Cách xây dựng danh sách email marketing hiệu quả

Cách xây dựng danh sách email marketing hiệu quả

Bạn có một danh sách email để gửi các chiến dịch email marketing của mình. Thế nhưng các chiến dịch của bạn có tỷ lệ mở thư thấp, lượng thư hỏng rất nhiều… Nguyên nhân do đâu? Bài viết này sẽ giúp bạn các cách để xây dựng được một danh sách email marketing hiệu quả.

TẠO FROM ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

Đây là cách xây dựng danh sách email marketing đơn giản nhất, bạn tạo một form để người truy cập vào website của bạn đăng ký nhận tin. Địa chỉ email và các thông tin về họ sẽ được lưu lại thành danh sách để nhận các email marketing sau này.

Tạo danh sách email marketing từ việc tạo form đăng ký
Tạo danh sách email marketing từ việc tạo form đăng ký

Những lưu ý khi đặt form đăng ký

– Form đăng ký nên đặt ở ví trí dễ quan sát, ngay tại trang chủ

– Form đơn giản nhất chỉ yêu cầu người dùng nhập vào địa chỉ email hoặc nhập thêm cả họ tên. Yêu cầu người dùng nhập nhiều thông tin bạn sẽ  phân loại danh sách được chi tiết hơn nhưng có thể làm họ khó chịu, làm giảm người đăng ký. Bạn cần cân nhắc giữa 2 vấn đề này khi đặt một form đăng ký để xây dựng danh sách email marketing.

– Đừng quá chú trọng vào quảng cáo. Hãy gửi cho những người đăng ký những thông tin thật hữu ích: bản tin thị trường, sản phẩm tính năng mới, tin khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng,… Họ sẽ nhớ tới bạn, thậm chí sẽ giới thiệu lại cho những người khác.

Xem thêm: Tại sao phải xây dựng danh sách email marketing

KẾT NỐI FORM ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TRÊN WEBSITE CỦA BẠN VỚI PHẦN MỀM EMAIL MARKETING

Liệu khi một người nhận đăng ký nhận tin trên website, họ có ngay lập tức được thêm vào danh sách nhận tin không. Câu trả lời với nhiều website rất tiếc là KHÔNG. Bởi các trang web này chỉ lưu lại địa chỉ email của khách hàng, sau đó định kỳ, nhân viên phụ trách sẽ “copy” các địa chỉ email đã được lưu lại này và đưa vào phần mềm email marketing. Dùng cách thủ công như vậy  có thể xảy ra các vấn đề sau:

1. Khách hàng vừa đăng ký nhận tin không thể nhận được ngay email mới nhất, họ phải chờ đợi một thời gian.

2. Sai sót có thể xảy ra trong quá trình “copy”, nhân viên của bạn bỏ sót địa chỉ của khách hàng. Khách hàng sẽ nghĩ gì khi đã đăng ký nhận tin mà vẫn không thấy email nào?

3. Tạo ra kẽ hở để lộ thông tin khách hàng của bạn trong quá trình “copy” đó.

Bạn hoàn toàn không cần thủ công như vậy, vì các phần mềm email marketing đều cho phép bạn thực hiện điều này theo một cách đơn giản và tự động. Tính năng này hoạt động như sau, phần mềm email marketing sẽ tạo ra một đoạn mã HTML để bạn đưa vào website của bạn. Khi có người đăng ký nhận tin trên website của bạn, địa chỉ email sẽ tự động được thêm vào phần mềm email marketing.

Bạn sẽ không bao giờ phải thao tác “copy” thủ công nữa. Với sự hỗ trợ của các dịch vụ và phần mềm email marketing như zetamail, việc xây dựng danh sách email marketing từ form đăng ký trở nên thuận tiện và chính xác hơn hẳn

Sơ đồ minh họa kết nối để tạo danh sách email marketing

XÂY DỰNG DANH SÁCH EMAIL MARKETING TỪ VIỆC TỔNG HỢP THÔNG TIN VỀ KHÁCH HÀNG HIỆN TẠI

Các khách hàng hiện tại của bạn chính là nguồn dữ liệu quý như vàng. Nếu bạn là một trưởng phòng kinh doanh, hãy yêu cầu các nhân viên của mình luôn lưu lại địa chỉ email và thông tin của tất cả những khách hàng và cả những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của công ty mình nhưng không mua hàng. Đừng để sót một địa chỉ nào, hãy tìm lại chúng trong:

  • Hòm thư của bạn: chắc hẳn bạn đã từng liên hệ, làm việc với rất nhiều người
  • Contact trong Outlook của bạn
  • Danh thiếp của các khách hàng, đối tác
  • Dữ liệu trên website của bạn: ngoài những người dùng (user) trên website, địa chỉ email của khách hàng còn có thể nằm trong các bình luận, liên hệ…
  • Nếu website của bạn có giao dịch trực tuyến, hãy tổng hợp các đơn đặt hàng, hóa đơn để lấy thông tin, bạn còn có thể lưu lại sở thích của từng khách hàng.
  • Mạng xã hội: hãy tổng hợp địa chỉ email của những Friend hoặc những người đã Like trang Facebook, Twitter,… của bạn
  • Các văn bản in như hợp đồng, thư tín, báo cáo …

Xem thêm: 7 bước xây dựng một chiến dịch email marketing thành công

KHUYẾN MÃI

Tổ chức một chương trình khuyến mãi trực tuyến là một cách rất hay để tăng số lượng trong danh sách email marketing. Những người tham gia vào đợt khuyến mãi khi đăng ký sẽ cung cấp địa chỉ email của mình.

Nếu bạn kinh doanh hàng điện tử, công nghệ thông tin bạn có thể tổ chức một chương trình khuyến mãi tặng sản phẩm cho những người may mắn trúng thưởng như USB 8G, chuột không dây, túi đựng laptop chẳng hạn.

Nếu bạn cung cấp dịch vụ trực tuyến hoặc dịch vụ đào tạo, bạn có thể làm chương trình khuyến mãi giảm 50% giá dịch vụ hoặc học phí. Bạn cũng có thể kết hợp khuyến mãi với đăng ký nhận tin để khuyến khích khách hàng đăng ký.

Bằng những kết hợp khéo léo, danh sách email marketing của bạn sẽ ngày càng được củng cố về cả số lượng và chất lượng.

 

TỔ CHỨC SỰ KIỆN – CÁCH ĐỂ CÓ MỘT DANH SÁCH EMAIL MARKETING CHẤT LƯỢNG

Các sự kiện thu hút nhiều người tham gia là cơ hội để bạn bổ sung thêm các địa chỉ email vào danh sách của mình. Với các sự kiện trực tuyến, bạn sẽ nhanh chóng tổng hợp được dữ liệu người dùng.

Ví dụ bạn tổ chức một sự kiện và có trao giải thưởng cho những người thắng cuộc, điều kiện tham gia sự kiện là để lại email, và kết quả sẽ được gửi vào email cho họ. Người tham gia sự kiện buộc lòng sẽ để lại email thật. Công việc của bạn là thu hút thêm nhiều người tham dự và lưu lại các email đã đăng ký. Điều đó khiến danh sách email marketing của bạn thực sự có một chất lượng tốt hơn. 

Còn với các sự kiện ngoại tuyến như hội nghị, cuộc thi, triển lãm… bạn nên cử một nhân viên chuyên hỏi và tổng hợp thông tin về những người tham dự.

Xem thêm: Dịch vụ Phần mềm email marketing tốt nhất

Comments are closed.