Skip to content

10 ý tưởng Email Marketing mùa Noel hiệu quả

Email Marketing mùa Noel

Noel luôn là thời gian doanh nghiệp triển khai các chiến dịch Marketing, ưu đãi,… nhằm thúc đẩy doanh số. Trong đó, Email Marketing mùa Noel là một kênh marketing hiệu quả với chi phí thấp.

Thế nhưng, làm sao để Email của bạn nổi bật hơn so với hàng loạt Email của đối thủ? Làm sao để khách hàng chú ý đến Email của bạn, tăng lượt click, tăng chuyển đổi,…? Cũng Zetamail tìm hiểu 10 ý tưởng Email Marketing cho mùa Giáng Sinh năm nay.

1. Email giới thiệu chiến dịch bán hàng Giáng Sinh

Email Marketing mùa Noel đầu tiên là một đoạn giới thiệu đơn giản về đợt giảm giá sắp xảy ra. Chẳng hạn như trong ví dụ này. 

Email Marketing mua Noel
Ví dụ về Email Marketing mùa Giáng Sinh

Gửi email giới thiệu đến những khách hàng thân thiết sẽ khiến họ hào hứng và mong đợi hơn. Lúc này, bạn cần nghiên cứu sự tương tác của khách hàng đối với Email bạn gửi để có chiến lược cho những Email sau.

2. Gợi ý quà tặng Giáng Sinh

Vào Giáng Sinh, việc chọn quà cho bạn bè, người thân,… luôn là điều băn khoăn với mỗi ngươi. Nếu như bạn có thể giúp khách hàng giảng quyết được vấn đề này, có nghĩa là bạn đã có một điểm cộng trong mắt khách hàng. 

Ngoài việc chúng là một cách để giới thiệu các sản phẩm của bạn, chúng còn mang lại giá trị cho khách hàng, đặc biệt khi họ đang loay hoay tìm kiếm những ý tưởng quà tặng vào thời điểm này trong năm.

Bạn có thể nếu ra một số gợi ý, đi kèm với đó là những số liệu để xác minh. Đó có thể là mẫu son mà phụ nữ lựa chọn nhiều nhất, thiết bị gia dụng được tìm kiếm nhất trong năm,…

Email marketing giang sinh
Ví dụ về Email Marketing Noel

Chỉ cần đảm bảo bao gồm các ví dụ chính về các sản phẩm từ một loạt các bộ sưu tập để tối đa hóa cơ hội thứ gì đó sẽ thu hút sự chú ý của người đăng ký. Giống như cách Michael đã làm.

3. Email thông báo giảm giá Giáng sinh

Một điều bất biến đó là khách hàng luôn yêu thích những đợt giảm giá, khuyến mãi. Nếu bạn đã gửi Email giới thiệu hoặc hướng dẫn tặng quà thì có khả năng khách hàng đã có sẵn một vài sản phẩm muốn mua. Lúc này, nếu có một mã giảm giá nhỏ cũng sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua của mình nhanh hơn.

Rõ ràng là ưu đãi của bạn càng tốt, thì bạn càng có nhiều người chuyển đổi. Và cũng giống như trong ví dụ trên của Rifle Paper Co., một thiết kế email Giáng sinh tuyệt vời sẽ giúp ích rất nhiều. 

Email khuyen mai
Ví dụ về Email Marketing khuyến mãi

Một điểm cân lưu ý cho email khuyên mãi, đó là dù bạn không gửi bất kỳ email thông báo đợt bán hàng nào trước đó. Hãy gửi email khuyến mãi ít nhất 1 tuần, trước ngày 25/12 để đảm bảo khách hàng quết định mua sản phẩm đó tring dịp giáng sinh.

4. Ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết

Cũng giống như các email khác. bạn cần phải phân đoạn danh sách email của mình thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau. Điều này cho phép dễ dàng quản lý khách hàng của mình và tìm ra được lượng khách hàng tiềm năng và giành những ưu đãi có giá trị nhất cho tệp khách hàng này. 

Làm như vậy khiến khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng và được đánh giá cao. Từ đó tăng khả năng chi tiền để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nếu bạn không muốn mất thời gian quản lý một số email về các loại quà tặng khác nhau, bạn có một số lựa chọn khác. Bạn có thể gửi các đề xuất được cá nhân hóa được tạo tự động hoặc cung cấp cho họ thông tin cao điểm về đợt giảm giá Giáng sinh của bạn.

Email Fossil
Ví dụ Email Marketing của Fossil

Fossil có thể đã cải thiện khiến email của họ nghe độc ​​đáo hơn bằng cách thay đổi “món quà của chúng tôi dành cho bạn” thành “như một lời cảm ơn vì đã là khách hàng lâu năm, chúng tôi đang cung cấp cho bạn…”. 

Bao gồm tên người đăng ký của bạn chắc chắn cũng là điều chúng tôi muốn giới thiệu. 

5. Email giỏ hàng bị bỏ quên

Mặc dù Email giỏ hàng bị bỏ quên không phải là Email dịp lễ , mà là một loại Email tự động hóa cho cả môt năm. Đây cũng chính là một loại Email quan trọng khi nhắc đến các chiến dịch Email Marketing mùa Noel của bạn. 

Ngoài việc thay đổi mẫu Email thành một mẫu email có chủ đề Giáng Sinh, bạn cũng có thể tăng tần suất của chúng lên. Email đầu tiên có thể được gửi trong vòng 1 ngày. Sau đó hãy theo dõi và đảm bảo Email thứ 2 – 3 được gửi sau đó 3 – 4 ngày tiếp theo.

Và nếu bạn vẫn chưa bật email giỏ hàng bị bỏ qua, hãy kích hoạt chúng ngay bây giờ. 

Nếu phần mềm tiếp thị qua email của bạn không cung cấp chúng, thì hãy chuyển sang giải pháp tập trung vào thương mại như Zetamail. Bạn có thể tự động hóa chúng chỉ trong vài cú nhấp chuột với bản dùng thử miễn phí của chúng tôi mà không cần phải cam kết bất cứ điều gì. 

6. Email thẻ quà tặng

Một trong những món quà phổ biến nhất mà mọi người sẽ tặng nhau vào dịp Giáng sinh là gì? 

Thẻ quà tặng là một trong những món quà được nhiều người lựa chọn. Bởi tính tiện dụng của nó mang lại. Trong khi bạn chưa biết mua gì cho bạn bè, người yêu,… thì một chiếc thẻ quà tặng sẽ là sự lựa chọn của nhiều người.

Email marketing mua Noel
Ví dụ về Email Marketing thẻ quà tặng

Cũng giống như được đánh dấu trong ví dụ trên từ Terrain, thẻ quà tặng cũng là một ý tưởng quà tặng tuyệt vời vào phút cuối nếu khách hàng có thể tải xuống ngay lập tức.

Một lưu ý khi gửi Email này, đó là hãy bỏ những người đã mua hàng trong dịp Giáng Sinh ra khỏi danh sách gửi của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng những người mua hàng trước đó không cảm thấy tiếc nuối. Nếu điều đó xảy ra, vào những lần sau họ sẽ chờ để được nhận những emal như vậy thay vì mua hàng của bạn.

7. Nhắc nhở thời gian vận chuyển

Sau khi bạn đã công bố chương trình giảm giá của mình và ngày 25 tháng 12 sắp đến gần, bạn sẽ cần gửi một vài email tiếp theo để nhắc nhở mọi người về đợt giảm giá của bạn. 

Một cách bạn có thể làm điều này mà không chỉ cần nhấn mạnh lại cùng một nội dung là gửi lời nhắc khách hàng hoàn tất việc mua hàng của họ trước một ngày cụ thể để đảm bảo giao hàng trước Giáng sinh.

Email Marketing mua Noel
Ví dụ về Email Marketing mùa Noel của Ben Sherman

Điều duy nhất mà Ben Sherman còn thiếu trong email của họ là nhắc lại chương trình giảm giá của mình. Khi bạn đang chạy một chương trình giảm giá Giáng sinh, không có lý do gì để không nhắc lại ưu đãi của bạn trong email này. 

Email này cũng giúp bạn dễ dàng tạo ra cảm giác cấp bách, thúc đẩy người đăng ký của bạn hành động thay vì chỉ dừng việc mua hàng của họ để sau đó.

8. Email “không quá muộn”

Nếu Email nahwcs nhở thời gian vận chuyển cảu bạn không đủ để tác động đến khách hàng. Việc gửi một Email “Không quá muộn” có thể là điều bạn cần trong lúc này để thúc đẩy khách hàng.

Đây chỉ đơn giản là một Email bạn để lại vào thời điểm cuối cùng để khách hàng mua hàng của họ trước Giáng sinh. Chẳng hạn như ngày 23 tháng 12 nếu bạn có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh. 

Email khong qua muon
Ví dụ về email giáng sinh không quá muộn

Vì vậy, nếu bạn không thể giảm giá khi mua hàng, việc cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh miễn phí là một chiến lược bạn có thể xem xét. Thường thì vào tuần cuối cùng trước Giáng sinh, ưu đãi này sẽ hấp dẫn, nếu không muốn nói là nhiều hơn một phần trăm chiết khấu điển hình.

9. Chiến dịch email sau Giáng sinh

Chỉ vì Giáng sinh đã đến và đã qua, không có nghĩa là nó phải là ngày kết thúc chiến dịch tiếp thị qua email Giáng sinh của bạn. 

Một lựa chọn khác là chúc mừng năm mới với những người đăng ký của bạn. 

Email Marketing cua Readdle
Ví dụ về Email Marketing mua Noel

Bạn có thể làm điều này bằng cách tổ chức một đợt giảm giá khác (nếu cửa hàng của bạn có thể đối phó với đợt khác) hoặc đơn giản bằng cách thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với khách hàng. Giống như Readdle đã làm. 

10. Chiến dịch Email Marketing mùa Noel 12 ngày

Bạn muốn hoàn thành tốt chiến dịch Email Marketing mùa Noel năm nay? Một ý tưởng bạn có thể xem xét là chiến dịch 12 Ngày Giáng sinh. Một chiến dịch giúp bạn giới thiệu ưu đãi mới hàng ngày trong 12 ngày trước Giáng sinh.

Điều này mang lại cho bạn nhiều không gian để sáng tạo trong cách bạn chạy chiến dịch. Ví dụ: bạn có thể thiết lập một trang đích chuyên dụng với đồng hồ đếm ngược cho các ưu đãi khác nhau của mình. 

Email Marketing Giang Sinh
Ví dụ về Email Marketing của Vinebox

Bạn thậm chí có thể thực hiện các bước ngoặt của riêng mình, chẳng hạn như 12 đêm rượu vang từ Vinebox.

Vấn đề duy nhất khi chạy loại chiến dịch này là việc gửi email hàng ngày trong 12 ngày liên tục sẽ khiến người đăng ký của bạn mệt mỏi. Đặc biệt nếu họ không tổ chức lễ Giáng sinh. Vì vậy, đừng quên phổ biến thông báo trên các kênh truyền thông xã hội của bạn thay vì chỉ dựa vào email.

Triển khai các ý tưởng Email Marketing mùa Noel của bạn

Đến đây, hy vọng bạn sẽ có nhiều ý tưởng cho chiế dịch Email Marketing Giáng sinh của mình. Bây giờ bạn chỉ cần thực hiện chúng. 

Cũng giống như với bất kỳ chiến dịch email dịp lễ nào, có một số điều bạn cần lưu ý. Cho dù thiết kế hoặc nội dung email của bạn có tuyệt vời đến đâu, thì cũng vô ích nếu mọi người không mở email của bạn để xem. Tối ưu hóa hình ảnh và nội dung để giảm thời gian tải trang. Và đừng quá quan tâm đến doanh số mà quên lời chúc người đăng ký của bạn một Giáng sinh vui vẻ.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để nhận ưu đãi nhân sự kiện tri ân

Viết bình luận

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.

Đăng ký nhận ebook "Tuyệt chiêu email marketing cho ngành bất động sản"

x

Làm thế nào để thành công với các chiến dịch email marketing trong ngành Bất động sản?

Trong Ebook chúng tôi sẽ gửi cho bạn:

  • Liệu email marketing bất động sản có còn hiệu quả?
  • Thủ thuật làm email marketing
  • 7 mẹo xây dựng danh sách khách hàng bất động sản
  • Tuyệt chiêu viết email marketing bất động sản
  • Ý tưởng email bất động sản cho tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Bí mật tối ưu chiến dịch email marketing bất động sản
Thông tin sai!
Success: Cảm ơn, bạn đã đăng ký nhận ebook thành công X
Scroll To Top