Làm sao để tránh Email Marketing rơi vào hòm thư quảng cáo của Gmail

Làm sao để tránh Email Marketing rơi vào hòm thư quảng cáo của Gmail

Từ khi Gmail cập nhật phiên bản hộp thư đến, cùng trong thư mục Inbox nhưng các email được tự động sắp xếp vào các Tab khác nhau là: Primary (Chính), Social (Xã hội), Promotions (Quảng cáo), Updates (Cập nhật), Forums (Diễn đàn), thì tab Quảng cáo chính là nỗi ám ảnh của các nhà tiếp thị.

Thuật toán của Google rất thông minh và phức tạp, và không có chiến dịch với thông tin không hoàn thiện nào sẽ làm nên kỳ diệu cho bản tin của bạn. Thuật toán của Gmail xem xét nhiều yếu tố bao gồm nội dung email, mã HTML, địa chỉ IP của người gửi, v.v …. Hãy xem xét từng yếu tố chi tiết và xem bạn có thể làm gì để giúp thư của bạn gửi đi không bị rơi vào tab Quảng cáo.

Dưới đây là các yếu tố làm cho email của bạn chuyển đến tab Quảng cáo và dễ dàng thay đổi. Họ chủ yếu tham khảo các mẩu nội dung trong email của bạn để phân loại thông điệp là “quảng cáo” hoặc “đàm thoại”.

CÁ NHÂN HÓA EMAIL MARKETING

Email Marketing trông có tính cá nhân hơn (như tin nhắn từ bạn bè) nếu nó chào bạn với tên của bạn, vì vậy việc sử dụng tên người nhận trong dòng đầu tiên của email sẽ giúp tránh tab Quảng cáo. Để thêm tên người đọc vào email của bạn, bạn cần thu thập chúng vào thời điểm đăng ký và sử dụng các trường nội dung về cá nhân người nhận khi tạo các chiến dịch của bạn.

SỐ LƯỢNG LINK LIÊN KẾT

Làm sao để tránh Email Marketing rơi vào hòm thư quảng cáo của Gmail
Số lượng link liên kết

Nếu bạn đưa quá nhiều liên kết bên ngoài vào email của mình, với những thuật toán của google sẽ có khả năng phân loại thư đó là thư quảng cáo trên Gmail. Hãy suy nghĩ xem nên có bao nhiêu link liên kết trong email bạn gửi đi, và hãy luôn nhớ rằng có một link hủy nhận tin trong bài viết của bạn. Giảm số lượng các liên kết sẽ cải thiện cơ hội để email của bạn hạ cánh trong tab Chính.

SỐ LƯỢNG HÌNH ẢNH

Việc sử dụng nhiều hình ảnh cũng làm cho Gmail nghĩ rằng bạn đang quảng cáo một cái gì đó, cố làm cho nó trở nên quá bắt mắt với hình ảnh. Trong một email gửi đi, bạn chỉ nên để từ 1- 2 hình ảnh minh họa, như vậy người nhận email cũng không cảm thấy quá phiền phức khi phải xem quá nhiều ảnh cũng như tăng thêm khả năng cho email của bạn vào hòm thư chính.

NÚT HỦY NHẬN TIN

Làm sao để tránh Email Marketing rơi vào hòm thư quảng cáo của Gmail
Sử dụng nút hủy nhận tin

Nếu đó không phải là quảng cáo, tại sao nó lại có liên kết hủy nhận tin? Các email có tùy chọn hủy nhận tin thường được gắn thẻ là quảng cáo của Gmail. Tuy nhiên, nếu bạn đang xây dựng blog hoặc doanh nghiệp có chất lượng, bền vững, bạn sẽ biết rằng xóa liên kết này không phải là một lựa chọn . Thay vào đó, đặt liên kết hủy đăng ký của bạn ở cuối email, nó tương tự như chữ kí của bạn.

HÌNH THỨC TRÌNH BÀY TRONG EMAIIL

Sử dụng định dạng HTML với nhiều khối div không giống như một email đối thoại từ một người bạn. Không sử dụng nhiều kích cỡ phông chữ, màu phông chữ và các tùy chọn kiểu dáng lạ mắt khác. Để có cơ hội vào trong tab Chính, hãy sử dụng văn bản thuần túy và không lạm dụng quá nhiều font chữ, màu sắc,…

NGÔN TỪ QUẢNG CÁO

Ngôn từ quảng cáo là điều mà các bạn rất dễ mắc phải. Nếu bạn sử dụng các cụm từ như “Bạn muốn kiếm tiền ngay bây giờ?” Hoặc “Mua sản phẩm này ngay hôm nay và được giảm giá”, điểm đến cuối cùng của email của bạn rất dễ dự đoán đó chính là tab Quảng cáo của Gmail.

Trên đây là một số yếu tố có thể dễ dàng thay đổi để giúp email của bạn khi gửi đi có khả năng cao vào được thư chính của Gmail.

Đọc thêm: 2 cách đơn giản tăng mức độ tương tác của người đăng ký email marketing 

Kịch bản email marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng

Zetamail tự hào là nhà cung cấp phần mềm gửi email marketing ” Không cần cài đặt” cùng với đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ. Ghé thăm Zetamai.vn của chúng tôi để đươc hỗ trợ triển khai kế hoạch email marketing với đầy đủ tính năng và báo cáo thống kê chi tiết.

 

Comments are closed.