Composite image of laptop, notebook and coffee on a desk with contact icons

có thể rất phức tạp.

Hãy tưởng tượng bạn giành hàng giờ để viết một email mà bạn tự hào – một email bạn nghĩ có thể giúp bạn vượt qua các chỉ số KPI, tin chắc nó sẽ phá kỷ lục, và bạn gửi nó.

Bạn thiết lập một Lịch gửi chiến dịch email, chờ đợi và không thể không nghĩ về nó.

Cuối cùng, sau 2 – 3 ngày bạn không thể đợi lâu hơn nữa và bạn hồi hộp kiểm tra phân tích email của mình.

Và điều tồi tệ đã xảy ra.

Tỷ lệ mở của bạn rất thấp.

Chính xác kịch bản này đã xảy ra với tôi, sau tất cả tôi hiểu dòng tiêu đề là yếu tố chính để quyết định một email được mở hay bị bỏ qua.

Tôi đã thu thập, nghiên cứu nôi dung, dòng tiêu đề từ những email được mở nhiều nhất và phân tích chúng để xem tại sao chúng tạo lượng tương tác mạnh như vậy.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những gì tôi tìm thấy.

Tiêu đề Email: Nói điều gì đó bất ngờ!

Tương tự như Sự chú ý khi bạn nhìn một con chó đi bộ trên hai chân, các chủ đề tuyệt vời thu hút sự chú ý của khán giả. Những dòng tiêu đề “giật tít” sẽ dừng chân người đăng ký của bạn khi họ sắp xếp email trong hộp thư đến của họ.

Xem thêm: Bí quyết viết tiêu đề Email marketing “thôi miên” khách hàng

Ví dụ: Chúng tôi là một nền tảng tiếp thị qua email, nên người đăng ký nhận email của chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi chúng tôi nói rằng “Bạn có thể đạt tỷ lệ INBOX > 90%”. Khi họ nhìn thấy tiêu đề này trong hộp thư đến của họ, họ có thể muốn tìm hiểu lý do tại sao chúng tôi giữ thái độ này và nhấp vào email để xem thêm.

Đây là một chủ đề dẫn đến một trong những tỷ lệ mở cao nhất cho bản tin trên blog của chúng tôi (cao hơn 57 phần trăm)

Một cách khác nữa bạn có thể sử dụng chiến thuật này là gây bất ngờ cho khán giả bằng cách thách thức những niềm tin của họ.

Ví dụ, nhiều doanh nghiệp cảm thấy họ cần một danh sách email khổng lồ để thấy thành công với tiếp thị qua email. Để thách thức ý tưởng này, chúng tôi đã viết một bài đăng blog giải thích lý do tại sao bạn không cần một danh sách email rất lớn mà vẫn gửi hiệu quả.

Làm thế nào Để có một danh sách email chất lượng

Dòng tiêu đề này cho chúng tôi một tỷ lệ mở cao và bởi vì nội dung có trong bài đăng trên blog, chúng tôi cũng có tỷ lệ nhấp chuột cao.

Tuy nhiên, khi sử dụng chiến thuật này hãy cẩn thận khi nói điều gì đó bất ngờ, hãy nói nếu đó là niềm tin hoặc ý tưởng mà bạn có thể bảo vệ và thực sự tin vào nó.

Đặt những câu hỏi mà khách hàng MUỐN BIẾT CÂU TRẢ LỜI

Bạn có thể đã cố hỏi một câu hỏi trong dòng tiêu đề của bạn trước đây. Có lẽ bạn đã nhìn thấy kết quả tuyệt vời.

Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng các câu hỏi có thể là các tiêu đề rất hiệu quả – nhưng chỉ là một số loại câu hỏi nhất định.

Đối với chúng tôi, tiêu đề hoạt động tốt nhất là những câu hỏi chính đối tượng khách hàng của chúng tôi yêu cầu. Bạn biết rồi đấy, khi câu hỏi đặt ra mà không đọc giả nào muốn biết câu trả lời thì tỉ lệ mở hiển nhiên là thấp.

Xem thêm: http://blog.zetamail.vn/email-marketing/10-cach-de-dang-cai-thien-ti-le-mo-email/

Ví dụ, một vài ngày trước ngày Quốc tế lao động, chúng tôi đã thực hiện một bài kiểm tra phân tách tiêu đề email, Chúng tôi tạo ra hai email giống hệt nhau và sau đó để các tiêu đề khác nhau.

Dòng tiêu đề đầu tiên đưa ra một câu hỏi, tiêu đề thứ hai thì đưa ra một tuyên bố.

Tiêu đề email 1: Có nên chờ đến phút cuối để bắt đầu gửi email?

Tiêu đề email 2: Vâng, vẫn còn thời gian để bắt đầu gửi email NGAY BÂY GIỜ!

VÀ Kết quả là tỷ lệ mở tương tự nhau.

Vâng, không có sự khác biệt về tỷ lệ mở cho hai dòng tiêu đề này, vì vậy chúng tôi đã thử nghiệm nhiều hơn.

Để tìm ra câu hỏi là tiêu đề cho email, chúng tôi đã sử dụng dữ liệu khảo sát từ người đăng ký để hiểu những câu hỏi mà khán giả của chúng tôi thực sự đang tìm kiếm câu trả lời.

Chúng tôi nhận thấy rằng khá nhiều người muốn biết tần suất và thời điểm để gửi email.

Điều này khiến chúng tôi đặt câu hỏi này vào dòng tiêu đề: “Thời điểm nào bạn nên gửi email?”

Dòng tiêu đề này đạt tỷ lệ mở cao hơn 26 phần trăm so với mức trung bình của chúng tôi cho danh sách đó, bằng cách hỏi một câu hỏi mà chúng tôi biết đối tượng khách hàng của chúng tôi đang quan tâm, chúng tôi đã có thể tăng tỷ lệ mở.

Tiêu đề Email Làm cho người đăng ký “tò mò”

Một cách hiệu quả khác để tăng tỷ lệ mở là làm cho người đăng ký của bạn tò mò về nội dung bên trong email.

Bạn có thể làm điều này bằng cách gợi ý về chủ đề email của bạn trong dòng tiêu đề. Hoặc, bạn có thể giải thích với người đăng ký rằng họ có thể nhận được đầy đủ chi tiết về một chủ đề nhất định nếu họ mở email của bạn.

Ví dụ: chúng tôi đã sử dụng câu hỏi chung về tần suất gửi email dưới dạng câu hỏi trong một tiêu đề email. Sau đó, để xây dựng sự tò mò, chúng tôi đưa ra một tuyên bố ở cuối của dòng chủ đề nói rằng họ có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của họ trong email.

Dòng tiêu đề là: “Bạn nên gửi bao nhiêu email trong một lần? Câu trả lời ở đây.”

Chúng tôi có tỷ lệ mở 6% với dòng tiêu đề này. Chúng ta thường sử dụng những tiêu đề như thế để tạo sự tò mò, và chúng thường dẫn đến những kết quả tuyệt vời.

“Cô đặc” nội dung email trong câu tiêu đề

Trong khi bạn có thể khai thác sự tò mò với một chủ đề gợi ý về nội dung email của bạn, bạn cũng có thể có tỷ lệ mở cao bằng cách nói cho người đọc thông tin quan trọng hoặc thú vị trong tiêu đề.

Làm thế nào bạn có thể xác định những thông tin quan trọng nhất? Hãy tự hỏi mình: Điều gì tôi muốn người đăng ký biết sau khi đọc email này? Hoặc: Phần đáng ngạc nhiên nhất của email này là gì?

Xem thêm: http://blog.zetamail.vn/email-marketing/28-cach-hieu-sai-co-giet-chet-chien-dich-quang-cao-email-marketing-phan-1/

Ví dụ: một trong những chủ đề hiệu quả nhất của chúng tôi là chúng tôi chỉ nói với mọi người những gì chúng tôi sẽ cung cấp cho họ trong email. Đây là vài ví dụ:

Đây là giải pháp giúp email của bạn tránh xa hòm thư SPAM

Email marketing là giải pháp quảng cáo dành cho doanh nghiệp?

Tại sao doanh nghiệp cần gửi bản tin qua email?

Nhiều trong số những chủ đề này có tỷ lệ mở trên 30 phần trăm, và thậm chí chúng tôi đã đạt được tỷ lệ mở trên 50 phần trăm.

Bạn đã có tiêu đề email đủ thu hút.

Bây giờ bạn đã chứng minh được dòng tiêu đề làm tăng tỷ lệ mở thư điện tử của bạn, đây là lúc cần tập trung vào việc cải thiện nội dung email của bạn.

ZetaMail của chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều đó!

Zetamail đã có hơn 3 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Email marketing, và là nhà cung cấp dịch vụ email marketing uy tín tại Việt Nam. Phần mềm gửi email marketing của Zetamail luôn làm khách hàng hài lòng bởi tính chuyên nghiệp, nhiệt tình cùng đội ngũ tư vấn viên 24/24 sẵn sàng phục vụ khi khách hàng cần.

Đăng bởi: Hiền Thị