Khách hàng trung thành

<p style=”text-align: justify;”>Khách hàng trung thành là người có mối quan hệ gắn bó với thương hiệu của bạn. Bạn có thể nuôi dưỡng lòng trung thành của họ bằng cách xây dựng mối quan hệ lâu dài dựa trên các trải nghiệm xác thực và phù hợp về thương hiệu. Việc giữ chân khách hàng tốn ít chi phí hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Vì thế, đầu tư vào các chương trình xây dựng lòng trung thành và marketing các mối quan hệ là hướng đi khôn ngoan.

1. Phản hồi lại cho khách hàng trung thành

Các số liệu thống kê chỉ ra rằng: so với các khách hàng khác, các khách hàng là thành viên của chương trình xây dựng lòng trung thành ( cũng là những người đã phản hồi email) có:

Tỉ lệ mở email tăng 40%

Tỉ lệ click tăng 22%

Tỉ lệ chuyển đổi tăng 29

Doanh thu tạo ra/email tăng 11%

2. Ước tính giá trị trọn đời của khách hàng (CLV – Customer lifetime Value)

Xét trong một khoảng thời gian nhất định thì giá trị của một khách hàng là bao nhiêu ? Số liệu này cho phép bạn xác định phải bỏ ra bao nhiêu chi phí để tìm kiếm, giữ chân khách hàng và duy trì lợi nhuận.

So với các khách hàng khác, khách hàng trung thành thường chi nhiều tiền hơn và trở lại thường xuyên hơn. Vì thế, xây dựng mối quan hệ với họ là việc đáng để đầu tư.

Công thức tính:

Giá trị trọn đời của khách hàng = (giá trị trung bình của một giao dịch) x (số lần lặp lại giao dịch) x (thời gian duy trì trung bình tính theo tháng/năm đối với khách hàng điển hình)

3. Tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt đẹp

Điều đó là cần thiết. Nó cung cấp một hình ảnh thương hiệu tích cực ngay từ đầu, khi sự chú ý của khách hàng đang cao nhất.

74% người tiêu dùng mong muốn nhận được một email chào mừng khi họ đăng kí, và 53% các marketer đồng ý là thông điệp chào mừng giúp họ đạt được các mục tiêu kinh doanh, nhưng chỉ có 39% các thương hiệu được gửi tới người tiêu dùng.

Nếu bị lãng phí, tiềm năng này có thể sẽ không bao giờ được phục hồi.

4. Đáp ứng

Bạn phải dự đoán những điều khách hàng mong muốn bằng cách theo dõi hành vi trực tuyến của họ, đồng thời đáp ứng ngay lập tức và chính xác. Bạn cũng có thể mời họ tham gia vào các cuộc đối thoại. Hơn 64% số người sử dụng Internet ở Hoa Kỳ và Anh muốn các marketer trình bày hiểu biết về các loại sản phẩm, dịch vụ và cung cấp đúng thứ mà họ thích.

5. Lắng nghe khi khách hàng nói về thứ họ muốn

Chiến dịch email phân đoạn làm tăng 30% tỉ lệ mở email và tăng 40% tỉ lệ click so với các thông điệp chưa phân đoạn. Vì vậy nỗ lực này là rất đáng giá.

6. Làm cho khách hàng biết đến bạn

Hãy sử dụng các kênh truyền thông khác nhau để giới thiệu các khía cạnh khác nhau trong thương hiệu và dịch vụ của bạn. Có 59% số người được hỏi trả lời rằng: Họ đặt niềm tin nhiều hơn vào các thương hiệu được tích hợp các phương tiện social media.

(Sự tập trung thích hợp: Khát khao xã hội: Tại sao độc giả của bạn hứng thú với sự tích hợp xã hội. 2012)

7. Thưởng cho khách hàng của bạn

Cảm giác độc quyền là một trong những động lực chủ yếu để khách hàng gắn bó với một thương hiệu. 7/10 người nói rằng họ đã từng sử dụng một phiếu dự thưởng hoặc phiếu giảm giá lấy từ một email được gửi tới từ dịch vụ email marketing. (Nghiên cứu Blue Kangaroo, 2012). Bạn cần phải làm cho khách hàng cảm thấy là: Càng gắn bó lâu dài với bạn, họ càng được hưởng nhiều lợi ích.

8. Đem đến sự phấn khởi và niềm vui

Danh tiếng thương hiệu của bạn phụ thuộc vào cảm xúc mà nó truyền tải. 63% khách hàng đồng ý rằng các kinh nghiệm từ thực tế xã hội làm cho họ quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm của một thương hiệu.

(Sự tập trung thích hợp: Khát khao xã hội: Tại sao độc giả của bạn hứng thú với sự tích hợp xã hội. 2012)

Hãy lôi kéo khách hàng của bạn tham gia vào các sự kiện thú vị. Điều đó sẽ tạo ra một mối quan hệ thực sự giữa khách hàng với thương hiệu của bạn.

Chiến lược tăng lượng khách hàng trung thành

Hãy lần lượt làm theo 8 bước của chiến lược này, và bạn sẽ thấy lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình tăng lên đáng kể. Bạn cũng có thể chia sẻ các kết quả đạt được và ý kiến đóng góp cho chúng tôi ở mục bình luận dưới bài viết.

Thanks for reading!

Nguồn: blog.getresponse.com
Dịch và chỉnh sửa bởi www.zetamail.vn
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi bạn copy bài viết này sang các trang khác