Email Marketing du lịch hiệu quả

Có thể nói một trong những tài nguyên vô giá nhất của một doanh nghiệp đó chính là danh sách khách hàng chất lượng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng cáo và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Đặc biệt, khi làm email marketing, bạn dễ dàng tạo ra chiến dịch hướng đúng đối tượng quan tâm, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và tương tác của khách hàng đối với bạn. Nhiều doanh nghiệp đã mất rất nhiều công sức đầu tư để có tập email khách hàng chất lượng cho mình. Tuy nhiên, với các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ như ngày nay bạn sẽ dễ dàng có được một danh sách chất lượng như mong muốn.

Hãy luôn nhớ một điều rằng:

DATABASE = MONEY

Và hãy làm một cách tự nhiên nhất và ĐỪNG BAO GIỜ mua danh sách có sắn trên mạng nhé!


Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng bằng một email thật hấp dẫn

Nội dung hấp dẫn sẽ giữ được khách hàng đang theo dõi bạn và họ còn chuyển tiếp đến bạn bè, người thân trong gia đình và đồng nghiệp nữa. Để có được nội dung email hấp dẫn thì việc đầu tiên là cách trình bày.

  • Tiêu đề email là phần cực kỳ quan trọng quyết định đến đến tỉ lệ mở email, câu tiêu đề cần gây kích thích, tò mò hay đưa ra những giá trị khẳng định mà người nhận sẽ đạt được.
  • Phần nội dung cần sử dụng câu văn ngắn gọn, rõ ràng, chia làm nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ từ 4 đến 5 dòng, cần tập trung vào ý chính cho người đọc dễ hiểu và tô đậm những từ khóa.
  • Dùng các dấu đầu dòng để người đọc thấy được các ý chính, cô đọng đỡ tốn thời gian.
  • Đưa ra những dẫn chứng thuyết phục để khách hàng thêm tin tưởng vào nội dung.

Tiếp theo phần quan trọng nhất để có được email hấp dẫn là bạn cần phân chia ra nhiều tệp danh sách khách hàng bởi vì khách hàng có nhiều nhu cầu khác nhau, vì thế mà bạn cần phải lọc qua nhiều phễu để hình thành nên chân dung họ, biết được nhu cầu, vấn đề của họ là gì.

Xem thêm:

7 Nguyên tắc vàng trong thiết kế Email Marketing

Bí quyết viết tiêu đề “thôi miên” khách hàng ngay lập tức

Tạo các nút share & Forward bên dưới email

Nhằm khuyến khích những người đang theo dõi email của bạn chia sẻ, chuyển tiếp các email của bạn bằng cách thêm vào nút share các mạng xã hội hay nút “Chuyển tiếp cho bạn bè” trong email marketing của bạn. Bằng cách này bạn sẽ tăng lượng truy cập mới từ các nguồn trên và có thể họ sẽ đăng ký vào danh sách email theo dõi bạn. Tại phần cuối cùng của email thêm vào nút “Subscribe” kêu gọi hành động để những người nhận được thư chuyển tiếp dễ dàng vào optin. Danh sách khách hàng của bạn sẽ được tăng lên dần dần theo thời gian.

Thu thập danh sách khách hàng từ việc tổ chức các sự kiện

Bằng cách tổ chức các cuộc thi, buổi hội thảo, chương trình, khóa học (có thể online hoặc offline) để thu thập email trực tuyến từ những người đăng ký tham dự nhập email của họ vào. Áp dụng nhiều kênh khác nhau để quảng bá sự kiện như Email, Social Media,…

Các sự kiện online thường thu hút lượt đăng ký nhiều hơn. Vì vậy hãy tổ chức các sự kiện online thường xuyên, và đừng quên kêu gọi những người tham gia chia sẽ sự kiện đến bạn bè của họ nhé.

Làm mới & sàng lọc danh sách cũ với chiến dịch Opt-in mới

danh sách khách hàng
Sàng lọc danh sách khách hàng

Bạn có một danh sách khách hàng đã cũ và nhận thấy rằng nó đang suy giảm sự tương tác?

  • Hãy tạo ra một optin hấp dẫn và gửi nó đến danh sách khách hàng cũ đó, khuyến khích họ reopt-in (tham gia lại) và xóa đi những người không phản hồi.

Mặc dù điều đó xem có vẻ khác thường khi loại bỏ nhiều người trong danh sách email tuy nhiên nó sẽ đem lại một cái nhìn lại rất thật về danh sách email của bạn. Cần phải bỏ đi những danh sách đã không còn tương tác với bạn, bởi vì quan trọng nhất vẫn là chất lượng chứ không phải số lượng.

  • Sau đó nhìn nhận lại tìm ra vấn đề vì sao tỉ lệ tương tác ngày càng suy giảm và đưa ra các chiến dịch mới, hấp dẫn hơn giúp gia tăng thêm số lượng đăng ký mới chất lượng hơn. Các chiến dịch mới có nội dung tốt sẽ tăng thêm khả năng chia sẽ nội dung từ nguồn data khách hàng của bạn ra ngoài.

Tạo ra nhiều quà tặng để thu thập thông tin khách hàng

Ví dụ: Tặng sách để bắt giữ thông tin khách hàng
Ví dụ: Tặng sách để bắt giữ thông tin khách hàng

Thu thập khách hàng tiềm năng mới bằng những quà tặng như:

  • tặng ebook miễn phí 
  • báo cáo nghiên cứu chuyên sâu 

Đặt các cửa sổ opt-in (form điền email đăng ký) trên các website hay blog của bạn, lưu ý rằng hãy đặt các opt-in xuyên suốt trang.

Đặc biệt, tốt nhất nên đặt ở đầu trang để khách truy cập đi bất kỳ ngõ ngách nào trên trang web của bạn đều nhìn thấy được đặc biệt là những nơi quan trọng như: Trang chủ, trang chính blog, trang giới thiệu và trang liên hệ. Đừng để khách truy cập phải lục lọi, tìm kiếm mới nhìn thấy phần đăng ký nhận quà tặng như một sự tình cờ.

Dùng mạng xã hội để lan tỏa quà tặng của bạn

Sử dụng mạng xã hội để thúc đẩy quà tặng của bạn
Sử dụng mạng xã hội để thúc đẩy quà tặng của bạn
  • Chia sẻ các quà tặng miễn phí của bạn trên mạng Twitter. Tạo một chiến dịch twitter chia sẽ cơ hội đến những người theo dõi ban và yêu cầu địa chỉ email khi tải về.
  • Sử dụng tường trang cá nhân của bạn hay Facebook Page hoặc post vào các group để chia sẽ quà tặng yêu cầu nhập địa chỉ email để nhận.
  • Tương tự quảng bá quà tặng miễn phí và yêu cầu địa chỉ email đăng ký qua trang Google + bằng cách sử dụng cập nhật Google + và phần giới thiệu về Google +

Cần quy ra giá trị món quà bạn tặng và dùng những từ ngữ kích thích và kêu gọi hành động khi chia sẽ cơ hội nhận quà tặng miễn phí trên mạng xã hội để đạt được hiệu quả cao.

Ví dụ như: Còn 2 ngày để nhận quà miễn phí, cơ hội nhận quà tặng trị giá $200 trong 3 ngày,… Nên đưa ra các yêu cầu like, share để nhận quà tặng giúp chương trình tặng quà của bạn tiếp cận nhiều người hơn.

Trên trang web và trang cám ơn vì đã đăng ký nhận quà tặng, nhớ thêm vào nút share mạng xã hội để khuyến khích những vị khách hàng tiềm năng chia sẽ các quà tặng đó.

Xem thêm:

13 cách làm Email Marketing tăng tỷ lệ click đơn giản

Thêm nút kêu gọi hành động (CTA) vào đầu trang Facebook

Trên trang đầu Facebook doanh nghiệp của bạn hãy thiết lập nút Đăng ký và kết nối nút đó dẫn đến website hay landing page nơi mà bạn yêu cầu họ nhập thông tin vào.

Việc thiết lập nút Đăng ký rất dễ dàng, bạn vào trang quản lý fanpage nhấn vào nút Thêm nút sau đó điền địa chỉ trang web của bạn vào. Khi khách truy cập ấn vào nút Đăng ký sẽ xuất hiện cửa sổ mới chuyển đến website hay landing page mà bạn muốn người đăng ký tại đó.

Xem thêm: 

Bí quyết để nút Call to Action thu hút người đọc

Tạo Form đăng ký nhận bản tin trên Blog & Website

Sử dụng form đăng ký để thu thập danh sách khách hàng
Sử dụng form đăng ký để thu thập danh sách khách hàng

Cách làm này tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất cao bởi vì những khách nhập thông tin vào optin này chứng tỏ họ đã thích nội dung trang của bạn vì thế mà đây là những khách hàng có tiềm năng cao.

Cần lưu ý tối ưu vị trí đặt opt-in này ở những nơi dễ nhìn thấy trên các trang blog của bạn. Có thể là các vị trí: Banner trang chủ, Pop-up khi người dùng truy cập trang web, Góc trên phải cùng của website.

Kết hợp với đối tác để thu thập danh sách email khách hàng

Sau khi tận dụng hết tất cả các kênh bạn có, hãy mở rộng vùng tìm kiếm nguồn tài nguyên khách hàng tiềm năng ra bên ngoài bằng cách hợp tác với các đối tác. Có thể hợp tác bằng nhiều chương trình khách nhau như:

  • Phối hợp với đối tác chạy một chương trình khuyến mãi trên website của đối tác hoặc trên một bản tin email của đối tác để thu thập địa chỉ email.
  • Hợp tác hiển thị quà tặng với đối tác như ebook hay webinar và yêu cầu họ thúc đẩy việc đăng ký. Sau đó trao đổi danh sách khách hàng tiềm năng cùng với họ.
  • Hợp tác với đối tác làm chương trình tặng mã giảm giá yêu cầu người dùng đăng ký thông tin và gửi mã giảm giá cho họ qua email cũng là một cách rất hay.

Đặt link đăng ký trên các diễn đàn

Diễn đàn trực tuyến, hay được gọi là forum, là nơi để cho người dùng Internet trao đổi thảo luận và tán gẫu nhau.

Phương thức thường được dùng trong diễn đàn trực tuyến là người đầu tiên gửi lên một chủ đề (topic, thread) trong một đề mục (category, forum) và sau đó những người tiếp theo sẽ viết những bài góp ý, thảo luận lên để trao đổi xung quanh chủ đề đó. Chính vì vậy mà bạn cũng có thể phân loại được đối tượng danh sách khách hàng của mình ngay từ đây.

Đặt thêm liên kết tới form đăng ký hay website của bạn vào phần chữ ý ở diễn đàn. Tích cực trao đổi và viết bài, bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn người ghé thăm vì bài viết của bạn vẫn còn đó nếu nó chưa bị xóa.


Trên đây là 9 cách để xây dựng danh sách khách hàng chất lượng. Chúc các bạn thành công với những chia sẻ trên.

Nếu có thắc mắc, cần sự hỗ trợ về Email Marketing, hãy liên hệ với Phần mềm Email Marketing Zetamail chúnvg tôi theo số điện thoại: 0868.088.864, Email: support@zetamail.vn