email marketing nghỉ lễ-01

<span style=”font-weight: 400;”>Nhiều doanh nghiệp thường mong chờ tới những kỳ nghỉ lễ bởi đó là một trong những thời điểm đem tới lợi nhuận cao nhất trong cả năm. Không chỉ doanh nghiệp, ngay cả người tiêu dùng cũng mong chờ tới thời điểm này, bởi đó là khi hàng loạt các nhãn hàng tung ra ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Để giúp các email marketing nghỉ lễ của bạn trở nên nổi bật, Zetamail sẽ giúp bạn tìm ra các ý tưởng email marketing để tiếp thị một cách hiệu quả nhất.

email marketing nghỉ lễ-01

Tại sao email marketing nghỉ lễ lại được ưa chuộng đến thế?

Theo các nghiên cứu của Campaign Monitor, các email marketing nghỉ lễ có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng tốt hơn nhiều so với các email được gửi vào thời điểm khác. Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra điều này:

        Vào dịp lễ năm 2017, báo cáo của Adobe cho thấy tỷ lệ mua hàng online đã tăng tới 14,7%

        20% người dùng ghé thăm website vào dịp lễ do nhận được các email marketing

        Những khách hàng nhận được email trong dịp nghỉ lễ có khả năng mua hàng nhiều hơn 138% những người không nhận được

        Các email được gửi vào Black Friday có tỷ lệ mở và tỷ lệ CTR cao nhất trong năm

email marketing nghỉ lễ-02

 

Các ý tưởng email marketing nghỉ lễ sáng tạo

Sử dụng email marketing là một trong những cách hiệu quả nhất trong việc tiếp cận các khách hàng mục tiêu, cũng như củng cố mối quan hệ với khách hàng hiện tại để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn. Các ý tưởng email marketing nghỉ lễ dưới đây sẽ giúp bạn tự tin triển khai chiến dịch trong kỳ nghỉ lễ, giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu.

 

Gửi email marketing nghỉ lễ cho những khách hàng chưa kịp mua hàng

Rất nhiều người thường quá bận rộn với công việc và không có đủ thời gian để sắm sửa cho các dịp lễ lớn như Rằm Trung Thu, Giỗ Tổ Hùng Vương, Tết,… Điều này càng được thể hiện rõ khi những năm gần đây, càng ngày càng có nhiều người mua đồ vào cận Tết hay hình ảnh các siêu thị luôn đông nghịt người trong khoảng thời gian này.

Đây là lý do vì sao mà khoảng thời gian cận kề dịp nghỉ lễ là thời điểm lý tưởng để bạn gửi email marketing. Những email thường được gửi là các email chứa ưu đãi, hay gợi ý cho khách hàng về dịch vụ ship hoả tốc để họ có thể nhận hàng kịp thời.

email marketing nghỉ lễ-03

 

Gợi ý cho khách hàng một danh sách những việc họ có thể làm 

Không phải ai cũng có thời gian rảnh rỗi để đi du lịch hay làm những điều họ muốn và kỳ nghỉ lễ chính là khoảng thời gian tuyệt vời để họ có thể làm điều đó. Đó cũng chính là lý do vì sao mà trong các dịp nghỉ lễ, các địa điểm du lịch luôn đón một lượng khách khổng lồ và các khách sạn thì luôn kín phòng.

Bằng việc gợi ý cho khách hàng những việc họ có thể làm và khéo léo lồng ghép sản phẩm của nhãn hàng vào trong email marketing nghỉ lễ, bạn sẽ tạo ra một email thú vị và có ích để gửi tới khách hàng, kéo gần khoảng cách của khách hàng và doanh nghiệp.

 

email marketing nghỉ lễ-04

Gợi ý các món quà cho khách hàng 

Không có gì bất ngờ khi nhiều người không giỏi trong việc chọn quà tặng. Một món quà có thể khiến khách hàng của bạn đắn đo cả ngày và ngay cả khi ấy, họ cũng chưa chắc đã chọn được món quà hoàn hảo theo ý muốn.

 Thay vì để họ đau đầu trong việc chọn quà, bạn hãy giúp các vị khách của mình bằng cách gợi ý quà tặng cho họ, với mỗi món quà lại hướng tới một nhóm khách hàng khác nhau cùng các nhu cầu khác nhau. Ví dụ:

        Mức giá

        Các mối quan hệ cá nhân

        Sở thích

        Độ tuổi

        Loại quà tặng

 

email marketing nghỉ lễ-05

 

Gửi email cho khách hàng ngay cả sau kỳ nghỉ lễ

Ai cũng muốn có những mối quan hệ ý nghĩa và khách hàng của bạn cũng không phải ngoại lệ. Bằng việc gửi các email ngay cả sau khi kỳ nghỉ lễ đã kết thúc, bạn sẽ nuôi dưỡng được mối quan hệ với khách hàng, thậm chí biến các khách hàng tiềm năng thành những khách hàng trung thành.

Sử dụng email marketing nghỉ lễ có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt một mức doanh thu khủng, nhưng chúng không phải là biện pháp lâu dài. Doanh thu của bạn chủ yếu đến từ các khách hàng trung thành, những người ưa thích sản phẩm mà bạn tạo ra và quan tâm tới những gì bạn sẽ làm tiếp theo. Ví dụ điển hình của điều này chính là Apple, không chỉ có một lượng khách hàng trung thành, họ còn khiến cả thế giới phải dõi theo các sản phẩm mới qua từng năm nữa!

nghỉ lễ-06

 

Với các ý tưởng email marketing trong dịp nghỉ lễ trên, Zetamail mong rằng bạn đã được truyền cảm hứng và có thể tạo ra các mẫu email mang đầy tính sáng tạo, có khả năng thu hút người đọc và tăng cao doanh thu của doanh nghiệp trong kỳ nghỉ lễ.

Nếu bạn chưa có ý tưởng hoặc chiến lược cụ thể, hãy sử dụng Zetamail – công cụ email marketing dành cho doanh nghiệp với khả năng hỗ trợ toàn diện, giúp bạn lên kế hoạch và triển khai email marketing một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.

 

 

Leave a Comment

You must be logged in to post a comment.