đó quan trọng hơn như nên cài đặt gửi một email khác sau khi khách hàng đã có hành động hoặc không hành động với email trước, hãy đảm bảo mọi thứ trông chuyên nghiệp. Xem email của bạn trên càng nhiều hệ điều hành và thiết bị di động càng tốt để kiểm tra xem email được gửi đi trông sẽ như thế nào khi khách hàng nhận được, từ các hình ảnh bị chặn theo mặc định, một nút CTA được tương tác trông như thế nào, bạn có thể ngăn chặn mọi thứ bằng cách dành thêm một ngày kiểm tra chất lượng để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi của bạn không bị ảnh hưởng.

Test là một cách tuyệt vời để bạn tự hỏi, “Tôi có muốn đọc nó nếu nó được gửi đến cho tôi không?” Nếu câu trả lời là không, đó là lúc bạn nên thay đổi.

7. Không tự động hóa các thao tác và nhiệm vụ lặp đi lặp lại

Nhiều bạn nghĩ rằng bạn có thể làm tất cả mà không cần phải tự động hóa bất cứ điều gì để tiết kiệm chi phí trong khi bạn làm việc để tạo ra một chiến lược marketing hiệu quả. Tuy nhiên, nếu so sánh về thời gian, điều đó cũng dễ dàng tạo ra chi phí không hợp lý khi bạn phải lặp đi lặp lại một số nhiệm vụ một cách thủ công. Trước khi thực hiện email marketing plan, điều quan trọng cần thảo luận ở đây là hoạt động và thời gian. Thời gian là tiền, và nếu bạn đã thiếu nguồn lực thì bạn nên tự động hóa các thao tác nếu có thể.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH EMAIL MARKETING

Tại sao bạn phải thuê ai đó hoặc tự mình gửi email mỗi ngày khi một công cụ có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trả lương? Hãy tiết kiệm chi phí lương đó để cá nhân đó đóng góp công sức theo những cách có ý nghĩa hơn. Việc tự động hoá cũng hữu ích cho các thành viên trong nhóm của bạn. Nếu ai đó bị mắc kẹt phải làm nhiệm vụ lặp đi lặp lại, họ có thể sẽ cảm thấy nhàm chán, nhưng nếu họ cũng có thể đóng góp vào chiến lược và phát triển các kỹ năng mới bằng cách có thời gian để tham gia vào các dự án mới, họ sẽ là một thành viên năng động và cực kỳ hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

8. Không lên lịch trình gửi email

Hãy lên một lịch trình cho việc phân phối gửi nội dung và cam kết với lịch trình đó. Con người thông thường sẽ cảm thấy thoải mái hơn với những thứ có thể dự đoán được. Tính dự đoán tạo ra niềm tin. Điều đầu tiên và căn bản nhất khi sử dụng email marketing là bạn cần phải kiên nhẫn, sẽ không có một phương pháp hay hướng dẫn nào là đúng tuyệt đối cho doanh nghiệp của bạn, bạn không những chỉ việc đọc và làm theo hướng dẫn mà bạn còn phải thử, phải học hỏi, đổi mới và đo lường liên tục.

Trên đây là bài viết: 8 lỗi cần tránh khi thiết lập chiến dịch Email Marketing

Zetamail – Giải pháp Email Marketing cho Doanh nghiệp của bạn! Xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả bằng phần mềm của chúng tôi bằng cách đăng ký tài khoản dùng thử tại đây