HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH EMAIL MARKETING

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH EMAIL MARKETING

Bạn muốn sử dụng email marketing cho doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn không biết phải bắt đầu từ đâu? Việc lập kế hoạch email marketing nghe có vẻ phức tạp và tốn nhiều thời gian trong khi bạn đang quá bận rộn với công việc kinh doanh của bạn để tập trung vào việc này?

=> Hướng dẫn này dành cho bạn.

Email marketing giúp thúc đẩy tỷ lệ khách mua hàng/sử dụng dịch vụ, tăng ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) và là một cách tiếp cận tới từng khách hàng cụ thể.

Việc lập kế hoạch email marketing không khó như bạn nghĩ. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước quan trọng nhất và mọi thứ bạn cần biết để bắt đầu.

Bước 1: Xác định đối tượng

Trước khi bắt đầu thiết kế, viết và gửi campaign (chiến dịch), bạn nên xác định đối tượng của mình. Một khi bạn biết rõ được những người đọc email của bạn là ai, sẽ dễ dàng hơn nhiều để quyết định nói gì với họ.

Nếu bạn đã có danh sách những người đăng ký, họ là ai? Một cách để xác định là hãy xem cách họ đăng ký, nếu họ đăng ký trong thời gian thanh toán, họ là khách hàng của bạn. Nhưng nếu họ tìm thấy bạn qua trang web hoặc ở hội chợ, triển lãm thương mại, v.v .., họ là những người đăng ký có tiềm năng mua hàng.

Nếu bạn chưa có một danh sách subscriber, hãy xác định ai là đối tượng mục tiêu của bạn? Làm thế nào để bạn tìm thấy những người này, và hãy tưởng tượng xem họ sẽ muốn đọc những gì trong email của bạn?

Nếu bạn là nhà xuất bản hoặc blogger, các subscriber của bạn sẽ quan tâm đến nội dung các bài viết của bạn. Nếu bạn là nhà bán lẻ (retailer), các subscriber sẽ muốn biết về các sản phẩm mới của bạn hoặc cách họ có thể sử dụng tốt hơn các sản phẩm họ đã mua từ bạn hoặc đối tượng nhận email của bạn cũng có thể bao gồm những người yêu thích thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Cách đơn giản để phát triển một danh sách đăng ký nhận email

Bước 2: Xác định nội dung email

Khi bạn đã xác định được đối tượng bạn muốn gửi email, đây là lúc bạn phải suy nghĩ về những gì bạn sẽ nói với họ. Hãy suy nghĩ về lý do tại sao họ đăng ký nhận bản tin email của bạn, sau đó tập trung truyền tải nội dung hữu ích đến họ.

Hãy chia sẽ lại nội dung mà bạn đã gửi email qua các trang mạng xã hội hoặc một bài đăng trên trang web của bạn để đảm bảo rằng người đăng ký của bạn không bỏ lỡ nó, đây là những điều mà các follower của bạn có thể sẽ thấy thú vị. Hãy suy nghĩ về nội dung bạn muốn tạo riêng cho đối tượng này, họ thường sẽ quan tâm đến vấn đề gì?

Xem thêm: Công thức hoàn hảo để viết một Email bán hàng

Một số mẹo giúp tạo và thu thập nội dung

Nội dung của bạn là phần quan trọng nhất trong bản tin của bạn. Đây là một số mẹo để tạo và thu thập nội dung hấp dẫn:

Đối xử với khách hàng của bạn như VIP

Hãy đảm bảo rằng những người đăng ký vào danh sách email của bạn đã cho phép bản tin của bạn đến hộp thư đến (inbox) của họ. Hãy cho họ biết rằng họ sẽ trở thành những người đầu tiên biết về các sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi khi cho phép nhận email.

Hãy làm cho nó hữu ích

Hãy suy nghĩ về những email mà bạn đã mở và sau đó xóa đi ngay lập tức. Bạn không mở một email mà không mang lại lợi ích cho bạn? Hãy đảm bảo rằng nội dung của các bản tin của bạn là duy nhất mà họ chưa từng được biết trước đó.

Làm cho nội dung của bạn sinh động nhất có thể

Không ai muốn đọc một bản tin khô khan, nhàm chán. Vì vậy hãy thêm một số tính từ vào đó, rất có thể, câu từ hài hước là tất cả những lý do quan trọng khiến khách hàng của bạn đăng ký nhận bản tin ngay từ đầu.

Nội dung email của bạn cần phải ngắn gọn

Hầu hết mọi người đều nhận được hàng đống email mỗi ngày. Vì vậy hãy giữ bản tin của bạn ngắn gọn, dễ đọc lướt và nắm được cái điểm chính. Nếu bạn muốn mô tả chi tiết hơn, hãy liệt kê các mục chính ở phần đầu tiên email và dùng đường dẫn liên kết đến từng nội dung chi tiết. Hãy trình bày sao cho người đọc có thể đọc lướt một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Chuyên gia tiếp thị chia sẻ “MẸO” viết email hàng đầu

Bước 3: Xác định tần suất gửi và mục tiêu

Chúng tôi khuyên bạn nên gửi email ít nhất một lần mỗi tháng vì một số subscriber có thể quên họ đã đăng ký nhận bản tin của bạn và có thể báo cáo email của bạn là spam. Hãy lên kế hoạch trước cho các ngày lễ, các sự kiện… Từ đó, hãy quyết định mục tiêu mà bạn muốn đạt được qua email marketing. Bạn đang muốn tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn? Tăng doanh số bán hàng? Tăng lưu lượng truy cập vào các sự kiện? Hãy đặt các mục tiêu cho chiến dịch của bạn, sau đó theo dõi tiến độ theo thời gian để kịp thời khắc phục nếu chưa hiệu quả.

Xem thêm: LƯU Ý KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Bước 4: Lên thời gian gửi bản tin (schedule)

Việc lên lịch trình gửi bản tin là điều rất cần thiết, đặc biệt là trong nhóm của bạn có nhiều người tham gia, nó cho phép copywriter, designer và người phụ trách email marketing có một thời hạn để làm việc.

Lịch trình gửi email của bạn tùy thuộc vào ngành, loại nội dung, tần suất gửi, v.v … nhưng dưới đây là một ví dụ về cách bạn có thể lập kế hoạch email marketing:

Ngày 1: Ghi các chủ đề nội dung và những vấn đề cơ bản cho bản tin sắp tới của bạn.

Ngày 2: Viết ra những điều bạn muốn nói về mỗi chủ đề, tìm kiếm hoặc thiết kế ảnh lưu vào một thư mục.

Ngày 3: Tạo chiến dịch của bạn, kiểm tra lỗi và ngữ pháp sau đó thử gửi cho chính bạn và ít nhất một đồng nghiệp.

Ngày 4: Gửi chiến dịch của bạn.

Xem thêm: LỜI KHUYÊN KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn biết cách lập kế hoạch email marketing cho doanh nghiệp của mình.

Hãy ghé thăm website của Email markeitng Zetamail để sử dụng thử và trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi.

Comments are closed.

Đăng ký nhận thủ thuật Email marketing từ Blog ZetaMail

x
Bạn sẽ nhận được hướng dẫn thực hành tốt nhất về Email marketing, Tư vấn và áp dụng Plan về email marketing cho cá nhân, doanh nghiệp - [ để đạt tỷ lệ inbox > 90%. ]
Thông tin sai!
Success: X