35 LƯU Ý KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU 

35 LƯU Ý KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU 

Thật kỳ lạ khi nghĩ rằng email vẫn là một công cụ quan trọng đối với các marketer, và trên thực tế thì trên thị trường có quá nhiều công nghệ mà chúng ta có thể tiếp cận.

Tôi chắc rằng đối với các marketer trên toàn thế giới, họ vẫn sử dụng email marketing như một công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết này, tôi muốn nói sơ qua về 5 vấn đề mà tôi nghĩ là cốt lõi dành cho những bạn vừa mới tiếp cận với email marketing:

  • Bắt đầu như thế nào?
  • Nội dung
  • Dòng tiêu đề
  • Gửi
  • Quản lý danh sách email

Bắt đầu

1. Xác định đối tượng khách hàng

Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ bạn cần gì khi gửi email và loại nội dung nào mà khách hàng của bạn mong chờ được nhận.

2. Chia danh sách email của bạn thành từng phân khúc mục tiêu

Điều này giúp bạn có thể gửi nội dung đến những đối tượng cụ thể hơn và sẽ hiệu quả hơn là gửi email cho tất cả mọi người trong danh sách liên hệ của bạn.

3. Tìm hiểu thêm cách làm thế nào để tránh các bộ lọc thư rác. 

Theo ReturnPath, khoảng 10-20% email bạn từng gửi đi sẽ bị các bộ lọc spam chặn lạ Cho dù bạn làm email marketing đàng hoàng, chỉ gửi email đến những người đã đăng kí nhận email, thì bạn vẫn phải bước qua bộ lọc spam như thường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc email của bạn bị bộ lọc spam chặn lại, nhưng cách duy nhất để tránh bộ lọc là hiểu spam là gì và cách thức hoạt động của bộ lọc.

Xem thêm: Đạo luật Can Spam

4. Mời khách hàng đăng ký vào danh sách email của bạn

Có rất nhiều cách để làm điều này, nhưng có một cách tiếp cận dễ nhất là yêu cầu khách hàng đăng ký trong quá trình thanh toán. Bạn có thể sử dụng một cửa sổ pop-up, nhưng hãy cẩn thận để tránh làm phiền họ.

5. Cung cấp một thứ gì đó giá trị, hữu ích cho họ khi đăng ký

Tại sao mọi người phải quan tâm đến những gì bạn gửi? Bạn phải cung cấp hoặc mang lại giá trị hữu ích trong email cho họ, chẳng hạn như các bản tin với nội dung độc quyền hoặc cung cấp cho họ mã giảm giá hoặc phiếu mua hàng…

6. Thúc đẩy bản tin email của bạn trên các tài khoản mạng xã hội

Hãy đề nghị những follower trên các tài khoản mạng xã hội của bạn đăng ký nhận email.

7. Đừng tùy tiện mua danh sách email từ bất kỳ một công ty bán dữ liệu nào đó

Nếu bạn muốn có trước một danh sách email để gửi, tốt nhất là bạn nên có danh sách email có liên quan đến ngành của bạn chứ không phải bất kỳ danh sách email nào.

Xem thêm: Cách duy trì một danh sách email chất lượng cao

Nội dụng:

8. Chỉnh sửa nội dung email của bạn đến từng đối tượng cụ thể

Việc chia nhỏ danh sách email của bạn sẽ giúp ích cho việc này.

9. Làm cho email của bạn cá nhân hóa

Điều này không có nghĩa là bạn phải điều chỉnh từng email của mình cho tất cả mọi người nhận, nhưng hãy thử viết nó như thể bạn chỉ gửi nó cho một người.

Xem thêm: Chức năng cá nhân hoá email của ZetaMail

10. Hãy chú ý đến câu chữ để người nhận cảm thấy email được gửi từ người thật

Mọi người sẽ quan tâm đến những gì bạn đang nói nếu bạn sử dụng câu chữ đời thường. Nếu bạn nói như một robot vô hồn, họ có thể sẽ tắt email đi rất nhanh

11. Cung cấp thông tin thật sự hữu ích và đúng thời điểm

12. Luôn luôn bao gồm 1 lời kêu gọi hành động (“call to action”)

Tất nhiên là bạn muốn mọi người đọc email của bạn, nhưng đừng quên mục đích của việc sử dụng email marketing: “bạn muốn họ mua hàng”

13. Sử dụng hình ảnh

Điều này sẽ làm hỏng email ấn tượng và làm cho nó trực quan hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hình ảnh có thể được tắt theo mặc định trên nhiều nền tảng email của khách hàng, vì vậy hãy đảm bảo tất cả các thông tin chính mà bạn muốn truyền đạt đã được bao gồm trong định dạng văn bản.

Template By Zetamail

14. Lên nội dung và trình bày dễ đọc lướt

Phần này bạn có thể sử dụng nhiều subheading (phân nhóm phụ) và khoảng trắng.

15. Không quá lạm dụng tên người nhận trong nội dung

Sử dụng một chút cá nhân hóa là tốt, nhưng nếu bạn quá lạm dụng thì sẽ dễ gây phản cảm.

 16. Nhớ cung cấp thông tin liên lạc

Hãy cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc cho trường hợp mọi người muốn liên lạc sau khi bị hấp dẫn bởi email của bạn.

17. Dẫn link phù hợp và nhớ kiểm tra để đảm bảo rằng nó hoạt động

18. Đặt profile mạng xã hội của bạn vào email

Nếu mọi người thích nội dung email của bạn, họ có thể sẽ quan tâm đến những gì bạn đang chia sẽ ở những kênh khác.

19. Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn thân thiện với các thiết bị di động

Ngày nay, điều này ngày càng trở nên quan trọng bởi vì nhiều người (bao gồm cả tôi) có thói quen hay kiểm tra email trên điện thoại của họ.

20. Yêu cầu thông tin phản hồi

Đặc biệt trong trường hợp bạn chỉ mới bắt đầu sử dụng email marketing hoặc đó là một chiến dịch mới. Đây có thể là một cách tuyệt vời để kịp thời điều chỉnh lại chiến dịch dựa trên những gì khách hàng của bạn thực sự muốn.

Dòng tiêu đề

21. Tiêu đề nên gắn gọn, rõ ràng

Hãy làm cho tiêu đề của bạn càng rõ ràng và dùng càng ít từ càng tốt.

22. KHÔNG ĐƯỢC VIẾT HOA

Điều này giống như là bạn muốn hét lên vào mặt những khách hàng đáng yêu của bạn.

23. Không sử dụng tên của người nhận ở dòng tiêu đề

Nếu bạn phục vụ khách hàng bản địa, hãy cá nhân hóa dòng chủ đề của bạn cho thị trấn hoặc thành phố của người nhận, nhưng tuyệt đối không đề cập đến tên của họ trong dòng tiêu đề

24. Sử dụng tính từ, trạng từ tạo nên sự khẩn cấp

Ví dụ: “Tuần lễ sales off 20% tất cả các mặt hàng”, “Black Friday – giảm giá 50% chỉ trong ngày 25/11”

25. Hãy thử đặt câu hỏi, có thể nó sẽ hiệu quả

26. Hãy chắc chắn rằng dòng tiêu đề của bạn có liên quan đến nội dung email

27. Đừng quên ghi rõ bạn là ai, từ đâu ở mục from (người gửi)

Xem thêm: 11 Cách viết tiêu đề thu hút khách hàng

Gửi

28. Đọc và sửa tất cả các email trước khi gửi đi

Điều này tốt nhất nên được thực hiện bởi một người khác không tham gia vào việc viết email.

29. Luôn luôn gửi một email thử nghiệm trước khi gửi cho khách hàng

Hãy gửi email kiểm tra trước để đảm bảo mọi thứ đang hoạt động đúng như mong đợi và để kiểm tra xem có bất kỳ sai lầm nào mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

30. Lên lịch gửi email định kỳ

Tùy thuộc vào đối tượng của bạn, bạn có thể muốn cập nhật bản tin cho người dùng hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

31. Đừng gửi email với tần suất quá nhiều

Tần suất bạn gửi email sẽ phụ thuộc vào đối tượng và loại nội dung. Chỉ cần đảm bảo mọi người không cảm thấy bị spam quá nhiều.

32. Chú ý thời gian gửi phù hợp

Hãy tự thực hiện một số nghiên cứu để biết các subscriber của bạn nhận được email nhiều nhất khi nào và tự kiểm tra để xem những ngày và thời gian nào có được sự tham gia tốt nhất.

Quản lý danh sách email

33. Gửi một email chào mừng đến tất cả các subscriber mới

Hãy cảm ơn và chào mừng họ, bên cạnh đó hãy cho họ biết về những gì họ sẽ nhận được từ email tương lai.

34. Kiểm tra danh sách email của bạn thường xuyên

Hãy kiểm tra những email được trả về dưới dạng không gửi được hoặc bất kỳ địa chỉ email không chính xác hoặc không tồn tại và loại bỏ chúng.

35. Làm cho bản tin email của bạn dễ dàng để bỏ đăng ký

Trừ khi bạn muốn bị nằm trong black list (danh sách đen) hoặc spam box và thường làm phiền mọi người đến mức mà họ sẽ không bao giờ mua từ bạn một thứ gì thêm lần nào nữa.

Tôi có bỏ lỡ gì không nhỉ?

 Đó là một danh sách khá nhiều lưu ý để giúp bạn bắt đầu sử dụng email marketing, nhưng có khả năng là tôi đã bỏ lỡ một điều gì đó quan trọng.

Hãy cho tôi biết trong các nhận xét bên dưới bài viết nếu bạn có bất kỳ mẹo email marketing nào dành cho người mới bắt đầu mà tôi đã không đề cập ở trên.

 Phần mềm email marketing của ZetaMail hỗ trợ tốt các tính năng mà tôi đã nêu trong vài viết như đặt lịch gửi, cá nhân hoá danh sách, chỉnh sửa nội dung, ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ thiết kế mẫu email chuyên nghiệp.

Tham khảo: Email marketing tips for beginners

Từ khóa tìm kiếm:

  • dinhthithuhien
Comments are closed.

Đăng ký nhận thủ thuật Email marketing từ Blog ZetaMail

x
Bạn sẽ nhận được hướng dẫn thực hành tốt nhất về Email marketing, Tư vấn và áp dụng Plan về email marketing cho cá nhân, doanh nghiệp - [ để đạt tỷ lệ inbox > 90%. ]
Thông tin sai!
Success: X