businesswoman in cafe

Hằng ngày, trên website của bạn sẽ nhận được những yêu cầu về sản phẩm của bạn từ khách hàng tiềm năng. Họ đăng ký nhận thông tin qua e-mail và bạn sẽ cố gắng gửi thông tin đến từng khách hàng nhanh nhất có thể.

Bạn biết rằng bạn có thể tăng đáng kể doanh thu bán hàng bằng cách đáp ứng nhu cầu thông tin của người đăng ký một cách nhanh chóng!

Nhưng, sau khi bạn đã cung cấp những “thông tin đầu tiên” cho khách hàng tiềm năng của bạn, bạn có theo dõi họ bằng cách gửi thêm bất kỳ thông tin gì không?

khach-hang-tiem-nang-1

Nếu bạn giống như hầu hết các nhà tiếp thị qua Internet khác, bạn không theo sát khách hàng tiềm năng của bạn nữa, không cung cấp thông tin gia tăng giá trị cho họ. Bạn đang cho họ cơ hội để rời khỏi bạn!

Đây là những khách hàng có thể đã rất quan tâm đến sản phẩm của bạn, nhưng mất thông tin liên lạc của bạn hoặc quá bận để mua hàng khi tin nhắn đầu tiên của bạn gửi đến họ.

Đôi khi, một khách hàng tiềm năng sẽ cố tình “hỏi hàng”, để xem liệu dịch vụ của bạn có đủ tốt, họ có đủ quan trọng để bạn theo dõi sau này không.

Khi họ không nhận được sự quan tâm của bạn, chắc chắn rồi, họ sẽ tìm hiểu một nơi khác đáp ứng nhu cầu của họ.

Xem thêm: Tăng doanh thu bán hàng Thương mại điện tử Với Marketing Online

Phần mềm email marketing – Công cụ bán hàng chính trong năm 2017

Có thực sự “lãng phí thời gian – công sức” khi theo dõi khách hàng tiềm năng?

Theo dõi các khách hàng tiềm năng không chỉ là một quá trình – đó là một nghệ thuật. Để có hiệu quả, bạn cần phải thiết kế một hệ thống theo dõi, và “dính” vào nó, mỗi ngày!

Nếu không có một kế hoạch, một hệ thống theo dõi sát sao, kịp thời, rất có thể đến một lúc bạn không còn nhớ đã chăm sóc họ đến đâu và như thế nào. Giá trị từ những khách hàng này mang lại không chỉ là khoản trả phí cho hàng hóa, dịch vụ của bạn mà còn là những giá trị bất ngờ mang lại từ kênh marketing của khách hàng đó với những khách hàng xung quanh họ.

Tiếp tục theo dõi cho đến khi có kết quả!

Khi tôi bắt đầu tiếp thị lần đầu tiên và kết nối với khách hàng tiềm năng, tôi đã sử dụng một phương pháp theo dõi mà bây giờ tôi gọi là ” Technical Listing “.

Tôi có một cơ sở dữ liệu lớn có chứa tên và địa chỉ e-mail của những người đã đăng ký nhận tin về sản phẩm và dịch vụ của tôi

Những đối tượng này đã nhận được bức thư đầu tiên của tôi vào thời điểm họ đăng ký nhận tin, vì vậy tôi đã sử dụng tin tức mới nhất của công ty làm nội dung cho phần tiếp theo.

Tôi lưu lại thông tin của họ và sau đó gửi cho họ những thông tin về sản phẩm chúng tôi có.

Mặc dù điều này có lẽ đã giúp chúng tôi giành được một vài đơn đặt hàng bổ sung, nhưng nó không phải là một phương pháp tiếp cận tốt nhất.

Tại sao ” Technical Listing ” không mang lại hiệu quả cao?

  • Danh sách không nhất quán, tôi chỉ gửi cho họ những tin bài quảng cáo về sản phẩm của tôi khi có sản phẩm hay sự kiện lớn.
  • Tôi không cung cấp cho khách hàng tiềm năng bất kỳ thông tin bổ sung nào về sản phẩm hoặc dịch vụ được đề cập. Hoàn toàn không thể thuyết phục họ đưa ra một quyết định mua sắm sau khi nhận thư!
  • Khi chăm sóc khách hàng tiềm năng của mình, tôi đã không sử dụng danh nghĩa cá nhân, toàn bộ đều là thư gửi đi với tên công ty như một máy gửi tự động.

Xem thêm: Tạo Form lấy thông tin liên hệ

Đâu thực sự là phương pháp để theo dõi khách hàng tiềm năng?

Việc theo dõi từng người đăng ký riêng lẻ, nhiều lần, nhưng theo các khoảng thời gian nhất định, và có thông báo tới độc giả trước khi viết thư sẽ làm tăng doanh số cho công ty bạn.

Những người khác sử dụng cùng một phương pháp này xác nhận rằng họ có thể tăng ít nhất gấp đôi doanh thu của các sản phẩm khác nhau! Tuy nhiên, để thực hiện được phương pháp này bạn cần có một kế hoạch cụ thể và chi tiết.

Xem thêm: XÂY DỰNG EMAIL MARKETING TỰ ĐỘNG HIỆU QUẢ

khach-hang-tiem-nang-2

Trước hết, bạn cần phải phát triển nội dung thư theo dõi của mình. Nếu bạn có ý định tiếp thị trên Internet trong một khoảng thời gian nào đó thì bạn nên có một bức thư chào mừng đầu tiên.

Điều thứ hai bạn phải làm là đánh dấu sự bắt đầu của quá trình theo dõi, và nên đi vào chi tiết hơn so với nội dung thư đầu tiên

Các thư theo dõi tiếp theo của bạn phải tương đối ngắn nhưng vẫn đầy đủ các thông tin cần thiết.

Nhấn mạnh LỢI ÍCH sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn!

Viết mỗi bức thư để khách hàng tiềm năng của bạn có thể lướt qua các nội dung, tuy nhiên vẫn thấy được các thông tin cần thiết của bạn.

Một vài bức thư tiếp theo sẽ tạo ra cảm giác khẩn cấp trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn. Thực hiện một đề nghị đặc biệt, cho họ một lý do để đặt hàng “ngay bây giờ” thay vì chờ đợi lâu hơn. Sau khi đọc các email này, khách hàng tiềm năng của bạn phải đặt hàng ngay lập tức!

Xem thêm: Phân khúc khách hàng trong dịch vụ email marketing

Hãy hỏi khách hàng tiềm năng của bạn tại sao họ vẫn chưa đặt hàng? Cố gắng để đáp ứng nhu cầu của họ. Hỏi xem giá có cao hay không, sản phẩm có không đúng màu hoặc không có các tính năng phù hợp, hoặc họ đang tìm kiếm cái gì khác?

Phản hồi của họ có thể giúp bạn chỉnh sửa thư theo dõi hoặc các sản phẩm của bạn, để các khách hàng tiềm năng khác có thể thỏa mãn nhu cầu và đặt hàng ngay.

Thời gian gửi thư của bạn cũng quan trọng không kém nội dung bạn gửi cho khách hàng tiềm năng. Với mỗi khách hàng yêu cầu nhận tin từ bạn, hãy gửi ngay một thư chào mừng đầu tiên xác nhận việc đăng ký và gửi những thư khác theo dõi họ 24h sau đó. Chắc chắn rồi, bạn sẽ muốn khách hàng tiềm năng của mình có được thông tin nhanh chóng để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng thông minh!

Xem thêm: Cách tốt nhất để Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Email

Tiếp tục theo dõi bằng việc gửi 2-3 thư tiếp theo trong khoảng từ 1 đến 3 ngày. Họ vẫn còn “nóng”, và có lẽ họ vẫn có thể biến nhu cầu thành hành động! Hãy nói với họ về những lợi ích sản phẩm và dịch vụ của bạn, điểm khác biệt của bạn với đối thủ cạnh tranh là gì, bạn sẽ thuyết phục được họ.

Những bức thư sau đó là chăm sóc khách hàng của bạn, gia tăng giá trị cho họ khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn sẽ không muốn làm phiền khách hàng của mình. Hãy chắc chắn rằng những bức thư cuối cùng này cách nhau ít nhất 4 ngày.

Để theo dõi có hiệu quả khách hàng tiềm năng của bạn có vẻ phức tạp, nhưng không hẳn thế! Bạn sẽ cảm thấy tệ khi bỏ lỡ khách hàng tiềm năng của mình chỉ vì không theo dõi họ đúng chứ?

Đăng bởi: Hiền Thị