EMAIL MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING?

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING?

Email marketing đã trở thành một công cụ thiết yếu cho công việc kinh doanh kể từ khi internet ngày càng trở nên phổ biến ở hầu hết mọi nơi trên thế giới.

Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn email marketing thực sự là gì, tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng nó và nên sử dụng như thế nào.

1. Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp sử dụng email như một phương tiện chào mời và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Theo nghĩa rộng nhất, mỗi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể được coi là email marketing. Tuy nhiên, thuật ngữ này thường được định nghĩa như sau:

  • Gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một doạnh nghiệp với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng cũ của họ và để đạt được những khách hàng trung thành và kích thích họ quay lại mua hàng.
  • Gửi email với mục đích có được khách hàng mới hoặc khuyến khích khách hàng hiện tại mua hàng ngay lập tức.
  • Thêm quảng cáo vào những email được gửi bởi các công ty khác đến khách hàng của họ.

Một số ưu điểm của email marketing:

  • Marketer có thể đạt được số lượng subscribers đáng kể từ những đối tượng đăng ký nhận bản tin email về các chủ đề họ quan tâm.
  • Hơn một nửa số người dùng Internet kiểm tra hoặc gửi email hầu như là hàng ngày.
  • Email marketing cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận tới từng đối tượng khách hàng cụ thể với những thông điệp phù hợp.
  • Transactional email (email giao dịch) cho phép các doanh nghiệp gửi phản hồi tự động đến khách hàng về các vấn đề quan trọng như thông báo đơn hàng mới thành công hoặc đơn hàng bị hủy.

Những khó khăn của email marketing bao gồm:

  • Tỷ lệ từ chối hoặc bị đánh dấu là spam (thư rác) bằng trình đọc email của người nhận, làm ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ email được gửi đi thành công. Điều này đã phần nào được loại bỏ nhờ hình thức “Opt-in” email (đồng ý đăng ký nhận email), khi người nhận đã chủ động đăng ký nhận email, họ sẽ ít có khả năng Report spam email của bạn hơn, do họ đã đồng ý nhận trước đó, tuy nhiên bạn nên cung cấp thêm một tuỳ chọn là Huỷ nhận tin để họ có thể out khỏi danh sách trong trường hợp không muốn nhận nữa.
  • Để triển khai nội dung email một cách hiệu quả và chuyên nghiệp cần đội ngũ thiết kế, cắt HTML chuẩn và chuyên nghiệp. Xem thêm 9 cách để thiết kế một email chuyên nghiệp.
  • Không có một kế hoạch rõ ràng cho việc gửi email
    ( Xem các bước: http://blog.zetamail.vn/email-marketing/lap-ke-hoach-cho-chien-dich-email-marketing-tu-dong-de-hay-kho/ )

Xem thêm: http://blog.zetamail.vn/email-marketing/email-marketing-la-giai-phap-quang-cao-danh-cho-doanh-nghiep/

=> Vấn đề được đặt ra là tại sao một doanh nghiệp nên sử dụng email marketing và nên sử dụng như thế nào? Dưới đây là một vài ý kiến của cá nhân tôi:

2. Tại sao phải sử dụng email marketing?

  • Chi phí rẻ: Email marketing là cực rẻ, cho dù bạn tự làm hoặc thông qua một marketing agency ( nhà cung cấp dịch vụ truyền thông, quảng cáo), tiếp cận đến hàng trăm đối tượng khách hàng thông qua email sẽ là một kênh marketing giá rẻ khá là hiệu quả so với chi phí bạn bỏ ra so với các kênh marketing khác.
  • Tỷ lệ thành công tương đối cao so với chi phí bỏ ra: Email có thể được target (nhắm mục tiêu) cụ thể đến người nhận lý tưởng, chủ yếu là bạn phải xác định đúng đối tượng.
  • Dễ phân tích và theo dõi: Với các phân tích sẵn có, bạn sẽ dễ dàng theo dõi phản ứng từ những email của bạn một cách chính xác, để tìm ra những phần nào trong campaign của bạn hiệu quả và những phần nào thì không. Với những số liệu này, bạn có thể phản ứng ngay lập tức để thay đổi campaign của bạn nếu cần thiết.
  • Tiếp cận theo cách thụ động ( người nhận chủ động quyết định việc có mở mail và họ có thể tra cứu lại bất kì lúc nào ) đang là xu thế hiện nay với thời đại bùng nổ thông tin.
  • Có các tính năng ưu việt để quản lý email khách hàng, theo dõi lịch sử mở mail, tự động đặt lịch gửi, thu thập liên hệ trên website, tự động phản hồi email ….

Xem thêm: TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG ZETAMAIL? 

3. Cách sử dụng email marketing

Dave Chaffey – Marketing Insights đã đưa ra kinh nghiệm của mình vào những yếu tố tạo nên thành công của email marketing, đó là sử dụng thuật toán “CRITICAL”:

  • Creative (Sáng tạo): Điều này đề cập đến thiết kế tổng thể của email (bố cục / hình ảnh / màu sắc). Cụ thể, bạn nên hỏi từng khách hàng xem họ có thích email dưới dạng văn bản hay HTML hay không.
  • Relevance (độ chính xác): Hãy target (xác định mục tiêu) và chắc rằng email của bạn có liên quan và được cá nhân hoá tới từng người nhận nếu bạn muốn tăng tỷ lệ phản hồi.
  • Incentive (khuyến khích): Người nhận xem email và nghĩ “Có gì trong email đó cho tôi?”. Có một bữa ăn trưa miễn phí? Tấc nhiên, bạn hãy cung cấp cho người nhận một “bữa ăn trưa miễn phí” cho người đăng ký và họ sẽ có nhiều khả năng phản hồi lại.
  • Timing (thời gian): Đừng gửi một email mà người nhận sẽ nhận được qua đêm, để nó bật lên trong hộp thư đến của họ trong ngày làm việc. Điều này cũng có nghĩa là bạn nên lên lịch gửi email cụ thể. Hãy nhớ rằng, bạn có thể kiểm tra và đo lường thời gian nào hoạt động tốt nhất cho email nào.
  • Integration (tích hợp): Các công ty không thể chỉ dựa vào một phương tiện marketing, cũng như họ có thể sử dụng nhiều phương tiện marketing khác nhau. Thay vào đó, marketing được thực hiện tốt nhất khi sử dụng truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) => Tất cả các phương tiện marketing sẽ được thực hiện đồng loạt để có được càng nhiều sự tiếp cận đến khách hàng càng tốt. Email marketing là một trong những phương tiện đó, vì vậy email của bạn phải thực hiện cùng một hình ảnh và thông điệp như toàn bộ các hoạt động marketing khác của bạn, bao gồm cả thời gian của campaign.
  • Copy: Khi xem xét việc copywrite cho email của bạn, bạn phải xem xét tất cả cách dùng từ, từ dòng chủ đề cho đến chữ ký cuối thư của bạn. Với email, không phải tất cả các links nên được để dành cho phần cuối cùng, hãy để chúng vào đầu thư hoặc vị trí phù hợp để thúc đẩy khách hàng mua hàng sớm.
  • Attributes (đặc tính): Ở đây Dave nói về tiêu đề email, với các đặc tính bao gồm cả dòng tiêu đề, từ địa chỉ, ngày / giờ nhận và định dạng. Một lần nữa, thử nghiệm campaign của bạn có thể loại trừ các đặc tính mà khách hàng coi là spam và nêu bật các đặc tính tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
  • Landing Page (trang đích): Bạn muốn những phản hồi từ những email bạn gửi đi sẽ mang lại doanh thu? Đừng chỉ liên kết khách hàng của bạn tới trang chủ của bạn, hãy cho họ chính xác nơi bạn muốn họ đến và quy trình đăng ký, hoàn tất bất kỳ một form nào phải được nhanh chóng và dễ dàng!

=> Email marketing là một thành phần quan trọng trong nhiều ngành nghề, đặc biệt là để tạo những mối quan hệ khách hàng quan trọng. Hãy học cách sử dụng email marketing tốt và chắc chắn nó sẽ giúp bạn đạt được thành công, chỉ cần email của bạn không bị nằm trong mục spam và khi khách hàng đã đồng ý nhận bản tin email của bạn hoặc thêm bạn vào danh sách liên lạc, việc còn lại là hãy làm cho email của bạn có giá trị với họ.

Tất cả các tính năng trên đều có thể đáp ứng được thông qua phần mềm email marketing của ZetaMail. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ email marketing của Zetamail.

Nguồn tham khảo: http://www.crossware.co.nz/blog/email-marketing-what-is-it-why-do-it-and-how/

Comments are closed.

Đăng ký nhận thủ thuật Email marketing từ Blog ZetaMail

x
Bạn sẽ nhận được hướng dẫn thực hành tốt nhất về Email marketing, Tư vấn và áp dụng Plan về email marketing cho cá nhân, doanh nghiệp - [ để đạt tỷ lệ inbox > 90%. ]
Thông tin sai!
Success: X