Ca-nhan-hoa-email-marketing

Là một nhà tiếp thị, bạn đã biết rằng cá nhân hóa có thể đem về những chiến dịch email marketing thắng lớn. Những nghiên cứu thống kê đã chứng minh rằng, email với các dòng chủ đề được cá nhân hóa có nhiều khả năng được mở hơn 26% và doanh thu tăng 760% từ các chiến dịch email được phân đoạn.

Vậy thì cá nhân hóa email là gì mà có sức mạnh lớn đến vậy? Hiệu quả của nó như thế nào? Làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả? Cùng tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên tại bài viết dưới đây nhé.

Cá nhân hóa email là gì?

Cá nhân hóa email marketing là khi các nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu của người đăng ký trong danh sách khách hàng để cung cấp nội dung email phù hợp với từng cá nhân.

Các dữ liệu của người đăng ký có thể được dùng để cá nhân hóa gồm có:

  • Tên người nhận email
  • Tên công ty
  • Sở thích

Cá nhân hóa chiến dịch email hiệu quả như thế nào?

Cá nhân hóa chiến dịch email marketing giúp tăng chất lượng trải nghiệm người dùng, điều này giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Cụ thể:

  • 73% người tiêu dùng nói rằng họ thích các thương hiệu sử dụng thông tin khách hàng để khiến trải nghiệm mua hàng phù hợp với từng cá nhân.
  • 86% người tiêu dùng nói rằng cá nhân hóa là một trong các yếu tố thúc đẩy họ đi đến quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, một vài thống kê dưới đây cho thấy nó giúp tăng doanh số vượt trội như thế nào:

  • Email được cá nhân hóa mang lại tỷ lệ giao dịch cao gấp 6 lần.
  • 70% – 94% các nhà tiếp thị thừa nhận sự gia tăng hiệu quả khi sử dụng các kỹ thuật cá nhân hóa.
  • 79% các tổ chức vượt doanh thu mục tiêu đều sử dụng chiến lược cá nhân hóa.

6 mẹo cá nhân hóa chiến dịch email marketing hiệu quả

1 – Cá nhân hóa tên người nhận

Cá nhân hóa tên người nhận email là điều rất cần thiết. Khách hàng luôn muốn được gọi tên trong email gửi đến họ. Minh chứng cho điều đó là tiêu đề email được cá nhân hóa được mở nhiều hơn 26%.

Ví dụ: Red Lobster cá nhân hóa tên người nhận trong tiêu đề và nội dung email marketing. Họ thường gửi thông tin cập nhật điểm thưởng bao gồm tên người đăng ký. Đây là cách hay để nhắc nhở khách hàng rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ.

email ca nhan hoa

Email của Red Lobster được cá nhân hóa

2 – Cá nhân hóa hình ảnh

Cá nhân hóa hình ảnh là cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ nhấp email. Bạn có thể cá nhân hóa hình ảnh dựa trên dữ liệu và hồ sơ khách hàng.

Ví dụ: nếu bạn có dữ liệu vị trí, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh theo vị trí. Trong một chiến dịch gần đây, Virgin đã tạo ra ba hình ảnh khác nhau cho các nhóm ở Mỹ, Anh & Úc và gửi hình ảnh tương ứng đến các thuê bao ở 3 địa điểm khác nhau. Và kết quả trả về thực sự đáng mong đợi – tỷ lệ nhấp tăng 29%.

email ca nhan hoa 2

Virgin cá nhân hóa hình ảnh cho chiến dịch email marketing

Bạn cũng có thể tự động thay đổi hình ảnh dựa trên các loại dữ liệu khác mà bạn thu thập, chẳng hạn như:

  • Giới tính
  • Chương trình khách hàng thân thiết
  • Thời tiết
  • Sở thích cá nhân, …

3 – Cá nhân hóa ưu đãi

Bạn có biết email cá nhân hóa có thể cải thiện tỷ lệ nhấp trung bình 14% và tỷ lệ chuyển đổi 10%?

Các nhà tiếp thị thông thái nên sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo các nội dung ưu đãi khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau. Dưới đây là một số thương hiệu sử dụng cá nhân hóa ưu đãi đáng học tập.

Ví dụ 1 – Adidas cá nhân hóa theo giới tính

Thay vì gửi toàn bộ bộ sưu tập giày nam và nữ của họ cho mọi người, Adidas chỉ gửi những lời đề nghị của nam giới cho nam và nữ cho nữ.

Ca nhan hoa email theo gioi tinh

Adidas – Tiếp thị qua email được cá nhân hóa theo giới tính

Ví dụ 2 – Uber cá nhân hóa dựa trên vị trí

Khác với Adidas, Uber cá nhân hóa các ưu đãi của họ dựa trên vị trí. Họ biết người đăng ký của họ sống ở đâu hoặc ít nhất là nơi họ thường đi du lịch. Và đã sử dụng thông tin về địa điểm để gửi phiếu mua hàng phù hợp.

Người đăng ký đi tới SFO, vì vậy Uber đã gửi cho họ lời đề nghị đi đến SFO chỉ với giá 20 đô la. Cá nhân hóa dựa trên vị trí là cách hoàn hảo để đảm bảo người đăng ký mở ưu đãi và sử dụng chúng.

Ví dụ 3 – Chewy cá nhân hóa dựa trên lịch sử giao dịch

Chewy theo dõi các sản phẩm khách hàng đã mua trước đó. Sau đó, họ gửi email nhắc nhở khách hàng khi các sản phẩm đó đang được giảm giá.

Email ca nhan hoa

Chewy – Email nhắc nhở được cá nhân hóa

Bạn có thể có ưu đãi tốt nhất trên toàn thế giới, nhưng nếu nó không liên quan đến khách hàng của bạn, họ sẽ không quan tâm đến nó. Vì vậy, hãy sử dụng dữ liệu để cá nhân hóa ưu đãi cho từng người đăng ký của bạn.

4 – Cá nhân hóa các đề xuất sản phẩm

Với sự giúp đỡ của nhà cung cấp dịch vụ email, bạn có thể tích hợp lịch sử giao dịch hoặc duyệt web gần đây của khách hàng vào chiến dịch email marketing của bạn.

  • Khi mức độ liên quan tăng lên, bán chéo (cross-selling) và bán gia tăng (up-selling) trở nên khả thi hơn. Thực tế cho thấy, người đăng ký sẽ chỉ mua các sản phẩm được đề xuất nếu chúng có liên quan đến lịch sử giao dịch hoặc sở thích của họ.
  • Việc gửi các đề xuất sản phẩm có liên quan cũng giúp thúc đẩy mối quan hệ lâu dài và tăng giá trị trọn đời của khách hàng.

5 – Cá nhân hóa lời nhắc giỏ hàng bỏ rơi

Bạn sẵn sàng nghe điều gì đó gây sốc? 4 nghìn tỷ đô la doanh thu bị mất mỗi năm do việc từ bỏ giỏ hàng. Tuy nhiên, 65% giỏ hàng bị bỏ rơi có thể được lấy lại trong vòng 24 giờ bằng cách gửi email nhắc nhở. Điều đáng mừng là các email được gửi trong vòng 60 phút kể từ khi người mua từ bỏ giỏ hàng có tỷ lệ mở 40%.

Bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi khi bạn cá nhân hóa lời nhắc giỏ hàng bị từ bỏ dựa trên dữ liệu khách hàng.

Ví dụ 1 – J.Crew sử dụng túi mua sắm

Khi một khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ, J. Crew gửi một email nhắc nhở với một hình ảnh đẹp về những gì đã có trong túi mua sắm của họ. Chỉ với một nút bấm đơn giản, người đăng ký có thể quay lại giỏ hàng J. Crew của họ và hoàn tất giao dịch.

Email marketing ca nhan hoa

J.Crew – Email Marketing nhắc nhở giỏ hàng bỏ dở

Ví dụ 2 – Jack Wills gửi các đề xuất

Jack Wills sẽ gửi lời nhắc giỏ hàng, đồng thời đưa ra các đề xuất sản phẩm dựa trên sở thích của khách hàng.

Email ca nhan hoa 4

Jack Wills – Email nhắc nhở giỏ hàng bỏ dở

Không chỉ có vậy, họ còn giảm giá 50% khiến email này trở nên thuyết phục hơn bao giờ hết. Chắc chắn người mua sắm không thể cưỡng lại lời đề nghị đó?
Email ca nhan hoa 5

Jack Wills – đề nghị dựa trên hành vi của khách hàng

6 – Cá nhân hóa dựa trên hành vi

Một chiến thuật tiếp thị email phức tạp hơn nhưng cực kỳ hiệu quả là cá nhân hóa dựa trên hành vi của khách hàng.

Các nhà tiếp thị email có thể phân tích dữ liệu từ hệ thống back-end và nhà cung cấp dịch vụ email để gửi các đề nghị phù hợp hơn. Khi danh sách được phân đoạn, các nhà tiếp thị có thể kích hoạt chuỗi email chăm sóc khách hàng tự động bằng các ưu đãi cá nhân.

Great News là một thương hiệu đang làm tốt việc này. Bằng cách sử dụng dữ liệu cá nhân từ người đăng ký, họ gửi đi những đặc quyền và các giao dịch có liên quan cho những người tiêu dùng khác nhau và chia sẻ mã giới thiệu duy nhất.

Email ca nhan hoa 6

Great News – Email ưu đãi được cá nhân hóa dựa trên hành vi của khách hàng

Trong thời đại tiếp thị ngày nay, sử dụng dữ liệu để nâng cao trải nghiệm của khách hàng không chỉ là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mà còn phải duy trì tính cạnh tranh.

Kết thúc

Việc cá nhân hóa chiến dịch email marketing có vẻ phức tạp hơn bạn nghĩ? Vậy thì bạn cần được tiếp sức bằng các công cụ hiện đại – như phần mềm email marketing chuyên nghiệp Zetamail. Công cụ này giúp bạn dễ dàng gửi những chiến dịch email marketing nhắm mục tiêu và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, xin nhấn mạnh lợi ích xây dựng và duy trì mối quan hệ sâu sắc với người đăng ký từ việc cá nhân hóa email. Hãy sử dụng kỹ thuật này cho các chiến dịch tiếp thị email của bạn bắt đầu từ hôm nay!

Xem thêm: Tìm hiều về chức năng cá nhân hóa email