call to action

<p style=”text-align: justify;”>Nút kêu gọi hành động (Call-to-action) là nút hoặc liên kết khiến người đọc nhấp chuột vào để tìm hiểu thêm về thông tin hoặc mua sản phẩm. Mục đích cuối cùng của những doanh nghiệp sử dụng email marketing đó là khiến Khách hàng của họ click vào lời kêu gọi hành động. Làm thế nào để nút Call to action (CTA) thu hút được người đọc? Trong bài viết này, Zetamail sẽ chỉ ra cho bạn những tip nhỏ để nút CTA hiệu quả hơn.

1. Vị trí đặt nút Call-To-Action

Thực tế không có quy định về vị trí đặt nút Call-To-Action nhưng bạn nên cho nó ở một khoảng trống bắt mắt nhất để người đọc dễ dàng nhìn thấy chúng trong Email của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng, khoảng ½ người đọc không kéo chuột để đọc nội dung ở cuối trang, do đó hãy để nút CTA ở nơi người đọc có thể thấy chúng mà không cần kéo chuột xuống. Điều này không chỉ giúp nút CTA của bạn nổi bật mà còn khiến người đọc không bị kích chuột hụt vào các nội dung khác của Email.

call-to-action 2

Đặc biệt đối với các thiết bị di động vì việc chạm trên thiết bị di dộng ít chính xác hơn so với việc kích chuột. Vì vậy khi bạn thiết kế vị trí đặt nút CTA không thể quên thiết bị di động, hầu hết các email đều đươc mở trên thiết bị di động.

Nếu bạn có 2 hoặc nhiều hơn nút CTA, chúng cần đươc đặt tách khỏi nhau để có không gian rộng rãi, tránh trường hợp người đọc kích nhầm dẫn đến sự thất vọng của họ và tất nhiên, doanh số bán hàng của bạn cũng bị giảm sút đi.

2. Đơn giản nút Call to Action

Hầu hết các nút CTA có hình chữ nhật hoặc tròn, tuy nhiên các nút góc tròn thường có tỉ lệ click cao hơn. Theo Paul Olyslager thì các nút góc tròn thường được ưa chuộng hơn và gây sự chú ý nội dung bên trong của nút. Bạn có thể tham khảo thêm một số hình ảnh để đặt nút CTA phù hợp trong nội dung Email marketing của mình.

Đơn giản nút call-to-ation

Đơn giản nút call-to-ation

Nếu bạn muốn đưa lời kêu gọi trong một hình ảnh, bạn có thể gặp vấn đề hình ảnh không được hiển thị. Vì vậy, nếu có thể bạn nên đặt một dòng chú thích bên cạnh hình ảnh có chứa nút kêu gọi hành động để người đọc có thể biết được.

Xem thêm: 7 nguyên tắc vàng trong thiết kế Email Marketing

3. Kích thước chữ trong CTA vừa đủ

Nếu bạn đang nghĩ sử dụng phông chữ nổi bật với kích thước lớn để thu hút người đọc thì bạn nên suy nghĩ lại. Vì điều này không những làm Khách hàng của bạn khó chịu mà email của bạn còn có thể bị Gmail đánh giá spam.

Kích thước trong các nút CTA chỉ nên lớn hơn một chút so với kích thước phông chữ trong nội dung email một chút. Bạn lưu ý trên các thiết bị điện thoại di động nên sử dụng kích thước phông chữ ít nhất là 16 pixel để tránh điều kiện ánh sáng kém. Hãy chắc chắn rằng kích thước chữ của các nút cân xứng và dễ nhìn.

4. Không nên lạm dụng quá nhiều nút CTA

Sử dụng nhiều lời kêu gọi thì sẽ càng tăng cơ hội khách hàng tiềm năng hơn? Tuy nhiên, thực tế cho thấy khi bạn đưa ra quá nhiều sự lựa chọn có thể dẫn đến người tiêu dùng không hành động vì quá nhiều liên kết khiến họ cảm thấy bối rối, họ không biết nên nhấp chuột vào đâu và thông thường họ sẽ chọ không hành động. Do đó bạn nên cân nhắc sử dụng số lượng lời kêu gọi hành động trong mỗi nội dung email marketing. Tìm ra mục tiêu chính của email và tập trung cho lời kêu gọi hành động của mục tiêu đó.

5. Sử dụng từ khóa ngắn gọn trong Call to action

Bạn nên giữ cụm từ CTA ngắn gọn và cụ thể ( khoảng từ 3-7 từ) , những từ ngữ mang tính chất quan trọng và có tính tức thời sẽ hấp dẫn người đọc. Khi lựa chọn động từ cho Call to action bạn nên tránh những động từ nhàm chán, những từ nghe có vẻ khô khan như “ Yêu cầu”, “ Quy trình”, …

Một số động từ như: “ Tìm hiểu”, “Đọc”, sẽ không gây hứng thú cho người đọc muốn tìm hiểu thêm. Thay vào đó, những động từ CTA đơn giản, ngay lập tức và cam kết thường thu lại kết quả tốt. Những Call to action phổ biến bao gồm: “ Mua”, “ Nhận ưu đãi”, “ Đăng kí”,….

Bạn cũng có thể thử những từ mang tính cấp thiết như: “ Ngay bây giờ”, “ Free”,… khuyến khích người nhận click giúp bạn tăng cơ hội bán hàng.

6. Nội dung CTA hướng đến trang đích

Để lời kêu gọi hành động thực sự hiệu quả thì bạn phải đưa người đọc đến trang đích của sản phẩm. Bạn nên liên kết Call to Action của bạn với các trang có liên quan nhất đến những gì đã hứa trong nội dung Email thay vì với các trang ngẫu nhiên trên web của bạn.

Ví dụ: Zetamail giới thiệu đến Khách hàng về phần mềm gửi Email marketing, trong nội dung email nút CTA sẽ dẫn đến trang đích của Zetamail là Zetamail.vn để khách hàng có thể tiếp cận gần nhất với dịch vụ mà Zetamail đã đưa ra.

 

Xem thêm: 13 cách làm tăng tỷ lệ click đơn giản

7. Lặp lại CTA của bạn

Lặp lại các CTA là một cách đơn giản và hiệu quả để tăng tỉ lệ nhất chuột của Khách hàng. Mục đích của các chiến dịch email marketing là để có nhiều khách hàng hơn và việc nhắc đi nhắc  lại các CTA là một chiến thuật được các thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng để đảm bảo tỉ lệ chuyển đổi khách hàng. Phương pháp này có thể đơn giản nhưng nó thực sự rất hiệu quả, bạn nên áp dụng để có thêm tập khách hàng tiềm năng mới.

call to action

Một cách khá hay để sử dụng việc lặp lại CTA đó là sử dụng tái bút hoặc chữ ký. Người đọc thường sẽ chú ý đến thông tin cá nhân của người gửi email như: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ công ty….Vì vậy bạn có thể lặp lại CTA trong phần chữ ký để được chú ý hơn, bạn nên thử sử dụng nó.

8. Đừng quên test thử

Bạn hãy chắc chắn rằng lời kêu gọi hành động của bạn được thực hiện đúng nhiệm vụ. Đừng bao giờ quên test thử trước nội dung email trước khi tiến hành gửi cho Khách hàng của bạn. Nếu như bạn sử dụng nhiều lời kêu gọi trong bài, cẩn thận với việc nhầm lẫn đường link liên kết. Như vậy không chỉ mất điểm với Khách hàng mà còn thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiêp, dẫn đến những nội dung sau này của bạn sẽ không còn được Khách hàng ủng hộ nữa.

Kết lại

Lời kêu gọi hành động là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch email marketing của bạn. Hãy bắt đầu sử dụng lời kêu gọi hành động và tập trung đến mục tiêu chính của email để tối đa hóa tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp link của bạn

Zetamail tự hào là nền tảng phần mềm email marketing hoạt động trên Website “không cần cài đặt”

Ghé thăm Website chúng tôi để được hỗ trợ triển khai kế hoạch email marketing với đầy đủ tính năng tạo mới, đặt lịch gửi tự động, quản lý số liệu và xuất báo cáo thống kê chi tiết nhất.