Email-Marketing-dip-le

Nếu hiện tại bạn chưa chạy chiến dịch Email Marketing dịp nghỉ lễ. Đây chính là thời điểm tốt nhất để thực hiện nó. Phần lớn, doanh thu của các nhãn hàng đều đến từ giai đoạn này.  Đa phần, sự thành công của các chiến dịch trong giai đoạn này đến từ những chương trình ưu đãi và thiết kế Email tinh tế, phù hợp với thương hiệu. 

Trong bài viết này, Zetamail sẽ cho bạn một số mẹo để khiến chiến dịch Email của bạn hoàn thiện.

1. Xác định thời gian cho chiến dịch Email Marketing cho các dịp

Thời điểm là một trong những yếu tố quan trọng trong mỗi chiến dịch Email Marketing. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ mở, doanh số bán hàng, thậm chí cả tên tuổi của thương hiệu. Sắp xếp đúng thời điểm gửi Email sẽ giúp doanh nghiệp bạn:

1.1. Tối đa hóa thời gian mua hàng

Khách hàng thường có nhu cầu, thói quen mua hàng trước trước kỳ nghỉ lễ diễn ra. Do vậy, việc gửi Email cần phải được chuẩn bị trước đó khoảng 3 – 4 tuần.

Xuyên suốt khoảng thời gian này, mỗi khi bạn gửi Email hiệu quả sẽ giúp lượng mua hàng tăng đáng kể. Đây là cách tối đa hóa thời gian mua hàng, giúp tăng doanh số của bạn.

1.2. Tận dụng đà nghỉ lễ và nhu cầu khách hàng

Hầu hết người tiêu dùng bắt đầu nghĩ về việc mua sắm trong khoảng thời gian quan trọng, chẳng hạn như những ngày lễ: Valentine, 30/04 – 01/05, trung thu, Black Friday, Giáng Sinh,… và đặc biệt là những tuần trước Tết Nguyên Đán. 

Gửi email vào những thời điểm quan trọng này có thể giúp bạn tận dụng động lực mua sắm vào dịp lễ của khách hàng nhiều hơn.

2. Tránh gửi quá nhiều Email

Đương nhiên, chỉ gửi một email trong suốt chiến dịch hay trong tuần nghỉ lễ diễn ra là không đủ. Bởi vì khách hàng có khả năng nhận được hàng tá email từ mọi công ty mà họ đã tương tác trong năm qua. Vì vậy, nếu bạn chỉ gửi một Email cho họ thì sẽ bị “chôn vùi” trong đống Email khác mà khách nhận được.

Tuy nhiên, nếu bạn gửi quá nhiều email hoặc gửi email vào một thời điểm quá nhiều, chiến dịch của bạn có thể bị rơi hoàn toàn vào hòm thư Spam. Như vậy, bạn sẽ không thể tiếp cận được với khách hàng của mình.

3. Thời gian tốt nhất để gửi email marketing dịp lễ

Bạn có thể triển khai một bảng hỏi, một cuộc khảo sát nhỏ về thói quen mở Email trước chiến dịch để có thông tin chính xác hơn của khách hàng. Nếu không, bạn có thể tìm kiếm các thông tin được thống kê hàng năm. 

  • Các con số hàng năm cho thấy tỷ lệ nhấp (CTR) bắt đầu tăng vào đầu tháng 11 (+ 5% so với tháng 10) và giữ nguyên ở mức đó cho đến hết tháng 12.
  • CTR tháng 11 cao nhất vào ngày 17 và 18 (+ 23% so với mức trung bình của tháng 11).
  • Cao điểm của tháng 12 sớm hơn trong tháng – ngày 1 tháng 12 và ngày 2 tháng 12 (+ 25% so với mức trung bình tháng 12).

3.1. Tháng mười một

Tháng 11 là thời điểm hầu hết các công ty bắt đầu thực hiện các chiến dịch Email Marketing dịp lễ. Một trong những sự kiện quan trọng trong tháng 11 này là Black Friday.

Theo thống kê, các nhà bán lẻ thường gửi ít Email liên quan đến Black Friday hơn bình thường. Tuy nhiên, 43% nhà bán lẻ nhận thấy rằng tỷ lệ mở trung bình có hơn 20% so với những Email đó.

Email Marketing cho ky nghi le
Ví dụ chiến dịch Email Marketing cho Black Friday

Những người mua sắm có sự quan tâm đặc biệt đến những chương trình khuyến mãi trong ngày Black Friday. Họ sẽ muốn mở Email khi có tiêu đề liên quan đến những chương trình khuyến mãi, giới thiệu các sản phẩm. 

Chính vì vậy, để tận dụng Email trong tháng 11 này, hãy cho thêm thông tin về “Black Friday” và các từ khóa liên quan trong tiêu đề. Hãy nhớ rằng, khối lượng Email Marketing sẽ tăng đột biến vào những ngày này. Vì vậy, bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh cao, đồng nghĩa với việc nội dung Email phải thật sự khác biệt và đánh đúng đối tượng mục tiêu.

Email Marketing cho ky nghi
Ví dụ về Email Marketing kỳ nghỉ Giáng Sinh

Xem thêm: 5 bước thiết kế email black friday hoàn hảo

3.2. Tháng mười hai

Đợt mua sắm lớn tiếp theo trong cuối năm diễn ra vào cuối tháng 12 – dịp Giáng sinh. Đây cũng là một trong khoảng thời gian mua sắm nhộn nhịp nhất năm. Đây là khoảng thời gian mọi người tặng quà cho nhau nhiều nhất năm, không chỉ cá nhân mà các công ty cũng tổ chức, tặng quà cho nhân viên. 

Chính vì vậy, nếu muốn chạy chiến dịch Email Marketing vào thời gian này, bạn có thể gửi Email quảng cáo sản phẩm, ưu đãi cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Các sản phẩm có thể chạy trong tháng 12 cũng đa dạng, phong phú hơn.

3.3. Bứt phá trong tháng một

Thông thường, dịp nghỉ Tết Nguyên Đán sẽ diễn ra từ giữa tháng 1 cho đến giữa tháng 2. Khách hàng cũng có hành động mua hàng tăng đột biến trong thời gian này. 

Theo nghiên cứu cho thấy rằng, các chiến dịch đầu năm mới cũng có thể rất hiệu quả.

  • Tháng 1 thực sự có tỷ lệ mở và nhấp chuột cao hơn cả tháng 11 và tháng 12.
  • Trên thực tế, tỷ giá mở tháng 1 cao hơn 13% so với tháng 12. CTR của tháng 1 cao hơn 6% so với tháng 12.
  • Hiệu suất tháng 1 đạt đỉnh vào ngày 5 và 6, với CTR cao hơn 22% so với mức trung bình của tháng 1.

Thực phẩm, đồ uống, làm đẹp và thời trang là bốn ngành có lượng cầu cao nhất vào dịp cận Tết Nguyên Đán. Đối với tâm lý người Việt, Tết là một ngày lễ quan trọng nhất trong năm, chính vì vậy có dù ra sao, lượng mua hàng trong khoảng thời gian này vẫn luôn luôn tăng.

3.4. Thời gian tốt nhất trong ngày để gửi email tiếp thị ngày lễ là gì?

Việc chọn ngày tốt nhất để gửi Email Marketing được đánh giá là yếu tố quan trọng trong cả chiến dịch. Tuy nhiên, thời gian gửi trong ngày cũng cần được chú ý.

Thời gian mở email cao điểm sẽ khác nhau tùy theo nhân khẩu học, nhưng thường rơi vào khoảng từ 10 giờ sáng đến trưa, đặc biệt là trong tuần làm việc. Tuy nhiên, bạn có thể  gửi chiến dịch Email Marketing dịp lễ của mình trong giờ thấp điểm, để tránh cạnh tranh.

4. Tạo một chiến dịch tiếp thị qua email dịp lễ nổi bật

Ngay cả khi bạn chọn đúng ngày để gửi chiến dịch Email Marketing cho kỳ nghỉ của mình, bạn vẫn cần soạn thảo nội dung và một thiết kế nổi bật. Zeatmail xin chia sẻ một số mẹo để Email của bạn trở nên nổi bật hơn:

4.1. Tiêu đề hấp dẫn

Việc đưa các từ khóa tập trung vào ngày lễ như “Black Friday”, “Giáng Sinh”,… trong các dòng tiêu đề của bạn. Điều này sẽ khiến khách hàng chú ý đến nó hơn.

Tìm một cách độc đáo để quảng cáo sản phẩm đặc biệt cho kỳ nghỉ của bạn. Bạn có thể coi sự hài hước để thu hút nhân khẩu học mục tiêu của mình. Giữ cho các dòng tiêu đề của bạn ngắn gọn và linh hoạt, đồng thời đảm bảo thử nghiệm nhiều biến thể để bạn có thể xác định biến thể nào hiệu quả nhất.

4.2. Ưu tiên người tiêu dùng di động

Mặc dù khách hàng của bạn có thể mở email trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng 50% người nhận email chủ yếu mở email của họ trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Mẫu Email Marketing cho kỳ nghỉ lễ
Mẫu Email Markrting Giáng Sinh của Amazing Shoes

Người tiêu dùng di động nên là ưu tiên chính của bạn khi thiết kế email, vì có nhiều thứ có thể xảy ra sai sót trên thiết bị di động hơn so với máy tính. Hãy để thiết kế và nội dung của bạn có tốc độ tải trang nhanh và đảm bảo hiển thị đầy đủ.

4.3. Gợi lên cảm giác cấp bách

Bất cứ điều gì bạn có thể gợi lên cảm giác cấp bách ở người nhận email sẽ thúc đẩy hành động mua một cách nhanh hơn.

Email Marketing cho ky nghi le
Ví dụ về việc sử dụng “tính cấp bách” trong Email Marketing

Khi quảng cáo bán hàng hoặc giảm giá, hãy đính kèm thêm thông tin về thời gian, số lượng để khách hàng có khả năng mua hàng hơn. Đó có thể là đồng hồ đếm ngược số ngày khuyến mãi hay số lượng người đã mua hàng và số lượng còn tồn trong kho.

4.4. Thử nghiệm và phân tích

Bạn không thể tình cờ tìm ra công thức Email Marketing dịp lễ hoàn hảo được. Cách duy nhất để có một chiến dịch hoàn hảo là thử nghiệm với các biến khác nhau, như: Sửa đổi dòng tiêu đề, thiết kế, ưu đãi hay nội dung trong email của bạn.

Đo lường tác động của các biến này, đánh giá tỷ lệ mở, CTR và các chỉ số email khác của bạn. Nếu bạn bắt đầu quy trình theo chu kỳ này vào đầu tháng 11, bạn sẽ có nhiều thời gian để cải thiện hướng gửi email của mình trong thời gian tới ngày 25 tháng 12.

Tìm hiểu thêm cách triển khai A/B Testing Email: Cách thử nghiệm email A/B hiệu quả

Bắt đầu chiến dịch tiếp thị qua email kỳ nghỉ của bạn

Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu lập kế hoạch cho chiến dịch Email Marketing dịp lễ của bạn. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để sắp xếp các email của mình và hoàn thiện chúng trước khi gửi chúng vào thời điểm hoàn hảo.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để có những mẫu Email cho kỳ nghỉ lễ phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.