email-marketing-gia-re-1

<span style=”vertical-align: inherit;”>Trước khi tiến hành xây dựng một chiến dịch email marketing bạn cần biết lợi thế lớn của việc sử dụng email marketing đó là người dân vẫn sử dụng email rộng rãi. Điều này làm cho Email marketing là công cụ hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ với khách hàng để giúp bạn tạo ra các khách hàng tiềm năng và bán hàng. Nhưng trước khi thực hiện một chiến dịch email marketing, bạn cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng để có một nội dung email hoàn hảo nhất truyền đạt được đầy đủ thông điệp tới khách hàng của bạn.

1. Trước khi triển khai xây dựng một chiến dịch email marketing – Xác định Khách hàng mục tiêu

Điều quan trọng đầu tiên trước khi gửi chiến dịch email marketing bạn cần phải xác định được  đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Bạn có thể thu thập thông tin của khách hàng qua nhiều nguồn như: Thông tin đăng kí từ các sự kiện/hội thảo, khách hàng đăng kí nhận tin,….Một trong những điều mà bạn hay bỏ qua đó là phân loại danh sách email theo độ tuổi, công việc, giới tính…Bạn nên phân chia danh sách khách hàng để việc gửi email marketing hiệu quả hơn, tránh trường hợp xấu hơn nữa là họ sẽ hủy nhận đăng kí email. Một vài tiêu chí phân loại khách hàng đơn giản như: Độ tuổi, Công việc/công ty, Giới tính…

Minh họa: Xác định khách hàng mục tiêu

Minh họa: Xác định khách hàng mục tiêu

Xem thêm: Hướng dẫn lọc danh sách theo các tiêu chí

Xem thêm: Hướng dẫn tạo form nhận thông tin KH

Xem thêm: 3 bước cá nhân hóa email marketing

2. Tạo nội dung đơn giản dễ nhìn

Thiết kế email marketing trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào cũng vô cùng quan trọng. Nếu email của bạn trông khủng khiếp sẽ phản ánh xấu về bạn và có thể khiến người đọc không còn hứng thú. Đặc biệt bạn cần lưu ý đến những người đọc email trên điện thoại di động, thiết kế email của bạn phải thực sự thân thiện với điện thoại để có thể truyền đạt đủ nội dung đến người đọc.

Cụ thể:

Hầu hết email đều có nhiều văn bản hơn  hình ảnh. Sử dụng hình ảnh sẽ làm nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn, tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng. Trong nội dung email chỉ nên sử dụng 2-3 hình ảnh để tang sự thu hút cho email của bạn ( tỉ lệ đẹp nhất là 80% văn bản, 20% hình ảnh), ngoài ra bạn có thể thêm hành động dẫn link liên kết xem ảnh để tránh trường hợp hình ảnh của bạn bị ẩn đi. Màu sắc cũng vậy, sử dụng quá nhiều hoặc quá ít cũng đều không hiệu quả, nên sử dụng một vài màu sắc trong chiến dịch email marketing của bạn sẽ làm tăng sự thu hút cho nội dung email.

Thể hiện được mục đích của bạn trong nội dung email, chèn thêm link liên kết ( thay vì dùng hình ảnh hay đính kèm tập tin). Nội dung trình bày của bạn phải rõ ràng thông tin, tránh lạm dụng font chữ. Sử dụng màu chữ chói hay quá tối, in đậm không phải là một ý kiến hay. Một nền màu sáng, sử dụng font chữ đơn giản tạo cảm giác gọn gàng và gây thiện cảm cho người đọc.

Xem: Hướng dẫn viết nội dung tránh Spam

3. Hãy nghĩ tới tiêu đề thu hút người đọc trước khi xây dựng một chiến dịch email marketing. 

Nghĩ về tiêu đề hợp lý trước khi xây dựng một chiến lược email marketing

Nghĩ về tiêu đề hợp lý trước khi xây dựng một chiến lược email marketing

Tiêu đề đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp mội người mở và nhấp vào email của bạn. Giống như tiêu đề trên bài đăng blog, một chủ đề email phải được chú ý để mọi người muốn tiếp tục.  Bạn cần lưu ý những điểm sau đây để có một dòng tiêu đề hấp dẫn người nhìn:

Dòng tiêu đề chứa 40-50 ký tự

Nội dung tiêu đề đầy đủ, mang tính thuyết phục cao tuy nhiên bạn cần lưu ý những tư khóa Spam để tránh Gmail để ý tới.

Xem thêm: Bí quyết viết tiêu đề email marketing “thôi miên” khách hàng

4. Đưa ra lời kêu gọi hành động trong mỗi chiến dịch email marketing

Bạn có muốn người đọc truy cập vào trang web công ty, mua sản phẩm hay tham gia vào một chương trình?  Đặt ra lời kêu gọi hành động sẽ kích thích nhu cầu của người đọc, bất cứ một email marketing nào cũng cần lời kêu gọi hành động bởi đây là mục đích cuối cùng của bạn.

Có thể đưa các lời kêu gọi bằng hình ảnh được thiết kế ngắn gọn, đẹp mắt và đặt tại những vị trí nổi bật nhất. Các cụm từ thường được sử dụng có dạng: “ Tìm hiểu thêm..”, “ Đăng kí tại đây”….

5. Chữ ký

Chữ ký trong email cũng giống như là danh thiếp của bạn khi đưa trực tiếp cho Khách hàng. Người đọc sẽ dễ dàng nắm được các thông tin cá nhân của bạn, qua đó tạo sự tin tưởng cho họ, để biết rằng email của bạn không phải là một email lừa đảo.

Ngoài ra, chữ ký cũng giúp kết nối bạn với Khách hàng, trong chữ ký thường có: Tên, Số điện thoại, email, tên công ty, địa chỉ….Sử dụng chữ ký với đầy đủ thông tin tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và mang thương hiệu công ty của bạn đến gần với khách hàng.

6. Xem lại các chiến dịch trước khi gửi đi

Để đảm bảo chiến dịch của bạn được gửi đi thành công, bạn nên gửi thử cho chính mình bằng 2-3 email cá nhân của bạn. Điều này vừa giúp bạn kiểm tra lại nội dung của email, vừa biết được email của mình liệu có rơi vào spam thay vì hòm thư chính không. Có thể khi bạn xem trên cửa sổ preview đầy đủ và rất tuyệt nhưng  nó sẽ khác đối với những người nhận..

7. Kiểm tra và theo dõi các chiến dịch

Gửi chiến dịch email marketing của bạn chỉ là bước đầu tiên , để thực sự hiệu quả bạn phải thu thập dữ liệu, xem lại các báo cáo để cải thiện các chiến dịch trong tương lai. Những con số phân tích từ nhà cung cấp dịch vụ email marketing liên quan đến: tỷ lệ mở, nhấp link, tỷ lệ trả lại…Điều này cho phép bạn tìm ra được nguyên nhân và rút kinh nghiệm cho những lần gửi email sau này.

Xem thêm: Các tính năng của Zetamail

Email marketing là một phương thức cực kì tiết kiệm chi phí trong việc giao tiếp với khách hàng hiện tại và bán hàng. Nắm bắt các mấu chốt quan trọng để có một email marketing chất lượng sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ click chuột, tỷ lệ mở và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng

Zetamail tự hào là nhà cung cấp phần mềm gửi email marketing ” Không cần cài đặt”. Ghé thăm Zetamai.vn của chúng tôi để đươc hỗ trợ triển khai kế hoạch email marketing với đầy đủ tính năng và báo cáo thống kê chi tiết.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng kí dùng thử miễn phí dịch vụ email marketing