LÀM MỚI DANH SÁCH EMAIL-01

<span style=”font-weight: 400;”>Một danh sách email marketing chất lượng là một danh sách luôn được cập nhật, loại bỏ những email lỗi hoặc không đúng đối tượng khách hàng. Việc làm mới danh sách email là vô cùng quan trọng, một danh sách email  “sạch” sẽ giúp bạn năng cao tỷ lệ tương tác và khả năng phân phối email tới inbox của khách hàng.

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách loại bỏ các liên hệ tỏ ra không hứng thú với sản phẩm trong một thời gian dài, hay những người đã nhấn nút ngừng đăng ký từ lâu.

LÀM MỚI DANH SÁCH EMAIL-01

 

Lợi ích của việc làm mới danh sách email marketing

Làm mới danh sách email để giảm tỷ lệ thư vào spam

Một trong những điểm mạnh của danh sách email là chúng chứa thông tin của những người đã đăng ký và muốn theo dõi email bạn gửi tới cho họ. Qua thời gian, danh sách này sẽ bao gồm cả những người đã hủy đăng ký, từ chối nhận tin từ doanh nghiệp.

Nếu bạn cứ để tình trạng này tiếp diễn mà không làm mới danh sách email, qua thời gian, chúng sẽ ngày càng trở nên “không sạch” và khiến tỷ lệ rơi vào spam của chiến dịch email tăng cao. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bạn, khiến các email được gửi đi trong tương lai bị bộ lọc spam chặn lại ngay lập tức và không thể đến tay người nhận.

LÀM MỚI DANH SÁCH EMAIL-02

 

Làm mới danh sách email để tăng tỷ lệ tương tác của khách hàng

Làm mới danh sách email thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ tương tác đáng kể. Điều này sẽ có ích lợi về lâu dài, khi doanh nghiệp đã tạo lập được mối quan hệ với các khách hàng thân thiết.

Không chỉ vậy, một danh sách email được update giúp doanh nghiệp vẽ nên chân dung khách hàng rõ hơn, tạo dựng danh sách các khách hàng mục tiêu thật sự có hứng thú với sản phẩm của bạn.

LÀM MỚI DANH SÁCH EMAIL-03

 

4 cách giúp bạn làm mới danh sách email hiệu quả

Khuyến khích khách hàng tương tác với email

Thường có 2 lý do để email marketing có lượng tương tác thấp:

        Khách hàng không quan tâm tới nội dung của email

        Họ có quan tâm, tuy nhiên không đủ để thực hiện các hành động tiếp theo 

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thực hiện một số cách để làm mới danh sách email và khuyến khích họ như sau:

        Gửi các email chứa khảo sát và tặng cho họ một số ưu đãi nhỏ khi thực hiện chúng

        Nhờ họ góp ý về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp

        Thực hiện các giveaway và mời họ theo dõi các kênh social media (Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…) của bạn

Sau khi thử các cách này, hãy lọc ra những người vẫn tiếp tục “lặng thinh” ra khỏi danh sách email của bạn. Còn với những người tích cực tương tác, bạn có thể chia nhỏ thành các nhóm khách hàng khác nhau dựa trên sở thích và gửi các email cá nhân hóa tới từng nhóm.

LÀM MỚI DANH SÁCH EMAIL-04

 

Thực hiện các chiến dịch Re-engagement email để làm mới danh sách email

Tuy không còn chú tâm tới các email marketing mà bạn gửi, nhóm khách hàng này vẫn có thể trở thành những người đăng ký trung thành nếu bạn biết cách làm mới nội dung và qua đó, làm mới danh sách email. Bằng cách gửi các re-engagement email, điển hình là các email winback, bạn có thể thu hút lại sự chú ý của họ. 

Cũng có thể, họ vẫn thích những nội dung bạn gửi, tuy nhiên số email họ nhận được hàng ngày đã trở nên quá nhiều và họ không còn muốn quan tâm nữa. Điều này đặc biệt phổ biến trong các dịp lễ, tết khi các doanh nghiệp đều đồng loạt gửi email.

LÀM MỚI DANH SÁCH EMAIL-05

 

Hãy cho khách hàng cách để hủy đăng ký dễ dàng

Điều tệ nhất bạn có thể làm – giấu link hủy đăng ký hoặc khiến cho quá trình đó trở thành một cơn ác mộng đối với khách hàng. Không một ai thích cảm giác bị mắc kẹt và đương nhiên, khách hàng của bạn cũng vậy. Việc này cũng khiến cho các thao tác làm mới danh sách email của bạn trở nên phức tạp hơn, do giờ bạn đã có những khách hàng sẵn sàng đánh dấu spam với các email bạn gửi, gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của bạn. 

Khi khách hàng báo cáo email của bạn, chúng sẽ bị giảm giá trị và bắt đầu bị chặn, hoặc lọc ra khỏi inbox của khách hàng. Điều này không chỉ xảy ra với các khách hàng đã báo cáo, trong trường hợp email của bạn đã bị báo cáo quá nhiều, toàn bộ danh sách email sẽ bị chặn.

lmdsem-06

 

Sử dụng email marketing tự động hóa 

Một trong những cách làm mới email hiệu quả nhất chính là sử dụng email marketing tự động hóa. Hiện nay, có vô số phần mềm hỗ trợ triển khai email marketing tự động hóa với kịch bản có sẵn, tự động phân nhóm khách hàng dựa trên hành vi của họ.

 Nhờ vào các phần mềm này, bạn có thể dễ dàng loại bỏ các email cũ, không còn hoạt động ra khỏi danh sách email bằng cách đặt ra các luật riêng và để quá trình tự động hóa làm thay phần việc của bạn.

lmdsem-07

 

Nếu bạn cần giúp đỡ trong quá trình làm mới danh sách email và hơn cả thế nữa, hãy sử dụng Zetamailphần mềm email marketing chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp. Với khả năng hỗ trợ toàn diện, Zetamail có thể giúp bạn có thể triển khai email marketing một cách hiệu quả nhất!

 

Leave a Comment

You must be logged in to post a comment.