email marketing nhỏ giọt

Bạn đang gặp khó khăn với email marketing với tỷ lệ mở thấp? Không có doanh số được như mong đợi? Bạn đã biết đến email marketing nhỏ giọt và sức mạnh tăng doanh số của kiểu chiến dịch này chưa?

Cùng tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây, và đặc biệt, đọc thêm case study để biết bằng cách nào một khách hàng doanh nghiệp của Zetamail thành công với chiến dịch email marketing nhỏ giọt với tỷ lệ mở lên tới 38% nhé!

Email marketing nhỏ giọt là gì?

Email marketing nhỏ giọt – chuỗi email marketing tự động, được hẹn giờ để gửi tuần tự theo khung thời gian và khung thứ tự bạn đã sắp xếp. Email nhỏ giọt thường được sử dụng để gửi các thông tin/ báo cáo/ sản phẩm miễn phí để nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng đăng ký email.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/01/Drip-Email-Marketing-Best-Practices.jpg” alt=”Email marketing nhỏ giọt là gì?” class=”wp-image-2994″/>
Email marketing nhỏ giọt là gì?

Email được tự động gửi tới khi người dùng đăng ký nhằm khiến họ thực hiện những bước tiếp theo trong chiến dịch “phễu tiếp thị” của bạn.

Tại sao nên sử dụng email marketing nhỏ giọt?

Nắm giữ vị trí số một trong tâm trí khách hàng

Sau đó, không những khách hàng sẽ cảm thấy cảm kích sâu sắc, mà họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên khi đến thời điểm họ cần chọn một công ty bất động sản đại diện để tư vấn. Với drip email marketing, hãy luôn quan tâm đến lead, đặc biệt là những tin nhắn cá nhân, công cụ này sẽ rất hiệu quả vì nó khiến khách hàng cảm thấy họ rất quan trọng.

Truyền thông liên tục

Theo nghiên cứu, ít nhất phải mất 13 lần “tiếp cận” thì lead mới trở thành khách hàng, có nghĩa là việc tạo ra những cơ hội để nuôi dưỡng từng lead rất quan trọng.

Hãy nhớ rằng, khi một khách hàng tiềm năng chỉ đang ở bước khởi đầu trong quá trình mua bán, bạn đang phải chiến đấu với rất nhiều công ty đối thủ khác. Vậy nên, việc luôn giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng là việc thiết yếu, giúp bạn giữ vững vị trí của mình trong tâm trí họ.

Khả năng chuyển đổi cao

Nếu bạn đã lên kế hoạch và thực hiện thành công một chiến dịch email nhỏ giọt với nội dung mục tiêu tốt, mang lại cho bạn một lượng khách hàng chất lượng, và thuyết phục được họ sử dụng dịch vụ, bạn sẽ thấy một lượng lớn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng như thế nào.

Hiệu quả của chiến dịch email marketing nhỏ giọt

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng chuỗi email marketing nhỏ giọt mang lại hiệu quả rõ rệt, minh chứng bởi số liệu thống kê được ghi nhận bởi Wishpond (2018):

  • Có tỷ lệ mở cao hơn 80% chiến dịch email đơn lẻ
  • Tăng 20% khả năng mua hàng
  • Mua đơn hàng lớn hơn 47%
  • Tạo thêm 50% khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng với mức chi phí đầu tư thấp hơn 33%
  • Tăng >10% doanh thu trong vòng 6-9 tháng

Học được gì từ case study về email marketing nhỏ giọt

Cùng khám phá một khách hàng doanh nghiệp của Zetamail đã thành công như thế nào với chiến dịch email marketing nhỏ giọt có tỷ lệ mở lên tới 38%.

Dưới đây là kịch bản mà Gitiho – trường đào tạo tin học ứng dụng trực tuyến dùng để hấp dẫn và xây dựng mối quan hệ cũng như niềm tin với khách hàng tiềm năng về thương hiệu và dịch vụ của họ.

Chuỗi email marketing nhỏ  giọt của một doanh nghiệp sử dụng phần mềm Zetamail
Chuỗi email marketing nhỏ giọt của Gitiho sử dụng phần mềm Zetamail

Với nội dung hấp dẫn khách hàng tiềm năng, tỷ lệ mở có thể lên tới 38%

Email marketing nhỏ giọt có tỷ lệ mở lên tới 38%
Email marketing nhỏ giọt có tỷ lệ mở lên tới 38%

Điều gì có thể học tập được từ case study này:

Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng

Chiến dịch gửi email nhỏ giọt này khá tốt, với tỷ lệ mở khá cao : 24 – 38%, chắc chắn là đóng góp rất lớn từ danh sách khách hàng chất lượng. Số khách hàng tiềm năng đó được doanh nghiệp thu thập qua form đăng ký nhận tài liệu từ trang web. Đây là một cách khá hiệu quả để thu hút người đăng ký.

Ngoài ra, có nhiều cách hiệu quả khác giúp xây dựng danh sách khách hàng chất lượng.

Kết nối form đăng ký với phần mềm Zetamail

Việc này giúp cập nhật trực tiếp khách hàng tiềm năng đăng ký tại web của doanh nghiệp vào trong danh sách email trên phần mềm Zetamail. Khi đó, hệ thống sẽ tự động gửi chuỗi email đã lên lịch tới những khách hàng tiềm năng mới tìm kiếm được. Tất cả những việc này đều tự động, sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho các nhà tiếp thị.

Tìm hiểu thêm về cách thực hiện kết nối form đăng ký với phần mềm Zetamail.

Cá nhân hóa nội dung Email

Việc truyền tải thông điệp không được cá nhân hóa sẽ khiến người đọc “ngó lơ” với những Email của bạn. Việc này còn gia tăng tỉ lệ “hủy đăng kí” của người đọc khi nhận được những Email chung.

Với phần mềm email marketing Zetamail, cá nhân hóa nội dung Email rất đơn giản với 1 cú click. Những phần bạn có thể thực hiện cá nhân hóa, như: thêm tên, địa chỉ hoặc những sản phẩm họ quan tâm, … Trong một thời gian dài, người đọc sẽ tự nhiên thấy gần gũi với thương hiệu của bạn và bắt đầu một nền tảng mối quan hệ bền vững.

Lên kịch bản chuỗi email marketing nhỏ giọt tự động

Bạn cần thấu hiểu khách hàng tiềm năng của mình để tạo lập nên một chuỗi email giúp nuôi dưỡng, thuyết phục và tăng sale.

Cụ thể, trong case study này, doanh nghiệp liên tục gửi những món quà như: tài liệu bổ ích, ebook, khóa học miễn phí, … tới khách hàng tiềm năng của họ. Và tỷ lệ mở cao đã thể hiện nội dung email hấp dẫn và được người đăng ký quan tâm.

Đặc biệt, trong email về cuối – email số 8, doanh nghiệp có gửi 1 bức tâm thư của khách hàng cũ, với mục đích tăng chuyển đổi mua hàng. Đây là cách hay để thuyết phục những người đăng ký đang do dự sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, email còn đính kèm khuyến mãi bất ngờ mà khách hàng khó có thể bỏ qua, kích thích họ quyết định mua hàng.

Riêng với ngành du lịch, bạn có thể tham khảo thêm kịch bản email marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng.

Kết luận

Phép màu không nằm trong bất kì công cụ hay nền tảng nào. Nội dung và sự thực hiện là những gì cuối cùng sẽ mang lại thành công cho bạn.Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận lợi ích từ marketing tự động. Đây còn là công cụ giúp tăng hiệu quả lợi nhuận hơn nữa. Và với những nhà marketing, nếu muốn thành công, thì đây đáng là điều cho bạn suy ngẫm.