Cách viết email marketing hiệu quả

Miễn là bạn không nằm trong danh sách người gửi spam thì email marketing có thể là một công cụ vô cùng mạnh mẽ để nhắn gửi thông điệp trực tiếp đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn. Nó có thể là một kênh làm tăng mối quan hệ của bạn với khách hàng hiện tại và giúp bạn đứng đầu trong tâm trí của khách hàng tiềm năng trong tương lai ngay khi họ có nhu cầu.

Vậy làm thế nào để bạn viết một email marketing hiệu quả? Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách viết email marketing hiệu quả.

1. Viết dòng tiêu đề chỉ ra đúng nhu cầu của khách hàng là cách viết email marketing hiệu quả

Cách viết email marketing hiệu quả cần bắt đầu từ dòng tiêu đề. Bạn cần viết một dòng chủ đề giải quyết nhu cầu hoặc mong muốn của người đăng ký nhận bản tin của bạn.

  • Xem xét lý do tại sao người đó đăng ký bản tin của bạn?
  • Liệu bạn có cung cấp thông tin về cách giải quyết các vấn đề hoặc khó khăn mà họ đang gặp phải?
  • Hoặc bởi vì họ đang chờ thông tin về một công nghệ mới?

Hãy sử dụng câu trả lời để viết một tiêu đề email hấp dẫn và tăng tỷ lệ mở cho bản tin của bạn.

2. Nội dung email nên ngắn gọn và đi vào trọng tâm

Khách hàng chỉ dành ra 1 phút để đọc lướt email của bạn, khi nó thú vị họ sẽ dành thêm thời gian để tìm hiểu. Vì vậy, cách viết email marketing hiệu quả chính là chia mỗi vấn đề vào một mục riêng với thông điệp tiếp thị chính trước và sau đó đến phần nội dung trong email.

Ví dụ: nếu bạn có một bản phát hành sản phẩm mới, đó là thông điệp tiếp thị chính của bạn. Sau đó, bạn có thể cung cấp thông tin về các sản phẩm trong quá khứ hoặc tin tức về doanh nghiệp của bạn trong các phần khác của email.

3. Sử dụng tính từ mô tả hấp dẫn cho tiêu đề và vài dòng đầu của email

Cách viết email marketing hiệu quả
Cách viết email marketing hiệu quả là sử dụng nhiều tính từ hấp dẫn

Sử dụng các tính từ mô tả hấp dẫn khi viết email marketin là cách bạn thu hút và thuyết phục người đọc. Đặc biệt là trong dòng tiêu đề và vài dòng đầu tiên, bạn nên tập trung những từ đắt giá nhất để lôi cuốn người đăng ký trong danh sách của bạn đọc thêm.

Ví dụ: thay vì “Chúng tôi vừa ra mắt chiếc túi mới trong bộ sưu tập”, hãy viết “Chiếc túi Clutch đỏ mới này sẽ làm bạn nổi bật và quyến rũ.”

Điều này rất quan trọng vì một số người mở email marketing, đọc một vài dòng, sau đó xóa. Bạn hãy đăng ít nhất một bức ảnh mô tả lớn (tốt nhất là sản phẩm bạn đang bán) để hỗ trợ lời nói của bạn.

4. Cá nhân hóa email của bạn đến đúng đối tượng khách hàng

Email được phân đoạn và cá nhân hóa là cách viết email marketing mang lại hiệu suất cao hơn hẳn, với tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột nhỉnh hơn so với email không được cá nhân hóa.

Theo một nghiên cứu của Direct Marketing Association, các email phân đoạn và nhắm mục tiêu tạo ra 58% tổng doanh thu cho các nhà tiếp thị, và 36% doanh thu từ các email được gửi đến các lựa chọn mục tiêu cụ thể. Xem chi tiết: Ba bước cá nhân hóa email

Rốt cuộc, danh sách email của bạn càng cụ thể, bạn càng có khả năng cá nhân hóa dòng chủ đề và cung cấp nội dung có liên quan đến người nhận email đó.

Ví dụ: Hãy xem xét trường hợp này:

  • Bạn là một nhà môi giới với một cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ
  • Một số trong số họ đang tìm kiếm để thuê, trong khi những người khác thích mua.
  • Vị trí lý tưởng của họ là nằm trong trung tâm thành phố.
  • Tất cả đều có tìm kiếm giá khác nhau mà họ cảm thấy thoải mái chi trả.
  • Một số đang tìm kiếm một phòng studio, trong khi một số khác thì muốn có biệt thự, một số khác lại có nhu cầu ở căn hộ chung cư.
  • Bạn thậm chí biết rằng một nhóm người trong số họ chỉ chấp nhận những ngôi nhà đã được cải tạo trong 5 năm qua.

Bạn có thể có một dòng chủ đề cho biết, “Căn hộ cho thuê 1 phòng ngủ ở quận Ba Đình: Hãy lên lịch để đi xem” và một bài khác cho biết, “VINGROUP: Mở bán khu biệt thự biệt thự Vinhomes Gardenia Mỹ Đình”.

Rõ ràng, mỗi dòng chủ đề nói về các nhu cầu hoàn toàn khác nhau của hai phân khúc khách hàng hoàn toàn khác nhau.

5. Nói về lợi ích và tính năng của sản phẩm, dịch vụ

Bạn chắc chắn là người hiểu rõ giá trị của email của bạn. Nhưng người nhận không biết hoặc chưa biết, và đó là công việc của bạn là giải thích nó.

Vì vậy, cách viết email marketing hiệu quả là cách bạn lồng ghép những tính năng và lợi ích của sản phẩm/dịch vụ một cách rõ ràng và dễ nắm bắt đối với người đọc.

  • Tính năng là những yếu tố của sản phẩm hoặc dịch vụ mà làm cho nó đặc biệt
  • Lợi ích nói trực tiếp về cách thức sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ làm cho cuộc sống của người mua tốt hơn.

Ví dụ: nếu bạn bán điện thoại di động, các tính năng có thể bao gồm “Khả năng Bluetooth” và “kiểu dáng đẹp”. Các lợi ích có thể bao gồm “Thực hiện cuộc gọi bằng điều khiển qua giọng nói” và “chụp hình tự sướng một cách dễ dàng”.

Xem thêm: Chức năng của phần mềm email marketing Zetamail

6. Chèn link “Call to action” để kêu gọi khách hàng liên hệ bạn

Đừng quên kết thúc mỗi email marketing bằng một lời kêu gọi hành động (call-to-action) rõ ràng. Hãy nhớ rằng mục đích chính của email marketing là để các thành viên trong danh sách của bạn đến trang web của bạn và sau đó mua thứ gì đó.

Ví dụ: “Nhấp vào đây để biết thêm thông tin” hoặc “Nhấp vào đây để mua”.

Một số marketer thường sai lầm khi gửi quá nhiều email đến một danh sách khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này thường dẫn đến nhiều yêu cầu hủy đăng ký. Vì vậy hãy gửi một hoặc hai email vào danh sách của bạn trong một tháng để tránh gây phiền nhiễu cho các thành viên trong danh sách của bạn.

Đọc thêm: Thư mục spam gmail là gì? Tại sao lại bị spam gmail? Cách xem spam gmail ở đâu

Kết lại

Giống như hầu hết các kênh marketing khác, để làm email marketing hiệu quả là cả một quá trình. Đó là sự kết hợp của lập kế hoạch và phân tích dữ liệu tốt để cải thiện chiến dịch của bạn, nhưng cách duy nhất để nghiên cứu và cải thiện là hãy bắt đầu gửi email!

Bạn có thể ghé thăm website ZetaMail của chúng tôi để đăng ký dùng thử và trải nghiệm dịch vụ.

Khám phá thêm mẹo hay làm email marketing hiệu quả:

4 Mẹo thúc đẩy doanh thu bằng chiến dịch email marketing dịp lễ

4 Thủ thuật tâm lý cải thiện email marketing hiệu quả