EMAIL MARKETING TEMPLATE LÀ GÌ?

EMAIL MARKETING TEMPLATE LÀ GÌ?

Nếu bạn chỉ vừa mới tiếp cận với email marketing hoặc thậm chí nếu bạn đã sử dụng nó trong một khoảng thời gian dài, thì bạn cũng có thể chưa biết đến email marketing template (mẫu email marketing) là gì.

Nó là một email được gửi đến một subscriber? Một cái gì đó đã được lưu trong một email của công ty cung cấp dịch vụ email marketing? Một bộ sưu tập các đoạn code (mã) để xây dựng các chiến dịch mới?

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn biết chính xác email marketing template là gì và tại sao nên sử dụng nó cho chiến dịch email marketing của bạn.

Email marketing template là gì?

Email marketing template là một mẫu email được soạn thảo sẵn để xây dựng các chiến dịch email marketing và được thiết kế dưới dạng một file (tập tin) HTML. Nó cho phép chúng ta thêm hình ảnh và liên kết đến email.

Tuy nhiên, tính năng chính của một email marketing template là khả năng tái sử dụng của nó. Các mẫu khác với chiến dịch email một lần bởi chúng có thể được sử dụng lại để xây dựng nhiều chiến dịch email marketing khác. Chúng thường được lưu bởi các công ty cung cấp dịch vụ email của bạn.

Xem thêm các mẫu Template Email chúng tôi đã thiết kế tại đây

 

Lợi ích của việc sử dụng email marketing template

Cho phép bạn tạo ra các chiến dịch nhanh hơn. Thay vì phải viết lại toàn bộ một email từ đầu cho mỗi lần gửi, bạn chỉ cần thêm hoặc chỉnh sửa nội dung, hình ảnh và liên kết tới một mẫu hiện có trước khi gửi => bạn có nhiều thời gian để tập trung vào việc viết content cho chiến dịch email marketing của bạn.

Template cũng giữ cho email của bạn nhất quán hơn. Nếu bạn viết lại code từ đầu cho mỗi email, có nhiều khả năng sẽ có lỗi hoặc sự thay đổi trong code đó, dẫn đến email bị hỏng và sẽ tạo ra trải nghiệm không tốt cho các subscribers của bạn. Typos có thể xảy ra với những nhà phát triển hay nhất, và trong bối cảnh email không tha thứ, có thể dẫn đến kết quả thảm khốc cho các nhà tiếp thị qua email.

Các mẫu thường được thực hiện bởi các designer (nhà thiết kế) và các developer (nhà phát triển) cho một marketing team thường được kiểm tra kỹ trước khi bàn giao cho khách hàng. Lý do là một số ESPs có thể kiểm tra tần suất nhận email với cùng nội dung hoặc đánh giá các nội dung tương tự giống nhau là SPAM hoặc Quảng cáo, vậy nên việc thay đổi nội dung và hình ảnh thường xuyên và gửi chiến dịch đến một danh sách kiểm tra trước là rất quan trọng.

Vì vậy trước khi chạy chiến dịch hàng loạt  bạn nên tạo một danh sách gồm một vài email cá nhân để gửi trước. Kiểm tra trong hòm thư của bạn, thư nhận được trong inbox thì bạn có thể yên tâm gửi cho danh sách khách hàng của mình.

Xem thêm: Cách thiết kế một email chuyên nghiệp

Bạn không có thời gian để tạo hoặc tìm kiếm mẫu cho riêng bạn?

Bạn cần:

  • Thiết kế Template Email
  • Tinh chỉnh lại mẫu thiết kế của bạn
  • Thiết kế mẫu theo yêu cầu

    => Liên hệ ngay với ZetaMail để giúp bạn thiết kế mẫu cho chiến dịch email marketing của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu do ZetaMail thiết kế.

Hãy tạo cho mình một template hoàn hảo cho việc ra mắt sản phẩm, bản tin hàng tháng…

Nguồn tham khảo: Litmusblog

Comments are closed.