Tại sao phải xây dựng danh sách email, cách xây dựng một danh sách Email hiệu quả

<span style=”font-weight: 400;”>Bạn đang có một trang web, có thể là một trang web hoàn toàn mới, hoặc trang web của bạn đã hoạt động một thời gian nhưng bạn không quan tâm đến việc thu thập địa chỉ email. Trang web của bạn có content (nội dung), sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng. Để làm điều đó, bạn muốn kết hợp chiến lược truyền thông mạng xã hội với danh sách email khách hàng. Tuy nhiên, bạn không biết phải làm như thế nào để tìm địa chỉ email và subscriber (người đăng ký).

Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng danh sách email chất lượng và tối đa hóa việc tìm kiếm các subscriber.

Tại sao phải xây dựng danh sách email?

Lý do rõ ràng nhất để xây dựng danh sách email của bạn là tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng và mang lại doanh thu cho công ty của bạn, tuy nhiên điều quan trọng cần nhớ là danh sách email của bạn là tài sản của công ty.

Trong trường hợp bạn muốn bán công ty của bạn, một danh sách email chất lượng cao có thể làm tăng giá trị tổng thể của công ty bạn. Ngoài ra, một danh sách email chất lượng có thể mang lại thêm doanh thu cho công ty của bạn, bạn có cơ hội bán không gian quảng cáo trong email của bạn hoặc gửi sponsored email (email quảng cáo) thay mặt cho các đối tác hoặc người cần quảng cáo. Việc xây dựng danh sách email không chỉ để xây dựng kênh marketing mà còn là xây dựng tổng giá trị cho công ty bạn.

Chọn số lượng hay chất lượng khi xây dựng danh sách email?

Vấn đề khó khăn đầu tiên khi bắt đầu xây dựng một danh sách email là việc bạn nên chọn số lượng hay chất lượng.

Rõ ràng, danh sách email của bạn càng lớn, bạn càng có nhiều tiềm năng để tạo ra doanh thu từ nó. Nhưng với hầu hết các hoạt động marketing, chất lượng cũng quan trọng không kém. Nếu bạn tạo một danh sách email lớn bằng cách chuyển qua các liên hệ cũ hoặc bằng cách mua hoặc thuê một danh sách lớn, bạn có thể có nhiều địa chỉ email. Tuy nhiên, bạn có thể có rất ít địa chỉ email mà người sở hữu quan tâm đến sản phẩm, công ty hoặc thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao thông thường, việc bắt đầu từ từ xây dựng danh sách email trong thời gian dài lại là ý tưởng tốt hơn. Hãy tập trung vào chất lượng danh sách email của bạn và sau đó tập trung phát triển số lượng khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Dưới đây là một số cách giúp bạn xây dựng danh sách email và tìm kiếm các subscriber ( người đăng ký )

Từ khách truy cập vào trang web của bạn

Nếu người dùng truy cập vào trang web của bạn (bất kể họ mua hoặc chỉ xem), chứng tỏ họ có quan tâm đến thông tin hoặc nội dung mà bạn đang cung cấp. Mỗi trang trong trang web của bạn nên đặt box đăng ký nhận bản tin email vì mỗi người dùng truy cập vào trang web của bạn là một khách hàng tiềm năng. Những khách hàng thực sự quan tâm tới sản phẩm sẽ làm nên một danh sách email chất lượng. 

Từ khách mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ

Người dùng truy cập trang web của bạn nhưng không mua hàng hoặc giao dịch là những khách hàng có tiềm năng cần liên lạc qua email. Tuy nhiên, những khách hàng thực hiện mua hàng hoặc giao dịch sẽ có giá trị hơn bởi vì họ đã sẵn sàng mua hàng từ bạn hoặc ủy thác cho bạn thông tin cá nhân hoặc tài chính. Họ chính là danh sách email chất lượng mà bạn cần lưu trữ và tiếp tục chăm sóc/ khai thác. 

Hãy đảm bảo rằng quy trình đăng ký nhận bản tin email của bạn đơn giản và dễ dàng cho khách hàng khi mua hoặc giao dịch, điều này sẽ giúp bạn xây dựng không chỉ một danh sách email lớn mà còn là một danh sách email chất lượng từ những khách hàng có lịch sử mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ từ bạn

Ngoài ra cũng nền đảm bảo danh sách của bạn được quản lý bởi nhà cung cấp dịch vụ email marketing chất lượng có thể tư vấn và hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.

Từ các kênh mạng xã hội

Truyền thông xã hội đang ngày càng trở thành một kênh nổi bật giúp duy trì và nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp, giúp duy trì và nhận thức về thương hiệu. Với các bài viết quảng cáo và box đăng ký nhận email được thiết kế hợp lý, phương tiện truyền thông xã hội cũng là một kệnh giúp bạn xây dựng danh sách email chất lượng. 

Từ những trang web có cùng phân khúc khách hàng

Nhìn chung, việc phát triển danh sách email của bạn cũng tương tự như việc quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Các trang web có nội dung tương tự trang web của bạn hoặc cùng phân khúc khách hàng có thể là những nơi tuyệt vời để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như subscriber cho danh sách email chất lượng của bạn.

Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách. Lý tưởng nhất là bạn có thể thỏa thuận với người sở hữu trang web mà bạn muốn thu thập email bằng cách dành không gian cho họ quảng cáo trong bất kỳ email nào bạn gửi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm từ việc không phải trả tiền để quảng cáo danh sách email. Bạn cũng có thể trả tiền để quảng cáo đăng ký vào danh sách email trên các trang web khác. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mua chiến dịch quảng cáo dựa trên lượt hiển thị, dựa trên lượt nhấp chuột hoặc bạn có thể đề nghị thanh toán cho mỗi đăng ký email hợp lệ.

Tuy nhiên, nếu bạn phải trả tiền để quảng cáo danh sách email của mình để tìm subscriber trên một trang web khác, bạn cần đảm bảo rằng bạn nắm được chắc chắn về những gì bạn có thể chi tiêu cho mỗi đăng ký email. Để làm điều này, bạn sẽ phải đề ra giá trị cho mỗi email. Cách tốt nhất để làm điều này khá là đơn giản. Hãy kiểm tra lại những email mà bạn gửi. Nếu bạn có một danh sách email của một trăm người và email của bạn tạo ra 100 đô la doanh thu, thì bạn có thể chi tiêu 1 đô la cho mỗi lượt đăng ký email.

Quảng cáo danh sách email của bạn trên các trang web khác ngoài trang web của riêng bạn có thể là một cách tuyệt vời để phát triển danh sách email của bạn. Trên thực tế, nó thường mang lại nhiều lợi nhuận hơn là quảng cáo trang web của bạn. Nếu bạn có thể cung cấp cho người dùng lý do thuyết phục để đăng ký nhận email (chẳng hạn như sẽ nhận được phiếu mua hàng miễn phí hoặc mã giảm giá). Chỉ cần đảm bảo rằng bạn hiểu số tiền bạn có thể chi tiêu cho mỗi địa chỉ email và bạn có một kế hoạch để xác định những email nào đến từ nguồn quảng cáo nào.

Xem thêm Hướng dẫn lập kế hoạch email marketing

Từ các Search Engine (Các công cụ tìm kiếm)

Tương tự như việc quảng cáo để xây dựng danh sách email từ các trang web khác, việc sử dụng các search engine để xây dựng danh sách email có thể mang lại hiệu quả. Xây dựng landing page email cụ thể cho danh sách email của bạn và sau đó tối ưu hóa cho vị trí công cụ tìm kiếm không phải trả tiền hoặc quảng cáo trên các search engine có trả tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện việc này, hãy đảm bảo rằng bạn nắm được chi phí số tiền bạn có thể trả cho mỗi lượt đăng ký email cũng như cách để theo dõi nơi đăng ký email. Nếu bạn không thành thạo trong việc tối ưu hóa search engine và marketing search engine, hãy xem xét việc thuê một chuyên gia để giúp bạn vì việc tìm hiểu cả hai lĩnh vực này khá phức tạp. Nhiều danh sách email hiệu quả được xây dựng thành công bằng cách sử dụng search engine như là phương pháp chính để tìm các subscriber.

Từ khách hàng mua hàng offline ở cửa hàng của bạn

Danh sách email của bạn là một công cụ email marketing online, không có nghĩa là bạn chỉ xin email trực tuyến! Nếu bạn có một cửa hàng bán lẻ, bạn có thể thu thập email khi khách hàng mua hàng hoặc ghé thăm cửa hàng hoặc địa điểm bạn tổ chức sự kiện. Bạn có thể chạy chương trình tặng quà và xin địa chỉ email từ người nhận thưởng cũng có thể là một cách hiệu quả để phát triển danh sách email của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ phải dành thời gian để nhập lại tất cả email mà bạn thu thập vào hệ thống của mình. Vì vậy đừng bỏ qua những cơ hội offline để phát triển danh sách email của bạn.

Mua hoặc thuê danh sách email

Nếu bạn cần phát triển danh sách email nhanh chóng, có một số nhà cung cấp dịch vụ cho thuê hoặc mua danh sách email. Tuy nhiên, làm như vậy đi kèm với một số rủi ro. Hầu hết các danh sách mua bán hoặc cho thuê đều đắt đỏ. Ngoài ra, danh sách thuê hoặc mua có nghĩa là bạn đang mua địa chỉ email của những cá nhân chưa từng biết hoặc quan tâm đến thương hiệu hay sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa là họ ít có khả năng phản hồi lại email của bạn và thậm chí có thể đánh dấu email của bạn là spam. Điều này có thể làm mất uy tín cho email của bạn trong tương lai. Cuối cùng, nếu bạn chọn thuê hoặc mua một danh sách, hãy chắc chắn sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy. Nếu bạn mua hoặc thuê một danh sách email có thể giúp nhanh chóng phát triển danh sách email của bạn, nhưng hãy thận trọng.

Việc phát triển danh sách email có thể mất nhiều thời gian và cần kiên nhẫn. Một danh sách email chất lượng tốt không chỉ mang lại cơ hội tăng doanh thu cho công ty bạn, nó cũng làm tăng giá trị tổng thể của công ty bạn. Hãy dành thời gian xây dựng một quy trình thu thập email, nó sẽ có giá trị trong thời gian dài.

Chúc bạn thành công trong việc xây dựng danh sách email tiềm năng, nhóm hỗ trợ Dịch vụ email marketing ZetaMail rất hân hạnh được hỗ trợ bạn trong trường hợp có bất kỳ câu hỏi nào.