Thời điểm gửi email hiệu quả

Thời điểm gửi email được các nhà tiếp thị rất quan tâm vì nó tác động đến tỷ lệ mở của chiến dịch. Vậy nên, các nhà tiếp thị thường đặt lịch để chiến dịch email của họ được gửi đi vào thời điểm hoàn hảo, giúp tăng hiệu quả của chiến dịch. Trong bài viết này, Zetamail xin chia sẻ với bạn những nghiên cứu của các chuyên gia email marketing về thời điểm tốt nhất để gửi email.

Sự thật về thời điểm gửi email hoàn hảo

Có rất nhiều các nghiên cứu khác nhau được thực hiện để tìm ra câu trả lời. Có điều, vẫn thật là khó khăn để quyết định đâu là thời điểm hoàn hảo để gửi thư, khi kết quả của các nghiên cứu trên trái ngược nhau.

Lúc này, bạn có thể tự hỏi, liệu những nghiên cứu này có giúp ích gì? Hay tôi vẫn phải tự thực hiện A/B testing?

Mỗi nhà tiếp thị cần tìm thời điểm gửi email hoàn hảo cho riêng mình

Thực tế là, mỗi danh sách email được tạo thành từ một nhóm người khác nhau với những thói quen khác nhau. Do đó, thời gian gửi tốt nhất của bạn có thể không giống với thời gian gửi email tốt nhất của các nhà tiếp thị email khác. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn có một vài thông tin để rút ngắn quy trình thử nghiệm.

Vậy nên, dưới đây, chúng tôi cung cấp cho bạn một vài dữ liệu để có được một khởi đầu tốt. Và sau đó, bạn nên kiểm tra và điều chỉnh lại thời gian gửi của riêng mình để hoàn thiện chúng hơn.

Nên gửi email vào ngày nào?

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi MailChimp, một thuật toán (có tên “Thời gian tối ưu”) đã được sử dụng để thu thập thông tin về thời gian tốt nhất để gửi thư các địa chỉ email riêng lẻ theo múi giờ địa phương của họ. (Thuật toán sử dụng dữ liệu về mức độ tương tác của các địa chỉ email để xác định thời gian tốt nhất.)

Tại đây, những gì họ đã khám phá về ngày tốt nhất để gửi email.

Dữ liệu thống kê từ Zetamail

Thời điểm gửi email hiệu quả nhất đối với khách hàng là các công ty phần mềm, doanh nghiệp bất động sản, du lịch, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

  • 7h sáng các ngày từ thứ 3 – thứ 7
  • 4h chiều thứ 2
  • Nếu phải gửi vào chủ nhật, hãy gửi vào 8h buổi tối.

Tỷ lệ mở trung bình của các chiến dịch:

  • Với danh sách khách hàng tốt gửi chiến dịch email marketing tỷ lệ mở mail trung bình các khách hàng Việt Nam là 10%. Nhưng nếu gửi vào sáng thứ 7, tỷ lệ mở sẽ vào khoảng 20%.
  • Với các danh sách khách hàng tốt sử dụng chiến dịch email tự động nhỏ giọt, tỷ lệ mở có thể lên tới 40% – 60%

Dữ liệu được thống kê bởi Mailchimp 

  • Thứ Năm là ngày tốt nhất trong tuần để gửi email. Nhưng thực tế, các ngày trong tuần, từ thứ Hai đến thứ Sáu, không có nhiều sự chênh lệch về mức độ tương tác của người nhận email.
  • Gửi vào cuối tuần là thời điểm không thích hợp một chút nào, đặc biệt Chủ nhật là ngày tồi tệ nhất để gửi email.

Thống kê của benchmark report

  • Thứ hai có tỷ lệ giao dịch và doanh thu trên mỗi email cao nhất trong số các ngày trong tuần
  • Chủ nhật có hiệu suất cao nhất trong số các ngày cuối tuần

Tuy nhiên, tỷ lệ mở giữa tất cả các ngày chỉ cách nhau tối đa 1,4% và không chênh lệch quá nhiều.

Nghiên cứu từ GetResponse

  • Thứ ba có tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cao nhất, cũng như là ngày phổ biến nhất để gửi email.
  • Cuối tuần là những ngày ít phổ biến nhất để gửi email và họ cũng có tỷ lệ mở thấp nhất.

Báo cáo thống kê của HubSpot’s report,

  • Thứ hai, thứ ba, thứ tư chiếm đa số tỷ lệ mở.
  • Thứ ba là thời điểm gửi tốt nhất, cao hơn 20% tỷ lệ mở trung bình.
  • Tỷ lệ mở cũng giảm dần về cuối tuần và chủ nhật có tỷ lệ mở thấp nhất.

Báo cáo chỉ số email marketing của MailerMailer

  • Tỷ lệ mở cao nhất vào thứ ba và thứ tư ở mức 10,7%.
  • Những ngày tồi tệ nhất cho tỷ lệ mở là cuối tuần.

Tuy nhiên,

  • Tỷ lệ nhấp là cao nhất vào Chủ nhật ở mức 2,2-2,6%
  • Tiếp theo là, thứ ba ở mức 2,1-2,5%
  • Cuối cùng, thứ 7 mang về tỷ lệ nhấp thấp nhất.

Dữ liệu từ WordStream

  • Thứ Năm là ngày tốt nhất để gửi email với tỷ lệ mở hơn 25%
  • Thứ Ba và Thứ Tư chỉ nhận được tỷ lệ mở dưới 5%.

Thống kê của Optimonster,

  • Thứ Hai-Thứ Năm là thời điểm họ cho là tuyệt vời nhất để gửi email bản tin thường nhật, dựa trên sự phản hồi khá tốt từ người nhận.

KẾT LUẬN 1: những ngày tốt nhất để gửi email là các ngày trong tuần.

Có một điều khá rõ ràng: Tỷ lệ mở và nhấp có xu hướng giảm dần vào cuối tuần, với cuối tuần là những ngày tồi tệ nhất để gửi email.

Tuy nhiên, không thể kết luận về ngày chính xác để gửi email, vì tỷ lệ mở và nhấp không có sự khác biệt quá nhiều giữa các ngày trong tuần.

Ngoài ra, nếu bạn có đọc một nghiên cứu của Dan Zarella trong cuốn sách “Khoa học của tiếp thị” thì cũng đừng quá ngạc nhiên khi ông ấy kết luận rằng: những ngày tốt nhất cho tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp là thứ bảy và chủ nhật!

Điều này chỉ đơn giản là bất kỳ điều gì cũng có ngoại lệ, bởi lẽ một số danh sách email có hành vi tương tác khác với đa số. Nếu bạn dành thời gian để thực hiện nghiên cứu của riêng mình, bạn có thể thấy rằng ngày gửi tốt nhất của bạn có thể là một đáp án hoàn toàn khác với mức trung bình.

Nên gửi thư vào thời gian nào?

Dưới đây là kết quả tổng hợp từ các nhà nghiên cứu về thời gian gửi tối ưu nhất:

  • MailChimp: 10 giờ sáng (trong các múi giờ địa phương của người nhận)
  • HubSpot: 11 giờ sáng (ngoại trừ chủ nhật – 9 giờ sáng)
  • Experian: khoảng thời gian rất muộn giữa 4 giờ sáng và 8 giờ sáng. Bằng chứng là: 27% email được gửi trong khoảng 4 AM-8AM và những email này cũng nhận được 33% giao dịch. Vì vậy, Experian kết luận rằng đây sẽ là thời điểm tốt để kiểm tra nhiều thư hơn.
  • MailerMailer: lên lịch gửi email của bạn sẽ được gửi trong buổi tối sớm và sáng sớm là thời gian tốt nhất cho tỷ lệ mở, với tỷ lệ mở cao nhất là 12 giờ sáng. Khi nói đến tỷ lệ nhấp, thời gian tốt nhất để lên lịch gửi email là giữa buổi chiều tối và buổi sáng. Trong nửa đầu năm, tỷ lệ nhấp cao nhất là 12 giờ sáng và tỷ lệ nhấp thấp nhất là vào lúc 12 giờ tối, giống như với tỷ lệ mở. Tuy nhiên, trong nửa cuối năm, tỷ lệ nhấp cao nhất là vào lúc 6 giờ tối và thấp nhất là 10-11 giờ sáng.Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, các email có nhiều khả năng được mở trong giờ làm việc bình thường, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, với thời gian cao điểm là 10 giờ sáng.
  • WordStream: 8-9 giờ sáng, đặc biệt vào thứ Năm, có tỷ lệ mở cao nhất
  • OptinMonster: 11 giờ sáng đem lại tỷ lệ mở cao nhất.

KẾT LUẬN 2: Hầu hết mọi người có xu hướng mở email vào buổi sáng, đặc biệt là vào ngày làm việc.

Tuy nhiên, dữ liệu cũng chỉ ra rằng bạn có thể cải thiện kết quả của mình bằng cách lên lịch gửi email đến hộp thư đến của người nhận vào đầu giờ của buổi sáng chẳng hạn. Bằng cách đó, email của bạn đã sẵn sàng để được mở ra bởi không chỉ phần lớn người đăng ký mà còn bởi những người dậy sớm trong danh sách của bạn.

Cách khám phá thời gian gửi tốt nhất cho danh sách của bạn

Bây giờ bạn biết thời điểm gửi mail hiệu quả của các nhà tiếp thị email trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Vì vậy, trước tiên, hãy thử lên lịch gửi email của bạn vào buổi sáng vào các ngày trong tuần (ví dụ lúc 10 giờ sáng thứ Tư). Sau khi bạn thu thập được một lượng dữ liệu đáng kể, hãy xem tỷ lệ mở của bạn. Tỷ lệ mở tốt hay không sẽ tùy thuộc vào ngành của bạn, nhưng tỷ lệ mở trung bình trên tất cả các ngành là 22,87%.

Làm thế nào để tìm ra thời gian gửi tối ưu?

Làm thế nào để tìm ra thời gian gửi tối ưu?

Hãy nhớ luôn luôn kiểm tra một biến tại một thời điểm, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang gửi cùng một email với cùng một dòng chủ đề khi bạn thực hiện A / B testing.

Làm thế nào để bạn quyết định thời gian để thử nghiệm?

Viết ra tất cả những gì bạn biết về người đăng ký và mối quan hệ của họ với bạn. Họ làm gì để kiếm sống? Một ngày trong cuộc sống của họ như thế nào? Ngoài ra, nội dung email của bạn là gì và khi nào người đăng ký của bạn có thể nghĩ về nội dung đó?

Mạng xã hội giúp bạn tìm ra thời điểm người đăng ký hoạt động nhiều nhất

  • Để biết khi nào những người theo dõi Twitter của bạn hoạt động mạnh nhất, hãy nhập tên màn hình của bạn vào công cụ Followerwonk.
  • Với công cụ phân tích trang Fanpage Facebook miễn phí – Facebook Fan Page Analytics tool, bạn chỉ cần nhập tên trang của bạn và thông tin cá nhân, Facebook sẽ gửi cho bạn một báo cáo đầy đủ qua email về thời điểm những thành viên hoạt động tích cực nhất.

Dưới mục “Top Day/Time for Engagement”, bạn sẽ thấy thời gian khi những người theo dõi trên Facebook của bạn hoạt động nhiều nhất trên trang của bạn. (Lưu ý rằng bạn cũng có thể tạo các báo cáo như thế này với các tài khoản Twitter và trang Facebook của đối thủ cạnh tranh nếu đối tượng của họ thực sự giống với bạn.)

Kết lại

Điểm mấu chốt là đây: việc tìm thời điểm tốt nhất để gửi email đến danh sách của bạn thực sự phụ thuộc vào mức độ bạn hiểu biết người đăng ký nhận email.

Đừng thí nghiệm mù quáng, mà hãy kiểm tra thử kiểm tra những thời điểm và thời gian hiệu quả của các nhà nghiên cứu được đề cập trên đây bằng A/B testing. Bạn đã thử tối ưu thời điểm gửi email đến danh sách của bạn chưa?

Tham khảo: Email Marketing bất động sản có thực sự hiệu quả?