email marketing giáng sinh

Theo thống kê, email marketing giáng sinh đóng góp ~20% ​​tổng doanh số cuối năm và được dự đoán sẽ vượt quá một nghìn tỷ USD trong năm 2018. Đã đến lúc khởi động chiến dịch email marketing giáng sinh của bạn ngay.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo chiến lược email giáng sinh để khai thác tối đa doanh thu từ kỳ nghỉ lễ đặc biệt này.

Nội dung bài viết

Bắt đầu bằng cách phân tích các chiến dịch email marketing của Giáng sinh trước

Chúng ta cần học hỏi càng nhiều càng tốt từ những thành công và thất bại của chiến dịch email marketing Giáng sinh trong quá khứ để đạt được kết quả tốt hơn trong năm nay.

4 câu hỏi bạn nên đặt ra cho mình ngay lúc này:

  • Sản phẩm nào mang lại doanh thu nhiều nhất vào Giáng sinh năm ngoái? Bạn có thể muốn cung cấp chúng cho người đăng ký của bạn một lần nữa trong năm nay.
  • Chương trình khuyến mãi nào thành công nhất? Hãy xem xét việc chạy một cái gì đó tương tự một lần nữa.
  • Những nhóm khách hàng nào mang lại doanh số cao nhất? Căn chỉnh chiến dịch của bạn để tập trung hơn vào các nhóm này.
  • Những ý tưởng chiến dịch Giáng sinh thất bại? Bạn có thể tránh sử dụng lại hoặc cải tiến nó để trở nên khả thi hoặc phù hợp hơn với thời điểm hiện tại.

Câu trả lời cho 4 câu hỏi trên đây sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn hơn và tăng cơ hội thành công cho chiến dịch của bạn.

Chiến dịch tiếp thị email Giáng sinh thành công là nhờ nỗ lực lâu dài

Để email marketing thành công, bạn cần thường xuyên tương tác với khách hàng. Họ sẽ không mua hàng từ email đầu tiên bạn gửi, nhưng bạn có thể gây ấn tượng để khi họ có nhu cầu thì sẽ nhớ đến bạn đầu tiên. Nếu bạn có một danh sách email với một triệu người đăng ký, nhưng bạn vẫn chưa hình thành mối quan hệ với họ, thì cho dù danh sách rất lớn vẫn không thể đem lại kết quả như mong đợi.

Vì vậy, trước email tiếp thị giáng sinh, bạn cần tạo tương tác trước đó với người đăng ký. Càng xây dựng nhiều mối quan hệ với người đăng ký trước Giáng sinh, chiến dịch của bạn sẽ càng thành công.

3 giai đoạn của chiến dịch Giáng sinh của bạn

Để ghi dấu ấn đặc biệt trong inbox chật trội của khách hàng vào dịp lễ này, chiến dịch email marketing Giáng sinh của bạn nên chia thành ba giai đoạn:

  • Trước Giáng sinh: Một vài tuần trước Giáng sinh.
  • Giáng sinh: 1 vài ngày trước sau và trong Giáng sinh.
  • Sau Giáng sinh: Một vài tuần sau Giáng sinh.

Chiến dịch email trước Giáng sinh

Mua sắm Giáng sinh có thể bắt đầu sớm. Godaddy thậm chí còn khuyến nghị tuần đầu tiên và thứ hai của tháng 11 là thời điểm tốt nhất để bắt đầu gửi các chiến dịch email Giáng sinh. Điều này sẽ khiến khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn và chuẩn bị cho những chiến dịch tiếp theo.

Các email trước Giáng sinh thường ở dạng:

Danh sách mong muốn

Bạn có thể gợi ý khách hàng thêm những sản phẩm họ quan tâm vào danh sách mong muốn vào thời điểm Giáng sinh sắp tới. Việc này giúp bạn chuẩn bị được sản phẩm và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Từ đó, gửi cho họ những email có nội dung phù hợp và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Ví dụ về “Danh sách mong muốn” từ Hunting For George.

email giang sinh tu Hunting for George
Email Marketing Giáng Sinh từHunting For George.

Đề xuất quà tặng giáng sinh

Nếu bạn có sự hiểu biết về khách hàng của mình, thì có thể đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp với sở thích của họ. Dưới đây là một hướng dẫn mua quà tặng Giáng sinh từ Canopy.

email giang sinh Canopy
Email marketing Giáng sinh gợi ý quà tặng từ Canopy

Chiến dịch email Giáng sinh

Nếu bạn bắt đầu nuôi dưỡng những người đăng ký của mình bằng email trước Giáng sinh thì khách hàng đã nhớ tới bạn và rất có thể đã có sản phẩm yêu thích của mình.

Chiến dịch email Giáng sinh đơn giản chỉ là cung cấp ưu đãi giảm giá. Cung cấp cho khách hàng của bạn Ưu đãi giảm giá cho những sản phẩm họ yêu thích để khuyến khích họ mua. Và đừng quên nhờ họ chia sẻ tin tức này tới bạn bè và gia đình.

Dưới đây là một ví dụ về chương trình giảm giá Giáng sinh hấp dẫn, cung cấp bởi Configure IT.

email giang sinh
Chương trình giảm giá được đính kèm trong Email marketing Giáng sinh của Configure IT.

Chiến dịch email sau Giáng sinh

Giáng sinh có thể kết thúc, nhưng năm mới cũng có thể giúp bạn tăng doanh số và bạn nên tận dụng nó. Bắt đầu email sau Giáng sinh của bạn với::

Giảm giá

Với sự hỗn loạn của Giáng sinh, mọi người có nhiều khả năng tập trung vào các mặt hàng/ dịch vụ có lợi cho họ. Nếu không có lời nhắc nhở từ email của bạn, họ có thể đã quên chúng. Hoặc, nhiều khách hàng đã mua sản phẩm của bạn và muốn mua lại nó, bạn có thể tiếp tục giảm giá để khuyến khích họ.

Đây là một giảm giá hấp dẫn sau Giáng sinh từ Leesa.

Email giang sinh tu Leesa
Giảm giá hấp dẫn trong email marketing Giáng sinh từ Leesa

Thể hiện sự đánh giá cao

Hãy nhớ những gì chúng tôi đã nói về tầm quan trọng của việc duy trì tương tác với khách hàng qua email? Cảm ơn khách hàng đã tin dùng sản phẩm của bạn và hé lộ những kế hoạch mới của công ty cho năm tới. Bạn có thể cung cấp cho họ một món quà để cho thấy bạn đánh giá cao họ như thế nào.

Email giang sinh tu Readdle
Email Marketing Giáng sinh của Readdle gửi lời cám ơn tới khách hàng

Chia sẻ nội dung hữu ích

Tiếp tục cung cấp cho người đăng ký của bạn những nội dung hữu ích, như: cập nhật về những phát triển mới nhất của công ty, chia sẻ bài viết và thậm chí nội dung video có thể giúp cuộc sống của họ tốt hơn.

Prezi thực hiện một công việc tuyệt vời là thu hút người đăng ký của họ bằng một món quà sau Giáng sinh.

Email giang sinh Prezi
Prezi thu hút người đăng ký của họ bằng một món quà sau Giáng sinh

(Đăng ký tài khoản miễn phí gồm có 100 email của chúng tôi, và thử trải nghiệm toàn bộ các tính năng bao gồm cá nhân hóa, phân khúc khách hàng, tự động hóa, sign-up form & … )

7 mẹo tối ưu email marketing Giáng sinh của bạn

Bạn đã biết chiến lược tổng thể của các chiến dịch email Giáng sinh, dưới đây sẽ là một số mẹo tuyệt vời để tối ưu hóa mọi email bạn gửi.

Miễn phí vận chuyển

Bạn không phải là người duy nhất cố gắng bán hàng trong mùa Giáng sinh. Vì vậy, để cạnh tranh với các nhà tiếp thị khác, bạn phải gỡ bỏ những rào cản ngăn người tiêu dùng mua hàng – và trong đó, chi phí vận chuyển là một vấn đề lớn. Nếu bạn bán sản phẩm vật lý, hãy miễn phí phí vận chuyển.

Tận dụng phân khúc khách hàng

Email được phân khúc hoạt động tốt hơn nhiều. Vì mức độ liên quan của nội dung sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch email. Bạn có thể chọn phân khúc người đăng ký dựa trên giới tính, sở thích và thậm chí lịch sử mua hàng. Và lựa chọn nội dung phù hợp để gửi cho từng nhóm khác nhau.

Viết nội dung email lôi cuốn

Hãy nhớ rằng mọi người nhìn thấy hàng tấn thông điệp tiếp thị trong dịp Giáng sinh. Bạn cần phải sáng tạo nội dung có giá trị thực sự để hấp dẫn khách hàng trong vài giây đầu tiên.

Tối ưu hóa email của bạn cho thiết bị di động

Mọi người đang mở nhiều email trên điện thoại di động hơn bao giờ hết.

  • 46% email được mở trên thiết bị di động
  • 40% giao dịch trực tuyến được thực hiện trên thiết bị di động

Bạn phải đảm bảo rằng email của bạn phản hồi nhanh trên thiết bị di động, để người đăng ký của bạn có được trải nghiệm mượt mà cho dù họ sử dụng thiết bị nào.

Thêm nút chia sẻ

Một cách dễ dàng để chiến dịch Giáng sinh của bạn lan tỏa là để khách hàng trở thành người quảng bá. Bằng cách thêm các nút chia sẻ vào email để họ có thể nói với người khác về ưu đãi của bạn. Đừng cho họ với quá nhiều lựa chọn nền tảng mạng xã hội mà nên chọn 3-4 nền tảng mà người đăng ký của bạn hoạt động tích cực nhất.

Infinity Nation bổ sung ba nút chia sẻ lên mạng xã hội vào chân trang email của họ để giúp nó tiếp cận nhiều người hơn.

Email chuc mung giang sinh
Chia sẻ email marketing Giáng sinh qua mạng xã hội

Thử nghiệm chiến dịch của bạn

Thử nghiệm chiến dịch email Giáng sinh trên nhiều nhóm khách hàng nhỏ sẽ giúp bạn nhận ra email hoạt động tốt nhất. Bạn có thể kiểm tra A/B từ dòng tiêu đề và thậm chí nội dung email của bạn để xem mẫu nào hoạt động tốt hơn.

Tính năng kiểm tra A/B (A/B testing) của Zetamail sẽ tự động phát hiện sự thay đổi thúc đẩy sự tương tác nhiều nhất. Trả về cho bạn email hoàn hảo cho chiến dịch Giáng sinh.

Thêm tính khẩn cấp

Bạn có biết điều gì thúc đẩy doanh số thậm chí nhiều hơn cả ưu đãi giảm giá? Đó là Giảm giá với thời gian giới hạn. Thêm khẩn cấp vào các chiến dịch email của bạn khuyến khích mọi người nhanh chóng hành động. Bởi nếu không, họ có thể bỏ quên món hàng của bạn và bị cuốn theo những ưu đãi từ thương hiệu khác.

Trong email này, Harry thêm tính khẩn cấp bằng cách miễn phí vận chuyển sẽ kết thúc sau 2 ngày.

Email giang sinh
Ví dụ về tính khẩn cấp trong email marketing giáng sinh

Bí kíp viết tiêu đề email marketing Giáng sinh đốn gục khách hàng

Dòng tiêu đề khiến mọi người mở email của bạn và nếu bạn thất bại ở đây, thì nội dung email của bạn có tốt đến mấy cũng trở thành vô nghĩa. Bạn gần như có thể nói rằng số phận của chiến dịch của bạn nằm trên dòng tiêu đề email. Bạn cần có một dòng chủ đề khơi gợi sự tò mò, làm nổi bật một lợi ích thực sự hoặc tạo khác biệt lớn.

Dưới đây là hàng loại những ví dụ tuyệt vời về tiêu đề email Giáng sinh, sẽ cho bạn ý tưởng về dòng chủ đề hiệu quả.

Tiêu đề email danh sách quà tặng

  • Configure IT: Chúng tôi gửi bạn món quà sớm cho Giáng sinh.
  • LEGO: Bộ Lego mới “Chiến tranh giữa các vì sao” và quà tặng miễn phí!
  • 1973: Đây là một món quà chỉ dành cho bạn.
  • Taco Bell: Chúc mừng Giáng sinh! Chúng tôi đã chuẩn bị một trò chơi! Tham gia ngay!
  • Prezi: Món quà nhỏ của chúng tôi dành cho bạn.

Tiêu đề email quảng cáo

  • Tailor Brands: Tháng MIỄN PHÍ thiết kế thương hiệu không giới hạn!
  • Frank Body: Babe, vận chuyển miễn phí trong mùa lễ này
  • Vertical Response: Thẻ kỳ nghỉ của bạn đã được gửi qua thư chưa? Giảm 60%!
  • World Market: Ho-Ho-WHOA! Giảm 50% Giỏ quà tặng rượu vang + Đồ ăn + trang trí ngày lễ.
  • UberEATS: Brr – Bắt đầu ngay với ly sô cô la nóng miễn phí.

Tiêu đề email chủ đề

  • TWO: XmasHTreeMaiL
  • BarkBox: Thân tặng những món quà tốt nhất từ những người nuôi chó.
  • Francis Lofts và Bunks: Có bao nhiêu giường tầng trong chiếc xe trượt tuyết của ông già Noel?
  • Shutterstock: Hình ảnh được chọn thủ công cho ngày lễ
  • Apple: Tặng iPad. Và đặt một số “niềm vui” dưới gốc cây.

Quà tặng Hướng dẫn / List dòng tiêu đề

  • Eero: Gợi ý quà tặng tuyệt vời nhất của năm.
  • Trello: 12 Quà tặng khiến bạn trở nên năng xuất hơn dịp lễ này.
  • Tory Burch: Gợi ý quà tặng từ Tory.
  • UGmonk: Tìm các quà tặng hoàn hảo cho tất cả người thân yêu của bạn.
  • Finish Line: Hướng dẫn tặng quà ngày lễ tại đây. Tham gia trò chơi để nhận quà.

Những email marketing Giáng sinh truyền cảm hứng cho chiến dịch của bạn

Trên đây, Zetamail đã nói về tầm quan trọng của việc lập kế hoạch và cung cấp cho bạn một số mẹo hay để thực hiện các chiến dịch email thành công. Bây giờ, hãy tham khảo các ví dụ về email Giáng sinh thực tế, sẽ là gợi ý tuyệt vời để làm nên chiến dịch của riêng mình.

Ví dụ email trước Giáng sinh

Email trước Giáng sinh của Equa với hướng dẫn mua quà tặng, là cách thương hiệu muốn tạo tương tác với người đăng ký của họ.

email marketing Giáng sinh
Ví dụ về email bản tin trước giáng sinh

Ví dụ email Giáng sinh

Trong email này, Tuleste sử dụng email tương tác theo chủ đề Giáng sinh cộng với giảm giá hấp dẫn để phù hợp với tinh thần ngày lễ.

email marketing Giáng sinh
Email Marketing Giáng sinh từ Tuleste  với Ưu đãi giảm giá 30%

Ví dụ email tương tác giáng sinh

MAINGEAR thực hiện tất cả các chương trình giảm giá Giáng sinh để mang lại nhiều giá trị hơn cho người đăng ký của họ.

email marketing Giáng sinh
Khuyến mãi giảm giá và miễn phí phí vận chuyển từ email marketing Giánh sinh của Maingear

Ví dụ email cảm ơn

Đôi khi tất cả những gì bạn phải làm là nói lời cảm ơn. Đó là những gì mà AviationCV đã gửi tới những người đăng ký của họ trong email Giáng sinh này.

email marketing Giáng sinh
Email Marketing Giáng sinh gửi lời cám ơn tới khách hàng

Ví dụ email sau Giáng sinh

Giáng sinh có thể đã kết thúc, nhưng Fandango vẫn giữ không khí mua sắm sôi động bằng cách tặng thêm cho những người đăng ký một ưu đãi giảm giá.

email marketing giáng sinh
Sau Giáng sinh Fandango vẫn gửi email ưu đãi cho khách hàng

Ví dụ email năm mới

Trong email này, Postable cho thấy họ đánh giá cao những người đăng ký của họ bằng cách giảm giá 20% cho lần mua hàng tiếp theo của họ.

email marketing Giáng sinh
Postable cám ơn khách hàng của họ với email chứa mã giảm giá

Những suy nghĩ cuối cùng về Chiến dịch tiếp thị email Giáng sinh của bạn

Mùa Giáng sinh có thể không chỉ đem lại niềm vui đơn thuần cho mỗi người. Nó có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ khi bạn tiếp cận nó với một chiến lược tiếp thị được cân nhắc kỹ lưỡng.

Chỉ cần nhớ các bước chính sau:

  • Bắt đầu xây dựng sự tương tác với người đăng ký từ sớm.
  • Cung cấp cho người đăng ký của bạn một đề nghị mà họ không thể từ chối.
  • Cảm ơn và thưởng cho họ.

Đọc thêm: 8 lỗi cần tránh khi thiết lập chiến dịch Email Marketing