Làm thế nào để Tăng doanh thu bán hàng Thương mại điện tử Với Marketing Online?

Làm thế nào để Tăng doanh thu bán hàng Thương mại điện tử Với Marketing Online?

Đã có những thời điểm, việc mua bán diễn ra khi người bán hàng tiếp thị sản phẩm của mình bằng cách chủ động liên hệ với khách hàng, giới thiệu sản phẩm và những lợi ích mang lại. Tuy nhiên ngày nay điều này đã thay đổi!

Người bán hàng không còn kiểm soát luồng thông tin trong quá trình mua hàng – thay vào đó khách hàng có quyền kiểm soát nhiều hơn. Nếu họ có nhu cầu và quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, có nhiều khả năng họ sẽ chủ động Search Google để có câu trả lời nhanh chóng cho các câu hỏi của họ. Bằng nhiều cách, người bán hàng trung gian dần mất đi vai trò của mình- như vậy, điều này có ý nghĩa gì đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử?

Về cơ bản sự chuyển đổi quyền lực này đã làm san bằng sân chơi cho cả người tiếp thị và người mua hàng. Các nhóm tiếp thị hiện đóng vai trò rất lớn trong việc hướng khách hàng tiềm năng vào “phễu” bán hàng – điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Tại sao lại là “Marketing không giới hạn”?

Sở dĩ chúng tôi sử dụng thuật ngữ “không giới hạn” vì Marketing ngày nay tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng (ngay cả trước khi họ đã sẵn sàng để thực sự mua hàng) thông qua việc tạo ra nội dung hấp dẫn không chỉ trực tiếp tới khách hàng mà còn gián tiếp tác động tới họ trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, blog, email và pay-per-click…

Xem thêm: Phần mềm Email marketing của ZetaMail

Nội dung của bạn cần “CÓ ĐIỂM NHẤN!”

“Content” là một phần gây ảnh hưởng lớn đến việc khuyến khích doanh số bán hàng trực tuyến. Nếu không có nội dung chất lượng, hữu ích, toàn bộ doanh nghiệp của bạn sẽ tự nhốt mình như một căn nhà. Nội dung của bạn cần trông hấp dẫn, sắc nét và chuyên nghiệp nếu không khách hàng của bạn sẽ chỉ “lướt qua” tin bài của bạn.

Xem thêm: Cách giúp sử dụng email marketing hiệu quả

Tất cả nội dung của bạn từ trang web đến sản phẩm / dịch vụ, phương tiện truyền thông xã hội, email và phiếu mua hàng của bạn phải đáp ứng “điểm đau” của khách hàng. Đó là lý do họ quan tâm đến công ty của bạn.

Trong thị trường cạnh tranh gay gắt ngày nay nội dung của bạn cần “tỏa sáng” nếu doanh nghiệp của bạn muốn có cơ hội thu hút khách hàng mới. Những điều cần xem xét bao gồm:

  • Mục đích: Nội dung của bạn cần có mục đích – các loại mục đích bao gồm thông tin, thuyết phục hoặc giải trí. Hãy suy nghĩ chính xác về những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Các doanh nghiệp thương mại điện tử bán sản phẩm trực tuyến và do đó nội dung của bạn (trên mọi phương tiện truyền thông xã hội, blog, nội dung trực quan như video và bảng thông tin cá nhân, trang web và quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn) nên hướng tới tạo sự quan tâm xung quanh các sản phẩm của bạn để khuyến khích mọi người mua hàng.

    Xem thêm: Ý tưởng gửi bản tin email cho Người viết Blog

  • Hình thức: Nội dung bản tin của bạn cần phải trông chuyên nghiệp. Con người có khuynh hướng đánh giá sách bằng bìa – và vì vậy chúng tôi cũng đánh giá độ tin cậy của một trang web thương mại điện tử bằng cách nhìn và cách bố trí của trang. Khi bán sản phẩm trực tuyến, hình ảnh của bạn cần phải có độ phân giải cao và cách bố trí trang web của bạn cần được điều hướng dễ dàng. Liên kết bị hỏng và tốc độ tải chậm không được chấp nhận. Trang web của bạn cũng phải đáp ứng tích hợp với điện thoại di động nếu không khách hàng của bạn sẽ nghĩ tới việc tìm nơi khác.

    Xem thêm: “ĂN CẮP” công thức tiêu đề làm tăng tỉ lệ mở

  • Đối tượng: Luôn ghi nhớ thị trường lý tưởng của bạn ở đâu. Nội dung của bạn cần tuân thủ các nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Ví dụ: khi bán sản phẩm trực tuyến, rất nhiều người sẽ xem xét hình ảnh và sau đó so sánh mô tả sản phẩm và thông số kỹ thuật. Hãy chắc chắn rằng mô tả của bạn đơn giản để hiểu, không có thuật ngữ phức tạp.

    Xem thêm: Email Marketing Best Practices

  • Nhận xét và lời chứng thực: Chúng ta sống trong một xã hội nơi mọi người đang rất mệt mỏi vì bị lừa hoặc lãng phí tiền của họ vào những thứ không hữu ích. Thêm đánh giá khách quan và lời chứng thực cho trang web của bạn sẽ tăng lượt truy cập và độ tin cậy, đồng thời tăng doanh số bán hàng.

    Xem thêm: Phần mềm gửi email marketing trở thành công cụ bán hàng chính trong năm 2017

Trả tiền dựa trên mỗi cú nhấp chuột

Về cơ bản trả phí cho mỗi nhấp chuột (còn gọi là chiến dịch Google AdWords) cho phép doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu từ khoá cụ thể mà bạn muốn trang web của bạn được ưu tiên trong các công cụ tìm kiếm khác nhau. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn bán dịch vụ marketing qua email, bạn sẽ nhắm mục tiêu từ khoá như ‘phần mềm gửi email marketing‘ hoặc ‘Bảng giá email marketing‘…

Một số doanh nghiệp gặp sai lầm khi nghĩ rằng Google AdWords chỉ là một sự lãng phí tiền hoặc không cần phải tạo ra doanh số bán hàng trực tuyến mới. Mặc dù Google AdWords thực sự tiêu tốn một lượng chi phí không nhỏ nhưng những lợi ích mang lại thì vượt xa số đó. Google AdWords tăng đáng kể cơ hội trang web thương mại điện tử của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google – sẽ tăng số khách hàng tiếp xúc với công ty của bạn.

Email Marketing

Mặc dù email đã có từ hơn 20 năm nay nhưng vẫn là một trong những kênh marketing hiệu quả nhất để hướng dẫn khách hàng thông qua đường dẫn bán hàng. Điều này là do đại đa số khách hàng có quyền truy cập vào email, cộng với việc email hầu hết được mọi người kiểm tra mỗi ngày. Do khối lượng email lớn được gửi đi hàng ngày, các tin nhắn của bạn rất dễ bị “trôi tuột” xuống dưới đáy sâu của hộp thư email. Hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây để tránh điều này xảy ra:

  • Khuyến khích khách hàng của bạn xem lại sản phẩm của bạn: Sau khi khách hàng mua một mặt hàng từ trang web của bạn, bạn sẽ có quyền truy cập vào địa chỉ email của họ. Đây là cơ hội tuyệt vời để yêu cầu mọi người suy nghĩ về cảm xúc của họ – cũng như những gì họ thích và không thích. Điều đó cho thấy bạn quan tâm đến trải nghiệm cá nhân của họ và cũng là cơ hội để bạn phát triển các dịch vụ của bạn trong tương lai.
    Xem thêm: Sức mạnh của email marketing
  • Email bỏ qua giỏ hàng: Đôi khi khách hàng sẽ thêm sản phẩm vào giỏ hàng của mình nhưng không thực sự hoàn thành việc mua hàng. Điều này có thể là do khách hàng bị phân tâm hoặc có trục trặc với hệ thống thanh toán trực tuyến trên trang web của bạn. Gửi cho khách hàng của bạn những lời nhắc nhẹ nhàng là một cách tuyệt vời để khuyến khích họ hoàn thành giao dịch.
    Xem thêm: Gia tăng doanh số bán hàng với email marketing
  • Áp dụng các ưu đãi: Đây là một điều khá rõ ràng, tuy nhiên bạn nên luôn luôn thưởng cho khách hàng của mình về sự trung thành của họ. Khách hàng được đánh giá là rất có thể sẽ mua hàng từ bạn một lần nữa. Hơn nữa, khách hàng sẽ có sự đánh giá cao cho bạn bè và gia đình họ về bạn. Tương tự như vậy, không có gì sai với việc gửi cho khách hàng “ngủ đông” của bạn lời nhắc nhỏ về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
    Đó là những thủ thuật, những mẹo nhỏ và là giải pháp tạm thời, mỗi một cá nhân, doanh nghiệp đều có những khó khăn riêng của mình. Hãy để chúng tôi giải quyết vấn đề cho bạn.Ghé thăm website ZetaMail của chúng tôi: https://www.zetamail.vn
Comments are closed.

Đăng ký nhận thủ thuật Email marketing từ Blog ZetaMail

x
Bạn sẽ nhận được hướng dẫn thực hành tốt nhất về Email marketing, Tư vấn và áp dụng Plan về email marketing cho cá nhân, doanh nghiệp - [ để đạt tỷ lệ inbox > 90%. ]
Thông tin sai!
Success: X