bán hàng qua email

Nếu bạn nghĩ rằng bán hàng qua email là một hình thức quảng cáo lỗi thời và sẽ không mang lại cho bạn bất kì lợi ích nào (đặc biệt là về mặt tài chính) thì bạn đã nhầm.

Email đã phát triển trong một thời gian dài trước khi các hình thức marketing online khác xuất hiện. Khi có một góc nhìn cận cảnh và chi tiết hơn, bạn sẽ thấy rằng: Bán hàng qua email là phương thức bán hàng hiệu quả nhất.

Tất cả các doanh nghiệp đều bán hàng qua email

Những thông tin cơ bản nhất về cách bán hàng qua email sẽ được trình bày chi tiết trong Infographic dưới đây. Những email được gửi đi từ dịch vụ email marketing sẽ mang doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng. Bạn đã quyết định đúng đắn khi đưa ra lựa chọn này, bởi vì hiện có khoảng 929 triệu tài khoản email đang được sử dụng bởi các doanh nghiệp.

Infographic là từ ghép của 2 từ: Information (thông tin) và Graphic (đồ họa, hình vẽ). Đó là những hình ảnh, video clip, website được thiết kế, trình bày sinh động bằng các kí hiệu, biểu tượng, bản đồ, các bài viết kĩ thuật nhằm truyền tải thông tin, kiến thức đến người đọc một cách rõ ràng, đầy đủ và hiệu quả.

Nhưng hãy cẩn thận! Có một dòng chảy rất lớn chứa trên 100 tỉ email/ngày. Để trở nên nổi bật trong đám đông này quả là một thách thức thực sự. May mắn thay, có những cách thực hiện bán hàng qua email sử dụng phần mềm gửi email marketing rất dễ dàng mà đem lại hiệu quả cao, như 2 cách tôi sẽ trình bày dưới đây:

Cách bán hàng qua email hiệu quả

1. Chọn đúng thời điểm để bán hàng qua email

Điều đầu tiên bạn cần biết là thời điểm gửi email và tần suất gửi email. Infographic dưới đây sẽ cho bạn thấy:

  • Ngày nào trong tuần là tốt nhất để thực hiện bán hàng qua email (thu được lợi nhuận cao nhất).
  • Tần suất gửi email tối ưu làm tăng tỉ lệ mở email và giúp bạn nâng cao khả năng nhận được những phản hồi thích hợp từ phía khách hàng.
  • Khoảng thời gian cần thiết cho toàn bộ quá trình bán hàng, từ khi khách hàng mở email cho đến lúc hoàn tất việc mua bán.

Tất nhiên số liệu mà chúng tôi đưa ra là khá đa dạng, nhưng bạn vẫn có thể tùy ý thử nghiệm xem thời điểm nào gửi email là tốt nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Tôi rất muốn biết kết quả mà bạn sắp nhận được! 😀

2. Tạo ra một quảng cáo thành công

Để bán được hàng qua email và thu về kết quả tốt hơn, việc tiếp theo mà bạn cần làm là thiết kế email marketing khuyến khích khách hàng tương tác và hướng dẫn họ thực hiện các hành động cụ thể. Khi thiết kế giao diện và bản sao cho email, bạn phải chú ý đến các vấn đề sau:

  • Tìm hiểu xem độc giả thích gì và họ muốn mua sản phẩm/dịch vụ gì của bạn?
  • Chuẩn bị cho việc liên lạc với độc giả theo những thông tin mà bạn biết về họ.
  • Chú ý đến các chi tiết như tiêu đề emailCall to action (Lời kêu gọi hành động).
  • Thực hiện một chương trình quảng cáo độc đáo bằng cách sử dụng các kĩ thuật marketing khác nhau.

Bây giờ là lúc bạn tự tìm hiểu thêm trong infographic dưới đây, và bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn cả sự mong đợi!

Bán hàng qua email

Nguồn: blog.getresponse.com
Dịch và chỉnh sửa bởi www.zetamail.com
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi bạn copy bài viết này sang các trang khác