58548-O99UXY-183

Bản tin email ( hay email newsletter ) là một cách tuyệt vời để quảng bá nội dung mà bạn xuất bản trên Blog của mình.

Theo một nghiên cứu của Radicati, một thông điệp có tỷ lệ được nhìn thấy trong một email cao hơn so với Facebook nhiều gấp 5 lần, cũng tức là: email có hiệu quả hơn 40 lần để thu hút khách hàng mới hơn Facebook hoặc Twitter.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm nội dung mới và hấp dẫn để gửi độc giả hàng ngày, tuần này qua tuần khác và trong nhiều năm có thể khó khăn hơn bạn nghĩ. Đừng chần chừ khi bạn cần một số ý tưởng mới cho email của mình! Làm thế nào để lập một kế hoạch gửi bản tin email ( email newsletter ) hiệu quả và làm thế nào để gửi nội dung tới những người đã đăng ký nhận bản tin trên Blog của bạn? Sau đây là bốn ý tưởng bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay.

“NHẮC LẠI” MỘT CÁCH KHÉO LÉO BÀI ĐĂNG CŨ TỐT NHẤT CỦA BẠN

Nếu bạn phải vật lộn với những ý tưởng để viết trên blog của mình, điều đó có thể khiến bạn gặp khó khăn khi soạn thảo bản tin email.

Đối với những lần bạn cảm thấy “bí bách” về nội dung, các bài đăng cũ trên blog của bạn sẽ là những người bạn thân nhất của bạn.

Viết lại các bài đăng cũ trên blog có tương tác cao trong bản tin của bạn là một cách tuyệt vời, tiết kiệm thời gian và hướng lưu lượng truy cập mới vào bài viết tốt nhất của bạn. Hãy xem xét sử dụng các nội dung không cập nhật về thời gian ( để có thể dùng lại và bất kỳ thời gian nào ), chẳng hạn như thông tin về cách thực hiện và câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp. ( FAQ )

Trong một bản tin gần đây cho blog của chúng tôi, chúng tôi đã giới thiệu một bài đăng, “Giải pháp tạm thời đưa email của bạn trở lại inbox” được viết từ tháng 3 – và nó là một trong những bài đã đem về tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất của chúng tôi!

Bằng cách sử dụng lại bài đăng trên blog, chúng tôi đã có thể “thổi một làn gió mới” vào nội dung trên Blog và tăng thêm tương tác của khách hàng với nôi dung bài viết đó.

PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO NGÀNH

Phỏng vấn chuyên gia trong lĩnh vực của bạn là một cách tuyệt vời để giải trí, giáo dục và thu hút người đọc của bạn, đồng thời thêm một quan điểm mới vào các bản tin email. Phỏng vấn những người có ảnh hưởng có thể đáng sợ, đặc biệt nếu bạn chưa bao giờ thực hiện cuộc phỏng vấn.

Nhưng bước ra khỏi giới hạn và tiếp cận với một người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn có thể làm nên điều kỳ diệu cho sự tín nhiệm của bạn với độc giả, đặc biệt là nếu khách hàng của bạn sở hữu một lượng lớn tương tác.

Có một nghệ thuật để tiến hành một cuộc phỏng vấn kích thích, hấp dẫn.

Để học cách phỏng vấn có hiệu quả bạn có thể thực hiện một số “bài tập”, nhưng miễn là bạn nghiên cứu chủ đề của mình, hãy lên kế hoạch cho câu hỏi của bạn trước và thiết lập các cuộc phỏng vấn, thảo luận của bạn phải là một sự bổ sung thú vị, hấp dẫn cho bản tin email trên blog của bạn.

Nếu bạn cảm thấy cần đặc biệt sáng tạo hơn, hãy thử ghi lại các cuộc phỏng vấn này và biến chúng thành video hoặc podcast để liên kết lại trên blog của bạn. Phỏng vấn tạo ra nội dung tương tác tuyệt vời, cho phép bạn tiếp cận đối tượng mới và giúp thúc đẩy sự tương tác với các bản tin email của bạn.

THU HÚT ĐỘC GIẢ TRUNG THÀNH VÀ KHÁCH HÀNG QUA BẢN TIN EMAIL

Bản tin email - 2 Cũng như bạn có thể phỏng vấn và giới thiệu “những người nổi tiếng” trong ngành của bạn, hãy thử làm tương tự với những độc giả trung thành, trong nhiều trường hợp, độc giả của bạn có thể liên quan nhiều hơn đến câu chuyện thành công của nhiều người khác như là một influencer.

Trên blog của chúng tôi thường chia sẻ những câu chuyện thành công của khách hàng sau khi phỏng vấn trực tiếp. Điều này rất hữu ích vì chúng ta gặp và tìm hiểu về tất cả những điều tuyệt vời mà họ đang thực hiện với tiếp thị qua email để hỗ trợ doanh nghiệp hoặc dự án của họ.

Nó cũng truyền cảm hứng cho độc giả của chúng ta, những người hy vọng sẽ làm được như vậy. Sau khi đăng câu chuyện khách hàng, chúng tôi đưa nó vào bản tin tuần của mình.

Mẹo dành cho chuyên gia: Bản tin của bạn nên bao gồm hình ảnh để thu hút thêm các khách hàng nhấp qua bài đăng và đăng ký nhận tin từ bạn.

Bạn không có máy ảnh DSLR ưa thích? Hãy thử sử dụng máy ảnh trên điện thoại di động của bạn để chụp hình ảnh chất lượng cao, sau đó có thể thử một trong những công cụ thiết kế miễn phí để chỉnh sửa hình ảnh của bạn để hoàn thiện. Cần một cách nhanh hơn để tiếp cận khách hàng?

Xem thêm: 5 cách sử dụng Email Marketing hiệu quả

Có thể bạn sẽ muốn xem xét chia sẻ nội dung do người dùng tạo ra sau khi đăng ký nhận tin của bạn, chẳng hạn như các bài đăng trên mạng xã hội.

Trong bản tin email của Paleo Pete, ông chia sẻ những hình ảnh của Instagram được các độc giả của mình đánh giá và khuyến khích họ làm điều đó.

CUNG CẤP PHIẾU MUA HÀNG ĐỘC QUYỀN

Cung cấp các ưu đãi khi đăng ký bản tin blog của bạn là một cách hay để thêm khách hàng vào danh sách của bạn, và đó cũng là một cách hiệu quả để gia tăng giá trị cho họ sau khi đăng ký.

Để các chương trình miễn phí, phiếu giảm giá lẻn vào các bản tin tiếp theo của bạn có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm, tăng cường lòng trung thành của người đăng ký và hướng lưu lượng truy cập vào blog hoặc trang web của bạn nhiều hơn.

Hãy đưa những sự gợi mở về một ebook mới tiếp theo vào cuối bản tin

Đầu tiên cung cấp chủ đề và thời gian gửi bản tin kế tiếp cho người đăng ký – và cho họ biết bạn sẽ gửi email thu thập phản hồi và đánh giá sự quan tâm của nó trước khi tung nó lên blog của bạn.

Bằng cách này, bạn có thể làm thỏa mãn nhu cầu những người hâm mộ hiện tại và cải tiến ebook của mình để tăng sức hấp dẫn và giá trị cho người mới đến. Hoặc nếu bạn cung cấp một sản phẩm tính phí, hãy cân nhắc việc gửi giảm giá “Cảm ơn” cho độc giả thường xuyên để chuyển đổi độc giả của bạn thành khách hàng.

Gửi các bản tin liên kết với thiết kể tốt tới các độc giả của bạn có thể giúp mở rộng đối tượng của blog và xây dựng mối quan hệ với độc giả. Viết một email hấp dẫn liên kết với khán giả của bạn có thể có vẻ khó khăn lúc đầu, nhưng với những ý tưởng được liệt kê ở trên, bạn có thể tạo ra các bản tin tươi mới, sáng tạo mà người đăng ký không thể chờ đợi thêm để đọc.

Để có thêm ý tưởng về những gì cần viết trong email của bạn, hãy đăng ký theo dõi Blog ZetaMail của chúng tôi.

Người đăng: Hiền Thị