Email kỳ nghỉ lễ
<p>

Với 3 công thức dưới đây, chiến dịch email kỳ nghỉ lễ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số hiệu quả, thu hút khách hàng mới và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. 

Nếu bạn xem xong nhiều mẹo tối ưu email marketing dịp cuối năm 2018 mà vẫn chưa biết phải làm gì để tận dụng “cơ hội vàng” và phát triển doanh nghiệp, thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Còn chần chờ gì mà không cùng Zetamail khám phá ngay thôi! 

1. Chạy một chiến dịch email kỳ nghỉ lễ đặc biệt cho khách hàng tốt nhất của bạn

zetamail.vn/wp-content/uploads/2018/12/2.jpg” alt=”email ngay le ” class=”wp-image-2801″/>
Email ưu đãi đặc biệt cho ngày lễ giáng sinh

Vì vậy, chiến dịch email kỳ nghỉ lễ cho khách hàng tốt nhất (nhóm người mang lại doanh thu lớn nhất cho công ty) thực sự sẽ mang lại hiệu quả trong việc tăng doanh thu dịp cuối năm. Hơn thế nữa, đây còn là cách tuyệt vời để bạn cảm ơn nhóm khách hàng này đã trung thành với thương hiệu của bạn.

  • Thời gian: 30 phút
  • Thành phần:
    • 1 trang đích
    • 1 email marketing tự động hóa gửi đến khách hàng tốt nhất
  • Hướng dẫn
    • Xây dựng một trang đích (Landing page) với mã khuyến mãi: Trang đích cần bao gồm thông tin về doanh nghiệp của bạn và những sản phẩm tốt nhất. Đừng quên đặt mã khuyến mãi tại vị trí nổi bật của trang để lôi kéo người mua hàng.
    • Xác định đối tượng của bạn: Nếu danh sách khách hàng của bạn có lưu lại nhiều trường thông tin như lần mua gần đây nhất, số tiền chi cụ thể, … thì phần mềm email marketing Zetamail có thể giúp bạn lọc ra tệp khách hàng tiềm năng nhất mà bạn muốn nhắm tới.
    • Thiết kế một email cho khách hàng tốt nhất của bạn: Khi bạn đã chọn đối tượng của mình, bạn có thể thiết kế một email hướng họ đến trang đích của bạn, nơi họ sẽ tìm thấy mã khuyến mãi được dành riêng cho họ.
    • Bật tự động hóa khách hàng tốt nhất: Khi email và trang đích đã sẵn sàng, hãy bật tự động hóa và bắt đầu gửi cho người hâm mộ trung thành của bạn.

2. Thu hút khách hàng tiềm năng tới cửa hàng của bạn bằng việc tổ chức sự kiện

Dịp cuối năm có rất nhiều ngày lễ. Đây chính là một thời điểm tuyệt vời để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng tới cửa hàng của bạn. Sự kiện thời vụ này có thể là: chương trình giảm giá đặc biệt, bữa tiệc ra mắt sản phẩm mới, … Quan trọng là, bạn cần tận dụng cơ hội này để thu hút mọi người bằng sự hiếu khách.

Bên cạnh việc cung cấp cho họ mã giảm giá, hãy xem xét việc trang trí không gian, chuẩn bị âm nhạc, nước giải khát, … để tạo ra một không khí lễ hội. Khi bạn tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng, họ sẽ muốn gắn bó lâu dài với bạn.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2018/12/3.jpg” alt=”email su kien ngay le cuoi nam” class=”wp-image-2802″/>
Email kỳ nghỉ lễ nhắc nhở khách hàng về sự kiện cuối năm của cửa hàng

  • Thời gian: 25 phút
  • Thành phần:
  • Hướng dẫn:
    • Thiết kế một tấm bưu thiếp: Khi mà các gói quà tặng và ưu đãi giảm giá đều được gửi online, sao bạn không thử 1 chút khác biệt khi gửi cho các khách hàng tiềm năng một tấm thiệp mời đến sự kiện của bạn nhỉ? Điều này sẽ đem lại cho họ ấn tượng và không khí hồi hộp của mùa lễ hội. Tạo một tấm bưu thiếp với lời mời nồng nhiệt đến cửa hàng của bạn và các chi tiết quan trọng như địa điểm, giờ, và đặc biệt, một mã khuyến mãi hấp dẫn khi tham gia sự kiện.
    • Lên kế hoạch ngân sách và xác định đối tượng của bạn: Bạn cần xem xét ngân sách cho sự kiện này để xác định số lượng bưu thiếp bạn có thể gửi. Dựa trên số đó, hãy nhắm mục tiêu những người trong danh sách mà bạn muốn mời vào cửa hàng của bạn. Liệu bạn có địa chỉ để gửi bưu thiếp hay không? … Phần mềm Zetamail có thể giúp lọc ra danh sách khách hàng có thông tin về trường “địa chỉ” cho bạn.
    • Lên kế hoạch gửi email nhắc nhở: Để đảm bảo khách hàng có thời gian nhận bưu thiếp và sắp xếp công việc cá nhân cho sự kiện của bạn. Bạn cần gửi thiệp mời sớm. Khi đó, việc gửi email tự động hóa sau đó để nhắc nhở họ nhớ tới sự kiện của bạn. Ví dụ: bạn có thể đặt lịch gửi email tự động hóa trong một tuần hoặc 10 ngày sau khi bưu thiếp được gửi đi. Điều này bạn có thể thực hiện dễ dàng với phần mềm email marketing Zetamail.
    • Thiết kế và gửi email của bạn: Với tính năng thiết kế Kéo – thả, các bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tạo email bắt mắt để nhắc nhở mọi người ghé thăm cửa hàng của bạn và sử dụng mã giảm giá có trong bưu thiếp. (*) Lưu ý: đừng quên việc tối ưu hóa email trên thiết bị di động để tiếp cận khách hàng một các tốt nhất

3. Phát triển danh sách khách hàng tiềm năng cho dịp kỳ nghỉ lễ

Dịp cuối năm, nhiều khách hàng có nhu cầu mua sắm, trong số đó, đa phần đang chờ đợi những đợt khuyến mãi để mua được món đồ ưng ý với giá cả phải chăng. Dựa vào đó, bạn có thể biến những người đang mua sắm trực tuyến thành khách hàng trung thành.

Điều này rất đơn giản, bằng cách thu hút mọi người bằng một quảng cáo Facebook hấp dẫn, link đến form đăng ký trên trang web của bạn để khách hàng đăng ký nhận tin từ bạn.

3 công thức email kỳ nghỉ lễ giúp kinh doanh hiệu quả
Xây dựng danh sách người đăng ký tốt nhất để nhận email kỳ nghỉ lễ
  • Thời gian: 50 phút
  • Thành phần:
  • Hướng dẫn:
    • Thiết kế form đăng ký của bạn: Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn biết về những người mới trong danh sách khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này rất quan trọng khi bạn cần phân loại họ để dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng thực sự. Hãy thêm các trường thông tin bạn cần biết về khách hàng lên form. Đừng quên trang trí pop-up đó với những hình ảnh tốt nhất về thương hiệu và sản phẩm.
    • Thiết lập form đăng ký dạng Pop-up trên trang web của bạn: Hãy để form đăng ký dưới dạng pop-up (cửa sổ bật lên) để đảm bảo khách hàng sẽ nhìn thấy nhé. Lưu ý thêm: Nếu bạn kết nối form đăng ký trên trang web của mình với Zetamail, bạn có thể xuất danh sách khách hàng tiềm năng chỉ với vài cú click chuột.
    • Nhắm mục tiêu tới nhóm người cụ thể trong danh sách của bạn: Sử dụng dữ liệu được thu thập tự động trong tài khoản Zetamail của bạn, bạn có thể tạo chiến dịch email được nhắm mục tiêu đến những người có chung sở thích, hành vi và nhân khẩu học với những người trong danh sách của bạn. Nếu chưa hiểu rõ về tác dụng của chiến dịch email được phân khúc khách hàng, tìm hiểu thêm tại đây
    • Xây dựng một quảng cáo Facebook: Bạn cần tạo một quảng cáo không chỉ đẹp mắt mà còn mang tính chuyển đổi cao, đặc biệt là, bao gồm link url của trang web (nơi họ sẽ tìm thấy biểu mẫu bật lên của bạn).
    • Đặt ngân sách của bạn: Ngân sách bạn đặt cho quảng cáo của mình là số tiền tối đa bạn muốn chi cho nó. Vì vậy, hãy chọn số tiền phù hợp với bạn (có thể chỉ là $ 5). Nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ chỉ bị tính phí cho mỗi người nhấp vào quảng cáo.
    • Gửi email phân khúc khách hàng: Sau khi có được danh sách khách hàng tốt, bạn nên phân khúc khách hàng theo sở thích và mối quan tâm của họ để có được tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tốt nhất.