Email Marketing bất động sản có thực sự hiệu quả?

Email Marketing bất động sản có thực sự hiệu quả?

Tiếp thị qua email trong ngành bất động sản là điều bạn từng biết tới trong những năm qua, có nhiều người nghĩ rằng email marketing là một công cụ lỗi thời với tuổi đời hơn 40 năm. Tuy nhiên, riêng với ngành bất động sản, nó lại là một trong những cơ hội không thể bỏ lỡ. Tiếp thị qua email không chỉ hữu ích khi tổ chức sự kiện mở bán nhà mà đó còn là một cách tuyệt vời để kết nối với những nhà đầu tư tiềm năng, những người thực sự quan tâm và muốn làm việc với bạn. Tại bài viết này, cùng Zetamail bàn luận kỹ hơn về sự hiệu quả của email marketing bất động sản. Đồng thời định hướng tư duy làm tiếp thị qua email trong ngành này nhé! 

Email Marketing bất động sản có còn hiệu quả?

Email Marketing bất động sản có thực sự hiệu quả?
Email Marketing bất động sản có thực sự hiệu quả?

Email marketing trong ngành bất động sản là công cụ truyền tải thông điệp nhanh chóng và hiệu quả khi giúp gửi nội dung có liên quan tới khách hàng mục tiêu vào thời điểm mà ta mong muốn. Đây được xem là một kênh tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và duy trì lòng trung thành của họ với doanh nghiệp.

Không chỉ có vậy, tiếp thị qua email còn được biết đến như kênh quảng cáo có chi phí tối ưu và tỷ lệ chuyển đổi cao, minh chứng là:

122% – ROI trung bình đến từ email marketing (DMA & Demand metric)

400% – ROI của email marketing so với ROI của các kênh tiếp thị khác (DMA & Demand metric)

70% – Người được khảo sát nói rằng họ luôn mở email từ các công ty họ yêu thích (Campaign Monitor)

Cụ thể, trong ngành bất động sản, email marketing thực sự là kênh giao tiếp phù hợp với khách hàng mục tiêu bao gồm dân văn phòng và người trung tuổi. Dưới đây là 3 lý do khiến các nhà môi giới bất động sản không thể ngó lơ kênh tiếp thị này: 

  • Truyền tải thông tin chi tiết tới khách hàng

So với SMS marketing hay telemarketing, email tiếp thị cho phép cung cấp thông tin dạng tin tức chi tiết, chính xác, đặc biệt có thể đính kèm hình ảnh hay video thực tế tới khách hàng. Vì vậy, những tin tức như: thông tin về giá cả, ưu đãi, các điều khoản, hình ảnh căn hộ, khuôn viên, … được truyền tải một cách sinh động và hấp dẫn hơn tới những nhà đầu tư.

Email Marketing bất động sản mời tham gia sự kiện mở bán
Email Marketing bất động sản mời tham gia sự kiện mở bán
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức

Chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra cho một chiến dịch email marketing là rất nhỏ so với các kênh quảng cáo khác. Hơn thế, nó cho phép tiếp cận đúng khối lượng lớn khách hàng mục tiêu trong thời gian ngắn. Đặc biệt, với tính năng thiết lập trước kịch bản để gửi tới khách hàng, email marketing tiết kiệm lượng lớn thời gian và công sức cho các nhà tiếp thị.

  • Nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

Email marketing được xem là cách tiếp cận hợp lý khi đem lại cảm giác nghiêm túc và chuyên nghiệp. Được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi những chiến dịch email marketing tự động hóa, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi được quan tâm và trở nên trung thành với thương hiệu của bạn.

Thực tế cũng chứng minh sự hiệu quả của kênh tiếp thị email trong ngành bất động sản:

Ngành

Tỷ lệ mở Tỷ lệ nhấp Tỷ lệ nhấp/ lượt mở
Bất động sản 27.16 % 3.00 %

11.05 %

Trung bình các ngành 24.88 % 4.06 %

16.31 %

(Bảng thống kê tỷ lệ tương tác email trung bình bởi Getresponse – tháng 4/2018)

Những suy nghĩ sai lầm của các nhà tiếp thị bất động sản về email marketing

Tuy nhiên, đạt được thành quả tuyệt vời như trên không hề dễ dàng khi mà còn rất nhiều người hiểu lầm email marketing là Spam email số lượng lớn. Từ đó, dẫn đến cách làm email marketing sai lầm có thể giết chết chiến dịch của bạn, ví dụ như:

  • Mua 10.000 email trên mạng, xin hay góp nhặt được ở đâu đó
  • Tải về ứng dụng email marketing
  • Viết email quảng cáo thật hấp dẫn về dự án từ những thông tin nhà đầu tư cung cấp
  • Tải danh sách email lên phần mềm và nhấn nút “gửi”
  • Ung dung chờ đợi khách hàng gọi lại và ngỏ ý mua căn hộ
Tư duy sai lầm khi làm email marketing cho bất động sản
Những tư duy sai lầm khi làm email marketing cho bất động sản

Nhưng, ở góc nhìn của các nhà đầu tư, họ lại chẳng hề nghĩ như vậy. Bởi vì:

  • Khách hàng cực ghét những email spam
  • Họ không cần biết bạn là ai
  • Họ sẽ không mở email khi mà tiêu đề không liên quan hay hấp dẫn họ
  • Họ sẽ không tương tác với những email có nội dung chẳng mang lại giá trị
  • Sẽ chẳng có sự tăng vọt doanh số nào với chỉ 1 lần gửi
  • Email marketing cần có kịch bản chiến dịch và kế hoạch cụ thể

Với những người mới bắt đầu, ghi nhớ những điều trên là cần thiết vì đó sẽ là kim chỉ nam trong quá trình làm email marketing cho các dự án bất động sản sau này.

Trong bài viết tiếp theo, Zetamail sẽ chia sẻ thêm 7 mẹo giúp nhà môi giới bất động sản xây dựng danh sách email khách hàng hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!

Tác giả: Đỗ Ngọc

Trả lời