email marketing khách sạn-01

<span style=”font-weight: 400;”>Có thể nói, email marketing khách sạn là một phần không thể thiếu trong việc nâng cao, quảng bá nhận diện thương hiệu và xây dựng các mối quan hệ 1:1 với khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng Zetamail tìm hiểu vì sao nhé!

email marketing khách sạn-01

 

Email marketing khách sạn: Tại sao nên sử dụng chúng? 

Ngày nay, việc kiểm tra email hàng này đã trở thành thói quen của nhiều người và cũng chính vì thế mà ngày càng nhiều khách sạn áp dụng các chiến dịch email marketing để tiếp cận khách hàng của mình. 

Không chỉ vậy, theo như nghiên cứu gần đây của Hubspot cùng với báo cáo của tờ New York Times, các chiến dịch email marketing khách sạn trung bình thu về được 38 đô cho mỗi 1 đô được bỏ ra. Điều này có nghĩa là chúng có tỷ lệ ROI = 3800%, một tỷ lệ ROI cực lớn mà không một doanh nghiệp nào nên bỏ qua.

email marketing khách sạn-02

 

Một số lợi ích của email marketing khách sạn

Việc áp dụng email marketing cho khách sạn sẽ đem lại các lợi ích đáng kể, ví dụ như:

Khả năng tiết kiệm chi phí

Tiếp cận khách hàng chỉ trong một cú nhấp chuột

Thống kê hiệu quả chiến dịch dễ dàng

Nhắm mục tiêu các khách hàng có lịch đặt phòng  bị bỏ quên

Thử nghiệm A/B các chiến dịch marketing mới

 

email marketing khách sạn-03

Hướng dẫn cách xây dựng chiến lược email marketing khách sạn hiệu quả 

Luôn đưa hình ảnh thương hiệu vào trong các email marketing khách sạn

Rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn chỉ tập trung vào các email bán hàng thông thường trong các chiến dịch email marketing khách sạn của họ. Tuy nhiên, đấy không phải là một cách hay và thường tạo cho khách hàng cảm giác khó chịu, góp phần khiến họ có ác cảm với doanh nghiệp.

Thay vì vậy, có nhiều cách để chuyển đổi người đăng ký thành khách hàng hơn là chỉ gửi các mẫu email giảm giá hay ưu đãi theo mùa và cách tốt nhất để làm điều đó chính là xây dựng thương hiệu. Khi làm điều này thành công, khách sạn của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn hẳn các khách sạn khác trong cùng tầm giá và có những dịch vụ tương tự. 

email marketing khách sạn-04

 

Nhấn mạnh vào các dịch vụ mà bạn cung cấp

Một trong những cách hay và cũng là cách đơn giản nhất để quảng bá khách sạn chính là hãy cho khách hàng biết về những gì bạn có. Nhấn mạnh vào các điểm mạnh của bạn, hay những lợi thế về vị trí mà họ có thể cảm thấy hứng thú. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các đặc điểm sau:

Có nhà hàng sang trọng 

Hồ bơi dành riêng cho khách

Vị trí ở gần biển

Nhiều loại phòng đa dạng 

email marketing khách sạn-05

 

Hãy chú trọng cá nhân hóa các email marketing khách sạn của bạn

Thấu hiểu và phân nhóm khách hàng dựa theo nhu cầu, tuổi tác và địa điểm có thể giúp bạn gửi các chiến dịch email marketing khách sạn hiệu quả hơn. Ví dụ, các khách du lịch vào cuối tuần có thể sẽ muốn biết thông tin về các sự kiện, nhưng các khách đến để làm việc lại thường quan tâm đến các nhà hàng nổi tiếng hơn.

Bằng việc cung cấp các thông tin hữu ích và được cá nhân hóa tới khách hàng, bạn đang tăng cao khả năng khách hàng sẽ tương tác với email, thậm chí sẽ coi chúng là một nguồn tin đáng tin cậy.

emks-06

 

Gửi chuỗi email chào mừng khách hàng trước khi họ đến nơi

Chuỗi email chào mừng khách hàng trước khi đến sẽ giúp nâng cao sự phấn khích của họ, khiến họ thêm mong chờ và được chào đón. Chuỗi email này cũng giúp bạn cung cấp các thông tin chi tiết hơn cho khách hàng về các dịch vụ mà khách sạn đang có.

Bạn có thể đưa các nội dung như sau vào trong chuỗi email:

Thông tin về đặt phòng

Địa chỉ khách sạn và hướng dẫn chỉ đường

Các tiện nghi của khách sạn

Những nhà hàng có vị trí gần khách sạn 

Dự báo thời tiết 

emks-07

 

Theo dõi và đo lường các chiến dịch email marketing 

Trước khi tạo ra các chiến dịch email marketing khách sạn, bạn cần phải đặt mục tiêu cụ thể cho chiến dịch đó. Trong quá trình diễn ra chiến dịch và cả sau đó nữa, bạn cần đánh giá xem các mục tiêu này đã đạt được chưa và bạn có thể làm gì để cải thiện chúng. 

Các thông tin bạn cần theo dõi có thể kể đến tỷ lệ khách hàng nhấp vào đường dẫn về website, tỷ lệ khách hàng mở email, tỷ lệ chuyển đổi… Cùng với đó là các báo cáo thống kê tỷ lệ email bị đánh dấu spam, số email bị từ chối, tỷ lệ hủy đăng ký nhận email để rút ra kinh nghiệm và có những điều chỉnh kịp thời cho các chiến dịch tiếp theo.

 

emks-08

 

Email marketing là một trong những cách quảng cáo hiệu quả nhất nhưng lại không tốn nhiều chi phí đầu tư, đồng thời có thể giúp tăng doanh thu cho khách sạn. 

Để triển khai các chiến dịch email marketing hiệu quả cho khách sạn, bạn có thể sử dụng công cụ Zetamail. Với nhiều lợi ích nổi trội như: Gửi email hàng loạt tới danh sách khách hàng có sẵn, xác thực email để không bị gửi vào spam,… Zetamail là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành khách sạn.