tieu- đe-1

Tiêu đề email được ví như câu chào. Vậy chào thế nào để hấp dẫn khác hàng, gây ấn tượng để họ “nhấp chuột” mở email của bạn đấy mới là vấn đề. Nếu bạn bắt đầu bằng tiêu đề thư tốt bạn gần như chắc chắn sở hữu một chiến dịch email marketing thành công. Nhưng nếu bạn” bắn” ra dòng chữ tiêu đề tồi thì ngay cả các phần mềm email marketing bạc triệu cũng không tránh khỏi email gửi vào Spam.

Nào ! Hãy để chúng tôi “mách nước” cho bạn làm thế nào nhận được cái “click” chuột của khách hàng ngay từ câu chào đầu tiên nhé.

5 Nguyên tắc viết tiêu đề email marketing hấp dẫn

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/05/Tieu-de-email.jpg” alt=”Tiêu đề Email Marketing” class=”wp-image-5085″/>

#1 – Ngắn gọn, cô đọng

Thông thường độ dài của tiêu đề email >70 kí tự được đánh giá đạt chuẩn. Theo nhận định của bà Beth Hayden độ dài của một email nên dưới 40 kí tự hoặc gồm 5 đến 10 từ sẽ đạt hiệu quả nhất, đồng thời tiêu đề email marketing phải bao quát được nội dung email marketing cũng như thông điệp chính của sản phẩm, dịch vụ.

#2 – Mang tính cần thiết, cấp bách

Tiêu đề email cần hàm chứa tính chất khẩn trương “chỉ 1 ngày duy nhất, nhanh chân không hết cơ hội vàng”. Khách hàng vẫn luôn bị hấp dẫn bởi những con số và thời gian vì thế hãy tận dụng để gây kích thích tâm lí săn được hàng khuyến mại chất lượng tốt của họ, như thế việc khách hàng nhập chuột ngay sau khi đọc tiêu đề thư là điều hiển nhiên.

#3 – Phải phù hợp với nội dung của email

Đừng để khách hàng cảm thấy mình đang bị lừa bởi tiêu đề mang tính giật “tít” câu view như mấy trang báo lá cải hay các quảng cáo trên mạng xã hội mà họ ít nhiều đã từng bị mắc bẫy. Như thế dù gây được ấn tượng và nhận được cái click mở thư khách hàng thì cuối cùng email của bạn cũng bị liệt vào “thùng rác”.

Nên tốt nhất đừng vì quá quan trọng đến việc gây chú ý mà quên mất nhiệm vụ chính của tiêu đề là bao quát nội dung của toàn bộ email nhé, tiêu đề có thể không xuất chúng nhưng nhất định phải ăn khớp với nội dung.

#4 – Khơi dậy trí tò mò của độc giả

Đây hẳn là việc không hề đơn giản, làm cách nào để truyền cảm hứng cho khách hàng vào đọc thư của bạn? Hãy bắt đầu với tiêu đề thật lạ “ 1000 đồng để trở thành marketer chuyên nghiệp”  (email giới thiệu khoá học marketing), hay tiêu đề gây kích thích“ Làm thế nào để trang web của bạn đứng top đầu google”, …

#5 – Truyền đạt lợi ích cụ thể đến khách hàng

Cho các thượng đế của bạn thấy ngay được rằng họ nhận được gì từ email của bạn? liệu các sản phẩm bạn cung cấp có đáp ứng nhu cầu của họ không? Có thể đề ra các giải pháp giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và hưởng dịch vụ hay chất lượng tốt nhất?

Ví dụ như “Make up không cần tẩy trang”,  “giảm cân không cần ăn kiêng”…

Tiêu đề email marketing có cần tuân theo các nguyên tắc chuẩn SEO?

Tên tiêu đề email có thể trùng hoặc không trùng với tên blog hay websize của bạn nhưng có thể dùng email làm nội dung trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp. Khi đó tên tiêu đề cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu các công cụ tìm kiếm. Vì thế viết tiêu đề email hãy dựa trên từ khoá chính của chiến dịch email marketing của bạn nhé

Lưu ý: Cách tốt nhất để tìm ra một tiêu đề hay là động não và viết ra giấy hàng chục tiêu đề sau đó sàng lọc và lựa chọn tên tiêu đề được cho là phù hợp nhất.

Nói cho khách hàng biết bạn tôn trọng họ và mối quan hệ này bởi chức năng cá nhân hoá email. Nói thật đi! Bạn dễ ấn tượng với những người mới gặp lần đầu đã nhớ tên mình phải không? Khách hàng của chúng ta cũng vậy họ dễ ấn tượng với việc bạn gọi tên họ thay vì dùng danh xưng chung.

Ví dụ

Chúng ta thích “ Gửi A! Bạn đã biết đến khóa học tiếng anh miễn phí của espeed chưa?” thay vì “ bạn đã biết đến khóa học tiếng anh miễn phí của espeed chưa?” Một danh xưng dành riêng cho khách hàng bao giờ cũng dễ gây thiện cảm với họ nhất.

Ngoài ra, các nhà cung cấp phần mềm email marketing sẽ hướng dẫn cho bạn các công cụ để kiểm tra tiêu đề dựa trên nền tảng kiến thức cung cấp dịch vụ email  hoặc nhóm hỗ trợ công nghệ. Hãy tận dụng nếu thấy cần thiết cho chiến dịch gửi thư điện tử của mình nhé.

Các phần mềm email marketing sẽ giúp bạn thực hiện chức năng này nhờ tính năng truy xuất dữ liệu từ danh sách và tạo ra các email gửi đến từng cá nhân. Để có thể làm tốt điều này bạn cần có một danh sách email với đầy đủ dữ liệu database: chi tiết tên tuổi, nghề nghiệp giới tính thậm chí sở thích của khách hàng.

Tham khảo 7 cách đơn giản để phát triển một danh sách đăng ký nhận email

Tóm lại

Tiêu đề là phần vô cùng quan trọng quyết định tới trên 70% việc khách hàng có nhấp chuột xem thư của bạn hay không. Vì thế hãy đầu tư thông minh cho việc viết tiêu đề email của doanh nghiệp mình

Đứng quên sử dụng các phần mềm email marketing chuyên nghiệp với  3 “Lợi ích” lớn của doanh nghiêp khi sử dụng công cụ Email marketing hiệu quả nhé.