tăng chuyển đổi email marketing
Tăng chuyển đổi email marketing luôn là mục tiêu hàng đầu mà các doanh nghiệp mong muốn. Thế nhưng thực hiện được điều đó lại là “nhiệm vụ khó nhằn”.
Đây có phải là bạn? Bạn viết một email tuyệt vời về đợt giảm giá cực hấp dẫn và gửi nó tới danh sách khách hàng. Bạn quả quyết rằng đây là email sẽ tăng doanh số bán hàng trong tuần này và khiến tất cả khách hàng yêu thích bạn. Nhưng 24 giờ sau khi gửi email … không có gì xảy ra. Chuyển đổi của bạn luôn thấp – hầu như không có ai thực hiện hành động – và bạn tự hỏi mình có thể đã sai ở đâu.
Bài viết này đề xuất 7 điều chỉnh nhỏ, giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi từ chiến dịch email marketing. Nhưng trước tiên, đây là một vài lý do khiến email của bạn không mang lại kết quả như mong đợi.

Tại sao tỷ lệ chuyển đổi email marketing không như mong đợi? 

Có một số lý do khiến chiến dịch tiếp thị qua email của bạn không mang lại tỷ lệ chuyển đổi như bạn nghĩ.

Email không đủ thuyết phục người đăng ký mở email

Một người bình thường có thể nhận được hàng chục email mỗi ngày nếu không muốn nói là nhiều hơn. Vì vậy nếu email của bạn không đủ nổi bật, họ sẽ lướt qua tên và email của bạn mà không mảy may thắc mắc.

Liệu bạn có đang gửi email đến nhầm người

Một lý do chính khiến mọi người hủy đăng ký hoặc không mở email không chỉ vì họ nhận được quá nhiều, đó là vì họ không cảm thấy rằng email của bạn còn phù hợp với họ nữa. Và cuối cùng, một lý do khác khiến chiến dịch tiếp thị qua email của bạn hoạt động kém: nội dung email của bạn.

Nội dung email không đem lại lợi ích cho người nhận

Xu hướng chung của các nhà tiếp thị là đặt sự chú ý vào sản phẩm hoặc dịch vụ, cố gắng để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất hiện có trên thị trường. Nhưng điều mà nhiều nhà tiếp thị không nhận ra là khách hàng của họ không quan tâm đến tất cả những điều đó. Mọi người mở email, nhấp qua các liên kết & khuyến mãi từ các thương hiệu bởi vì họ thấy một số loại giá trị khi làm như vậy. Vì vậy, nếu bạn không làm rõ lợi ích của mình cho khách hàng, thì bạn sẽ không thấy bất kỳ chuyển đổi nào.

7 cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi email marketing

Trên đây, bạn đã thấy một số cách có thể chẩn đoán các vấn đề trong chiến dịch email marketing của mình. Bây giờ, hãy cùng xem bảy mẹo nhanh sau đây có thể giúp bạn khắc phục chúng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch email marketing của bạn.

Sử dụng tên của bạn trong email

Một điều dễ dàng bạn có thể thực hiện ngay là thêm thông tin liên lạc cá nhân vào các chiến dịch email đó. Bằng cách chỉ sử dụng tên thật của bạn thay vì tên doanh nghiệp, bạn có thể tăng tỷ lệ mở email lên 35%.

Tận dụng lợi thế của văn bản xem trước

Văn bản xem trước là một số từ mà mọi người nhìn thấy từ hộp thư đến của họ mà không cần phải mở email của bạn.
van ban xem truoc

Văn bản xem trước hiển thị trong hộp thư Gmail

Zetamail hỗ trợ, bạn có thể chỉnh sửa văn bản xem trước này ngay khi tạo chiến dịch của mình. Hoặc bạn có thể chỉ cần làm cho dòng đầu tiên của toàn bộ email của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Dưới đây là một số ý tưởng về văn bản xem trước mà bạn có thể sử dụng để lôi kéo người đọc mở email của bạn:
  1. Đặt câu hỏi
  2. Thông báo thú vị
  3. Sử dụng các từ ngữ khơi gợi sự tò mò
  4. Chú thích khẩn cấp

Thường xuyên dọn dẹp danh sách của bạn

Một chiến lược quan trọng để giữ một danh sách email lành mạnh là thường xuyên cắt giảm những người đăng ký lạnh. Những người đăng ký này là những người đã không tương tác với email hoặc thương hiệu của bạn trong ít nhất 3 tháng. Những người đăng ký lạnh lùng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn về lâu dài và hãy tưởng tượng tất cả số tiền bạn tiết kiệm được nếu bạn loại bỏ những người đăng ký lạnh lùng chỉ chiếm dung lượng trong danh sách gửi thư của bạn.

Phân đoạn danh sách email

Khi bạn phân nhóm danh sách email của mình theo các đặc điểm khác nhau như mục tiêu, sở thích hoặc thậm chí giới tính, bạn có thể tạo ra nhiều email được cá nhân hóa cao để có thể tăng cơ hội thu hút người đăng ký chuyển đổi. Bạn có thể phân khúc khách hàng dựa trên cách họ gia nhập vào hệ thống email của bạn. Ví dụ như, họ đã đăng ký tài liệu tiếp thị qua email miễn phí, họ sẽ được thêm vào một phân khúc gọi là Tiếp thị qua email, trong khi những người đã chọn cho một báo cáo thống kê truyền thông xã hội có thể nằm trong một phân khúc cho Truyền thông xã hội. Bằng cách này, bạn có thể gửi nhiều email có liên quan hơn cho người đăng ký trên mỗi phân khúc và tận hưởng tỷ lệ mở và nhấp qua tốt hơn.

Tạo thói quen thử nghiệm A / B

Nếu bạn chưa thử nghiệm A/ B một cách nhất quán cho hoạt động tiếp thị qua email của mình, bây giờ là thời điểm tốt để bắt đầu. Dòng tiêu đề là thứ bạn sẽ thường xuyên thử nghiệm nhất, nhưng bạn cũng có thể thử nghiệm với những thứ này:
  • Thời gian gửi chiến dịch: bạn có thể thử nghiệm với các ngày và thời gian khác nhau cho email của mình để xem email nào có số lượt mở và nhấp qua cao nhất.
  • Liên kết trong email: xem những liên kết nào mà khán giả của bạn đang nhấp vào trong email của bạn, chẳng hạn như các liên kết trên mạng xã hội hoặc các CTA khác nhau, có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết cho các chiến dịch trong tương lai.
  • Hình ảnh: đôi khi một loại thiết kế sẽ khuyến khích chuyển đổi tốt hơn. Thử nghiệm với các hình ảnh và video tĩnh khác nhau trên các chiến dịch của bạn để bắt đầu nhận được thông tin chi tiết về những gì mọi người đang nhấp vào.

Bao gồm một CTA rõ ràng và hấp dẫn

Một điều luôn là phương pháp tốt nhất để tiếp thị qua email là bao gồm các CTA rõ ràng và thuyết phục. Để tối ưu hóa chuyển đổi email marketing và tỷ lệ nhấp qua (click-through-rate), hãy sử dụng các từ hành động như “Mua ngay bây giờ”, “Nhấp để đọc” hoặc “Xem ngay bây giờ”. Chọn đưa CTA của bạn vào các phần khác nhau của email chứ không chỉ một lần và đảm bảo có sự tương phản – chẳng hạn như nút sáng hoặc liên kết đậm – báo hiệu một số loại hành động mà khán giả của bạn có thể thực hiện.
Call – to – action rõ ràng và bắt mắt trong email của Casper
Tham khảo thêm bí quyết để nút call-to-action thu hút người đọc.

Nâng cao kỹ năng viết bài quảng cáo của bạn

Viết bài quảng cáo là một yếu tố đóng góp rất lớn vào tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nếu bạn đã có khán giả mở email của mình, bạn sẽ có thể thuyết phục họ. Cho dù bạn muốn thuyết phục họ thay đổi ý định về một chủ đề hay thực hiện hành động, hãy thực hành viết quảng cáo tốt hơn trong mỗi chiến dịch để luôn đạt được kết quả tốt hơn. Cách viết email

Giá trị đầu tiên, doanh số thứ hai

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ luôn cần cung cấp giá trị trước khi bạn có thể thực hiện bán hàng. Thuyết phục đối tượng của bạn rằng bạn là chuyên gia trong một chủ đề nhất định, cung cấp cho họ các tài nguyên hoặc mẹo miễn phí hữu ích. Hãy luôn nghĩ về cách email của bạn – ngay cả khi bản chất là liên quan đến bán hàng – có thể mang lại giá trị trong cuộc sống của khách hàng. Để làm được điều này, hãy nghĩ đến lợi ích của sản phẩm thay vì tính năng. Cho khán giả biết những chuyển đổi mà họ có thể mong đợi khi họ mua hàng của bạn hoặc nhấp vào liên kết này hoặc làm việc với bạn. Luôn đặt trọng tâm vào việc giúp đỡ người nhận mail của bạn thì tự khắc chuyển đổi sẽ đến và doanh số bán hàng sẽ tăng.

Tạm kết

Nếu bạn không thấy kết quả mong muốn từ các chiến dịch tiếp thị qua email của mình, hãy đảm bảo xem xét kỹ chiến lược hiện tại của bạn và xem nơi cần cải thiện. Xem lại các mẹo được liệt kê trong bài viết này như một sự khởi đầu. Sau đó, theo thời gian, khi bạn triển khai các chiến lược và kỹ thuật tốt hơn, bạn sẽ thấy các tỷ lệ chuyển đổi đó tăng vọt nhanh chóng.