358

Email là công cụ quảng cáo mạnh mẽ nhất của bạn để bán hàng

Chờ đã, có thực sự là vậy?

Vâng! Theo Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp, 66% người tiêu dùng quyết định mua hàng là kết quả của một email họ nhận được từ một thương hiệu, sản phẩm hay nhà cung cấp nào đó. Điều này cũng có nghĩa là phát triển chiến lược email của bạn là chìa khóa đem đến thành công, bạn không chắc chắn bắt đầu từ đâu khi tạo một email thu hút doanh thu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

Trong bài đăng này, bạn sẽ học các thực tiễn tốt nhất cần thiết để ghi nhớ khi bắt đầu chuẩn bị một email bán hàng hoàn hảo!

1. Thêm một email gây “ảnh hưởng” và “hữu ích”

Thay vì nói với độc giả về sản phẩm của bạn, hãy thử giúp họ nhận ra những gì họ cần và cách doanh nghiệp của bạn đáp ứng được điều đó => Giữ nội dung của bạn cá nhân hóa cho từng khách hàng và nhắm tới mục đích giải quyết vấn đề của từng cá nhân mà bạn đang tiếp cận.

Giao tiếp giống như con người và bạn bè, không phải là robot tiếp thị tự động. Mặc dù bạn đang viết một email, bạn muốn nội dung của bạn cảm thấy nó được viết như một người đang nói chuyện với người khác.

Tiếng nói và giọng nói của bạn rất quan trọng ở đây.

Hãy thử sử dụng lời chào thân thiện như “Chào bạn!”, “Chào buổi sáng!”, Hoặc “Tôi có tin tuyệt vời, {! Firstname_fix}.”

Xem thêm chức năng cá nhân hóa của ZetaMail

2. Không thêm quá nhiều ngôn ngữ “sales”

Khi bạn soạn một email bán hàng, hãy làm nó giống một bức thư được cá nhân, hãy nghĩ bạn nên tương tác cá nhận Trực tiếp với người nhân.

Khi bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho những người muốn và cần chúng, bạn đang làm nhiều hơn việc bán chúng. Bạn đang giải quyết vấn đề họ có. Bạn đang trang bị cho khách hàng các công cụ tuyệt vời hoặc các dịch vụ thiết yếu.

Tập trung nội dung email của bạn xung quanh các giải pháp chứ không phải chỉ là các tính năng của sản phẩm. Sử dụng các cụm từ như “để cải thiện …của bạn …” và “để giúp bạn làm …”

Mục đích là dành cho người đọc cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi họ đọc email của bạn và đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn!

Vì vậy, nhấn mạnh rằng!

Khi tạo ra một email bán hàng thực sự ảnh hưởng đến người đăng ký mua hàng, bạn không cần doanh số bán hàng. Chỉ cần tập trung vào giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại cho mọi người!

3. Làm nổi bật dòng tiêu đề của bạn

nổi bật email bán hàng

Trong khi bạn đang tập trung vào việc chia sẻ kiến thức, tạo ra giá trị cho khách hàng, đừng quên bạn ở đấy còn để cung cấp những sản phẩm tuyệt vời … vì vậy hãy chắc chắn rằng nó rõ ràng trong nội dung của bạn, đặc biệt là tiêu đề.

Xem thêm: http://blog.zetamail.vn/email-marketing/an-cap-cong-thuc-tieu-de-email-lam-tang-ti-le-mo/

Nếu bạn đang cung cấp phiếu giảm giá hoặc quảng cáo, một số tiêu đề và chủ đề có hiệu quả như: “Cuộn xuống dưới cùng để nhận món quà đặc biệt”, “Chúng tôi hứa, bài viết này đem lại giá trị xứng đáng”, “Tin vui cho ví của bạn”, “Cách chúng tôi nói Cảm ơn bạn!”, “Chỉ dành cho bạn”…

Nếu dòng tiêu đề của bạn bao gồm các lời phản hồi từ khách hàng thực tế => “Đây là những gì mọi người đang nói về [chèn tên sản phẩm]”.

4. Đưa ra những câu hỏi cho đọc giả suy luận

Để có được email bán hàng tốt, hãy đảm bảo sử dụng các từ ngữ hấp dẫn không làm bạn đọc lúng túng. Tránh các thuật ngữ tiếp thị và từ viết tắt (như CRM và CTA), trừ khi bạn có kế hoạch xác định những điều khoản này trong tin nhắn của bạn. Điều quan trọng là phải xem xét nội dung email của bạn.

Tránh ở trong vị thế “thống trị” và làm cho người tiêu dùng cảm thấy như họ đang kiểm soát.

Để kích thích người đọc, hãy đặt câu hỏi về nhu cầu và hy vọng, như “Bạn cần gì để phát triển doanh nghiệp của mình?” Hoặc “Bạn thấy doanh nghiệp của mình phát triển như thế nào?” Hoặc “Đây có phải là thời gian để nâng cấp? ”

Bằng cách đặt câu hỏi như thế này và sử dụng các từ dùng để chỉ các mục tiêu trong tương lai, bạn sẽ khiến người đọc suy nghĩ về những gì họ muốn, họ cần. Hy vọng là nhu cầu của họ có thể được thỏa mãn bởi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xem thêm: 5 cách sử dụng email marketing hiệu quả

5. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Hãy suy nghĩ về những gì kích thích bạn mua hàng. Có phải tính đa dụng của sản phẩm không? Làm thế nào bạn có thể tưởng tượng khi mình sử dụng sản phẩm và nó thực sự làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn?

Có phải vận chuyển và trả lại miễn phí? Bạn có thể tập trung nhiều hơn vào lợi ích, người đọc của bạn sẽ càng thích thú.

6. Thu thập phản hồi của khách hàng từ email bán hàng

Hãy để khách hàng của bạn nói chuyện với bạn! Hỗ trợ trực tiếp là một cách tuyệt vời để đẩy mạnh và khuyến khích người đọc mua hàng khi hiểu rõ về giá trị nhận được.

Đôi khi mọi người sẵn sàng tin tưởng vào thông tin từ một người tiêu dùng trung gian hơn là một doanh nghiệp. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể có, có thể họ muốn biết những gì làm cho sản phẩm của bạn khác với các sản phẩm khác. Hoặc họ đang tự hỏi những lợi ích chính bạn có thể cung cấp cho họ.

Tuy nhiên, để thực sự chắc chắn những gì khách hàng tiềm năng của bạn muốn biết, hãy kiểm tra các phản hồi và xem đánh giá của người dùng.

Xem thêm: 9 cách nhanh nhất tiếp cận khách hàng tiềm năng

7. Kết hợp tính cấp thiết và khan hiếm vào email bán hàng

Thử thêm một cảm giác cấp bách khuyến khích người dùng tận dụng các ưu đãi trong khi vẫn có thể.

Bằng cách đó, nó có thể khiến các thuê bao cảm thấy như thể họ có thể bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời nếu họ không hành động nhanh chóng, để tạo hiệu ứng này trong email của bạn, hãy thử các dòng chủ đề như sau:

“Nhanh lên! Số lượng có hạn “, “Giảm 24% trong 24 giờ”, “Chúng tôi không muốn bạn bỏ lỡ điều này”…

Gửi thông tin mang tính nhạy cảm về thời gian này dưới dạng email hoặc tin nhắn một lần, điều này sẽ đảm bảo rằng giảm giá nhạy cảm theo thời gian hoặc mã khuyến mại của bạn đang chạm vào hộp thư của mọi người cùng một lúc. Trong khi khẩn cấp là quan trọng, hãy nhớ rằng tính xác thực, tin tưởng và sự tín nhiệm là điều thiết yếu, tránh sử dụng quá mức tính khẩn cấp làm thủ thuật trong email của bạn.

Tuy nhiên, khi sử dụng thưa thớt, nó có thể cực kỳ hiệu quả.

8. phân khúc khách hàng dựa theo sở thích

Bạn muốn làm “sân” của mình hấp dẫn cho một người nào đó để mua một cái gì đó từ bạn khi ghé thăm. Nhưng, mỗi một người đọc là mỗi cá nhân duy nhất và với một số cá nhân email của bạn có thể có chút thuyết phục hơn so với những người khác. Và đó là lý do nên phân khúc những độc giả chỉ mở email hay có hành động như nhấp vào Link hay mở email nhiều lần.

Xem xét phân khúc khách hàng dựa trên sở thích độc đáo của người đăng ký, cũng như tương tác với email của bạn (ví dụ: mở email trước đó hoặc nhấp vào một liên kết cụ thể) có thể giúp bạn có được danh sách khách hàng tiềm năng.
Xem thêm Chức năng phân khúc khách hàng của Dịch vụ email marketing ZetaMail

Người đăng: Hiền Thị