Tình hình sử dụng email 2012-2016

Báo cáo này đem đến những dự báo và thống kê về lượng sử dụng email, các tin nhắn tức thời (Instant Messaging), mạng xã hội, email di động. Nó bao gồm dữ liệu về lượng sử dụng của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tất cả các số liệu trong báo cáo này đại diện cho một “bức tranh toàn cảnh” về các thống kê quan trọng trong năm 2012. Nếu xảy ra sự khác nhau giữa các số liệu trong báo cáo này với bất kỳ con số nào trong các cuộc nghiên cứu thị trường hàng năm của chúng tôi thì báo cáo nghiên cứu thị trường hàng năm sẽ được xem như là nguồn xác thực cuối cùng.
Tất cả các con số trong nghiên cứu này đại diện cho các số liệu trên toàn thế giới, trừ khi có chỉ định khác.
Tất cả các dữ liệu tài chính đều được thể hiện bằng Đô la Mỹ (USD).
Các số liệu cơ sở được sử dụng từ đầu đến cuối của báo cáo này đại diện cho các tài khoản còn hoạt động, tức là các tài khoản đã được cài đặt thực sự và đã truy cập ít nhất 1 lần trong vòng 3 tháng qua.

Phương pháp

Các thông tin và phân tích trong báo cáo này chủ yếu dựa trên nghiên cứu được chỉ đạo bởi tập đoàn Radicati. Nó gồm có thông tin được thu thập được bằng cách liên tục thực hiện nhiều cuộc khảo sát.
Các nguồn nghiên cứu thứ cấp cũng đã được sử dụng ở những chỗ thích hợp để kiểm tra chéo thông tin đã thu thập được. Chúng bao gồm các báo cáo hàng năm của doanh nghiệp và thông tin về quy mô thị trường từ các phân khúc thị trường khác nhau của ngành công nghiệp máy tính.

Tóm tắt thực hiện

Tổng số tài khoản email trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng từ 3,3 tỉ tài khoản trong năm 2012 lên hơn 4,3 tỉ tài khoản vào cuối năm 2016, tương ứng với tỉ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm là vào khoảng 6%.
Gần 50% số người sử dụng email trên toàn thế giới là ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đây là khu vực đông dân nhất thế giới, trong đó Trung Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia có số người sử dụng Internet nhiều nhất thế giới. Các tài khoản email ở Châu Âu chỉ chiếm khoảng 22% tổng số người sử dụng email trên toàn thế giới, trong khi đó khu vực Bắc Mỹ chiếm khoảng 14%. Các quốc gia còn lại chiếm khoảng 14%.
Các tài khoản email của người tiêu dùng thường là do họ kiếm được miễn phí từ các cổng thông tin lớn và các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Các tài khoản này chiếm một phần lớn trong tổng số các tài khoản email của cả thế giới. Trong năm 2012, các tài khoản email này đại diện cho 75% số hộp thư (mailbox). Trong khi đó, các tài khoản email của các doanh nghiệp (tức là dùng cho mục đích kinh doanh) đại diện cho 25% số hộp thư còn lại. Từ nay cho đến năm 2016, chúng tôi hi vọng số lượng các tài khoản email của doanh nghiệp sẽ tăng lên với tốc độ nhanh hơn, các tổ chức sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ để cung cấp tài khoản email cho nhiều người hơn. Từ đó sẽ kéo theo sự phát triển của dịch vụ email marketing.

So sánh số lượng tài khoản email 2012-2016

So sánh về số lượng tài khoản email giữa cá nhân với doanh nghiệp giai đoạn 2012-2016

Hầu hết lưu lượng truy cập email của thế giới đến từ khu vực doanh nghiệp. Trong năm 2012, tổng số email thương mại gửi đi và nhận lại mỗi ngày là 89 tỉ. Con số đó được dự kiến sẽ tăng lên với tỉ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm là 13% trong các năm tiếp theo, và sẽ đạt trên 143 tỉ vào cuối năm 2016.
Nhìn chung, công nghệ chống thư rác ngày càng giỏi hơn trong việc nhận diện thư rác, thậm chí trước khi thư rác đó đến được hộp thư của người sử dụng. Tuy nhiên, cuộc chiến chống lại thư rác không bao giờ có hồi kết. Đó là nơi mà những kẻ gửi thư rác (spammers) và các nhà cung cấp dịch vụ chống thư rác luôn cố gắng để vượt qua nhau. Dự kiến trong 4 năm sắp tới, dự kiến khối lượng thư rác sẽ giảm xuống và duy trì ở mức 15% số lượng email đã được gửi đi.

Lưu lượng truy cập email hàng ngày 2012-2016

Lưu lượng truy cập email hàng ngày trên toàn thế giới giai đoạn 2012-2016

Hiện nay các chương trình nhắn tin tức thời (Instant Messaging – IM) đang tiếp tục phát triển rộng khắp, với khách hàng bao gồm cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Đó là các chương trình cho phép người dùng gửi và nhận các tin nhắn của mình trên một cửa sổ chương trình chung được hiển thị trên cả màn hình của người gửi và màn hình của người nhận. Tốc độ gửi và nhận tin rất nhanh, gần như là ngay lập tức. Có thể kể đến một vài chương trình IM phổ biến nhất như: Yahoo Messenger, Skype, Windows Live Messenger. Trong năm 2012, tổng số tài khoản IM trên toàn thế giới là hơn 2,7 tỉ. Con số này được dự kiến sẽ tăng trưởng với tỉ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm là 6% và sẽ đạt 3,4 tỉ vào cuối năm 2016.
Các mạng xã hội đã cho thấy sự phát triển bùng nổ trong vài năm qua. Trong năm 2012, tổng số tài khoản mạng xã hội trên toàn thế giới là trên 2,7 tỉ. Dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ có 4,3 tỉ tài khoản mạng xã hội.
Thị trường email di động vẫn tiếp tục mở rộng trong năm qua. Tăng trưởng trong thị trường này được cho là do cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp đều tăng cường truy cập vào các tài khoản email của họ từ các thiết bị di động dựa trên nền tảng hệ điều hành Android và iOS của Apple. Nhiều người sử dụng một thiết bị di động cho cả công việc lẫn mục đích cá nhân nên đã dẫn đến sự tăng trưởng đáng kể về số người sử dụng email di động trên toàn thế giới. Trong năm 2012, tổng số người sử dụng email di động của cả thế giới là 730 triệu người. Hiện nay, có khoảng 34% số người sử dụng email truy cập email của họ thông qua một thiết bị di động.

Nguồn: radicati.com
Dịch và chỉnh sửa bởi www.zetamail.com
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi bạn copy bài viết này sang các trang khác