Kiếm tiền online với email marketing

<strong>Email marketing là một công nghệ mạnh mẽ đầy sức mạnh. Nó có thể tăng cường sức mạnh cho “kho công cụ quảng cáo” của doanh nghiệp bạn. Phương thức email marketing đã được đưa vào áp dụng trong chiến lược marketing của nhiều công ty khoảng 10 năm trở lại đây. Trong giai đoạn đầu, nó được xem như một công cụ marketing cơ bản – chi phí đầu tư hợp lý, kịp thời và đảm bảo.

Do vậy rất nhiều những câu hỏi, vướng mắc của các doanh nghiệp được đưa ra trong quá trình sử dụng email marketing như: Làm thế nào để có thể có được những khoản doanh thu hàng trăm nghìn đô la (hay cao hơn thế) bằng cách sử dụng email marketing? Hay làm thế nào mà các bức thư của họ được đọc và có tác dụng cho dù có rất nhiều trở ngại trong khi áp dụng phương thức này? Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí mật của phương thức marketing này.

Sức mạnh của Email Marketing

Ngày nay hầu hết các hình thức gửi quảng cáo qua email đều là spam, khách hàng coi email marketing như một hình thức quấy rối bằng email và có tâm lý phản cảm khi nhận được chúng. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có các công ty bất chấp tất cả các khó khăn trên và kiếm được hàng triệu đô la lợi nhuận hàng năm bằng cách sử dụng email marketing.

TIẾP CẬN EMAIL MARKETING

Email là một trong những phương tiện quan trọng của online marketing. Với chi phí thấp, cách thức thực hiện đơn giản, dễ đo lường, email marketing vẫn đang được sử dụng thường xuyên để duy trì mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng cũng như tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Vậy Email Marketing là gì?

Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Hiểu một cách đơn giản, Email marketing = Marketing qua email.

EMAIL MARKETING CÓ THỂ LÀM NHỮNG GÌ?

– Quảng cáo tới các khách hàng dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ, bản tin khuyến mãi giảm giá.

– Gửi bản tin (newsletter) cập nhật thông tin dịch vụ, thị trường, tin tức tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin.

– Chăm sóc các khách hàng hiện tại bằng cách gửi các hướng dẫn sử dụng (manual), thông tin hữu ích, ebook, video…

– Gửi thiệp điện tử (e-card) cho khách hàng hiện tại vào các dịp đặc biệt như sinh nhật để tăng cường mối quan hệ và tăng lượng khách hàng trung thành.

– Gửi email mời tham gia sự kiện trên website.

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG EMAIL MARKETING?

1. Chi phí thấp

Bạn chỉ phải tiêu tốn khoảng 40 đồng cho mỗi email, thậm chí bạn càng gửi nhiều email thì giá càng rẻ, so với việc mua các quảng cáo khác thì email marketing quả là một món hời thực sự. Hãy tưởng tượng: Sẽ ra sao nếu bạn muốn thông báo một sản phẩm mới tới 10.000 khách hàng mà bạn có thông tin về họ tên, sđt, email… của họ?

📞 Gọi điện thoại? 2000 đồng cho mỗi cuộc điện thoại 2 phút, bạn sẽ mất 20 triệu đồng và hơn 330 giờ.

✉ Viết thư tay? 800 đồng cho một bức thư, bạn sẽ mất 8 triệu đồng và hơn nửa tháng lao động.

📌 Khi sử dụng Phần mềm Email Marketing của Zetamail, bạn soạn một mẫu email, gửi thư tới hàng ngàn người sau 1 cú nhấp chuột và công việc còn lại là chờ đợi thư phản hồi.

👉 Soạn một nội dung Email bạn chỉ mất từ 30 – 60 phút.

👉 Gửi 1 Email bạn chỉ mất 19-40 đồng, càng ít khi bạn gửi càng nhiều tại dịch vụ Email Marketing Zetamail.

👉 Thiết kế Email bạn chỉ mất vài phút với thao tác kéo thả đơn giản. Như vậy với 10.000 khách hàng trên, bạn chỉ mất hơn 60 phút để tạo xong mẫu Email và 190.000 đ để gửi 10.000 Email nhưng Email Marketing sẽ thống kê cho bạn số người nhận thư, số lượt mở, số lượt click link ngay lập tức Tham khảo Bảng giá emai marketing của ZetaMail.

2. Hoàn toàn hướng tới khách hàng

Email marketing cho phép bạn gọi khách hàng bằng tên của họ, viết nội dung dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng, phục vụ bất cứ sản phẩm nào cho các sở thích nhất thời của từng khách hàng ở mọi thời điểm. Chỉ có email marketing mới có thể đem lại cho bạn một mối quan hệ tương tác thực sự với khách hàng của bạn. Hãy thử tưởng tượng nếu có ai đó gửi thư với nội dung cá nhân đến bạn, chắc bạn sẽ đọc chứ? => Xem thêm chức năng Cá nhân hóa email

3. Dễ dàng theo dõi theo thời gian thực hiện

Khi gửi đi một email khảo sát hoặc một email tin tức dạng HTML, bạn có thể nhìn thấy khi nào email của bạn được mở, link nào trong email được click, thời gian gửi. Các báo cáo sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn một bức tranh tổng thể về tình hình thực hiện chiến dịch email marketing của bạn theo cách dễ dàng nhất có thể. Demo về báo cáo thống kê email marketing trên ZetaMail.

4. Phạm vi hoạt động rất rộng

Khi nói đến việc gửi email, cho dù là bạn gửi email đến New York (Mỹ) hay gửi email đến Bangalore (Ấn Độ) đều rất dễ dàng. Bạn có thể thực hiện email marketing ở bất cứ nơi đâu mà không cần quan tâm đến vấn đề biên giới quốc gia, miễn là ở nơi đó có Internet. Với email marketing, bạn có thể dễ dàng phục vụ các khách hàng trên toàn thế giới.

5. Có tính linh hoạt cao

Email marketing có nhiều tính năng vượt trội so với các hình thức marketing khác. Nó cho phép bạn tự do gửi hình ảnh, video, văn bản, link và nhiều thứ khác tới người nhận. Bạn có thể làm cho email của mình đơn giản như một văn bản chỉ có một vài hình ảnh, hoặc có thể làm cho nó trở nên phức tạp theo ý bạn muốn. Giới thiệu về trình soạn thảo mới của Zetamail.

Gửi email marketing THẾ NÀO LÀ SPAM???

Spam hay còn gọi là Junk mail hay bulk mail, khi bạn gửi tràn lan những email quảng cáo tiếp thị được gửi đến bất cứ ai, bất cứ đối tượng nào, tức là bạn đang gửi thư rác – Spam. Những người gửi thư rác thường có được danh sách email thông qua thu thập trên mạng, quét từ các website, mua lại nên chất lượng danh sách email rất thấp, không đem lại kết quả.

Gửi đi những email spam như vậy sẽ hủy hoại danh tiếng và thương hiệu của công ty.

Xem thêm Giải pháp khi Email gửi bị vào Spam Điều khác biệt duy nhất và lớn nhất giữa Spam và Email Marketing là sự đồng ý của người nhận email dành cho người gửi, rất nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng email marketing chính là spam. Hàng ngày, hàng trăm nghìn công ty, tổ chức trên thế giới vẫn thực hiện hoạt động email marketing đầy hiệu quả bởi họ sở hữu những danh sách email đã nhận được sự đồng ý của người nhận.

THÔNG ĐIỆP TRONG EMAIL MARKETING

Nhận biết: Email đơn giản ít thông tin. Nội dung bao gồm những yếu tố cơ bản không nhằm mục đích bán hàng. Có thể gửi ngay khi sản phẩm chưa được bán trên thị trường

Cân nhắc: Đưa nhiều thông tin về sản phẩm, người nhận có thể thu thập được nhiều thông tin theo cách họ muốn

Hành động: Mời gọi khách hàng, lúc này không cần nhiều thông tin, quan trọng là tránh những người chưa sẵn sàng mua hàng

Sử dụng sản phẩm: gửi cho khách hàng đã mua hàng, hướng dẫn sử dụng, tìm hiểu sụ hài lòng, gợi ý sản phẩm liên quan… củng cố mối quan hệ với khách hàng

Trung thành: Gửi hình ảnh sản phẩm, thương hiệu qua các newsletter để vị trí trong tâm trí khách hàng

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN EMAIL MARKETING

1. Xây dựng danh sách Email

Có thể mua lại đươc danh sách email không? Bạn có thể search ngay trên google và thấy hàng loạt danh sách email rao bán, tuy nhiên, chất lượng email kém, giá trị thì thấp trong khi cam kết tỷ lệ vào inbox 99% – Tất cả đều là lừa đảo, cách để có tỷ lệ inbox cao > 90% trên ZetaMail là bạn phải phát triển danh sách nhận email. Xem thêm Cách xây dựng Phát triển danh sách nhận email

2. Phương pháp xây dựng danh sách email

Để có được danh sách email phải bỏ ra không ít công sức, thời gian và tiền bạc của bạn. Tuy nhiên chất lượng danh sách email khách hàng tốt sẽ mang lại những giá trị tuyệt vời cho công ty bạn. Một số phương pháp thường được sử dụng như:

  • Tạo form đăng ký trên website
  • Tổng hợp thông tin về khách hàng hiện tai
  • Chạy chương trình khuyến mãi
  • Tổ chức các sự kiện

Xem thêm cách tạo form đăng ký nhận tin trên ZetaMail:

3. Thiết kế một nội dung Email marketing

Thiết kế email không đơn giản như soạn thảo văn bản trên Word, nó giống với việc thiết kế mẫu cho website hơn vì email sử dụng định dạng HTML. Tuy nhiên nó cũng không hề phức tạp như thiết kế website. Tiêu chí để thiết kế email gửi đi thành công với tỷ lệ vào inbox cao:

  • Email gửi đi ngắn gọn
  • Không quá rộng
  • Phía trên nếp gấp
  • Phù hợp với nhận diện thương hiệu
  • Mời gọi hành động
  • Hạn chế file đính kèm

Xem thêm 9 bước để thiết kế một mẫu email marketing chuyên nghiệp

4. Gửi chiến dịch email marketing

Việc tiếp theo bạn phải thực hiện trong chiến dịch của mình là gửi email đi.

Không hề đơn giản như vậy.

Nếu bạn chỉ gửi đi vài chục email từ các hòm thư đăng ký của Gmail, Yahoo hay bất cứ hòm thư miễn phí nào khác, chúng sẽ cho bạn gửi email đi mà không mất bất kỳ chi phí nào. Nhưng khi bạn gửi đi 10 nghìn, 100 nghìn email thì sao?

Lúc này bạn cần một phần mềm và máy chủ gửi email chuyên nghiệp

Gmail hay Yahoo không cho phép bạn gửi với lượng lớn như vậy, nếu bạn vẫn cố tình gửi, hòm thư của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn hoặc bị rơi vào tình trạng SPAM.

Hãy ghi nhớ một lần nữa

Để gửi email đi với số lương trên 1000 email / một ngày bạn cần sử dụng phần mềm gửi email marketing. Bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ email marketing chuyên nghiệp như phần mềm gửi email marketing của ZetaMail.

Các dịch vụ email marketing này cho phép bạn gửi đi email với lượng lớn, đồng thời phần mềm của họ có tính năng thống kê, cho phép bạn đánh giá kết quả chiến dịch thông qua các số liệu: lượng người mở email, lượng email hỏng, lượng người click, lượng dừng nhận tin,…

Xem thêm danh sách tính năng email marketing trên ZetaMail

5. Đánh giá kết quả

Chức năng thống kê cơ bản của phần mềm email marketing bao gồm: thống kê open, click, email hỏng, chuyển tiếp email, dừng nhận tin… Một phần mềm email marketing tốt không chỉ đưa ra cho bạn một số tổng cộng *ví dụ tổng số người mở email, mà còn cho bạn biết chi tiết từng sự kiện, ví dụ người mở email là ai, mở vào thời điểm nào, mở bao nhiêu lần.,

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU HÓA CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING?

Email marketing không chỉ đơn giản là gửi đi 1 email cho nhiều người. Bạn sẽ phải thực hiện hoạt động này thường xuyên, lặp đi lặp lại. Vì thế hãy không ngừng tối ưu chiến dịch của bạn. Phần này sẽ bổ sung cho bạn các kiến thức

Gợi ý để tối ưu chiến dịch email marketing và tránh được những sai sót thường gặp

Tự phản hồi: được thiết đặt để tự động gửi đi vào một khoảng thời gian sau khi có người đăng ký vào danh sách của bạn. Tự phản hồi hay gặp nhất chính là email cảm ơn khi có người đăng ký vào danh sách của bạn.

Tự hành dộng: Khác với tự phản hồi, tự hành động được thiết đặt để tự động gửi một email tới người nhận khi xảy ra một sự kiện

Thử tùng phần: Tính năng này hoạt động bằng cách gửi đi từng mẫu email tới một phần danh sách của bạn (10% chẳng hạn). Sau một thời gian, dựa trên tỷ lệ click và open, mẫu email tốt hơn sẽ được chọn để gửi đi tới toàn bộ phần còn lại của danh sách. Nhờ đó, bạn có Thể tối ưu chiến dịch email của mình.

Tích hợp Social Media: Marketing và Email Marketing trở thành một xu thế tất yếu. Việc này được thực hiện bằng cách thêm ảnh và liên kết vào tất cả các mẫu email của bạn để kết nối với các trang Social Media của chính công ty bạn:

Video Marketing: Theo thống kê của Implix, năm 2010 có tới 81,5% doanh nghiệp đã thực hiện hoặc đang có kế hoạch triển khai video email marketing.

Zetamail – email marketing

Zetamail hiểu nhu cầu tìm kiếm một công cụ, dịch vụ gửi Email marketing hiệu quả, chi phí giá thành rẻ và tránh SPAM luôn là ưu tiên hàng đầu của quý doanh nghiệp hay các marketer, vì vậy chúng tôi đã xây dựng một công cụ, phần mềm gửi Email marketing nhằm đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng.

Hà nội ngày 27/06/2017

Viết bởi Hiền Thị

Các Blog khác khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn và dẫn Link gốc.