Làm thế nào để tối ưu hóa Email marketing trên điện thoại di động

Trong những năm gần đây, sử dụng Email marketing trong các chiến dịch quảng bá, chăm sóc khách hàng…của các doanh nghiệp trở nên phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả vượt trội so với chi phí phải bỏ ra. Song song với điều đó, xu hướng mở email trên thiết bị di động cũng tăng trưởng vượt bậc từ 11% (năm 2011) cho tới 45%, theo thống kê của Campaign Monitor có khoảng 53% số email được mở trên các thiết bị di động.

Trước sự bùng nổ của email marketing trên di động, các doanh nghiệp cần cân nhắc một cách nghiêm túc việc tối ưu emai trên thiết bị di động. Dưới đây là một số lời khuyên cơ bản có thể áp dụng ngay với các mẫu email marketing.

Tối ưu email marketing trên thiết bị di động là gì?

Tối ưu email trên thiết bị di động rất quan trọng khi mà một chiến dịch email marketing thành công phụ thuộc phần lớn vào người dùng, bao gồm:

  • Nội dung nào mà họ quan tâm?
  • Tần suất email mà họ muốn nhận được?
  • Công cụ và thiết bị nào họ sử dụng để đọc email?

Bởi mỗi người dùng lại có hành vi sử dụng email khác nhau, dựa trên phân tích để thấy thiết bị mà mọi người sử dụng để mở email. Trong khi một số công ty có tỉ lệ mở email trên di động cao khoảng 70%, một số khác chỉ cao ở tỉ lệ mở bằng Outlook. Nếu bạn thấy tỉ lệ người dùng mở qua Outlook cao ( đa số là các email từ công ty), tốt nhất đừng sử dụng những hình ảnh nền hoặc chữ chìm bởi thành phần này không được hỗ trợ.

Một khi bạn đã xác định rõ hình thức nào người dùng chọn để mở email phổ biến thì việc thiết kế mẫu email sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều,

Một số cách tối ưu email marketing trên thiết bị di động

1 – Bố cục đơn giản

Để tối ưu email trên thiết bị di động, bố cục một cột phù hợp hơn với màn hình nhỏ giúp độc giả dễ dàng đọc nội dung hơn. Khi hiển thị trên thiết bị di động, hình ảnh và cỡ chữ hiển thị sẽ đẹp và ưu nhìn hơn.

Tối ưu hóa email marketing trên thiết bị di động
Bố cục email marketing tối ưu cho thiết bị di động

2 – Nội dung được trau chuốt

Để tối ưu nội dung email marketing trên thiết bị di động, điều quan trọng bạn cần làm là loại bỏ những nội dung, link hay hình ảnh không cần thiết. Nội dung email cần phải cô đọng, ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý. Lưu ý rằng, nội dung càng ngắn, người dùng càng dễ trượt trên điện thoại.

3 – Cỡ chữ to, dễ đọc

Thông thường, mọi người sử dụng cỡ chữ nhỏ nhất là 14px cho nội dung chính và 22 px cho phần tiêu đề. Bên cạnh đó, hệ điều hành iOS sẽ tự động phóng to cỡ chữ nếu cỡ chữ ban đầu nhỏ hơn 13px.

4 – Nút bấm nổi bật

Một lời khuyên hữu ích khác để tối ưu email trên thiết bị di động là về nút Call-to-action. Khi đọc email trên điện thoại, lời kêu gọi hành động (Call to action) cần to và dễ click, nổi bật trong nội dung. CTA nên được căn giữa và kích thước nhỏ nhất thông thường là 44px x 44px. Thêm vào đó, khoảng cách giữa các link cũng nên đủ rộng để không người đọc không click nhầm.

Tối ưu hóa email marketing trên thiết bị di động
Nút bấm nổi bật giúp bạn tối ưu email trên thiết bị di động

5 – Giảm dung lượng ảnh

Mặc dù tốc độ download của điện thoại đang ngày càng tăng, những nếu hình ảnh của bạn có kích thước lớn thì điện thoại vẫn tải chậm hơn rất nhiều so với máy tính. Và đối với điện thoại (thiết bị di động), tốc độ là quan trọng nhất. Chỉ cần để người đọc chờ 1s để tải hình, tỉ lệ chuyển đổi của bạn đã bị giảm đi 7%

6 – Kiểm tra trước khi gửi

Để đảm bảo rằng email của bạn soạn đầy đủ nội dung và hiển thị tốt, bạn cần xem trước khi gửi cho Khách hàng. Một nội dung không được hiển thị đầy đủ sẽ làm người tiêu dùng dễ nhầm lẫn và hiểu sai về thương hiệu cũng như thông tin cần truyền thông.

Tóm lại: Tối ưu hóa email trên điện thoại di động không chỉ nhằm mục đích duy trì tỷ lệ mở và ngăn ngừa khách hàng hủy đăng ký mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp, vì càng ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động để mua hàng hơn.

Trải nghiệm ngay trình Thiết kế Kéo – thả mới của Zetamail không chỉ tạo được những mẫu mail bắt mắt, chuyên nghiệp mà bạn còn có thể thử nghiệm các hiển thị xem trước trên điện thoại di động giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình làm email marketing.