xây dựng danh sách email bất động sản

<p style=”text-align: justify;”>Để bán nhà, bạn cần có những người mua thực sự quan tâm và muốn làm việc với bạn. Email marketing – kênh giao tiếp nghiêm túc và hiệu quả, giúp bạn đạt được sự tôn trọng và sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Nhưng trước tiên, bạn cần xây dựng danh sách email khách hàng muốn nhận tin từ bạn.

Khi bạn đã chọn lựa được nhà cung cấp phần mềm Email Marketing, có rất nhiều cách dễ dàng giúp bạn thu thập email người đăng ký. Cụ thể, dưới đây là các chiến thuật hiệu quả nhất dành cho các đại lý bất động sản:

Xây dựng danh sách email qua trang web

Khi mà trang web của bạn có được nhiều khách truy cập nhưng không nhận được nhiều phản hồi như mong đợi, vậy thì hãy thêm biểu mẫu đăng ký để thu thập danh sách email bất động sản cho mình. Chẳng hạn như, bạn thiết lập một form đăng ký nhận email trên trang chủ, bất cứ ai truy cập cũng có thể để lại địa chỉ email của họ để nhận thêm nhiều thông tin khác từ bạn. Tại biểu mẫu này, hãy hấp dẫn khách hàng truy cập bằng những lợi ích mà họ có thể mong đợi từ những email của bạn, như: cập nhật về danh sách bất động sản mới, mẹo cải thiện nhà và bất kỳ thứ gì khác mà bạn dự định gửi cho họ.

xây dựng danh sách email bất động sản qua website

xây dựng danh sách email bất động sản qua website

Ngoài những giá trị mà email của bạn có thể mang lại cho khách hàng, hãy thêm một vài trường thông tin, chẳng hạn như: họ tên, email, địa chỉ nhà, … để hiểu thêm và có thể giúp bạn phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, cố gắng yêu cầu càng ít thông tin từ người đăng ký càng tốt. Bởi chắc chắn nhiều khách hàng không muốn thực hiện quá nhiều bước để có thể đăng ký nhận thông tin từ bạn. Vì vậy, nếu quá “tham lam”, rất có thể bạn sẽ mất kha khá khách hàng tiềm năng.

xây dựng danh sách email bất động sản

xây dựng danh sách email bất động sản

Nếu bạn muốn thu hút người bán nhà, hãy tạo một trang giải thích cách bạn có thể giúp họ bán nhà một cách nhanh chóng với mức giá tốt nhất. Sau đó, sử dụng biểu mẫu đăng ký của bạn để cung cấp các bản cập nhật email độc quyền hoặc một bản tin về những lời khuyên hữu ích nhất cho công việc của họ.

Để thu hút người mua nhà, hãy tạo trang đích có biểu mẫu cung cấp loại bản tin email khác, gồm danh sách những ngôi nhà đang được bán và mẹo trợ giúp quá trình mua nhà.

Để tự động hóa quy trình cập nhật email mới vào hệ thống gửi email marketing, bạn nên liên kết biểu mẫu đăng ký với phần mềm email marketing. Khi đó, chiến dịch email tự động sẽ giúp bạn chăm sóc mỗi khách hàng mới mà bạn có được.

Dễ dàng xây dựng danh sách email chất lượng nhờ sự kiện mở bán

Tại các sự kiện mở bán, bạn cũng có thể dễ dàng tạo dựng danh sách email khách hàng bất động sản chất lượng bằng việc đặt tờ đăng ký ở lối vào. Những người tham gia sự kiện, chưa chắc đã là người mua nhà của bạn, nhưng họ có thể mong muốn làm việc với bạn trong tương lai.

Trên biểu mẫu đăng ký, đừng quên cho người đăng biết họ có thể mong đợi gì từ những email của bạn (ví dụ: hàng tuần bản tin, cập nhật về danh sách mới). Bên cạnh đó, để được cung cấp thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà mà khách hàng đã tham quan và tìm hiểu tại sự kiện, họ có thể đăng ký vào danh sách email của bạn. Tóm lại, hãy đưa ra những lý do hấp dẫn để tăng số lượng email đăng ký mới và bắt đầu giao tiếp với khách hàng.

Bạn cũng có thể thu thập địa chỉ email bằng cách tải xuống biểu mẫu email trên di động, cho phép bạn thêm người đăng ký mới vào danh sách email từ bất kỳ vị trí nào. Chỉ cần tải ứng dụng xuống điện thoại hoặc máy tính bảng và sử dụng khi bạn đang di chuyển.

xây dựng danh sách email bất động sản bằng biểu mẫu đăng ký trên di động

xây dựng danh sách email bất động sản bằng biểu mẫu đăng ký trên di động

Thu thập danh sách email khách hàng ngay tại văn phòng

Một cách khác để xây dựng danh sách email bất động sản hiệu quả là việc bạn có thể làm ngay tại văn phòng của mình. Khi những người mua hoặc người bán tiềm năng đến văn phòng của bạn, hãy cho họ biết thêm về những lợi ích của việc đăng ký vào danh sách email. Trong đó, hãy nhấn mạnh vào những câu hỏi phổ biến từ người mua nhà và những thông tin mà khách hàng hay bỏ lỡ. Hoặc một vài chủ đề hay khác như: xu hướng ngành bất động sản, nhà bị tịch thu và danh sách bất động sản hấp dẫn mới.

Ngoài ra, bạn có thể đặt tờ đăng ký email tại quầy lễ tân và yêu cầu nhân viên hỏi khách hàng liệu họ có muốn nhận email của bạn. Hoặc sử dụng ứng dụng đăng ký email trên di động để thu thập người đăng ký.

Tìm kiếm thêm email đăng ký qua ấn phẩm truyền thông

Với ngành bất động sản, những tệp tài liệu in hay catalog các sản phẩm nhà đất được khách hàng quan tâm và đọc thường xuyên. Vậy thì bạn hãy chắc chắn đính kèm một liên kết đến biểu mẫu đăng ký email để tăng danh sách email đăng ký nhận bản tin. Bạn thậm chí có thể thêm liên kết vào danh thiếp của bạn!

xây dựng danh sách email bất động sản qua tài liệu in

xây dựng danh sách email bất động sản qua tài liệu in

Tăng danh sách email đăng ký bằng chữ ký email

Thư điện tử hàng ngày của bạn cũng có thể là một cơ hội tuyệt vời để nâng cao nhận thức về danh sách email bất động sản của bạn, do đó, hãy bao gồm liên kết tới biểu mẫu trong chữ ký email của bạn. Bạn có thể muốn bao gồm một chút thông tin về lợi ích của việc đăng ký vào danh sách email của bạn.

Thu hút thêm khách hàng đăng ký qua Facebook

Nếu bạn có một trang Facebook doanh nghiệp, rất có thể bạn có người theo dõi chưa bao giờ tương tác với bạn hoặc trang web của bạn. Hãy tạo những Call-to-action để dẫn khách hàng tới biểu mẫu đăng ký của bạn hoặc trang đích được thiết kế đặc biệt để thu hút người đăng ký email mới.

Xây dựng danh sách email marketing bằng Twitter

Khuyến khích những người theo dõi trên Twitter của bạn đăng ký vào danh sách nhận email và chia sẻ liên kết tới biểu mẫu đăng ký của bạn trong một tweet. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nói với họ về lợi ích của việc đăng ký vào danh sách của bạn!

Trong bài viết tiếp theo trong chuỗi series “email marketing bất động sản”, Zetamail xin chia sẻ với bạn Tuyệt chiêu viết email bất động sản đốn gục khách hàng. Hãy theo dõi nhé!