Phễu chuyển đổi

<p style=”text-align: justify;”>Ở bài viết “3 cách tìm kiếm khách hàng đầu mối cho Inbound Marketing – Phần 1“, tôi đã trình bày với các bạn về cách sử dụng blog để tìm kiếm khách hàng đầu mối. Trong phần 2 này, tôi sẽ nói về 2 cách khác để tìm kiếm khách hàng đầu mối cho Inbound Marketing. Đó là:

2. Sử dụng Social Media như một sự giải phóng sức sáng tạo để tìm kiếm khách hàng đầu mối

Ngày nay mô hình “Phễu bán hàng” điển hình thường không kết thúc bằng việc bán hàng. Bạn nên sử dụng Social Media và dịch vụ email marketing để “đặt 1 chân” vào thế giới ảo và cố gắng để được khách hàng quan tâm. Hãy sử dụng các kết nối Social Media để xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với các khách hàng của bạn, chứ không chỉ dừng lại ở mức độ quan hệ làm ăn.

Phần lớn những việc mà bạn sẽ làm khi mới bắt đầu sử dụng Inbound Marketing và Social Media là xây dựng nhận diện thương hiệu?

Phễu chuyển đổi - inbound marketing

Upselling (Bán thêm) là khi bạn giúp khách hàng quyết định mua thêm sản phẩm phụ, sản phẩm bổ sung để tăng giá trị đơn hàng cao hơn. Đây thường là sản phẩm, dịch vụ có giá trị nhỏ hơn so với sản phẩm chính mà người mua không cần suy nghĩ nhiều để quyết định. Ví dụ: Ngay khi bán xong chiếc ô tô cho khách hàng, người kinh doanh có thể bán thêm dịch vụ bọc ghế hoặc lớp kính che nắng.

Với Inbound Marketing và Social Media, bạn không chỉ đề cập đến các tiêu chuẩn đánh giá thời @, đăng lại các dòng tweet, các thông tin mà bạn đăng lên “tường nhà” trang Facebook của bạn và các lượt like, mà còn có thể trả lời được các câu hỏi:
Trang landing page của bạn và các doanh nghiệp khác được độc giả đề cập bao nhiêu lần trên các phương tiện Social Media?
Điều gì xảy ra phía sau các trang landing page?
Bằng cách này, bạn không chỉ thu thập được các số liệu về Social Media mà còn đang nghiên cứu sâu hơn để làm rõ sự thích hợp và thú vị của nội dung blog đối với độc giả trên kênh Social Media của bạn.

Cách đánh giá lần lượt này sẽ giúp bạn phát hiện ra các lỗ hổng tiềm tàng trong quá trình tìm kiếm khách hàng đầu mối và xác định được nguyên nhân khiến bạn có thể đánh mất khách hàng: Cung cấp thông tin không phù hợp, nội dung thiếu sự hấp dẫn, nhầm lẫn về giỏ hàng (shopping cart) hoặc các sự chuyển đổi kì lạ khác.

Từ “Câu chuyện kinh dị” tới “Người truyền bá thương hiệu”

Tất cả chúng ta đều đã biết các câu chuyện kinh dị có tên là “Cơn ác mộng mang tên Dịch vụ khách hàng” và “Vấn đề hiệu suất kém”. Nó làm chúng ta phải suy đi tính lại về việc kinh doanh với một ai đó. Nhưng một điểm xấu có thể biến thành một tấm gương sáng của người truyền bá thương hiệu nếu bạn xử lý tình huống hợp lý. Theo một cuộc khảo sát trong năm 2010 của Công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive: 71% số người được hỏi cho rằng ý kiến của gia đình và bạn bè có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định mua hàng của họ.

Với các kết nối mạng xã hội tăng lên hàng ngày theo hàm số mũ, bạn có thể đánh cược rằng : Có rất nhiều khách hàng – cả những người hài lòng và những người chưa hài lòng – đều đang xem, đang đọc và phản ứng lại các thông tin bạn đưa lên. Bạn có thể học tập trang của Comcast trên Twitter (Comcast là công ty cung cấp dịch vụ cáp và Internet lớn nhất tại Hoa Kì) hoặc tự làm một trang hoàn chỉnh để giới thiệu hình ảnh thương hiệu của bạn. Đây là việc bạn bắt buộc phải làm để có thể tồn tại trong thời đại mạng xã hội.

Sử dụng các công cụ mạng xã hội để tạo nên sự kết nối

Một trong những cách để doanh nghiệp trở nên nổi tiếng hơn là sử dụng Inbound Marketing. Theo Tom Dicksons (người sáng lập thương hiệu Máy xay sinh tố Blendtec) thì:” Chiến dịch gần như có hiệu quả ngay lập tức. Chúng tôi đã cảm thấy ảnh hưởng rõ rệt của nó đến việc bán hàng. Nó đã có một tác động tuyệt vời tới công việc kinh doanh và các sản phẩm bán lẻ của chúng tôi.”

Nếu bạn không có một chương trình quảng cáo hiệu quả như vậy, vẫn còn nhiều cách để thu hẹp khoảng cách giữa khách truy cập website, các kết nối qua mạng xã hội và người đăng ký nhận tin (subscribers). Bằng cách tặng các nội dung miễn phí, tổ chức một webinar và tạo ra một lời đề nghị hấp dẫn, bạn sẽ mở ra nhiều kênh để các khách hàng đầu mối tiếp cận với bạn.

Trong khi các thương hiệu lớn có số lượng nhân viên đáng kể dành cho việc giám sát, đo lường và tương tác với những người có quan hệ rộng trên mạng thì các doanh nghiệp nhỏ hơn lại coi đó là những thứ xa xỉ. Bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để thuyết phục mọi người làm theo bạn, và đôi khi điều đó có nghĩa là bạn phải có những suy nghĩ táo bạo, đột phá. Bạn có thể tìm cảm hứng từ một vài việc mà các thương hiệu lớn đã làm qua hình ảnh sau đây:

Fair Tweet của Ben và Jerry - inbound marketing

Ben & Jerry’s Fair Tweets được dành cho những người không sử dụng Twitter để tạo sự lan truyền tốt về Tự do Thương mại

3. Sử dụng Marketing nội dung để tìm kiếm khách hàng đầu mối

Nội dung thú vị luôn là vua. Nội dung nền tảng của bạn, các sản phẩm chủ đạo và bài viết giới thiệu về chuyên môn nên được đóng vai trò cốt lõi trong việc thực hiện Inbound Marketing và trong các bản tin kết quả về khách hàng đầu mối. Đây là thời gian để bạn tạo sự đột phá và làm cho nội dung của bạn đẹp hơn.

Bạn không thể cãi nhau với mọi người để bắt buộc họ phải sử dụng một kênh bán hàng đã cũ và lỗi thời. Thay vào đó, hãy nỗ lực sử dụng Marketing nội dung để tận dụng các bài viết tốt nhất của bạn. Từ đó, bạn sẽ hướng độc giả vào con đường phù hợp với thứ mà họ đang tìm kiếm và phù hợp với mức độ mong muốn của họ. Hình thức Marketing nội dung kể trên bao gồm:

  • Podcast và Webinar
  • Trình diễn Slide Power Point
  • Sách điện tử
  • Sách trắng (White Paper)
  • Video

Podcast là một hệ thống phân phối  nội dung, cho phép người dùng tự động tải nội dung thông qua RSS. Nội dung có thể là dữ liệu âm thanh và dữ liệu video được phân phối trên Internet. Các Podcast được phân phối từ rất nhiều nguồn, bao gồm: tin tức, các website của công ty hoặc của cá nhân.

Sách trắng là một bản báo cáo hoặc hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền với mục đích giúp người đọc hiểu về một vấn đề, giải quyết một vấn đề hoặc ra một quyết định. Sách trắng được các chính phủ và ngành marketing cho doanh nghiệp (B2B) sử dụng.

Bắt đầu ngay hôm nay để thu được kết quả tốt nhất

Trong thời đại ngày nay, thật dễ dàng điều chỉnh số lượng hàng hoá bán ra, các quảng cáo trực tuyến, DVR (Digital Video Recorder – Đầu ghi hình kĩ thuật số) hoặc các chương trình tivi yêu thích của bạn và nhanh chóng chuyển tiếp thông qua các hoạt động thương mại và quảng cáo có tính giải trí khác. Inbound Marketing không chỉ đơn giản là nỗ lực tìm kiếm các khách hàng đầu mối, mà còn kết nối bạn với những khách hàng lý tưởng bằng một cách thức thuận tiện, hiệu quả và rất dễ dàng thực hiện.

Thông qua việc xem xét các số liệu thống kê gây sốc trên Social Media, bạn sẽ thấy rõ ràng là: Phương pháp marketing đã được cải tiến này sẽ  không “biến mất” sớm. Các ứng dụng, dịch vụ web và các công cụ luôn luôn được cải tiến làm cho việc kết nối với các độc giả lý tưởng trở nên chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Hãy bắt đầu ngay bây giờ, lời chào hàng của bạn sẽ được giới thiệu đến với những người đăng ký (subscriber) và những người theo dõi (follower) trong khi bạn đang theo dõi họ cảm nhận, làm quen và say mê với nó. Đó là một công việc rất bổ ích và thú vị.

Theo bạn, ngoài 3 cách mà tôi đã nêu thì còn có cách nào khác để tìm kiếm khách hàng đầu mối cho Inbound Marketing không?

Nguồn: blog.kissmetrics.com
Dịch và chỉnh sửa bởi www.zetamail.vn
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi bạn copy bài viết này sang các trang khác.