Skip to content

51 từ Spam trong Email Marketing cần tránh

tu-spam-email-marketing
<p>Bộ lọc thư rác của các nhà cung cấp email ngày càng tinh vi hơn. Việc phát hiện những từ spam trong email marketing được ra soát kỹ hơn, khó khăn hơn. Các email quảng cáo và khuyến mại kém sẽ có cơ hội tiếp cận mọi người rất thấp do các bộ lọc thư rác này. Dưới đây là 51 từ spam bạn nên tránh khi viết dòng tiêu đề và nội dung email.

1. Những từ spam trong email marketing cần tránh

Theo Radicati Group, trong 10 email được gửi đến hộp thư đến, chỉ có 3 email được đọc.  Vậy tỷ lệ mở sẽ là bao nhiêu nếu email của bạn lọt vào hộp thư rác của khách hàng? Email kết thúc trong hộp thư rác chắc chắn là một trong những lỗi phổ biến nhất làm hỏng hoạt động tiếp thị qua email của bạn.

1.1. Tránh những từ spam đưa ra tuyên bố và hứa hẹn thái quá

100% miễn phí

100% hài lòng

Tăng thu nhập

Giá tốt nhất

Hàng tỷ đồng

Tự do tài chính

Kết nối miễn phí

Tư vấn miễn phí

Quà tặng miễn phí

Lưu trữ miễn phí

Thông tin miễn phí

Đầu tư miễn phí

Đăng ký miễn phí

Xem trước miễn phí

Dùng thử miễn phí

Hoàn trả 100%

Phần thưởng

Đảm bảo

Tăng doanh số bán hàng

Tăng lưu lượng truy cập

Giá thấp nhất

Hoàn tiền

Một lần trong đời

Giải thưởng

Không rủi ro

Đảm bảo sự hài lòng

Tiết kiệm đến

Khuyến mãi đặc biệt

1.2. Tránh những từ spam tạo ra sự khẩn cấp và áp lực không cần thiết

Hành động ngay

Thanh toán ngay

Áp dụng ngay bây giờ

Trở thành thành viên ngay hôm nay

Ngay bây giờ

Bấm tại đây

Mua ngay

Bắt đầu ngay hôm nay

Thời gian giới hạn

Sản phẩm có hạn

Chỉ cần

Chỉ trong hôm nay

Đặt hàng ngay

Bạn còn chờ gì nữa?

Mua ngay

Có hạn

Số lượng có hạn

1.3. Những từ spam trong email marketing là những từ quá hoa mỹ, phóng đại

Bất ngờ

Kinh ngạc

Khủng

Siêu hấp dẫn

Hoàn hảo

Ngoài việc loại trừ những từ này khỏi dòng tiêu đề và nội dung email, bạn nên lưu ý một số điều khác để hạn chế khả năng email của bạn bị rơi vào hòm thư rác:

  • Không viết hoa tất cả các từ trong tiêu đề
  • Viết đúng chính tả
  • Không sử dụng video / Flash / JavaScript
  • Không sử dụng dấu chấm than trong dòng chủ đề
  • Không để quá nhiều liên kết trong email
  • Tránh dùng chữ nhiều màu sắc và có kích thước khác nhau
  • Không có nút hủy đăng ký

2. 5 mẹo về khả năng cung cấp để tránh xa thư mục spam

Dưới đây là các chiến lược khác để cải thiện khả năng gửi email và đưa nó vào hộp thư đến của người đăng ký.

2.1. Kiểm thử trước khi gửi

Mỗi một chiến dịch được gửi đi, cần phải được kiểm thử nhiều lần trước khi gửi, để đảm bảo Email của bạn không rơi vào mục Spam. Nội dung của Email rất đa dạng, những từ ngữ Spam được nêu phía trên không phải tất cả và không phải lúc nào cũng cần phải tránh những từ ngữ đó. 

tu-spam-trong-email-marketing-1

Từ spam cần tránh trong email marketing

Vì vậy, việc gửi Email thử là điều bắt buộc phải làm đối với bất kỳ chiến dịch Email Marketing nào.

2.2. Sàng lọc danh sách gửi thường xuyên

Sàng lọc danh sách thường xuyên những người đăng ký không còn hoạt động và đã ngừng tương tác với Email của bạn. Nếu trong danh sách gửi có nhiều người không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, tỷ lệ mở sẽ thấp và ảnh hưởng đến danh tiếng email gửi đi của bạn. Từ đó email bị đánh dấu Spam là rất cao.

Sau khi bạn xóa những người đăng ký không liên quan, danh sách của bạn sẽ chỉ còn những Email tương tác, email “còn sống”. Khi ấy, khả năng phân phối Email đến hòm thư chính sẽ cao hơn.

Sử dụng tính năng lọc email sống chết miễn phí của Zetamail để cải thiện tỷ lệ mở hơn

2.3. Đừng phạm luật

Đạo luật CAN-SPAM thường nhắm đến những email thương mại, hay bất kỳ email nào được gửi bởi một doanh nghiệp đang cố gắng quảng bá bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách quá lộ liễu.

Các quy tắc của CAN-SPAM, như:

  • Không sử dụng thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm
  • Không sử dụng dòng tiêu đề lừa đảo
  • Cho người đăng ký biết bạn đang ở đâu
  • Cung cấp cho người đăng ký một cách đơn giản để chọn không nhận email của bạn.

2.4. Làm cho email của bạn hấp dẫn hơn

Càng nhiều người mở và tương tác với chiến dịch email của bạn, danh tiếng và khả năng gửi của bạn càng tốt. Hai mẹo nhanh để tạo nhiều email hấp dẫn hơn :

  • Viết dòng tiêu đề tốt hơn: Cần “cô đặc” nội dung email trong câu tiêu đề, sử dụng những công thức để tạo nên một tiêu đề hấp dẫn,…
  • Sử dụng phân đoạn và nội dung động: Cung cấp các thông điệp khác nhau cho những người nhận khác nhau có thể thu hút được nhiều địa chỉ liên hệ hơn để tương tác với email của bạn.

2.5. Hãy thông minh về tiếp thị qua “email lạnh”

Tiếp thị qua email lạnh là việc quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ đến những người doanh nghiệp đang muốn nhắm tới, tuy nhiên họ chưa từng liên hệ hoặc biết đến bạn. Việc gửi email lạnh giúp khách hàng biết và có khả năng trở thành khách hàng trong tương lai.

tu-spam-trong-email-marketing-2

Ví dụ về Cold Email marketing

Có một lưu ý rằng, Những người nhận được email marketing của bạn vì họ đã chọn tham gia. Không ai đăng ký nhận “email lạnh”. Vì vậy bạn cần đảm bảo email tiếp thị lạnh của mình:

Kết luận: Tránh bộ lọc spam

Có thể bạn không cố tình gửi spam thư rác. Nhưng bộ lọc thư rác vẫn luôn hoạt động và “ném” những email bị nghi ngờ vào hò thư rác. Chính vì vậy, cố gắng tránh dùng những từ spam trong email marketing, những yếu tố trong đạo luật CAN-SPAM để duy trì khả năng gửi của bạn.Khuyến mãi

Đăng ký dùng thử miễn phí để nhận ưu đãi và triển khai chiến dịch email marketing cho doanh nghiệp bạn.

 

Viết bình luận

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.

Đăng ký nhận ebook "Tuyệt chiêu email marketing cho ngành bất động sản"

x

Làm thế nào để thành công với các chiến dịch email marketing trong ngành Bất động sản?

Trong Ebook chúng tôi sẽ gửi cho bạn:

  • Liệu email marketing bất động sản có còn hiệu quả?
  • Thủ thuật làm email marketing
  • 7 mẹo xây dựng danh sách khách hàng bất động sản
  • Tuyệt chiêu viết email marketing bất động sản
  • Ý tưởng email bất động sản cho tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Bí mật tối ưu chiến dịch email marketing bất động sản
Thông tin sai!
Success: Cảm ơn, bạn đã đăng ký nhận ebook thành công X
Scroll To Top