1

Hãy cùng Zetamail trả lời câu hỏi: nên sử dụng dịch vụ gửi email hàng loạt, hay email marketing? Tại Việt Nam, đã có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ gửi email hàng loạt ( một cách hiểu khác của dịch vụ email marketing  ) điều này hỗ trợ một phần không nhỏ trong chiến dịch tiếp thị của các doanh nghiệp. Dịch vụ tiếp thị bằng email, email marketing là gì? Ưu nhược điểm của các phần mềm này như thế nào? Cùng tham khảo bài viết của Zetamail nhé!

Email marketing là hình thức quảng bá giới thiệu sản phẩm thông qua email.

Ngày nay email được xem là địa chỉ tin cậy và là kênh truyền thông chủ yếu của nhiều doanh nghiệp. Mục đích cả hình thức gửi email marketing nhằm truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình của công ty bạn đến tay khách hàng một cách nhanh chóng khéo léo nhất. Sự hỗ trợ của các dịch vụ gửi email hàng loạt không còn xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp. Bằng các tính năng cơ bản của mình chỉ trong vòng một nốt nhạc, thư điện tử của bạn đã chuyển đến tay của hàng trăm nghìn khách hàng trong danh sách khách hàng của bạn.

Ưu điểm

Điểm cộng lớn nhất khi sử dụng các dịch vụ gửi mail hàng loạt là nhanh, thuận tiện. Email marketing không chỉ được gửi với tốc độ ánh sáng mà còn tiếp cận khách hàng ở thời điểm vô cùng tiện lợi. Khách hàng có thể biết đến chương trình ra mắt sản phẩm mới của bạn ngay lập tức mà không mất nhiều thời gian như đăng tin trên các kênh phương tiện khác như báo in, truyền hình…

Hình thức gửi mail thường thấy của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ là qua hòm thư cá nhân cũng đang dần chuyển dịch sang sử dụng email marketing với nhiều ưu điểm của nó.

Sử dụng dịch vụ email marketing giúp giảm chi phí tối đa cho các chiến dịch tiếp thị. Theo một nghiên cứu của Mỹ với 1 (đôla) khoảng 22.000 VNĐ chi cho email marketing doanh nghiệp sẽ thu về 15,5 (đôla) tức là gấp 15.5 lần, một số liệu khác cũng cho thấy rằng email marketing cho tỉ lệ hiệu quả cao hơn rất nhiều lần so với các hình thức gửi thư quảng cáo thông thường khác.

Một điểm cộng nữa khi sử dụng dịch vụ gửi mail hàng loạt hay còn gọi là email marketing là giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho công ty. Không phải bất kì một địa chỉ email khi được gửi đi đều nhận được phản hồi lại của khách hàng. Tuy nhiên, khi khách hàng đã quen với việc nhận thư, không biết chừng một ngày đẹp trời bạn sẽ nhận được lời gợi ý muốn mua sản phẩm từ những khách hàng tiềm năng này chẳng hạn.

Dễ dàng thống kê đo lường hiệu quả cũng là một ưu điểm nổi bật của các phần mềm email marketing, bạn có thể biết được bao nhiêu khách hàng phản hồi lại thư? Số khách hàng nhận thư và mua hàng là bao nhiêu? Bao nhiêu người từ chối nhận thư? Từ đây rút kinh nghiệm cho các lần tiếp thị sau. 3 “Lợi ích” lớn của doanh nghiêp khi sử dụng công cụ Email marketing

Điểm mấu chốt cuối cùng của các chiến dịch tiếp thị bằng email marketing vẫn là lợi nhuận. Đương nhiên một chiến dịch email marketing hiệu quả mang lại doanh thu vô cùng lớn cho doanh nghiệp

Nhược điểm

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vì quá phụ thuộc vào các tính năng của các dịch vụ gửi mail hàng loạt gây phiền cho chính khách hàng của mình và vô hình chung sự lạm dụng đó trở thành các khuyết điểm cho dịch vụ này.

dịch vụ gửi email hàng loạt

(Dịch vụ gửi mail hàng loạt gây phiền toái cho khách hàng)

Liên tục tra tấn hộp thư của khách hàng là một trong những hạn chế lớn nhất của các dịch vụ gửi mail hàng loạt, khách hàng dễ cảm thấy phiền và ức chế khi liên tục nhận hàng loạt email spam từ phía bạn. Vì thế không hẳn gửi nhiều email đã tốt.

Nhiều doanh nghiệp sai lầm trong việc kì vọng quá cao vào hiệu quả từ thư điện tử hoặc nhìn thấy doanh số tăng ngay lập tức. Trên thực tế email marketing chỉ là công cụ hỗ trợ một phần, để chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhát cần tiến hành trên nhiều phương tiện dưới nhiều hình thức khác nhau.

Hãy sử dụng các dịch vụ gửi mail hàng loạt hay email marketing một cách khéo léo để mang lại kết quả tốt nhất nhé.