up-sell

<span style=”font-weight: 400;”>Up-sell với email marketing là gì?  tại sao phải áp dụng up-sell cùng với email marketing? 

“Up-sell nghĩa là tạo ra chiến lược nhằm bán được phiên bản đắt hơn của một sản phẩm mà khách hàng đã có (hoặc đang mua), hoặc thêm các tính năng hay phụ kiện mới vào sản phẩm đó nhằm tăng doanh số bán hàng.”

Những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đều biết rằng không phải những gì con người tìm kiếm luôn luôn là những thứ họ cần hoặc họ sẽ mua. Vậy làm thế nào để up-sell với email marketing ?

Cách một website thương mại điện tử sử dụng email để Upsell

Thương mại điện tử và dịch vụ cũng có thể áp dụng upsell để gia tăng hiệu quả kinh doanh. Nếu bạn nhìn thấy một website được thiết kế thông minh, chúng sẽ bao gồm “cross–sell” (bán chéo sản phẩm) và “upsell” (bán giá tăng giá trị / 1 sản phẩm ) với mẫu tiêu đề kiểu như “Bạn có thể muốn…” hoặc “Những người khách cũng mua sản phẩm này…” điều này giúp khách hàng có thể thêm nhiều lựa chọn cho sản phẩm mà họ đã mua,  xem thêm bài viết chiến thuật Email Marketing của Amazon

Nhưng việc đó không dễ làm được khi sử dụng gửi từ mailbox ( các mail cá nhân như Gmail, yahoo, outlook … )  vì mailbox không có khả năng tập trung và phân loại danh sách liên hệ, thống kê tỷ lệ mở, nhấp link của mỗi liên hệ, đặt lịch gửi đến nhiều danh sách khách hàng, những tính năng này chỉ có trên các nền tảng hỗ trợ gửi email marketing ==> tham khảo phần mềm gửi email marketing quảng cáo 

Nghĩ thêm về Upsell

Tưởng tượng, bạn email đến cho danh sách khoảng 1000 khách hàng đã mua 1 dòng sản phẩm, mời chào họ mua thêm các sản phẩm phụ trợ ( up-sell ) đi kèm với dòng sản phẩm đó nó có thể là 1 bộ sản phẩm khử mùi cho Nam giới hay các dòng nước hoa, thời trang … có vô vàn cách để áp dụng up-sell trong email marketing miễn là bạn biết được phản ứng của họ dựa vào tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp vào liên kết trong email, phân loại được họ để có thể tập trung vào khách hàng tiềm năng.

Bàn thêm:

Một trong những cách để upsell là trình bày lời mời chào theo một cách khác. Có hai cách khác nhau trong việc trình bày lời mời chào cho một sản phẩm, đó là làm nổi bật nét độc đáo riêng hoặc tăng/giảm giá thành sản phẩm sao cho hợp lý.

img1

Vistaprint là một ví dụ mà bạn có thể học hỏi rất nhiều từ nó. Nó đã thành công trong việc là một ông vua upsell.

Soạn email với lời mời chào “Bạn có thể cũng thích” và “Giảm 20% cho lần tiếp theo”. Có rất nhiều cách, đặc biệt là tần suất email của họ rất cao. Thay vì tận dụng database để spam quá nhiều thì tôi thích cách biến email thành công cụ để xây dựng sự trung thành của khách hàng hơn. Theo quan điểm của tôi, tôi không thích chương trình email của Vistaprint, nhưng việc đăng ký chương trình của họ (mua một cái gì đó) có thể mang lại cho bạn nhiều ý tưởng. Bạn chỉ cần giảm tần suất gửi, tối ưu cho chương trình của riêng bạn.

img 2

Email Transaction là gì? nó có đặc trưng gì?

Hiện nay Email Transaction tạo ra khá nhiều sự thú vị khu sử dụng email marketing, ví dụ như thông báo hóa đơn, đó cũng là một cơ hội up-sell. Đôi khi nó được gọi là Trans promo ( hợp nhất giữa email transaction và email promotion )

Email giao dịch với một chương trình quảng cáo trong đó chắc chắn sẽ có tỉ lệ mở trên trung bình vì khách hàng đã biết email đó thông báo về hoạt động của họ, kết hợp vào đó giúp khách hàng của bạn tìm thêm các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với những gì họ đã sử dụng.

Bạn cần một công cụ email marketing có khả năng xử lý tự động các email, ví dụ như một email sinh nhật hoặc email chào mừng. Ví dụ, trong email của Verizon ở bên dưới, khách hàng được nhắc nhở rằng họ có đủ điều kiện để thăng hạng

up-sell với email marketing

Lời kết: Up-sell với email marketing không chỉ là giúp bạn bán những sản phẩm có giá trị cao hơn, nó còn giúp bạn giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm khác mà bạn kinh doanh. (y)

Đừng quên, Bắt buộc cần có “Liên kết Hủy đăng ký” để khách hàng có thể lựa chọn ngừng nhận email từ bạn.

Xem thêm 9 nguyên tắc thiết kế một email chuyên nghiệp