mau-email-gioi-thieu-san-pham
<p>Email giới thiệu sản phẩm rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng và cải thiện doanh thu. Chiến dịch ra mắt của bạn cần phải tận dụng nhiều kênh hơn như: MXH, PR,… nhưng tiếp thị qua email cũng là một cách rất hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cùng Zetamail tìm hiểu một số mẫu email giới thiệu sản phẩm và các bước để tạo ra một chiến dịch email ấn tượng.

Email giới thiệu sản phẩm là gì?

Một mẫu email giới thiệu sản phẩm dịch vụ có thể coi là một bản tin gửi đến khách hàng nhằm mục đích thông báo cho họ về:

  1. Sản phẩm mới phát hành
  2. Cập nhật tính năng mới
  3. Các chính sách hoặc thông tin mới về sản phẩm
  4. Các sự kiện hoặc hội thảo sắp tới

Email phát hành sản phẩm là thứ sẽ nâng cao giá trị sản phẩm cũng như hiệu quả kinh doanh. Nó cũng khiến khách hàng thích thú khi dùng thử sản phẩm hoặc tính năng mới của bạn hơn.

6 mẫu email giới thiệu sản phẩm nên có trong chiến dịch Email Marketing

Có 6 mẫu email giới thiệu sản phẩm mà bạn có thể gửi cho khách hàng tiềm năng của mình.

1. Email phát hành sản phẩm mới

Email phát hành sản phẩm mới là phương tiện để thông báo và tác động đến tâm trí khách hàng về sản phẩm sắp phát hành.

2. Email thông báo về các tính năng mới

Email thông báo tính năng mới là một dạng email bản tin gửi đến cho khách để thông báo bản cập nhật mới nhất về sản phẩm của bạn. Chắc chắn khách hành sẽ yêu thích những mẫu bản tin này. Ngoài ra, đây cũng là một cách để thu hút những khách hàng đã lâu không hoạt động, tương tác với chức năng mới.
Ngoài mục đích thông báo cho khách hàng của bạn, những email như vậy còn xây dựng lòng tin của khách hàng khi họ thấy doanh nghiệp của bạn liên tục cải thiện

3. Email thông báo về bản dùng thử

Bản dùng thử là một phần thiết yếu của những sản phẩm về công nghệ, phần mềm. Những mẫu email giới thiệu sản phẩm dùng thử giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn. Họ sẽ có thời gian để trải nghiệm và sẵn sàng trả tiền nếu yêu thích sản phẩm của bạn.

4. Email đặt hàng trước

Email thông báo đặt hàng nhằm thúc đẩy khách hàng đặt hàng trước khi sản phẩm ra mắt. Những người đặt hàng trước sản phẩm của bạn được coi là tiềm năng và họ là khách hàng ở cuối kênh bán hàng vì họ sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.

mau-email-gioi-thieu-san-pham-1

Mẫu email giới thiệu sản phẩm

5. Email thông báo sự kiện

Email thông báo sự kiện của bạn là một trong những yếu tố chính tạo nên thành công cho sự kiện của bạn.
Gửi email mời sự kiện với những yếu tố:

  • Kích thích và thu hút họ.
  • Chia sẻ thông tin chi tiết của sự kiện như ngày, giờ, địa điểm, v.v.
  • Nút xác nhận tham gia sự kiện.

Đây là mẫu email thông báo sự kiện do Google Cloud gửi để quảng bá sự kiện Next’19 của họ.

mau-email-gioi-thieu-san-pham-2

Mẫu email giới thiệu sự kiện của google

6. Email thông báo bán hàng đặc biệt theo mùa

Email thông báo giảm giá theo mùa nhằm mục đích tận dụng các ngày lễ hoặc sự kiện nhất định thu hút người tiêu dùng.  Dưới đây là một email thông báo bán hàng theo mùa rất đẹp được gửi nhân dịp mùa hè.

mau-email-gioi-thieu-san-pham-3

Email giới thiệu sản phẩm theo mùa

Tham khảo: Tuyển tập mẫu email marketing đẹp nhất năm 2021

3 giai đoạn giúp chiến dịch email giới thiệu sản phẩm thành công

Chiến dịch email thông báo sản phẩm mới không phải là một email đơn lẻ. Bạn cần thực hiện một chuỗi email để đảm bảo tính hiệu quả của chiến dịch Email Marketing của mình.

1. Tạo động lực, khơi gợi sự tò mò (Gửi 10 ngày trước khi ra mắt)

Email thông báo không chỉ để nói, “Đây là sản phẩm mới của chúng tôi”. Đó là quá trình khiến khách hàng của bạn hào hứng tăng mức độ tương tác của họ với sản phẩm sắp ra mắt.

Email tạo động lực cần chia sẻ một lượng thông tin hợp lý về sản phẩm nhưng không được tiết lộ sản phẩm, nhằm thu hút sự chú ý và khiến người nhận muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm mới của bạn. Thời gian tốt nhất để gửi email giới thiệu của bạn là khoảng 10 ngày trước ngày ra mắt sản phẩm.

mau-email-gioi-thieu-san-pham-4

Email kích thích sự tò mò của khách hàng

2. Thông báo sản phẩm mới của bạn (Gửi 5 ngày trước khi ra mắt sản phẩm)

Email thứ hai trong chuỗi email giới thiệu sản phẩm của bạn là email công bố sản phẩm mởi của mình. Trong loại email này, bạn cần có các yếu tố:

  • Ngày ra mắt chính thức.
  • Tên sản phẩm mới.
  • Hình ảnh sản phẩm.
  • Đặc điểm và chi tiết kỹ thuật.
  • Tính năng của sản phẩm.

Thời gian tốt nhất để công bố sản phẩm của bạn là 7-5 ngày trước khi chiến dịch ra mắt.

mau-email-gioi-thieu-san-pham-5

Email công bố sản phẩm mới

3. Thông báo ra mắt sản phẩm  (Gửi vào ngày ra mắt sản phẩm)

Email cuối cùng trong chuỗi email ra mắt sản phẩm của bạn là thông báo ra mắt sản phẩm chính thức. Trong Email này, bạn cần có những nội dung sau:

  • Tên sản phẩm
  • Thông tin: Nguồn gốc, nhà sản xuất,…
  • Những lợi ích của sản phẩm
  • CTA để đặt hàng trước hoặc đăng ký

Bạn nên gửi email thông báo ra mắt sản phẩm được cá nhân hóa đến những người đã tương tác với những email giới thiệu trước. Những người liên hệ này đã thể hiện sự chú ý đến sản phẩm sắp ra mắt của bạn và nhiều khả năng họ sẽ đặt hàng và bắt đầu sử dụng sản phẩm đó.

Cách thiết lập chuỗi email giới thiệu sản phẩm trong 5 bước

1. Sử dụng hình ảnh sản phẩm thu hút sự chú ý

Một số lưu ý khi sử dụng hình ảnh sản phẩm trong email thông báo ra mắt sản phẩm của mình:
Bao gồm hình ảnh sản phẩm chất lượng cao.
Sử dụng GIF động để thu hút sự chú ý.
Giữ kích thước tệp hình ảnh của bạn càng thấp càng tốt.
Đảm bảo rằng email của bạn có phản hồi.
Hình ảnh là một cách tuyệt vời để truyền tải thông điệp của bạn, tăng mức độ tương tác và giới thiệu đúng sản phẩm bạn đang phát triển.

2. Sử dụng màu sắc và tiếng nói thương hiệu

Sử dụng bố cục và giọng văn thất quán với tất cả các email trong chiến dịch của bạn. Màu sắc và thiết kế đặc trưng của thương hiệu sẽ là dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Hãy khiến khách hàng chỉ mất 0.5 -1s có thể nhận ra đó chính là email doanh nghiệp của bạn.

3. Sử dụng CTA

Khi bạn tạo một chiến dịch email giới thiệu sản phẩm, một trong những thành phần quan trọng nhất là lời kêu gọi hành động (call-to-action). Dưới đây là một số ví dụ về CTA cho các email thông báo ra mắt sản phẩm:

  • Mua sắm
  • Đặt trước
  • Xem chi tiết
  • Mua ngay
  • Đọc thêm
  • Trải nghiệm dùng thử
  • Tải ứng dụng
  • Xem có gì mới…

4. Chọn tiêu đề email hấp dẫn

Dòng tiêu đề email thông báo sản phẩm là điều đầu tiên người nhận nhìn thấy khi bạn gửi email cho họ. Theo thống kê, có 47% người mở email dựa trên dòng tiêu đề và 69% sẽ báo cáo spam khi đọc tiêu đề.
Chính vì vậy, hãy chạy A/B testing email để tối ưu hóa dòng tiêu đề email thông báo của bạn. Quá trình này giúp bạn biết dòng tiêu đề nào phù hợp nhất cho chiến dịch email thông báo sản phẩm của bạn.

5. Cá nhân hóa email

Dòng tiêu đề email được cá nhân hóa có thể tăng tỷ lệ mở email giới thiệu sản phẩm của bạn lên 50% .
Điều này có thể đơn giản như việc tùy chỉnh dòng tiêu đề của bạn để bao gồm tên người nhận. Hãy cố gắng cá nhân hóa email của bạn nhát có thể. Vì đây là một yếu tô khiến khách hàng có thiện cảm hơn với thương hiệu của bạn.

Các mẫu email giới thiệu sản phẩm mới ấn tượng

1. Email thông báo tính năng mới

Dovetail giới thiệu tính năng mới của họ: ” Một cách mới để kể chuyện bằng video .”

Email thông báo tính năng mới là cơ hội để cung cấp các ưu đãi cho khách hàng. Bạn có thể cung cấp quyền truy cập miễn phí nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.

Email bao gồm 2 CTA: Sau tiêu đề và cuối email.

mau-email-gioi-thieu-san-pham-6

Mẫu email giới thiệu tính năng mới

2. Email thông báo về bản dùng thử

Email thông báo về bản dùng thử từ Dropbox mời mọi người sử dụng bản dùng thử DropboxPaper. Tuy không màu sắc và có thiết kế đơn giản, nhưng đã giữ vững được màu sắc, giọng nói thương hiệu. Đặc biệt đã đánh đúng mục tiêu của mình.

mau-email-gioi-thieu-san-pham-7

Mẫu email mời dùng thử sản phẩm

3. Email ra mắt ứng dụng mới

Email thông báo sản phẩm mới của Starbucks là một ví dụ về cách đưa “hàng tấn” thông tin hữu ích vào một email nhưng giúp bạn dễ dàng điều hướng và không quá choáng ngợp.

Tất cả các liên kết tải xuống đều được tìm thấy ở đầu trang. Vì vậy bất kỳ người hâm mộ Starbucks nào muốn tải  ứng dụng đều có thể tải ngay lập tức.

mau-email-gioi-thieu-san-pham-8

Email giới thiệu sản phẩm mới của Starbucks

4. Email giới thiệu sự kiện

Cách sử dụng màu sắc phù hợp với màu thương hiệu là điểm cộng đầu tiên của email này. Điểm mấu chốt ở đây là công ty đã tổ chức một cuộc thi và phần thưởng được thể hiện nổi bật trong email.

Điều này sẽ thu hút người đọc ngay lập tức. Đi kèm với đó là nút CTA màu cam (màu của thương hiệu) nổi bật trên nền trắng.

mau-email-gioi-thieu-san-pham-9

Email giới thiệu sự kiện của Brother Moto

Tham khảo: Tuyển tập mẫu email marketing đẹp nhất năm 2021

Thời điểm tốt nhất để gửi email giới thiệu sản phẩm

Các mẫu email giới thiệu sản phẩm cần được gửi vào đúng thời điểm để có tỷ lệ mở email tốt nhất. Thứ ba, thứ tư và thứ năm là những ngày có tỷ lệ mở email cao nhất trong tuần. Cuối tuần có xu hướng tỷ lệ mở email thấp. Ngoài ra thời gian gửi email có thể thay đổi do dữ liệu nhân khẩu học của khách hàng.

Ví dụ, nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đám đông trẻ, sành công nghệ, bạn có thể cân nhắc gửi email vào buổi tối hoặc cuối giờ chiều.

Phần kết luận

Một mẫu email giới thiệu sản phẩm dịch vụ đạt yêu cầu là một email đánh đúng đối tượng khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của sản phẩm/dịch vụ đó. Bạn không thể có những khách hàng tiềm năng ngay khi gửi email, mà cần được “nuôi dưỡng”. Chính vì vậy, hãy tiếp cận khách hàng từng bước một để thương hiệu của bạn nằm sâu trong tâm trí khách hàng.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để xây dựng chiến dịch giới thiệu sản phẩm hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.