Bí kíp tăng doanh số gấp bội từ các chuyên gia: Email marketing + Retargeting

Bí-kíp-tăng-doanh-thu-gấp-bội-từ-chuyên-gia-Email-Retargeting

Các chuyên gia tiếp thị đề xuất bí kíp tăng doanh số gấp bội trong dịp cuối năm nay: Email marketing + Retargeting. Bởi tuy email marketing là công cụ tiếp thị hiệu quả thực sự trong dịp cuối năm. Nhưng bạn không thể mong đợi người đăng ký của bạn mua hàng từ email đầu tiên gửi đi. Cùng khám phá bằng cách nào Email marketing + Retargeting có thể giúp bạn vượt xa doanh số mong đợi tại bài viết dưới đây nhé!

Sức mạnh của email marketing + retargeting đối với tiếp thị ngày lễ

Nếu bạn đang muốn thúc đẩy doanh số bán hàng trong suốt kỳ nghỉ lễ, bạn cần tập trung vào ​​tiếp thị qua email. Bởi vì, email là kênh tiếp thị hiệu quả nhất với các minh chứng:

  • 20% doanh số bán hàng dịp cuối năm 2015 đến từ các chiến dịch email marketing – với một phần tư doanh số từ chương trình “Black Friday” (theo Custora )
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 3 lần kết quả đến từ truyền thông mạng xã hội.
  • Giá trị đơn hàng trung bình cao hơn 17% so với các kênh tiếp thị khác.
email marketing + retargeting
Email marketing + retargeting sẽ đem lại hiệu quả cao nhất trong dịp lễ cuối năm

Hơn nữa, người tiêu dùng thường mong đợi nhận được email quảng cáo từ các thương hiệu yêu thích của họ trong mùa lễ – đặc biệt là trong thời gian cao điểm như Black Friday hay Cyber Monday.

Email marketing + Retargeting giúp tăng doanh số gấp bội

Email marketing + retargeting là công thức tuyệt vời nhắm đến những khách hàng đã từng ghé thăm trang web hay fanpage của bạn nhưng chưa mua hàng hoặc lâu không sử dụng dịch vụ. Đây là cách tuyệt vời giúp lôi kéo khách hàng quay trở lại trang web của bạn và khuyến khích họ mua hàng. Để chiến lược này thực sự phát huy hiệu quả tối đa, tham khảo ngay 7 lời khuyên của các chuyên gia dưới đây.

Email marketing + Retargeting giúp lôi kéo khách hàng quay trở lại trang web

Email marketing + Retargeting giúp lôi kéo khách hàng quay trở lại trang web

Xây dựng danh sách email của bạn

Erik Christiansen, CEO, Justuno

Một cách sử dụng Email + Retargeting đơn giản mà hiệu quả là sử dụng form thu thập khách hàng quan tâm. Đây là cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập và phát triển danh sách khách hàng tiềm năng của bạn trong mùa mua sắm.

Tập email khách hàng tiềm năng được thu thập sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch email marketing (4400% ROI) và quảng cáo trên Facebook / Instagram.

Hãy suy nghĩ kỹ về chân dung khách hàng để có được cách tốt nhất tiếp cận họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một cách hay đó là thiết lập chuỗi email tự động hóa để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Email marketing tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn 174% so với phương tiện truyền thông xã hội trong năm 2016 và xu hướng này vẫn tiếp tục.

Email marketing mùa lễ là cơ hội vàng trong tầm với, vì vậy đừng bỏ qua nó!

Ngoài ra, hãy thiết lập những email tự động hóa được kích hoạt dựa trên hành động của người mua hàng. Ví dụ như: email chào mừng, email nhắc nhở giỏ hàng bỏ quên, email xác nhận mua hàng, email xác nhận vận chuyển, email giao hàng, …

Tăng cường danh sách email của bạn.

Eric Carlson, Co-Founder, 10X Factory

Trong những ngày nghỉ lễ, doanh nghiệp của bạn phải cạnh tranh rất nhiều để bán được hàng, vì vậy, hàng tồn kho rất nhiều. Để giải quyết vấn đề này, trước đó, bạn cần tìm cách tăng số lượng email đăng ký nhận tin lên gấp đôi để nhận về nhiều doanh số hơn. 

Tham khảo thêm về cách xây dựng danh sách email hiệu quả.

Tập trung đầu tư vào việc Retargeting

Emil Emil Kristensen, đồng sáng lập & CMO, Sleeknote

Facebook cung cấp tính năng phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn, đây là cơ hội tuyệt vời giúp bạn tiếp cận và lôi kéo những khách hàng tiềm năng này quay lại trang web và mua hàng. Cụ thể, khi thực hiện retargeting, bạn nên xem xét bốn đối tượng này:

  • Khách hàng trong 180 ngày qua
  • Khách hàng đăng ký nhận bản tin
  • Khách truy cập website
  • Khách hàng tiềm năng

Theo kinh nghiệm của tôi là đây là những phân khúc mang lại chỉ số lợi nhuận – ROA tốt nhất.

Tại Sleeknote, chúng tôi thấy rằng một chiến thuật tốt nên bao gồm:

  • “Tính khan hiếm” bởi theo lẽ tự nhiên, mọi người có một nỗi sợ “bỏ lỡ điều gì đó”. Vì vậy, hãy sử dụng nó.
  • Nên tạo các trang đích riêng – tập trung vào ngày lễ, chẳng hạn như Black Friday và thu hút khách hàng tiềm năng của bạn đến trang này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 7 cách tối ưu chiến dịch email marketing cuối anwm 2018

email marketing + retargeting
Trang đích riêng dành cho ngày lễ

Khách hàng đang tích cực tìm kiếm ưu đãi giảm giá

George Hartley, CEO and Co-founder, SmartrMail

Chúng tôi quả thực có thiên vị, nhưng số liệu thống kê đã chỉ ra rằng: email có ROI tốt hơn bất kỳ kênh tiếp thị nào, đặc biệt trong các dịp lễ như Black Friday, Cyber Monday. Và quả thực, những dịp đó khách hàng chủ động tìm kiếm các ưu đãi giảm giá, đó là lý do hoàn hảo để bạn giao tiếp với họ.

Tăng tần suất tiếp thị qua email của bạn

Aaron Houghton, Co-Founder and CEO, BoostSuite

Tăng tần suất tiếp thị qua email của bạn để duy trì vị trí hàng đầu trong inbox khách hàng suốt mùa lễ cuối năm.

Thêm các chiến dịch quảng cáo thương hiệu và quảng cáo hiển thị đầu các email phản hồi để khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn trong suốt mùa lễ cuối năm.

Không thể bị lạc trong đám đông

Doug Root, CEO & Nhà lập trình trang web, Atlanta Light Bulbs

Nếu bạn đang cố gắng bán nhiều sản phẩm hơn trong mùa lễ, điều quan trọng là thương hiệu của bạn không “bị lạc” trong đám đông.

Hãy chắc chắn rằng khi mọi người truy cập trang web của bạn ngày hôm đó, điều đó thật đáng nhớ.

Sau khi hấp dẫn họ với trang web được trình bày đẹp mắt, hãy tiếp tục “theo đuổi” họ với những email liên quan, như: email nhắc nhở giỏ hàng bỏ quên, email thông báo hoàn tất hóa đơn, … Trong đó, không quên cung cấp thêm gợi ý mua hàng và ưu đãi giảm giá trong email kỳ nghỉ lễ để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Retargeting và email

Jason Ehmke, Chuyên viên phân tích dữ liệu khách hàng, AddShoppers

Khách hàng thường truy cập một vài trang web trước khi đi đến quyết định mua hàng cuối cùng. Nếu quảng cáo của bạn hiển thị (hoặc một email từ bạn tới hộp thư đến của họ) khi khách hàng của bạn sẵn sàng mua, họ có nhiều khả năng mua từ bạn hơn.

Email marketing + retargeting sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng
Email marketing + retargeting sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng