7 cách tối ưu email marketing cuối năm 2018

Không cần một chuyên gia tiếp thị để nhận ra email marketing cuối năm có thể sinh lợi cho các công ty như thế nào. Thời điểm này có nhiêu ngày lễ nhất trong năm. Và bất cứ người đăng ký email nào đều sẽ mong đợi một dòng email theo chủ đề ngày lễ với đầy đủ các ưu đãi để khiến họ hào hứng với việc mua sắm.

Số liệu thống kê về hiệu quả của email marketing cuối năm

Sự phổ biến của các email liên quan đến ngày lễ không gây ngạc nhiên cho bất cứ ai. Điều đáng ngạc nhiên là các công ty có doanh thu bao nhiêu vào thời điểm này trong năm:

  • Adobe đã báo cáo 108,2 tỷ đô la doanh số bán hàng trực tuyến trong Mùa lễ năm 2017, tăng 14,7%.
  • Người ta dự đoán rằng Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử kết hợp sẽ tạo ra doanh thu hơn 10 tỷ đô la cho các công ty.
  • Và email là động lực lớn cho những kết quả này, chịu trách nhiệm cho 20% lượt truy cập trang web kỳ nghỉ trực tuyến
  • Các nghiên cứu cũng cho thấy người tiêu dùng mua sản phẩm qua email có khả năng chi nhiều hơn 138% so với những người không nhận được ưu đãi qua email.

Sau đó, khi những người giám sát Chiến dịch phân tích hơn 400 khách hàng vào năm 2016, chúng tôi đã thấy một số con số ấn tượng:

  • Black Friday có khối lượng gửi email cao nhất (116,5 triệu email được gửi) cũng như số lần mở và liên kết cao nhất đã nhấp vào
  • Cyber Thứ hai là dòng tiếp theo, với 106 triệu email được gửi.
  • Trong khi Lễ Tạ ơn xếp thứ ba trong tổng số email được gửi (khoảng 95 triệu), Lễ Tạ ơn thực sự chứng kiến ​​số lượng email cao thứ hai được mở và tham gia.

Và hãy nhớ rằng, bạn có thể mong đợi, với tư cách là một nhà tiếp thị và là một người tiêu dùng, những con số này sẽ cao hơn nhiều cho năm 2018.

7 mẹo tối ưu email marketing cuối năm 2018

Giữa doanh thu tiềm năng và mức độ tuyệt vời của các email marketing cuối năm được gửi trong kỳ nghỉ, các công ty phải cạnh tranh để có được không gian trong hộp thư đến của khách hàng. Với tất cả những email ngày lễ sắp đến, các nhà tiếp thị email có thể làm gì để đảm bảo email của họ có được trước mắt khách hàng?

Bạn có thể chợp mắt dễ dàng sau bữa ăn Lễ giáng sinh năm nay, bởi vì bảy mẹo email trong kỳ nghỉ này chắc chắn sẽ tăng số lượng người tương tác với chiến dịch email của bạn, giúp bạn khai thác doanh thu khổng lồ cho công ty vào thời điểm này trong năm.

Đọc tiếp để đảm bảo bạn và công ty của bạn có được “miếng bánh lợi nhuận” ngày lễ:

1. Tạo tiêu đề cá nhân và có liên quan

Bạn có biết rằng 62% khách hàng mở email do dòng tiêu đề được cá nhân hóa không? Tương tự, 68% người nhận email báo cáo email là thư rác chỉ dựa trên tiêu đề.

Không cần phải nói, tiêu đề của bạn là một trong những yếu tố chính sẽ quyết định liệu email của bạn có được mở ở vị trí đầu tiên hay không. Sau tất cả thời gian bạn dành để tạo email marketing dịp cuối năm, đừng để dòng tiêu đề như một chi tiết “đánh rơi khách hàng” vào phút cuối. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo tiêu đề cá nhân hóa và có liên quan cho mỗi chiến dịch email kỳ nghỉ của bạn.

Tiêu đề nên thông báo rõ ràng về nội dung email của bạn và lôi kéo người đăng ký đọc thêm, đồng thời đừng quên cá nhân hóa và giữ cho dòng tiêu đề đó ngắn gọn.

  • Hãy chắc chắn bao gồm các từ quyền lực ngắn và chính xác.
  • Bạn cũng sẽ muốn bao gồm cá nhân hóa: với tất cả các công ty dữ liệu thu thập, khách hàng mong đợi trải nghiệm 1: 1 khi họ tham gia với thương hiệu của bạn và cá nhân hóa là một cách tuyệt vời để cung cấp và thậm chí vượt quá những mong đợi đó. Đừng sợ biểu tượng cảm xúc, một trong hai. Khi được sử dụng tốt, biểu tượng cảm xúc được chứng minh là làm tăng khả năng mở của bạn.

Vẫn không chắc bắt đầu từ đâu?

Dưới đây là 10 dòng tiêu đề email kỳ nghỉ yêu thích của chúng tôi để truyền cảm hứng cho bạn:

  • One Kings Lane: Túi sau Giáng sinh: chọn một món quà cho chính bạn
  • Just Give: Quà tặng làm tốt và cảm thấy tốt
  • Orbitz: Cực hấp dẫn! Giảm 20%
  • KSL Deals: Tiết kiệm 10% với Mã khuyến mãi: Christmas10
  • Food & Wine: 15 Thức uống Lễ Tạ ơn để bắt đầu trong khi nấu ăn
  • The Leukemia & Lymphoma Society: #GivingTuesday là ngày hôm nay!
  • JetBlue: Phần thưởng lên tới 50% – tốt hơn hết là nên cho VÀ nhận!
  • Lyft: Các bạn thật tuyệt vời, bạn biết điều đó chứ?
  • Instacart: Dự báo tuần này? Căng thẳng mua sắm tạp hóa kỳ nghỉ miễn phí!
  • Southwest: Giá vé tuyết như giá vé thấp!

2. Tối ưu hóa email của bạn cho thiết bị di động

Ngày càng có nhiều người kiểm tra email của họ trên thiết bị di động, đó là kiến ​​thức phổ biến của các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Nhưng bạn có nhận ra rằng số người kiểm tra email của họ qua thiết bị di động nhiều hơn máy tính để bàn không?

Không cần phải nói, nếu email của bạn không được tối ưu hóa cho email, bạn đang bỏ lỡ doanh thu lớn. Trên thực tế, một email không hiển thị tốt trên thiết bị di động có thể sẽ bị xóa sau 3 giây và 15% người đăng ký của bạn thậm chí sẽ không xóa. Thay vào đó, họ sẽ chọn hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn hoàn toàn.

Xem xét tất cả các số liệu thống kê này, doanh nghiệp của bạn không thể không tối ưu hóa email của bạn cho thiết bị di động và tiếp thị qua email tốt nhất khuyên bạn nên tối ưu hóa cho thiết bị di động quanh năm.

Email marketing cuối năm và ngày lễ dưới đây từ Trouva có rất nhiều cách thực hành tốt nhất cho các email được tối ưu hóa cho thiết bị di động: bố cục hình ảnh tốt, thông tin dễ nắm bắt, Call-to-action thu hút người đọc, và tiêu đề rất lớn & đậm. Tất cả những điều này làm cho đây là một email thu hút, đặc biệt là trên thiết bị di động.

3. Cung cấp tùy chọn mua ngay

Với nhiều người đọc email của bạn trên thiết bị di động, sẽ rất hợp lý khi cung cấp tùy chọn mua ngay trong email marketing dịp cuối năm và nghỉ lễ này để cho phép người đăng ký của bạn nhấp trực tiếp vào giỏ hàng.

Theo nghiên cứu, 46% tất cả các đơn đặt hàng trực tuyến vào ngày Lễ Tạ ơn 2017 đã xảy ra trên một thiết bị di động. Ngoài ra, vào ngày Giáng sinh, các nhà tiếp thị đã chứng kiến mua sắm di động tăng vọt với 50% tất cả các đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là không chỉ hầu hết mọi người kiểm tra email của họ trên thiết bị di động mà còn truy cập các trang web và thực hiện nhiều thao tác khác.

Hiện tại Call-to-action không chỉ khuyến khích người đăng ký của bạn chuyển đổi mà còn đơn giản hóa quy trình và loại bỏ các trở ngại có thể cản trở việc mua hàng của họ. Hãy bổ sung ngay một nút “Mua ngay” để khách hàng có thể thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Email dưới đây từ nhóm  Ancient Nutrition cực hiệu quả khi cho phép người đăng ký của họ thêm một mặt hàng mới theo mùa trực tiếp vào giỏ hàng của họ. Trong đó cũng nhấn mạnh sản phẩm “số lượng có hạn”, khuyến khích người đăng ký hành động nhanh chóng:

zetamail.vn/wp-content/uploads/2018/12/ảnh-2-315×1024.png” alt=”Tối ưu email marketing cuối năm bằng cách bổ sung nút đặt mua sản phẩm trực tiếp” class=”wp-image-2756″/>
Tối ưu email marketing cuối năm bằng cách bổ sung nút đặt mua sản phẩm trực tiếp

4. Khuyến khích người đăng ký chia sẻ

Những người đăng ký thường là khách hàng nhiệt tình nhất của bạn. Cách lan truyền thông điệp này là phương thức tiếp thị hiệu quả nhất.

  • Theo QuickSprout, những người đăng ký email có khả năng chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội cao gấp 3 lần so với những khách hàng tiềm năng đã đi qua một kênh khác.

Bằng cách cho phép người đăng ký chia sẻ email, bạn đang khuyến khích họ trở thành đại sứ cho thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Khi đó, bạn sẽ tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và khả năng cao sẽ chiến thắng sự do dự của họ bằng đề xuất từ bạn bè. Còn chần chờ gì mà không áp dung ngay cho chiến dịch email marketing dịp cuối năm này!

5. Nhấn mạnh sự khan hiếm

Nỗi sợ bị bỏ lỡ là một động lực mạnh mẽ, sẽ thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn, những người có thể gặp khó khăn khi đưa ra quyết định mua hàng. Vậy nên hãy tận dụng điều này trong chiến dịch email marketing cuối năm của bạn.

Nhấn mạnh sự khan hiếm của sản phẩm, hoặc nhấn mạnh sự khan hiếm của chương trình khuyến mãi mà bạn đang cung cấp sẽ khuyến khích các thuê bao của bạn thực hiện bước nhảy vọt trong việc trả tiền cho khách hàng.

Nhấn mạnh sự khan hiếm không phải là lừa người đăng ký của bạn. Thay vào đó, đó là về việc cho họ một lý do để ngừng trì hoãn và hành động ngay.

Hãy nhớ rằng, một trong những lý do tiếp thị qua email rất mạnh mẽ là nó giúp bạn xây dựng mối quan hệ với người đăng ký và bất kỳ mối quan hệ tốt nào cũng phải có nền tảng niềm tin. Đừng nói với khách hàng của bạn là họ sắp hết thời gian nếu họ thực sự không. Nhấn mạnh sự khan hiếm quá thường xuyên hoặc quá nhiều có thể cảm thấy doanh số và không ai thích điều đó.

Email này từ Modernica đảm bảo những người đăng ký của họ biết rằng họ sắp hết thời gian:

6. Gửi các chiến dịch được phân khúc khách hàng

Có vẻ như mỗi ngày đều có tin tức về một vụ hack dữ liệu lớn tại một công ty lớn. Vậy tại sao người tiêu dùng vẫn tình nguyện dữ liệu và thông tin của họ bất chấp rủi ro vốn có? Bởi vì họ mong nhận được giá trị đổi lại. Người tiêu dùng cho rằng công ty của bạn đang thu thập dữ liệu và họ hy vọng bạn sử dụng dữ liệu đó để chỉ gửi cho họ thông tin họ quan tâm.

Khi các công ty có thể xây dựng các chiến dịch nhắm mục tiêu cụ thể, người tiêu dùng thưởng cho họ: các nhà tiếp thị đã chứng kiến ​​sự gia tăng của 760% doanh thu email từ các chiến dịch được phân đoạn.

Khi bạn đang thiết kế các chiến dịch email marketing cuối năm của mình, hãy tập trung vào việc gửi thông tin mà bạn biết rằng người đăng ký của bạn quan tâm ngay bây giờ khi họ bắt đầu mua sắm và kỷ niệm ngày lễ, chẳng hạn như:

Hướng dẫn quà tặng ngày lễ.

  • Đánh giá về cách khách hàng của bạn tương tác với công ty và sản phẩm của bạn trong năm vừa qua
  • Khuyến mãi cho các chiến dịch Black Friday, Thứ Hai Điện Tử và Thứ Ba của bạn.
  • Tặng một món quà để giới thiệu một người bạn.
  • Email phút chót về sự kiện và giảm giá sản phẩm.
  • Ưu đãi đặc biệt để thưởng cho khách hàng VIP.
  • Một lời cảm ơn đơn giản đến những khách hàng trung thành.

Readdie đã sử dụng chiến dịch email kỳ nghỉ của họ để nói lời cảm ơn đến khách hàng của họ cũng như nhìn lại một năm vừa qua:

Tối ưu email marketing cuối năm

7. Bao gồm các ưu đãi

Một phương pháp hiệu quả để tăng doanh số là bao gồm ưu đãi, giảm giá trong email của bạn. Đặc biệt là trong thời gian cuối năm khi khách hàng có nhu cầu mua sắm thực sự, những chương trình ưu đãi sẽ khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn. Đây cũng là một chiến thuật email marketing cuối năm tuyệt vời để tăng khả năng giữ chân khách hàng cũ.

  • 72% khách hàng mở một email do giảm giá mà nó cung cấp, vì vậy hãy khiến chiến dịch email của bạn lôi cuốn bằng cách cung cấp cho người đăng ký một cái gì đó đặc biệt cho chính họ.

Email của Casper có chương trình khuyến mãi theo chủ đề ngày lễ, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người đăng ký. Một dòng chủ đề tuyệt vời gắn kết toàn bộ chiến dịch của họ cùng với sản phẩm của họ: Chương trình Black Friday sắp đến, hãy đặt báo thức!.

Kết lại

Đây là thời gian tuyệt vời nhất trong năm, vì vậy đừng bỏ lỡ tiềm năng chuyển đổi khách hàng mới và mở rộng đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đừng chỉ tập trung vào doanh thu và bỏ lỡ cơ hội để nói lời cảm ơn đến những người đăng ký trung thành của bạn.

Xét cho cùng, 80% các chuyên gia bán lẻ nói rằng email marketing là động lực duy trì khách hàng lớn nhất của họ. Mùa lễ hỗn loạn mang đến cơ hội cho công ty của bạn chứng minh nhiều cách mà nội dung của bạn có thể tăng thêm giá trị cho người đăng ký, cho dù đó là thông qua các ưu đãi đặc biệt hay nội dung nói lời cảm ơn.

Thực hiện theo 7 mẹo email kỳ nghỉ này để nâng cao chiến dịch theo chủ đề kỳ nghỉ tiếp theo của bạn và trải nghiệm các chiến dịch tiếp thị email đáng yêu nhất của bạn.

(*)Nguồn: Campaign Monitor

Đọc thêm: Bí quyết cho chiến dịch email marketing Giáng sinh thành công