Các hoạt động trực tuyến phổ biến nhất

<p style=”text-align: justify;”>Một cuộc khảo sát của dự án Pew Internet đối với những người trưởng thành ở Mỹ thường xuyên lên mạng cho thấy: có tới 92% sử dụng các search engine (công cụ tìm kiếm) để tìm thông tin trên mạng. Trong số đó có 59% làm như vậy vào những dịp đặc biệt. Điều này khiến search luôn đứng đầu trong danh sách các hoạt động trực tuyến phổ biến nhất của người dân Mỹ. Nhưng không phải chỉ có search là độc chiếm ngôi đầu trong bảng xếp hạng. Trong số những người được hỏi có 92% đã sử dụng email, trong đó có 61% sử dụng email hàng ngày.

Dự án Pew Internet bắt đầu đo lường các hoạt động trực tuyến của người trưởng thành trong 10 năm qua. Trong khoảng thời gian đó, hai hành vi sử dụng email và sử dụng các search engine luôn được đánh giá là phổ biến nhất. Thậm chí vào đầu năm 2002, 8/10 người lớn được hỏi cho biết đã từng sử dụng search engine và 9/10 trong số đó đã từng sử dụng email. Dưới đây là bảng so sánh hai hoạt động này theo thời gian đối với một số hoạt động trực tuyến phổ biến khác:

Các hoạt động trực tuyến phổ biến nhất

Từ năm 2002 số người sử dụng Internet đã tăng lên đáng kể. Vì thế, số người sử dụng email và số người sử dụng các search engine cũng tăng lên theo. Trong tháng Giêng năm 2002 có 52% người Mỹ sử dụng các search engine và con số đó đã tăng lên 72% trong cuộc khảo sát gần đây nhất. Cũng trong thời gian đó, 55% người Mỹ cho biết họ có sử dụng email và trong cuộc khảo sát gần đây con số đó đã tăng lên thành 70%.
Email hình thành cốt lõi của truyền thông trực tuyến, còn search làm nên cốt lõi của thu thập thông tin trực tuyến. Chúng đã hoạt động như vậy trong gần một thập kỷ. Các nền tảng mới như  thiết bị di động và băng thông rộng đang tiếp tục định hình lại cách mà người Mỹ sử dụng internet và web. Có lẽ sự thay đổi quan trọng nhất tại thời điểm ấy chính là các hoạt động như search và sử dụng email đã trở nên thường xuyên hơn. Ngày nay, khoảng 6/10 người trưởng thành thường xuyên lên mạng để tham gia vào từng hoạt động đó trong những dịp đặc biệt. Trong năm 2002, mỗi ngày có 49% người trưởng thành sử dụng email và 29% sử dụng các search engine.
Các số liệu gần đây nhất về search đến từ một khảo sát được tiến hành từ ngày 26 tháng Tư đến 22 tháng Năm đối với 2277 người trên 18 tuổi, bao gồm các cuộc khảo sát bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha qua điện thoại cố định và điện thoại di động. Sai số của các mẫu khảo sát là cộng hoặc trừ 2%.
Còn các số liệu gần đây nhất về email đến từ một khảo sát được tiến hành từ ngày 3-11-2010 đến 24-11-2010  đối với 2257 người trên 18 tuổi, bao gồm các cuộc khảo sát bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha sử dụng một mẫu khung kép. Sai số của cuộc khảo sát này cũng là cộng hoặc trừ 2%.

Search

Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy một hoạt động trực tuyến được thực hiện suốt một thời gian dài. Search chính là hoạt động trên mạng phổ biến nhất của thanh niên (những người trong độ tuổi từ 18 đến 29). 96% trong số họ sử dụng các search engine để tìm thông tin trên mạng. Thậm chí trong số những người sử dụng internet già nhất (trên 65 tuổi) cũng có 87% sử dụng các search engine.
Bảng dưới đây cho thấy: So với những người trưởng thành khác thì những người đã từng học đại học và những người có thu nhập cao thường sử dụng các search engine nhiều hơn một chút để tìm thông tin trên mạng. Những nhóm người như thanh niên, những người đã từng học đại học và những người có thu nhập cao thường xuyên sử dụng các search engine hàng ngày.

Thống kê sử dụng search engine

Mô hình lượng người sử dụng tương tự như trên đã tồn tại từ năm 2002, khi mà Pew Internet thực hiện đo đạc lần đầu tiên về search online (tìm kiếm trực tuyến). Tại thời điểm đó, những người đã từng học đại học và những người có thu nhập cao hầu như đều sử dụng các search engine mỗi ngày, mặc dù tổng tỷ lệ người sử dụng các search engine mỗi ngày ở mức rất thấp (29%). Hai mô hình khác cũng đã biến mất trong năm 2002. Sau đó, có vẻ như nhiều đàn ông nói rằng “họ đã search trên mạng vào ngày hôm qua” hơn là phụ nữ (33% đàn ông và 25% phụ nữ). Số người da trắng, người Mỹ gốc Phi và người Tây Ban Nha cho biết “họ vừa sử dụng search engine vào ngày hôm qua” lần lượt là 31%, 23% và 19%. Ngày nay, không có sự khác biệt đáng kể giữa các mô hình lượng người sử dụng trên.

Email

Cũng giống như search (và nhiều hoạt động trực tuyến khác), thanh niên, những người đã từng học đại học, những người có thu nhập cao sẽ có nhiều điều kiện để sử dụng email hơn những người khác. Họ chính là những đối tượng khách hàng chủ yếu mà dịch vụ email marketing hướng tới. Những khác biệt đáng kể trong mô hình lượng người sử dụng trở nên rõ rệt hơn khi nhìn vào số lượng người sử dụng email trong những dịp đặc biệt. Hơn nữa, khi so sánh một cách tổng thể về số lượng email được sử dụng giữa người da trắng, người Mỹ gốc Phi và người Tây Ban Nha thì bạn sẽ thấy ngày nào cũng có người sử dụng internet. Vào những dịp đặc biệt sẽ có nhiều người da trắng sử dụng email hơn so với những người Mỹ gốc Phi và người Tây Ban Nha (tỉ lệ tương ứng là 63%, 48% và 53%).

Thống kê sử dụng email

Cũng giống như trường hợp của search, một số khác biệt về mô hình lượng người sử dụng email đã xuất hiện từ năm 2002. Cũng trong năm 2002, những hộ gia đình có thu nhập từ 75000 USD trở lên và hầu hết những người đã tốt nghiệp đại học đều sử dụng email. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát trong năm đó cũng chỉ ra rằng: nhìn chung phụ nữ sử dụng email nhiều hơn một chút so với nam giới, và người da trắng sử dụng email nhiều hơn người Mỹ gốc Phi. Tuy nhiên 2 sự khác biệt này không có ý nghĩa thống kê lâu dài.

Nguồn: pewinternet.org
Dịch và chỉnh sửa bởi www.zetamail.vn
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi bạn copy bài viết này sang các trang khác