cách đặt tiêu đề email

Tiêu đề như một khởi đầu là cánh cửa dẫn khách hàng quan tâm đến nội dung ẩn chứa bên trong email, vậy nên cách đặt tiêu đề email sao cho hiệu quả thu hút là yếu tố quyết định thành bại của một chiến dịch Email marketing.

Cách đặt tiêu đề email quan trọng như thế nào?

Với lượng tin tức khổng lồ từ mạng Internet hiện nay, bạn có ít hơn “3 giây” để gây ấn tượng bằng tiêu đề với khách hàng, việc đặt tiêu đề bắt buộc cần tuân thủ một vài nguyên tắc khi viết tiêu đề email marketing nếu bạn không muốn email gửi vào spam.

Tại Zetamail, khi email của 1 khách hàng vào SPAM, việc tư vấn khách hàng “làm thế nào để gửi Email hiệu quả tránh SPAM” thường gói gọn trong các vấn đề như:

Tuy nhiên, bài viết này chủ yếu tập trung vào cách đặt tiêu đề email sao cho đạt hiệu quả với 11 cách viết tiêu đề email cho bạn thêm nhiều ý tưởng mới.

*PS: Các bạn có lẽ sẽ thắc mắc tại sao tôi lại lấy ví dụ toàn về công thức nấu ăn? : ) thú thật là tôi quá lười để nghĩ ra từng ví dụ, vì vậy tôi lấy chúng từ 1 trang về công thức nấu ăn mà chúng tôi đã phát triển là Nauzi.com, tuy nhiên đừng lo lắng về tính chính xác của chúng.

11 cách đặt tiêu đề email thu hút

1. Đặt tiêu đề email có chứa 1 con số cụ thể

Đặt tiêu đề email có chứa một con số cụ thể là cách hay để thu hút người đọc. Vì theo nghiên cứu, con người yêu thích các con số, danh sách và số lượng cụ thể. Nhờ điều đó, họ nắm được thông tin chính xác về những gì họ nhận được và những gì họ mong đợi.

Khi bắt gặp các nội dung này họ nhanh chóng đánh giá xem nội dung dài bao nhiêu và giá trị như thế nào. Việc thêm con số vào trong tiêu đề sẽ làm cho nó trở nên cụ thể và rõ ràng hơn, bên cạnh đó còn giúp người đọc dễ ghi nhớ hơn.

Ví dụ:

  • Chỉ 3 bước đơn giản có ngay món sườn xào chua ngọt ngon khó cưỡng
  • Top 9 món ăn từ thịt gà thơm ngon nhất

2. Tiêu đề là 1 câu nói hóm hỉnh hài hước

Sử dụng câu nói hài hước, mang tính giải trí cũng là một cách đặt tiêu đề email hay để thu hút sự chú ý. Vì giải trí là 1 trong 3 yếu tố hàng đầu khiến con người tiêu thụ các nội dung, bên cạnh việc tìm hiểu thông tin và tham gia cộng đồng.

Một tiêu đề hài hước sẽ làm khơi gợi sự hài hước, tiếng cười, sự tò mò và gây sốc, những bài viết sử dụng tiêu đề hài hước sẽ thu hút được sự chú ý của người đọc bởi vì nó chạm vào được mong muốn giải trí của họ.

Ví dụ:

  • Ôi trời, cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản thế sao?
  • Cách làm chè bắp thơm nức lòng anh hàng xóm

3. Làm dấy lên luồng tranh luận đối chiều

Một tiêu đề gây tranh cãi sẽ khiến người đọc cảm thấy được cuốn hút vào trong nội dung. Nó khiến người đọc buộc phải click và xem xét kỹ vấn đề bạn nêu xem có phải bạn đang đùa giỡn họ và có thể đồng tình hoặc phản đối quan điểm bài viết. Do đó dưới mỗi bài viết bạn nên đưa ra quan điểm riêng của mình để tranh luận có phần hấp dẫn hơn.

Ví dụ: Liệu cách làm cua rang me có khó như bạn vẫn nghĩ?

4. Tạo sự khẩn cấp nhanh chóng

Thông thường những tin tức nóng hổi sẽ được người đọc tìm nhanh và quan tâm nhiều. Do đó chỉ 1 chút biến tấu trong tiêu đề bạn sẽ khiến người đọc quan tâm và khẩn trương nhanh chóng đọc bài viết hơn.

Ví dụ: Vịt om sấu – Làm ngay kẻo hết mùa!

5. Dạng cảnh báo

Tiêu đề dạng này mang tới nguy hiểm hay sự tiếc nuối cho người đọc, và bởi vì họ có thể phải đối mặt với những rủi ro mà tiêu đề này sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người đọc. Tiêu đề kiểu này sẽ kích thích, khiến người đọc cảm thấy tò mò muốn khám phá xem nội dung bên trong nó là gì, tại sao lại nguy hiểm, hay tại sao lại như vậy. Tuy nhiên sự nguy hiểm thường ở những bài viết mang tính chất xã hội hay về các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, còn với các món ăn bình thường thì chỉ là sự tò mò xem món ăn có gì hấp dẫn đến như vậy.

Ví dụ:

  • Cảnh báo! Những sự thật về cá rô phi mua ngoài chợ bạn sẽ không bao giờ muốn biết.
  • Cảnh báo! Bạn sẽ không thể ngừng ăn với bánh tôm chua ngọt
  • Cảnh báo! Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không biết cách làm mì xào bò

6. Dạng hướng dẫn cách làm

Tiêu đề dạng hướng dẫn cách làm là loại tiêu đề phổ biến nhất vì con người nói chung thích học những điều mới và họ tự thích làm chúng. Toàn bộ ngành công nghiệp sách báo, phim ảnh, website. khóa huấn luyện, tổ chức sự kiện, ẩm thực,… về chủ đề giúp đỡ bản thân đều được xây dựng từ câu thần chú “Làm sao để”. Chìa khóa để viết một tiêu để dạng “Làm sao để” thành công là tập trung vào lợi ích mà người đọc sẽ nhận được.

Ví dụ:

  • Làm sao để có món sườn xào chua ngọt ngon như ngoài tiệm
  • Hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt ngon tuyệt vời

7. Tiêu đề về giải pháp bí ẩn

Tiêu đề về giải pháp bí ẩn nói về những thứ chưa từng có, gây sốc, ngỡ ngàng không thể tin nổi. Những tiêu đề kiểu này sẽ khiến cho người đọc cảm thấy họ sẽ không phải đọc các giải pháp hay hướng dẫn, lời khuyên nhảm nhí, mệt mỏi, cũ xưa, lặp đi lặp lại như trước nữa. Tuy nhiên bạn phải lưu ý khi muốn sử dụng tiêu đề kiểu này là bạn phải thực sự chia sẻ được 1 thứ gì đó có giá trị, 1 công thức hoàn toàn mới hay cách nấu mới, mang lại 1 góc nhìn khác biệt.

Ví dụ:

  • Bật mí cách làm sườn xào chua ngọt ngon hơn ăn hàng
  • Bí quyết nấu canh kim chi của những đầu bếp hàng đầu

8. Tiêu đề về bằng chứng xã hội

Tiêu đề dạng này nói về sự thành công của những người khác và kết quả mà bạn muốn được trải nghiêm. Tiêu đề bằng chứng xã hội nói cho người đọc biết rằng những người khác đã áp dụng theo cái mà bạn chia sẻ và họ đã thành công, khuyến khích những người này làm theo. Sự chứng thực xã hội sẽ giúp những người đọc xóa bỏ những nỗi sợ hay định kiến về những điều được chia sẻ trên mạng, giúp họ thêm tin tưởng làm theo hướng dẫn.

Ví dụ: Cách nấu canh cua rau đay – Hàng ngàn bà mẹ đã áp dụng và thành công

9. Tiêu đề dạng câu hỏi?

Các câu hỏi thường thu hút sự chú ý của độc giả 1 cách nhanh chóng vì họ sẽ đọc tiêu đề đó và thử trả lời câu hỏi thầm trong đầu, và sau đó họ sẽ đọc bài viết để biết câu trả lời và cách nhìn của bạn. Tiêu đề dạng câu hỏi sẽ thu hút sự chú ý bởi vì nó tập trung vào người đọc chứ không phải người viết. Nó nói trúng tim đen, nhu cầu và người đọc có thể tự trả lời có hoặc không trước khi họ đọc nội dung

Ví dụ: Làm sạch bếp với dấm – Khó hay dễ?

10. Tiêu đề dạng mệnh lệnh

Tiêu đề kiểu này tập trung vào lợi ích mà độc giả nhận được nếu họ đọc nội dung của bạn. Dạng tiêu đề này đòi hỏi 1 kết quả và thường bắt đầu với 1 động từ mạnh.

Ví dụ: Hãy vào bếp trổ tài ngay với súp cua cho bé ăn dặm

11. Tiêu đề dạng tin tức

Tiêu đề dạng tin tức có tác dụng tích cực khi và chỉ khi bạn thực sự có tin tức để chia sẻ. Không có gì tệ hơn việc lừa dối khách hàng khi bạn đang muốn quảng bá sản phẩm của mình. Đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực, có thể dùng chủ ngữ “mẹ Việt” để chia sẻ công thức món ăn sẽ mang đến sự tin tưởng hơn.

Ví dụ: Mẹ việt vào bếp chia sẻ cách làm sườn xào chua ngọt ngon

Vậy hãy sử dụng phần mềm Email marketing của Zetamail và liên tục thay đổi tiêu đề nhằm cung cấp cho Khách hàng, độc giả của bạn cái nhìn mới mẻ hơn về nội dung bạn cung cấp nhé.

Bài viết được đăng bởi Blog.zetamail.vn các trang khác muốn chia sẻ nội dung vui lòng ghi rõ nguồn.