Cach-tao-email-marketing-hieu-qua

<blockquote>

 Bạn đang có trong tay địa chỉ của khách hàng với số lượng lớn. Làm thế nào để gửi chiến dịch email marketing trong thời gian ngắn để hàng nghìn email ấy nhận được thông tin sản phẩm dịch vụ của bạn và nhấn vào mở thư? Bài viết của chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn về cách gửi một chiến dịch email marketing đạt hiểu quả cao nhất trên công cụ Zetamail.

Những điều “cần” trước khi thực hiện chiến dịch gửi email marketing

Xây dựng danh sách email “Chuẩn”

Đây là bước đầu tiên để thực hiện một chiến dịch gửi email marketing đạt hiệu quả cao. Nếu ví chiến dịch Email Marketing như việc xây một ngôi nhà thì việc xây dựng danh sách email được xem là nền móng cơ bản và là yếu tố quan trọng nhất trong một chiến dịch gửi Email Marketing. Danh sách email không đơn thuần chỉ là tên email mà còn bao gồm họ tên, giới tính, độ tuổi, địa chỉ… càng nhiều thông tin càng có lợi cho việc gửi email của bạn.

Việc lấy email không hề đơn giản đòi hỏi công sức và thời gian các công ty thường sử dụng các hình thức như tặng quà, chạy Landing page hay sử dụng công cụ hỗ trợ từ các phần mềm email marketing.

Đối tượng để lấy danh sách email là ai? Họ là những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Ví dụ: Nhóm khách hàng tiềm năng của 1 trang bán sản phẩm đồ bếp là phụ nữ, độ tuổi từ 24 – 40 có hoặc chuẩn bị lập gia đình.

Việc gửi email tràn lan không những không hiệu quả mà còn gây Spam ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của công ty. Một vài doanh nghiệp dùng “chiêu” mua danh sách email từ các hãng sản phẩm khác điều này hoàn toàn sai lầm có thể nói là “lợi bất cập hại”.

Sáng tạo nội dung email marketing

Email của bạn phải là sự sáng tạo về mặt hình thức và độc đáo về nội dung. Thường các mẫu email được thiết kế trên các phần mềm như Photoshop, Ai… hoặc trên  các trình soạn thảo FrontPage, DreamWeaver, … Có thể sử dụng các mẫu soạn sẵn khi sử dụng phần mềm hỗ trợ của Zetamail. Nên lựa chọn màu sắc và bố trí email phù hợp với logo thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Mau-template-tren-zetamail

Mẫu thiết kế trên Zetamail

Nội dung email là phần đặc biệt quan trọng quyết định xem người nhận có phản hồi lại với thông tin của các bạn hay không. Vì vậy nội dung cần ngắn gọn, không dài dòng lan man, không chứa quá nhiều thông tin mang tính chất quảng cáo sản phẩm, hạn chế hình ảnh. Email phải rõ ràng tên, thương hiệu đồng thời hướng khách hàng vào một mục đích cụ thể như đưa địa chỉ đường Link đi kèm, tuy nhiên không nên sử dụng quá 2 đường Link trong một email dễ gây khó chịu cho người nhận. Tham khảo thêm tại: “9 nguyên tắc thiết kế một email chuyên nghiệp”.

Cách thức gửi Email Marketing sử dụng công cụ của ZetaMail

Mới hình thành 3 năm nhưng phần mềm hỗ trợ công cụ email marketing của Zetamail đã khẳng định thương hiệu của mình bởi tính năng và lợi thế ưu việt mà phần mềm công cụ gửi email marketing này mang lại:

Zetamail

Phần mềm email marketing của Zetamail có nhiều ưu điểm nổi trội

Công cụ Zetamail có nhiều ưu thế vượt trội.

Dịch vụ email marketing của Zetamail có thể truy cập trên tất cả các phần mềm thiết bị một cách nhanh chóng cho hiệu quả tức thì, cam kết tỉ lệ inbox lên tới hơn 90%, các tính năng trên phần mềm này luôn được hỗ trợ trực tiếp.

Zetamail là phần mềm Việt duy nhất cạnh tranh với các công cụ email marketing của nước ngoài, chi phí thấp, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt nên rất được ưa chuộng với doanh nghiệp trong nước.

Zetamail nổi tiếng với dịch vụ tư vấn chăm sóc khách hàng tốt, nhiệt tình nhất trong các phần mềm hỗ trợ gửi thư điện tử do đội ngũ tư vấn viên được đào tạo bài bản.

5 tính tăng quan trọng trên Zetamail nhất định phải biết.

1. Tính năng cá nhân hóa email

Zetamail có thể hỗ trợ công cụ thêm các trường thông tin ( tuổi, giới tính, nghề nghiệp) có ích phục vụ cho mục đích tạo sự thân thiện, gần gũi giữa khách hàng với doanh nghiệp.

2. Tính năng phân loại danh sách liên hệ

Database của khách hàng là một nhóm danh sách lớn và cần được phân loại tùy theo mục đích truyền tải nội dung email mà doanh nghiệp muốn gửi đến nhóm khách hàng của mình.

Hệ thống phần mềm của Zetamail có thể phân loại hàng loạt danh sách email thành từng nhóm nhỏ theo những tiêu chí khác nhau như: theo vùng miền, độ tuổi, số lượt người đã mở mail từ lần gửi trước của bạn. Tham khảo thêm tại: “Hướng dẫn phân loại danh sách trên hệ thống dịch vụ Email Marketing”.

3. Tính năng tự động Lọc địa chỉ Email hỏng

Đây là tính năng tự động trên Zetamail, khi khách hàng gửi 1 chiến dịch email marketing trên Zetamail, nếu trong danh sách liên hệ có địa chỉ mail hỏng – hệ thống của Zetamail sẽ nhận được báo cáo từ các ESP (các nhà cung cấp dịch vụ Mailbox như Gmail, yahoo ) và tự động đánh dấu email đó là “mail hỏng”

Lần gửi chiến dịch sau từ danh sách này, hệ thống sẽ loại email hỏng này ra và không gửi nội dung đến email này nữa.

4. Tính năng xuất danh sách liên hệ đã Mở hoặc đang hoạt động (bỏ qua những email bị hỏng)

5. Tính năng thống kê tỷ lệ mở mail và nhấp link

Zetamail có thể đo lường được xem chính xác có bao nhiêu thư được gửi đi, bao nhiêu thư bị cho vào thư rác, số người đăng ký…

Cách gửi một chiến dịch email marketing hiệu quả trên Zetamail

Cách để gửi một chiến dịch email marketing hiệu quả trên Zetamail trên khá đơn giản và nhanh chóng không đòi hỏi nhiều thao tác, hơn nữa ở Zetamail luôn có đội ngũ tư vấn viên túc trực 24/ 24 sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Sau khi gửi chiến dịch Email Marketing bằng 4 bước cơ bản việc của bạn cần làm đó là thực hiên việc theo dõi, thống kê trên Zetamail, để phân tích hành vi của người nhận ngoài ra trên Zetamail có các chức năng hỗ trợ việc phân loại khách hàng dựa trên lượt mở, nhấp link, hay số mail đã báo trả lại trong chiến dịch bạn có thể kiểm tra bằng cách:

Nhấp vào “thống kê chiến dịch email” trong màn hình nhấp vào nút “xem” sau đó kết quả sẽ hiện ra để công ty phân tích và đưa ra các chiến lược phát triển email cho những lần gửi sau.

Thống kê chiến dịch email của Zeta Mail

Thống kê sau khi chiến dịch gửI email thực hiện xong

Cách gửi email marketing đạt hiệu quả cao nhất trên phần mềm gửi mail của Zetamail là một chuỗi các thao tác đơn giản, tuy nhiên luôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các bước với nhau để đạt được hiệu quả cao nhất trong chiến dịch gửi email marketing của doanh nghiệp.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết giúp chiến dịch email của bạn được hoàn thiện hơn bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trênTrang hỗ trợ của zetamail