case study email marketing hiệu quả
Email marketing được đánh giá là phương pháp tiếp thị đáng tin cậy nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù đứng trước sự cạnh tranh của các kênh truyền thông xã hội, tiếp thị email vẫn giữ được vị thế nhờ việc liên tục mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao. Những case study email marketing điển hình dưới đây là minh chứng rõ ràng cho việc kênh tiếp thị email vẫn có thể tồn tại, đem lại hiệu quả tốt và nên được đưa vào kế hoạch tiếp thị của mọi doanh nghiệp.

Case study email marketing hiệu quả từ Sony playstation

Điểm chính từ bài viết: Danh sách phân đoạn cho phép nội dung chuyên biệt hơn cho người nhận và đem lại ROI (lợi tức đầu tư) tốt hơn.
Chiến dịch email marketing từ Sony Playstation
Case study email marketing Sony Playstations
Trong bài viết của Econsulty.com “7 case study email marketing truyền cảm hứng”, chiến dịch tiếp thị email marketing hiệu quả của Sony Playstation được nhắc đến với:
  • Mục tiêu là bán kèm Playstation Vita cho những người đã đăng ký chúng hoặc những người sở hữu PS3 và là một phần của Mạng Playstation.
  • Nội dung của các email được điều chỉnh cụ thể tùy theo phân khúc mà họ tham gia (chủ sở hữu PS3, người đăng ký Playstation Plus, người đăng ký Inside PS Vita, …).
Kết quả là: email tiếp cận hơn 4,2 triệu người và sau đó đạt được lợi tức đầu tư ước tính (ROI) 508%.

Nghiên cứu chiến lược tiếp thị email hiệu quả của Graghoppers

Điểm chính từ bài viết: Email cho những người từ bỏ giỏ hàng là một phương pháp tiếp thị hiệu quả đáng kinh ngạc
zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/09/2-Craghoppers_Image-1.png” alt=”nghiên cứu chiến dịch email marketing hiệu quả của nhãn hàng Graghoppers” width=”789″ height=”523″>
Case study email marketing từ thương hiệu Graghoppers
Email nhắc nhở những khách hàng từ bỏ giỏ hàng đã cho thấy hiệu quả cao trong việc cải thiện chỉ số lợi tức đầu tư (ROI). Trong trường hợp của Craghoppers, một công ty quần áo du lịch, họ đã thực hiện chiến dịch email marketing như sau:
  • Sử dụng hệ thống gắn thẻ tự động của Redeye để giúp theo dõi các mặt hàng mà người mua sắm có trong giỏ hàng của họ trước khi từ bỏ mua hàng.
  • Gửi email đến những khách hàng tiềm năng này trong vòng 24 giờ và một lần nữa trong vòng 3 ngày sau đó.
Chiến dịch của họ đã gây bất ngờ với ROI đạt mức + 3088% và trong số tất cả các email được gửi đến những người đã bỏ giỏ hàng của họ, 10% cuối cùng đã mua hàng.

Case study tiếp thị email đáng học hỏi của Argos

Điểm chính từ bài báo: Giống như Craghoppers, Argos tái khẳng định rằng chiến dịch tiếp thị email từ bỏ giỏ hàng đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Case study chiến dịch email hiệu quả của Argos
Case study email từ bỏ giỏ hàng của Argos
Argos là một nhà bán lẻ đồ chơi và đồ nội thất có trụ sở tại Vương quốc Anh. Họ triển khai chiến dịch email với nội dung cá nhân hóa cụ thể, trong đó có:
  • Email marketing từ bỏ giỏ hàng
  • Email tiếp theo cho khách hàng tiềm năng dựa trên những gì còn sót lại trong hộp thư đến của họ và nhu cầu của họ có thể dựa trên thông tin nhân khẩu học.
  • Một số email được đề xuất sẽ liên hệ với những người đã mua sản phẩm và cũng giới thiệu các mặt hàng có thể hoạt động tốt với sản phẩm đã mua trước đó của họ.
Giống như với Craghoppers, kế hoạch tiếp thị qua email của Argos đã tạo ra một số lượng bán hàng cao từ những khách hàng đã bỏ qua các giỏ hàng trước đó.

Chiến lược email marketing hiệu quả từ Birchbox

Điểm mấu chốt từ bài báo: Các bài viết tiếp theo tập trung vào việc đưa ra các chương trình khuyến mãi là một hình thức tiếp thị qua email rất hiệu quả
Case study Birchbox
Case study chiến dịch email khuyến mãi của Birchbox
Birchbox là một công ty chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe đến từ New York. Chiến dịch email marketing của họ là:
  • Gửi những hộp sản phẩm trang điểm hoặc chải chuốt được chọn mỗi tháng cho những người đăng ký trực tuyến của họ.
Là một công ty hoàn toàn phụ thuộc vào việc có số lượng khách hàng trực tuyến cao, Birchbox đã phải đưa ra một số kế hoạch tiếp thị qua email thông minh. Theo một bài báo trên trang convinceandconvert.com, Birchbox thường gửi email đến những người đăng ký của họ tuyên bố rằng họ đã quên cung cấp cho họ mã giảm giá cho các công ty khác mà họ liên kết. Dưới đây là một ví dụ:
“Xin chào …, Ôi thật xin lỗi, khi lựa chọn vài món hàng tuyệt vời để gửi cho bạn trong tháng 2, chúng tôi đã quên mất chương trình khuyến mại dành cho những khách hàng đăng ký nhận tin. Vì vậy, chúng tôi gửi nó cho bạn vào hôm nay – và bạn có rất nhiều thời gian để vui vẻ cân nhắc ưu đãi này. Mã khuyến mãi duy nhất của bạn là: RTRBBX2C7B36 Sử dụng mã của bạn tại www.renttherunway.com từ bây giờ đến 17 tháng 4, để nhận được giảm $30 với đơn hàng lớn hơn $75. Bạn có thể đặt hàng trước tới tận 4 tháng, và hoàn toàn có thể để dành chiếc váy xinh xắn cho tiệc cưới hay tiệc tốt nghiệp của mình. Hy vọng bạn sẽ tận hưởng việc mua sắm (và chúng tôi không thể chờ thêm để thấy bộ trang phục mà bạn lựa chọn) Thân ái, Team Birchbox.”
Chiến dịch email này cực kỳ hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và là một ví dụ tuyệt vời về một số chiến lược email marketing hiệu quả. Hầu hết mọi người đều sợ trở thành “kẻ cuồng bán hàng” trong email tiếp thị của họ, nhưng với một email như thế này, bạn có thể dễ dàng đưa ra lời chào mời mua hàng của mình ngay ở đầu email mà không có vẻ gì là tự đề cao.

Email marketing case study từ Zumba Fitness

Điểm mấu chốt từ bài viết: Cá nhân hóa email có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Nghiên cứu chiến lược tiếp thị email của Zumba Fitness
Case study truyền thông email hiệu quả từ Zumba Fitness
Vào năm 2014, Zumba đã gửi một email chủ yếu nhằm vào các giảng viên của họ với mục đích mời tham dự hội nghị giảng viên hàng năm. Nói chung, tỷ lệ mở trung bình cho một công ty có trên 50 nhân viên chỉ là 20-25%, nhưng bằng cách:
  • Sử dụng các video về các hội nghị trước đây trong email marketing
  • Lời kêu gọi hành động được cá nhân hóa ở cuối mỗi video
Zumba đã thấy tăng tỷ lệ nhấp chuột của họ rất lớn, và tỷ lệ Open/click siêu cao 50%, cao hơn tất thảy các chiến dịch khác của công ty. Chúng tôi chỉ có thể cho rằng sự kết hợp của cả phương tiện truyền thông và cá nhân hóa đã giúp chiến dịch email này đạt được thành công lớn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tiếp cận của Zumba trên trang marketingsherpa.com.